Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Sean Penn có mặt thực địa quay phim tài liệu chiến sự Ukraine

27/02/2022

Sean Penn đang ở Ukraine để quay phim tài liệu chiến sự, Vice Studios xác nhận. Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar đã xuất hiện trong một cuộc họp báo hôm thứ năm 24/2 tại thủ đô Kiev của Ukraine để nghe các quan chức chính phủ phát biểu về cuộc khủng hoảng.

Phạm Băng Băng lần đầu xuất hiện trong phim Hàn Quốc

Ngôi sao điện ảnh Phạm Băng Băng sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong phim bộ mới Insider của JTBC.

Theo nhà đài cáp JTBC, phần ghi hình của Phạm Băng Băng trong phim đã hoàn tất.

Đài này không cho biết diễn viên đóng vai khách mời hay xuất hiện trong một vai phụ nhỏ.

“Mặc dù nữ diễn viên đã tham gia Insider[, thông tin chi tiết về vai diễn của Phạm Băng Băng vẫn chưa được tiết lộ, vì liên quan mật thiết đến tình tiết và cốt truyện của bộ phim,” một đại diện của JTBC nói với Korea Herald.

Insider, phim ly kỳ hành động xoay quanh một thực tập sinh tư pháp, do Kang Ha Neul thủ vai, rơi vào tuyệt vọng trong khi thực hiện một cuộc điều tra bí mật. Bộ phim trình bày cuộc đấu tranh của nhân vật để khôi phục cuộc sống bình thường của mình.

Đóng vai chính trong phim bộ sắp tới của JTBC, hai diễn viên Kang Ha Neul và Lee Yoo Young sẽ nhanh chóng trở lại màn ảnh nhỏ sau phim mới nhất của họ - lần lượt là River Where the Moon Rises (2021) và Drama Special: Traces of Love (2021).

Vào tháng 1, JTBC cho biết dự kiến ​​sẽ phát hành Insider vào nửa đầu năm nay. Nhưng ngày phát hành và số tập vẫn chưa được công bố.

Phạm Băng Băng gần đây đã trở lại màn ảnh rộng với phim ly kỳ hành động Hollywood 355, phim đầu tiên của cô sau bốn năm.

Thị trường phim Hàn Quốc thu hẹp hai năm liền giữa đại dịch kéo dài

Dữ liệu mới đây của chính phủ cho thấy ngành công nghiệp làm phim của Hàn Quốc đã thu hẹp năm thứ hai liên tiếp do đại dịch COVID-19 kéo dài.

Theo số liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC), doanh thu tổng hợp của thị trường điện ảnh địa phương, bao gồm doanh thu bán vé xem phim trong nước, phát hành và xuất khẩu trực tuyến, đạt 1,02 nghìn tỉ won (855 triệu USD) vào năm ngoái.

Đây là mức giảm nhẹ so với 1,05 nghìn tỉ won của năm trước nhưng là giảm tới 60% so với 2,5 nghìn tỉ won của 2019 trước khi đại dịch xảy ra.

Tổng doanh thu bán vé xem phim đã tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước lên 384,5 tỉ won, số lượng người xem tăng 1,7% đạt 60,5 triệu. Nhưng doanh thu bán vé năm 2021 chỉ bằng 30,5% của năm 2019.

Tỷ lệ phim do Hàn Quốc sản xuất đạt 30,1% vào năm 2021, lần đầu tiên giảm dưới mức 50% trong vòng 11 năm.

KOFIC cho biết nhiều phim cây nhà lá vườn kinh phí lớn đã hoãn lịch phát hành vì lo ngại đại dịch, trong khi các phim bom tấn của Hollywood, bao gồm Spider-Man: No Way HomeEternals, tấn công màn ảnh Hàn để lấp vào chỗ trống.

Trung bình một người Hàn Quốc đến rạp 1,17 lần ở năm 2021, tăng nhẹ so với 1,15 của năm trước nhưng giảm mạnh so với 4,37 lần cách đây hai năm.

Báo cáo của KOFIC cũng cho thấy xuất khẩu phim Hàn Quốc giảm 41,8% so với cùng kỳ năm trước xuống 48,6 triệu USD và doanh thu phát hành trực tuyến giảm 15% còn 383,8 tỉ won.

Đạo diễn Park Chan Wook công bố phim iPhone Life is But A Dream

(Từ trái) Quay phim Kim Woo Hyung, nam diễn viên Yoo Hae Jin, nữ diễn viên Kim Ok Vin, đạo diễn Park Chan Wook và nam diễn viên Park Jeong Min chụp ảnh

Park Chan Wook, đạo diễn của OldboyThe Handmaiden, đã công bố phim ngắn võ thuật kỳ ảo được quay bằng Apple iPhone 13 Pro.

Life is But a Dream xoay quanh một nhân viên dịch vụ tang lễ, do Yoo Hae Jin thủ vai, cần gỗ để đóng quan tài cho vị cứu tinh của làng mình, do Kim Ok Vin thủ vai, và đào một ngôi mộ bỏ hoang. Nhưng trong khi làm vậy, anh đã vô tình đánh thức hồn ma của một kiếm sĩ thời cổ đại, do Park Jeong Min thủ vai, muốn lấy lại quan tài của mình.

Life is But a Dream bắt đầu có vẻ giống như một phim kinh dị, sau đó dần dần bộc lộ là sự kết hợp giữa kỳ ảo, võ thuật, lãng mạn hài và nhạc kịch,” đạo diễn Park nói về bộ phim.

Phim do Park viết kịch bản, cũng là sự hợp tác với nhà quay phim Kim Woo-hyung; Jang Young-gyu, đạo diễn nhạc kịch đồng thời là trưởng nhóm nhạc pop pansori Leenalchi, nổi tiếng với ca khúc thành công Tiger is Coming; và biên đạo múa Monika Shin, mà đạo diễn Park đã trở thành người hâm mộ sau khi xem chương trình khiêu vũ sinh tồn của Mnet “Street Woman Fighter” năm ngoái.

Đây là phim thứ hai của Park Chan Wook quay bằng iPhone. Năm 2011, anh đã tạo ra cảnh quay Night Fishing dài 30 phút hoàn toàn bằng iPhone 4. Park đã thắng giải Gấu Vàng phim ngắn hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 61, và rất thích kỷ niệm này nên sau đó anh đã tiếp tục làm phim ngắn. “Lần này tôi lại muốn làm một phim ngắn mới với thiết bị được trang bị công nghệ tiên tiến,” đạo diễn nói thêm.

Đối với các đạo diễn tương lai, điện thoại thông minh có thể là một công cụ tuyệt vời để thử nghiệm các góc máy, ông nói.

“Chuyện phim là quan trọng, nhưng sắp xếp màn hình như thế nào là bài toán khó nhất đối với những người mới bắt đầu. Bạn có thể thử nghiệm bố cục màn hình bằng điện thoại thông minh,” Park nói thêm.

Life is But a Dream và quá trình làm phim đã được công bố trên kênh YouTube của Apple vào thứ sáu 25/2/2022.

Siêu sao Trung Quốc Ngô Kinh tham gia Meg 2 cùng Jason Statham

Ngô Kinh, nam diễn viên có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Trung Quốc, sẽ cùng ngôi sao hành động người Anh Jason Statham tham gia Meg 2: The Trench của Warner Bros., nguồn tin thân cận với nhà sản xuất đã xác nhận với Variety.

Tuy nhiên, bộ phim hành động cá mập khổng lồ sẽ không có Lý Băng Băng. Nữ diễn viên Trung Quốc, đã đóng vai một nhà hải dương học, thể hiện cả trí tuệ và vẻ đẹp trong The Meg đầy testosterone năm 2018 của Jon Turteltaub, sẽ không quay lại chuỗi phim lần này.

Với Ben Wheatley ngồi ghế đạo diễn, quá trình sản xuất Meg 2: The Trench bắt đầu vào cuối tháng 1 tại Leavesden Studios thuộc sở hữu của Warner ở ngoại ô London. Công việc sẽ tiếp tục ở đó cho đến tháng 5 trước khi chuyển sang các địa điểm ngoài trời, có thể là ở châu Á.

Ngô Kinh, 47 tuổi, là một cựu võ sĩ thành công trong sự nghiệp diễn viên kiêm đạo diễn điện ảnh và truyền hình. Là đồ đệ của biên đạo hành động nổi tiếng Viên Hòa Bình, Ngô Kinh sớm thành công trong các tựa phim do Hồng Kông sản xuất bao gồm SPL (2005) và Invisible Target (2007) và có một vai nhỏ trong The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor, đứng sau Brendan Fraser và Lý Liên Kiệt.

Ngô Kinh viết kịch bản và đạo diễn Chiến lang năm 2015, bộ phim đã kiếm được 80 triệu đôla Mỹ tại phòng vé Trung Quốc. Nhưng ý tưởng này trở thành vàng hai năm sau đó với Chiến lang II thậm chí còn đậm tính tuyên truyền hơn, thu về 870 triệu đôla. Chuỗi phim thành công đến nỗi đã trở thành tên cho chính sách ngoại giao không khoan nhượng hiện tại của Trung Quốc.

Kể từ năm 2017, Ngô Kinh đã đóng vai chính hoặc vai nổi bật trong bảy bộ phim đạt 100 triệu đôla ở phòng vé, bao gồm phim khoa học giả tưởng đột phá The Wandering Earth / Lưu lạc địa cầu của Trung Quốc và hợp tuyển tuyên truyền My People, My CountryMy Country, My Parents.

Kể từ tháng 10/2021, hai phim mới nhất của Ngô Kinh, phá kỷ lục mọi thời đại của Trung Quốc Trận chiến Hồ Trường TânTrận chiến Hồ Trường Tân II đang phát hành, đã cùng nhau thu về hơn 1,4 tỉ đôla.

The Meg, trong đó Statham chiến đấu với một con cá mập tiền sử khổng lồ trồi lên từ rãnh đại dương sâu nhất thế giới, dựa theo cuốn sách năm 1997 của Steve Alten Meg: A Novel of Deep Terror. Chuyển thể màn ảnh do Dean Georgaris, Erich Hoeber và Jon Hoeber viết kịch bản, những người cũng đã trở lại cho phần tiếp theo.

Statham tiếp theo sẽ xuất hiện trong The Expendables 4Orson Fortune của Guy Ritchie, trong đó anh đóng vai một nhà thầu tư nhân được thuê để ngăn tay buôn vũ khí bán một loại vũ khí mới có khả năng hủy diệt thế giới. Anh cũng sẽ đóng vai chính trong The Bee Keeper, do Kurt Wimmer, biên kịch Salt, viết kịch bản.

Ngô Kinh được xác nhận sẽ đóng vai chính trong Wandering Earth II và được cho là đang chuẩn bị Chiến lang III.

Liên hoan phim Hồng Kông bị hoãn do bùng nhiễm omicron

Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông, dự kiến ​​khai mạc vào ngày cuối cùng của tháng 3, đã bị hoãn vô thời hạn do bùng nhiễm biến chủng omicron của COVID-19 đang diễn ra.

Quyết định này không gây bất ngờ xét mức độ nghiêm trọng của số ca nhiễm gia tăng ở thành phố này. Kể từ ngày 15 tháng 2, Hồng Kông đã báo cáo khoảng 5.000 ca nhiễm mới hằng ngày, đe dọa năng lực của các cơ sở kiểm dịch và chăm sóc sức khỏe địa phương.

Đặc khu trưởng Hồng Kông nói rằng chính quyền sẽ yêu cầu toàn bộ gần 7,5 triệu cư dân thành phố phải xét nghiệm COVID-19 bắt buộc trong tháng 3. Các rạp chiếu phim địa phương đã đóng cửa từ đầu tháng giêng, và quan chức thành phố cho biết các biện pháp giãn cách xã hội sẽ kéo dài đến ngày 20 tháng 4.

Chính quyền Hồng Kông đã tuân thủ chính sách “zero-COVID” của Bắc Kinh đối với việc loại bỏ hoàn toàn virus. Mặc dù Hồng Kông thành công lớn trong quản lý các giai đoạn đầu của đại dịch, nhưng khả năng lây nhiễm cao của biến chủng omicron đã dẫn đến số ca nhiễm tăng mạnh từ đầu năm 2021.

Chính sách cách ly ba tuần bắt buộc của thành phố đối với tất cả khách du lịch trong nước đảm bảo rằng liên hoan phim năm nay sẽ hoàn toàn là chuyện của địa phương. Hong Kong Filmart, hội chợ quốc tế về nội dung giải trí có tầm ảnh hưởng thường diễn ra song song với liên hoan phim, đã chọn diễn ra hoàn toàn ảo trong năm nay. Filmart chỉ mở trực tuyến sẽ tiếp tục với thời gian đã định từ 14 đến 17 tháng 3, theo các nhà tổ chức.

Liên hoan phim Hồng Kông năm 2020 đã bị hủy do giai đoạn đầu đại dịch, và năm ngoái đã diễn ra dưới hình thức kết hợp trực tuyến-ngoại tuyến. Với việc Hồng Kông tuân thủ chính sách “zero-COVID” của Trung Quốc, nhiều nhân vật trong ngành điện ảnh địa phương tin rằng có thể mất nhiều năm nữa Hồng Kông mới có thể mời cả thế giới đến xem các buổi chiếu liên hoan phim.

Sean Penn có mặt thực địa quay phim tài liệu chiến sự Ukraine

Sean Penn đang ở Ukraine để quay phim tài liệu chiến sự khi Nga tiến quân, Vice Studios xác nhận. Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar đã xuất hiện trong một cuộc họp báo hôm thứ năm 24/2 tại thủ đô Kiev của Ukraine để nghe các quan chức chính phủ phát biểu về cuộc khủng hoảng.

Phim tài liệu này do Vice Studios sản xuất cùng với Vice World News và Endeavour Content.

Penn đến thăm Ukraine lần cuối vào tháng 11 năm 2021 và bắt đầu chuẩn bị cho bộ phim tài liệu của mình bằng chuyến thăm lực lượng quân đội của đất nước này. Các bức ảnh về chuyến đi tháng 11 của Penn đã được Cơ quan Báo chí Chiến dịch Liên hợp Ukraine phát hành vào thời điểm đó.

“Penn đã đến thăm Văn phòng Tổng thống và nói chuyện với phó thủ tướng Iryna Vereshchuk, cũng như báo chí địa phương và các thành viên của quân đội Ukraine” kể từ khi đến Ukraine trong tuần này, Newsweek viết. Văn phòng Tổng thống ra thông cáo thông qua đại sứ quán Ukraine khen ngợi nam diễn viên, nhà làm phim đoạt giải Oscar.

“Nhà đạo diễn đặc biệt đến Kiev để ghi lại tất cả các sự kiện đang xảy ra ở Ukraine và nói cho thế giới biết về hành động quân sự của Nga đối với đất nước của chúng tôi,” bản dịch của tuyên bố viết. “Sean Penn nằm trong số những người ủng hộ Ukraine ở Ukraine hiện nay. Đất nước chúng tôi biết ơn ông vì thể hiện sự dũng cảm và trung thực như vậy.”

Tuyên bố cho biết thêm, “Sean Penn đang chứng tỏ bản lĩnh mà nhiều người khác thiếu, đặc biệt là một số chính trị gia phương Tây. Càng có nhiều người như vậy — những người bạn thực sự của Ukraine, những người ủng hộ cuộc chiến vì tự do — thì chúng ta càng nhanh chóng ngăn chặn việc tấn công quân sự của Nga.”

Penn là trung tâm của nhiều hoạt động chống chiến tranh và nhân đạo trong những năm qua. Phim tài liệu Discovery Plus năm 2020 Citizen Penn kể lại những nỗ lực của nam diễn viên trong việc thành lập tổ chức phi lợi nhuận Community Organized Relief Effort, còn được gọi là CORE, để ứng phó với các trận động đất ở Haiti năm 2010. CORE cũng đã triển khai các nhóm cứu trợ COVID-19 xét nghiệm và vaccine trên toàn quốc.

Penn nói: “Tổng thống Zelensky và người dân Ukraine đã nổi lên thành những biểu tượng lịch sử của lòng dũng cảm và nguyên tắc. Ukraine là tuyến đầu của giấc mơ dân chủ. Nếu chúng ta để họ chiến đấu một mình, thì người Mỹ chúng ta để mất linh hồn.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea Times, Variety,
The Hollywood Reporter