Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: ShopliftersBurning thắng vẻ vang tại Giải thưởng điện ảnh châu Á 2019

18/03/2019

Các giải thưởng được phân phối khá đều, không có sự càn quét nổi bật.

CHÂU Á

Dự án phim chuyển thể truyện tranh mạng Start của Hàn Quốc công bố dàn diễn viên

Các diễn viên Ma Dong Seok, Yum Jung Ah, Jung Hae In và Park Jung Min đã được chọn vào bộ phim Start, chuyển thể từ loạt truyện tranh trên web Daum cùng tên.

Theo nhà phân phối của bộ phim, hãng NEW, Start mô tả câu chuyện về hai nhân vật nổi loạn – Taek Il và Sang Pil - cả hai đều trưởng thành sau khi đối mặt với “thế giới thực.”

Park Jung Min, trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn gần đây trong bộ phim điện ảnh Svaha: The Sixth Finger, sẽ vào vai Taek Il, sau khi trốn khỏi nhà, bắt đầu làm việc trong một nhà hàng Trung Hoa. Bạn thân của anh, Sang Pil, sẽ do Jung Hae In thủ vai, được biết đến với vai diễn trong phim của đài JTBC Something in the Rain. Sang Pil sau đó dính vào nhiều rắc rối tai hại với Taek Il.

Ma Dong Seok, đã đóng vai chính trong nhiều bộ phim nổi tiếng, chẳng hạn như loạt phim Along with the Gods , và The Outlaws, sẽ đóng vai đầu bếp tại nhà hàng Trung Hoa, trong khi Yum jung Ah, gần đây xuất hiện trong loạt phim đình đám của JTBC SKY Castle, đóng vai người mẹ mạnh mẽ của Taek Il.

Start sẽ do Choi Jeong Yeol đạo diễn, người đứng sau bộ phim One Way Trip năm 2015.

Trương Chấn tham gia Dune của Denis Villeneuve

Dune của Denis Villeneuve đã tự hào với dàn diễn viên hoành tráng, nhưng việc chọn diễn viên vẫn chưa hoàn tất.

Trương Chấn đang đàm phán để tham gia bộ phim của Legendary chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học giả tưởng. Anh sẽ vào vai bác sĩ Yueh, trong tiểu thuyết là một bác sĩ làm việc cho gia đình Atreides.

Bộ phim lấy bối cảnh tương lai xa và tập trung vào Paul Atreides (Timothee Chalamet), một chàng trai trẻ có gia đình kiểm soát hành tinh sa mạc Arrakis trong thiên hà là nhà sản xuất duy nhất nguồn tài nguyên quý giá được gọi là gia vị. Khi Paul và gia đình bị phản bội, cậu phải lãnh đạo một cuộc nổi dậy giành lại quyền kiểm soát hành tinh.

Trương Chấn có một sự đối xứng đầy thi vị trên hành trình đến với cồn cát Arrakis cho vai diễn trong Dune. Anh trở nên nổi tiếng với Ngọa hổ tàng long năm 2000, trong đó anh thủ vai tên cướp sa mạc Dark Cloud cho nhà làm phim Lý An. Trong những năm gần đây, anh tham gia bộ phim The Assassin của Hầu Hiếu Hiền, mang về giải đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2015, và anh cũng xuất hiện trong bộ phim võ thuật 2017 Brotherhood of Blades II: The Infernal Battlefield / Tú xuân đao 2: Chiến trường Tu La, phim truyền hình Mr. Long năm 2017 và Forever Young năm 2018.

Trương Chấn sẽ tham gia một dàn diễn viên ngoài Chalamet còn có Rebecca Ferguson, Oscar Isaac, Josh Brolin, Stellan Skarsgård, Dave Bautista, Zendaya, David Dastmalchian, Charlotte Rampling, Jason Momoa và Javier Bardem.

Dune, tiểu thuyết năm 1966 của Frank Herbert được coi là một tác phẩm kinh điển và khám phá các chủ đề như tôn giáo và mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên. Cuốn tiểu thuyết đã sinh ra nhiều phần tiếp theo, cũng như bộ phim chuyển thể năm 1984 của David Lynch.

Villeneuve đã viết kịch bản với Eric Roth và Jon Spaihts. Anh đang sản xuất Dune cùng với Mary Parent và Cale Boyter. Thomas Tull là điều hành sản xuất cùng với Brian Herbert, Byron Merritt và Kim Herbert cho di sản của Frank Herbert. Kevin J. Anderson đang đóng vai trò cố vấn sáng tạo.

Warner Bros. sẽ đưa Dune ra rạp ngày 20/11/2020 trên định dạng IMAX và 3D.

Shoplifters Burning thắng vẻ vang tại Giải thưởng điện ảnh châu Á 2019

Lee Chang Dong nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất

Shadow, của nhà đạo diễn tên tuổi nặng ký thế hệ thứ năm của Trung Quốc, Trương Nghệ Mưu, đứng đầu danh sách những người chiến thắng tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á lần thứ 13 (AFA) với bốn chiến thắng, tất cả đều thuộc về hạng mục kỹ thuật.

Shadow sử thi võ thuật trực quan lộng lẫy đã thắng giải quay phim, thiết kế trang phục, dựng phim và âm thanh hay nhất.

Shoplifters của đạo diễn bậc thầy Nhật bản Hirokazu Kore-eda, người chiến thắng tại Cannes năm ngoái, đã lấy giải phim hay nhất. Đạo diễn phong cách của Hàn Quốc Lee Chang Dong, nhận giải Thành tựu trọn đời năm nay, được vinh danh đạo diễn xuất sắc nhất với Burning.

Giải nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Koji Yakusho người Nhật Bản cho The Blood of Wolves, ông còn được vinh danh với giải Thành tựu nổi bật của điện ảnh châu Á (Excellence In Asian Cinema Award). Nữ diễn viên người Kazakhstan Samal Yeslyamova đã chiến thắng ở hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong Ayka, cũng đã đưa cô đến danh hiệu này tại Liên hoan phim Cannes năm ngoái.

Chương Vũ của bộ phim Trung Quốc thành công đình đám Dying to Survive đã đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, trong khi nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Huệ Anh Hồng kỳ cựu của Hồng Kông cho phim Tracey.

Đạo diễn lần đầu Trần Tiểu Quyên của Hồng Kông được đánh giá là đạo diễn mới xuất sắc nhất với Still Human, và Hooàng Cảnh Du của bom tấn Trung Quốc Operation Red Sea đoạt Diễn viên mới xuất sắc nhất. Nhà làm phim người Trung Quốc Giả Chương Kha đoạt giải kịch bản hay nhất cho Ash is Purest White, trong khi Project Gutenberg của Trang Văn Cường nhận hiệu ứng xuất sắc nhất.

AFA cũng công nhận những tài năng mới bằng cách trao Giải thế hệ kế tiếp AFA cho nam diễn viên Hàn Quốc-thành viên nhóm nhạc Kpop JYJ Kim Jae Joong và Giải Ngôi sao đang lên của AFA cho nam diễn viên Park Seo Jun, cũng đến từ Hàn Quốc.

Danh sách thắng giải AFA 2019

Phim hay nhất: Shoplifters

Đạo diễn xuất sắc: Lee Chang Dong, Burning

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Yakusho Kōji, The Blood of Wolves

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Samal Yeslyamova, Ayka

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Chương Vũ, Dying to Survive

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Huệ Anh Hồng, Tracey

Diễn viên mới xuất sắc: Hoàng Cảnh Du, Operation Red Sea

Đạo diễn mới xuất sắc: Trần Tiểu Quyên, Still Human

Dựng phim: Mã Quảng Vinh, Shadow

Hiệu ứng xuất sắc: Lâm Hồng Phong, Project Gutenberg

Ngôi sao đang lên AFA: Park Seo Joon

Phục trang: Trần Mẫn Chính, Shadow

Thế hệ kế tiếp AFA: Kim Jae Joong

Quay phim xuất sắc: Triệu Tiểu Đinh, Shadow

Biên tập phim: Tsukamato Shinya, Killing

Giải thành tựu nổi bật điện ảnh châu Á: Yakusho Kōji

Kịch bản xuất sắc: Giải Chương Kha, Ash Is Purest White

Nhạc nền: Hosono Haruomi, Shoplifters

Phim châu Á có doanh thu cao nhất năm 2018: Operation Red Sea

Âm thanh: Dương Giang, Triệu Nam, Shadow

Giải thành tựu trọn đời: Lee Chang Dong

Chu Khiết Quỳnh đã sẵn sàng lên sóng với Đại Đường nữ pháp y

Phim bộ truyền hình Trung Quốc quay lại với du hành thời gian, nhưng không phải kiểu điển hình như bạn nghĩ.

Do Youku sản xuất, Đại Đường nữ pháp y / Miss Truth là bộ phim bí ẩn lấy bối cảnh thời nhà Đường xoay quanh nữ pháp y Nhiễm Nhan (Chu Khiết Quỳnh), khám phá hàng loạt manh mối mới trong lúc điều tra vụ tự vẫn của mẹ mình.

Đây là vai diễn đầu tay của Chu Khiết Quỳnh trong phim bộ truyền hình Trung Quốc. Cô từng là thành viên của nhóm nhạc thần tượng Kpop IOI (được thành lập qua chương trình Produce 101) nay đã giải tán và hiện là thành viên của nhóm Pristin, từ 2016. Người xem truyền hình đã bày tỏ lo ngại về việc một ca sĩ Kpop chuyển sang làm diễn viên chính của một bộ phim truyền hình, nhưng cũng tự tin vào ngoại hình của Chu Khiết Quỳnh cho một xuất phẩm cổ trang.

Lý Trình Bân đảm nhận vai nam chính Tiêu Tụng. Trước đó anh từng đóng phim điện ảnh Soul Mate và phim bộ truyền hình Operation Love / Cầu hôn đại tác chiến. Đại Đường nữ pháp y là lần đầu tiên Lý Trình Bân đóng vai chính.

QUỐC TẾ

James Gunn quay lại ghế đạo diễn Guardians of the Galaxy 3

Trong một bước ngoặt đáng chú ý, Disney đã phục hồi James Gunn làm đạo diễn Guardians of the Galaxy Vol. 3.

Disney đã sa thải Gunn vào tháng 7 năm ngoái, sau khi những ‘tweet’ cũ có tính công kích từ nhà làm phim này xuất hiện trở lại do những nhân vật bảo thủ trên mạng xới lên. Vụ sa thải gây tranh cãi, với các ngôi sao của Guardians of the Galaxy, bao gồm Chris Pratt, Zoe Saldana, Bradley Cooper và Dave Bautista, ký thư ngỏ yêu cầu tuyển dụng lại nhà làm phim này. Đặc biệt, Bautista đã thẳng thắn ủng hộ Gunn.

Marvel Studios hoãn Guardians 3 lại, mặc dù lãnh đạo Marvel Kevin Feige và những người có liên quan khác vẫn giữ ý định làm cho bộ phim xảy ra. Guardians 3 chưa bao giờ có ngày phát hành, nhưng trước đó Gunn cho biết sẽ ra rạp vào năm 2020.

Trong những tuần sau khi sa thải Gunn, có nhiều đồn đoán trong giới về việc ai có thể thay thế nhà làm phim này, với các hãng đại diện gửi danh sách thân chủ, nhưng đến giữa mùa thu, việc tìm kiếm nhạt dần, với nhiều ý kiến cho rằng dự án đã bị gác lại. Hầu như không ai biết Marvel và Disney chưa bao giờ thực hiện việc tìm kiếm và thực tế đã bị thuyết phục rằng Gunn nên được cho cơ hội thứ hai. Vào mùa thu, Disney quay trở lại với Gunn và lặng lẽ làm một thỏa thuận, theo người trong cuộc.

Sau khi bị sa thải, Gunn chuyển sang Warner Bros và DC để viết kịch bản và chỉ đạo The Suicide Squad, trong đó Idris Elba dự định sẽ tham gia và có lịch phát hành vào ngày 6 tháng 8 năm 2021. Gunn có kế hoạch thực hiện cả hai bộ phim, với The Suicide Squad ra trước, theo các nguồn tin.

Sau khi tin tức này nổ ra, Gunn — đã im lặng trên Twitter sau khi bị sa thải — ‘tweet’ một tuyên bố.

“Tôi vô cùng biết ơn mọi người ngoài kia đã ủng hộ tôi trong những tháng qua,” Gunn viết hôm thứ sáu 15/3 trên Twitter. “Tôi luôn học hỏi và sẽ tiếp tục làm việc để trở thành con người tốt nhất có thể. Tôi hết sức cảm kích quyết định của Disney và tôi rất hào hứng tiếp tục làm những bộ phim điều tra những mối dây tình cảm vốn ràng buộc tất cả chúng ta. Tôi đã, và sẽ tiếp tục vô cùng khiêm tốn nhờ sự thương mến và hỗ trợ của các bạn. Từ tận đáy lòng, xin cảm ơn các bạn. Yêu tất cả mọi người.”

Khi Gunn bị sa thải năm ngoái, anh đã đưa ra một tuyên bố xin lỗi về các ‘tweet’ trước đây của mình. “Lời nói của tôi gần một thập kỷ trước, vào thời điểm đó, những nỗ lực để trở nên khiêu khích là hoàn toàn không phù hợp và thất bại,” tuyên bố hồi tháng 7 năm 2018 của anh viết. “Tôi đã hối hận bao năm kể từ đó — không chỉ vì chúng ngu ngốc, không hề buồn cười, quá sức nhạy cảm, và chắc chắn không khiêu khích như tôi đã hy vọng, mà còn bởi vì chúng không phản ánh con người tôi hôm nay hoặc đã từng lâu nay.”

Các phim Guardians đã rất thành công, đẩy vũ trụ điện ảnh của Marvel vào phạm vi không gian. Phim Guardians đầu tiên năm 2014 đã kiếm được hơn 773 triệu đôla toàn cầu, trong khi Guardians of the Galaxy Vol 2 năm 2017 kiếm được 863 triệu đôla. The Guardians cũng là một phần quan trọng của Avengers: Infinity War năm ngoái, trong đó Gunn là điều hành sản xuất, còn nhân vật Nebula của Karen Gillan là vai mấu chốt của Avengers: Endgame năm nay, cũng do Gunn làm điều hành sản xuất.

Flash-kẻ gây sốc: Ezra Miller tự viết kịch bản để giữ lấy vai diễn

Nhưng gượm đã, không phải chỉ có vậy: nam diễn viên đang viết kịch bản với tác giả truyện tranh siêu sao Grant Morrison (ảnh trên, phải).

Trong một nỗ lực để giữ mình tham gia với tư cách là Scarlet Speedster, nam diễn viên Ezra Miller đang thực hiện một cách tiếp cận thực tế với The Flash.

Miller đang thử sức viết kịch bản cho dự án này của Warner Bros. Anh hợp tác với Grant Morrison, tác giả truyện tranh nổi tiếng, để viết một bản nháp sẽ định đoạt việc anh có được đóng chính hay không, nhân vật chống tội phạm Barry Allen.

Quá trình phát triển đã sủi tăm từ xung đột tầm nhìn sáng tạo. John Francis Daley và Jonathan Goldstein, những người đã tham gia dự án từ tháng 1 năm 2018, chọn một cách tiếp cận nhẹ nhàng với tư liệu (và thậm chí xuất thân từ kiểu đó, với các thành tích như Spider-Man: HomecomingGame Night). Và, như các nguồn tin lưu ý, đó là đường lối chung được Warners ưa chuộng, đã ghi một tỉ đôla với Aquaman bằng cách đi theo con đường hooành tráng vui vẻ và đang chứng kiến bàn tán rầm rĩ về Shazam!, đang thủ sẵn át chủ bài “siêu anh hùng vui nhộn”.

Miller được cho là muốn có một phim đen tối hơn về tư liệu này.

Hai bên đã làm việc với nhau để thỏa hiệp từ năm ngoái, nhưng Miller chủ động tự mình xử lý câu chuyện. Anh hợp tác với Morrison, và Warners thuê bộ đôi này lên kịch bản. Đó là một nước đi hiếm xảy ra cho một diễn viên đầu tư vào một dự án siêu anh hùng đến mức họ đổi vai trò, nhưng Miller hiểu mình cam kết sâu sắc với nhân vật.

Bất chấp cái tên, Flash không là gì khác hơn mà chỉ đang trong hành trình lên màn bạc, trải qua một số đạo diễn và biên kịch. Tuy nhiên, Miller là một nhằng số, lần đầu tiên được nhà làm phim Zack Snyder chọn cho vai diễn trong Batman v Superman: Dawn of Justice năm 2016 và hoàn toàn nắm bắt vai diễn này trong Justice League.

Kịch bản có thể được gửi đến hãng phim sớm nhất là vào tuần tới. Nhưng có thể còn phụ thuộc rất nhiều điều. Nếu Warners chọn bác Miller đảm nhận vai siêu anh hùng này, nam diễn viên sẽ phải chia tay dự án. Ngoài ra, và phù hợp cho một siêu anh hùng chạy đua với thời gian, còn có một kịch bản đếm ngược ở đây: theo một người trong cuộc, thỏa thận Miller đảm nhận vai Flash sẽ hết hạn vào tháng 5.

Bất chấp các xung đột về Flash, Miller vẫn có mặt trên trên trường quay của Warners rất nhiều. Anh đã đóng một nhân vật quan trọng trong loạt phim Fantastic Beasts của hãng và dự kiến sẽ quay phần ba vào cuối năm nay.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, The Hollywood Reporter, Jayne Stars