Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Apple TV+ Hàn Quốc mở màn với phim bộ giả tưởng Dr. Brain

07/11/2021

Dr. Brain, phim bộ nguyên tác đầu tiên của dịch vụ phát trực tuyến này ở Hàn Quốc, là chuyển thể từ webtoon cùng tên của Hong Jac Ga.

CHÂU Á

Kim Seon Ho làm phim đầu tay theo kế hoạch với Sad Tropics

Nam diễn viên Kim Seon Ho sẽ vẫn tham gia bộ phim sắp tới Sad Tropics (tựa tạm thời), hãng sản xuất NEW cho biết.

Từ khi rút khỏi phim điện ảnh 2 O’Clock DateDog Days sau lùm xùm về bạn gái cũ, Sad Tropics là dự án đầu tiên vẫn giữ lời mời đóng vai chính cho Kim Seon Ho.

Theo NEW, nhóm sản xuất đã thảo luận rất lâu và đưa ra quyết định.

“Sau nhiều cân nhắc, chúng tôi quyết định vẫn hợp tác với Kim Seon Ho và ghi hình sẽ bắt đầu trong năm nay,” đại diện NEW nói với Korea Herald.

Đại diện của Kim Seon Ho là Salt Entertainment cũng xác nhận anh sẽ tham gia Sad Tropics.

Sad Tropics, do Park Hoon Jung đạo diễn, xoay quanh một người muốn trở thành võ sĩ quyền anh có bố là người Hàn Quốc mẹ người Phillipinnes đến Hàn Quốc để tìm người cha đã bỏ rơi anh. Đây sẽ là lần đầu tiên Kim Seon Ho ra mắt điện ảnh sau khi xuất hiện trên sân khấu kịch và phim truyền hình.

Mặc dù nam diễn viên trước đó bị gỡ khỏi thông tin diễn viên và những quảng cáo sau lùm xùm liên quan đến cáo buộc ép đình chỉ thai từ phía bạn gái cũ, Kim Seon Ho vẫn đang trong quá trình phục hồi công việc. Quảng cáo từ nhiều nhãn hàng có Kim xSeon Ho uất hiện cũng được đăng lại, bao gồm nhãn khẩu trang Miima, Canon Hàn Quốc và nền tảng thương mại điện tử 11Street.

Apple TV+ giới thiệu phim bộ ly kỳ giả tưởng Dr. Brain là nội dung nguyên tác Hàn Quốc đầu tiên

(Từ trái qua) Đạo diễn Kim Jee Woon, các diễn viên Lee Sun Kyun, Lee Yoo Young, Park Hee Soon, Seo Ji Hye và Lee Jae Won tại buổi họp báo trực tuyến

Đạo diễn kỳ cựu Kim Jee Woon, ra mắt với tư cách nhà sản xuất phim truyền hình sau 23 năm sự nghiệp điện ảnh, đang cảm thấy rất nhiều cảm xúc lẫn lộn.

“Tôi rất hồi hộp và hào hứng với Dr. Brain là phim nguyên tác tiếng Hàn đầu tiên của AppleTV+. Tôi cảm thấy như tôi ở đây để giới thiệu dự án đầu tay của mình với tư cách là một đạo diễn tân binh,” đạo diễn nói trong cuộc họp báo trực tuyến mới đây.

Dr. Brain, phim bộ nguyên tác đầu tiên của dịch vụ phát trực tuyến này ở Hàn Quốc, là chuyển thể từ webtoon cùng tên của Hong Jac Ga.

Kim Jee Won, được biết đến rộng rãi với việc đạo diễn nhiều thể loại phim khác nhau, từ phim kinh dị A Tale of Two Sisters đến phim hành động I Saw the DevilThe Good, the Bad, the Weird, cho biết anh rất ấn tượng với webtoon nguyên tác cách đây vài năm.

Phim gồm sáu phần bắt đầu với việc nhà khoa học não bộ Koh Se Won tự giới thiệu mình là một người thích tách rời mọi thứ để hiểu những gì đang ẩn giấu bên trong. Mong muốn và công nghệ truy cập trí nhớ của con người và đọc suy nghĩ của con người, sau này được gọi là đồng bộ hóa sóng não, hoặc “đồng bộ hóa não”, tạo nên xương sống của Dr. Brain.

Sau khi nhận ra rằng đứa con trai đã chết của mình có thể còn sống, Koh đấu tranh để tìm cậu bé, dẫn anh đến gặp thám tử tư Lee Kang Mu (Park Hee Soon), và một trung úy cảnh sát tên Choi (Seo Ji Hye).

Nam diễn viên Lee Sun Kyun đã không giấu được sự phấn khích khi ra mắt dự án đầu tiên kể từ sau bộ phim đoạt giải Oscar Parasite.

“Với những thuật ngữ và cách diễn đạt khoa học xa lạ, ban đầu không dễ hiểu hết cả nhân vật và câu chuyện. Nhưng khi câu chuyện tiến triển, tôi thấy mình bị cuốn vào kịch bản và háo hức cho tập tiếp theo. Tôi chắc chắn người xem cũng sẽ thích thú tìm kiếm sự thật đằng sau nhiều sự cố trong loạt phim của chúng tôi,” Lee Sun Kyun nói.

Mặc dù cảm thấy rất nhiều áp lực vì Dr. Brain, Lee Sun Kyun cho biết anh hy vọng sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng của nội dung giải trí Hàn Quốc trên thị trường toàn cầu và cảm thấy vinh dự được tham gia vào dự án do một công ty toàn cầu thực hiện.

Mỗi nhân vật trong truyện tranh nguyên tác đều được thay đổi một chút, ngoại trừ nhân vật chính, nhà khoa học thần kinh Koh.

Các tập mới của Dr. Brain sẽ được phát hành vào thứ năm hàng tuần trên AppleTV+.

Phim bộ truyền hình Trung Quốc Three-Body ra mắt trailer

Ông trùm khoa học giả tưởng của Trung Quốc và người từng đoạt giải thưởng Hugo, Lưu Từ Hần, cung cấp những hiểu biết của mình về khoa học giả tưởng lịch sử tại một diễn đàn đánh dấu lễ ra mắt Học viện Khoa học Viễn tưởng Taiko ở thành phố Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, ngày 16 tháng 6 năm 2021

Phim bộ truyền hình Trung Quốc rất được mong đợi từ tiểu thuyết khoa học giả tưởng từng đoạt giải thưởng Hugo The Three-Body Problem của Lưu Từ Hân sắp ra mắt, theo trailer đầu tiên được phát hành hôm 3/11.

Được tài khoản mạng xã hội chính thức của nhà sản xuất chia sẻ, tin này đã sớm trở thành tiêu điểm, với hashtag trên Weibo tạo ra 210 triệu lượt đọc trong vòng chưa đầy sáu giờ.

Lấy tựa Three-Body, bộ phim sắp tới nằm trong danh sách các phim bộ truyền hình sẽ được phát hành hoặc theo đuổi vào năm 2022, nền tảng phát trực tuyến lớn của Trung Quốc Tencent Video đã công bố hôm 3/11, mà không cung cấp ngày phát hành cụ thể.

Phim có sự tham gia của Trương Lỗ Nhất và Vu Hòa Vĩ, và Dương Lỗi đạo diễn.

The Three-Body Problem là cuốn đầu tiên trong bộ tiểu thuyết khoa học giả tưởng ba cuốn xoay quanh mối liên hệ của nhà vật lý Diệp Văn Khiết với nền văn minh Trisolaran sống trong một hệ ba mặt trời, và theo dõi cuộc đụng độ kéo dài hàng thế kỷ giữa người trái đất và người ngoài hành tinh.

Chuyển thể điện ảnh và truyền hình của bộ tiểu thuyết được giới phê bình đánh giá cao này đã khiến người hâm mộ khoa học giả tưởng Trung Quốc vô cùng mong đợi và bất kỳ tin tức liên quan nào cũng đều được cộng đồng mạng Trung Quốc yêu thích.

The Wandering Earth, một tiểu thuyết khoa học giả tưởng khác của Lưu Từ Hân, đã trở thành phim bom tấn năm 2019 và thu về tổng doanh thu phòng vé ở Trung Quốc là 4,68 tỉ nhân dân tệ (khoảng 730 triệu đôla Mỹ).

Phim tài liệu đi sâu vào lịch sử 600 năm của Tử Cấm Thành

Là phim bộ tài liệu quy mô lớn đầu tiên được quay ở độ phân giải siêu nét 8K, Tử Cấm Thành, 12 tập, gần đây đã được phát trên Đài Truyền hình vệ tinh Bắc Kinh, trong dịp kỷ niệm 601 năm ngày thành lập hoàng cung trong thời nhà Minh và nhà Thanh (1368-1911).

Bộ phim tài liệu quy tụ 12 ca sĩ để lần lượt thể hiện các ca khúc chủ đề cho mỗi tập, diễn giải một cách sáng tạo các chương lịch sử quan trọng bằng âm nhạc ý nghĩa.

Wu Zhiyong, giám đốc sản xuất kiêm giám đốc điều hành, kể lại rằng anh đã đến thăm Tử Cấm Thành lần đầu tiên khi còn nhỏ, cảm thấy rất tiếc khi phát hiện hướng dẫn viên mà anh đi theo đã đưa ra một đoạn giới thiệu sai sót về địa điểm này.

“Từ đó bao năm tôi đã ao ước có thể làm một bộ phim tài liệu để kể lại lịch sử có thật của Tử Cấm Thành. May mắn được sự hỗ trợ của Bảo tàng Cố Cung, đoàn chúng tôi đã học hỏi được nhiều kiến ​​thức, phỏng vấn nhiều nhà sử học và quay được những cảnh đẹp nhất, những khoảnh khắc tĩnh lặng của hoàng cung,” Wu nói.

Đoàn làm phim, gần 150 người, đã dành khoảng ba năm để tiến hành điều tra, chuốt kịch bản với sự giúp đỡ của hơn 30 chuyên gia từ nhiều bộ phận của Bảo tàng Cố Cung, gồm nhiều lĩnh vực kiến ​​trúc cổ, hội họa và thư pháp, đồ sứ cung đình và lịch sử hoàng gia.

Ngoài Tử Cấm Thành, đoàn làm phim — gồm ba êkíp quay phim đồng thời làm việc tại các địa điểm khác nhau — cũng đã đi đến hàng chục thành phố, chẳng hạn như Nam Kinh và Tô Châu ở tỉnh Giang Tô cũng như Phúc Châu, Hạ Môn và Tuyền Châu ở tỉnh Phúc Kiến, để có thêm nội dung về lịch sử Trung Quốc liên quan đến những câu chuyện xảy ra trong cung.

Thú vị hơn, đoàn làm phim còn xây dựng một bản sao với kích thước thật của một số địa điểm trong cung ở Phim trường Hoành Điếm, trường quay phim điện ảnh và truyền hình lớn nhất Trung Quốc, tuyển diễn viên tái hiện một số cảnh lịch sử, mang đến cho khán giả trải nghiệm nhập vai.

QUỐC TẾ

Gal Gadot đóng Ác Hậu trong Snow White bản người đóng của Disney

Gal Gadot sẽ bước tới trước gương.

Nữ diễn viên, có Red Notice ra mắt vào ngày 5 tháng 11, đang trong các cuộc đàm phán cuối cùng để đóng vai Ác Hậu trong bản người đóng của Disney dựa trên bộ phim hoạt hình kinh điển năm 1938, Bạch Tuyết và Bảy chú lùn.

Ác Hậu là người bước đến Gương Thần và câu hỏi nổi tiếng, “Gương kia ngự ở trên tường, thế gian ai đẹp được dường như ta?” Và mỗi ngày, Gương Thần đều trả lời đó chính là bà. Khi đến ngày nó không trả lời như vậy nữa, bà hoàng hậu bèn bước vào một cuộc truy sát sẽ liên quan đến một Thợ săn, bảy chú lùn, một quả táo bị bỏ thuốc độc, và ca hát rất nhiều.

Marc Webb sẽ chỉ đạo dự án có Rachel Zegler đóng vai công chúa tương lai của Disney.

Phim mới cũng sẽ có các bài hát, với Benj Pasek và Justin Paul, bộ đôi từng đoạt giải Oscar và Tony đứng sau La La Land, The Greatest ShowmanDear Evan Hansen, viết các ca khúc mới cho dự án.

Marc Platt sẽ sản xuất.

Gadot đóng vai chính trong Red Notice cùng với Dwayne Johnson và Ryan Reynolds.

Sofia Boutella đóng chính trong phim Netflix Rebel Moon của Zack Snyder

Sofia Boutella sẽ dẫn dắt bộ phim mới nhất trên Netflix của Zack Snyder, Rebel Moon.

Tóm tắt dự án viết: “Khi một thuộc địa yên bình ở rìa thiên hà bị đội quân của Nhiếp chính vương Balisarius độc tài đe dọa, họ cử một phụ nữ trẻ có quá khứ bí ẩn đi thu phục chiến binh từ những hành tinh lân cận để giúp họ chống đỡ.”

Snyder cũng viết kịch bản với hai biên kịch của Army of the Dead, Shay Hatten và Kurt Johnstad, dựa trên một câu chuyện của Snyder và Johnstad.

Rebel Moon sẽ là phim đầu tiên được sản xuất theo thỏa thuận ưu tiên giữa Netflix và Stone Quarry Productions của Snyders. Deborah Snyder, Wesley Coller và Zack Snyder sẽ sản xuất thông qua Stone Quarry. Eric Newman sẽ sản xuất cho Grand Electric, với Sarah Bowen là điều hành sản xuất.

Đây là lần tái hợp mới nhất giữa dịch vụ phát trực tuyến và Snyder. Đạo diễn là người đứng sau bộ phim zombie Army of the Dead và đóng vai trò sản xuất phần tiền truyện Army of Thieves, được phát hành trên Netflix vào cuối tuần vừa qua. Snyder cũng đang làm anime ngoại truyện Army of the Dead: Lost Vegas và phim bộ thần thoại Bắc Âu Twilight of the Gods cho Netflix.

Boutella từng đóng những phim gồm The Kingsman, The MummyAtomic Blonde.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivaidienanh.com
Nguồn: Korea Herald, China.org.cn, The Hollywood Reporter