Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Great Gatsby dời sang hè 2013

24/09/2012

Lại một quyết định rời khỏi "đấu trường hốt bạc" mùa phim lễ cuối năm này để đưa quân vào "đấu trường hốt bạc" mùa phim hè sang năm! Không biết đến bao giờ cuộc chiến phòng vé của Hollywood mới thoát khỏi điệp khúc lẩn quẩn hết hè sang đông, không đông thì hè!

Châu Á tuần qua có hai tin thời sự thuộc lĩnh vực truyền hình đem lại niềm vui chờ đợi cho "fan" phim bộ Hàn Quốc với việc MBC xác nhận làm Nàng Dae Jang Geum 2; còn "fan" phim bộ Hồng Kông với tin Quan Vịnh Hà xác nhận đóng cùng Âu Dương Chấn Hoa trong một câu chuyện tình ngàn năm cho TVB.

CHÂU Á

Masquerade lên ngôi ở phòng vé Hàn Quốc

Bộ phim cổ trang của nam diễn viên điển trai Lee Byung Hun Masquerade (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Đức vua và kẻ ăn mày) đã ra mắt thành công ở phòng vé Hàn Quốc với hơn 1,1 triệu vé được bán.

Bộ phim cổ trang này đua tranh vị trí số 1 phòng vé tuần công chiếu sau khi bán được 1.100.859 vé từ ngày 14-16/9, theo số liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (Korean Film Council - KOFIC).

Ngay sau khi ghi kỷ lục ra mắt trong tháng 9, bộ phim lại tiếp tục thu hút hơn một nửa tổng số khán giả ở tuần đầu đó và kiếm được 8,2 tỉ won [khoảng 7,4 triệu đôla Mỹ].

Lấy bối cảnh Hàn Quốc Trung đại, Masquerade kể câu chuyện một thường dân nghèo hèn có tên Ha Sun trở thành vua Gwang Hae [cả hai vai do Lee Byung Hun thể hiện]. Nam diễn viên Ryu Seung Ryong và nữ diễn viên Han Hyo Joo lần lượt vào vai cận thần và hoàng hậu của nhà vua.

Một cảnh trong phim

Masquerade cũng đã ra mắt ở Mỹ, tại Los Angeles County Museum Of Art [LACMA], một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất của Mỹ, theo chương trình Phim độc lập (Film Independent program).

Sau khi buổi chiếu ở Big Theater kết thúc sự kiện họp báo ra mắt, Lee Byung Hun đã giao lưu với khán giả cùng nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng của Mỹ Elvis Mitchell.

Theo nhà phát hành CJ cho biết, 600 chỗ ngồi xem sự kiện này đã bán hết.

“Bộ phim phù hợp với mục tiêu của chúng tôi [hướng sự chú ý vào văn hóa châu Á] và khán giả của chúng tôi kỳ vọng biết về lịch sử Hàn Quốc thông qua bộ phim có bối cảnh đẹp này,” một viên chức của LACMA nói.

Film Independent là một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ các nhà làm phim và nghệ sĩ độc lập từ khi được LACMA, bảo tàng nghệ thuật lớn nhất miền tây nước Mỹ, thành lập vào năm 1981.

Sau đó, bộ phim này được lên lịch phát hành chọn lọc tại một số rạp ở Mỹ vào ngày 21/9.

Phim của Bắc Triều Tiên trình chiếu lại Liên hoan phim Busan

Một bộ phim hợp tác giữa Bắc Triều Tiên-châu Âu sẽ ra mắt tại liên hoan phim quốc tế tổ chức ở Hàn Quốc tháng tới, Bộ Thống nhất Hàn Quốc (Unification Ministry) nói hôm 21/9.

Bộ này cho biết bộ phim Comrade Kim Goes Flying, một bộ phim hợp tác của các đạo diễn Bắc Triều Tiên, Anh và Bỉ, đã được chấp thuận trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan, sẽ khai mạc vào ngày 4/10 và diễn ra trong mười ngày.

Việc phát hành ấn phẩm cũng như các hình thức tài liệu khác của Bắc Triều Tiên bị cấm ở Hàn Quốc.

“Bộ Thống nhất Hàn Quốc chấp thuận bộ phim này thuần túy là trao đổi văn hóa (với Bắc Triều Tiên),” một phát ngôn viên nói.

Việc trình chiếu bộ phim hài lãng mạn dài 82 phút này đánh dấu lần đầu phát hành một phim của Bắc Triều Tiên ở Hàn Quốc dưới chính quyền đương thời.

Được quay ở Bình Nhưỡng với dàn diễn viên và đoàn làm phim Bắc Triều Tiên, đây là bộ phim đầu tiên do phương Tây bỏ vốn và Bắc Triều Tiên thực hiện hoàn toàn.

MBC làm phần tiếp theo cho Nàng Dae Jang Geum

Dae Jang Geum từng gây nên cơn sốt ưa chuộng văn hóa Hàn Quốc ở nhiều quốc gia châu Á

MBC, đài truyền hình lớn thứ nhì Hàn Quốc, hôm 17/9 đã tuyên bố sẽ làm phần tiếp theo cho bộ phim truyền hình cổ trang Dae Jang Geum, từng gây nên cơn sốt ưa chuộng văn hóa Hàn Quốc ở nhiều quốc gia châu Á.

“Năm tới chúng tôi sẽ làm Dae Jang Geum 2,” nhà đài đã công bố trong một thông cáo, cho biết thêm rằng chủ tịch MBC gần đây đã đi Trung Quốc để bàn bạc với đồng nhiệm ở Đài truyền hình Hồ Nam về việc hợp tác cho loạt phim mới này.

Đài truyền hình Hồ Nam, đã phát sóng bộ phim truyền hình Hàn Quốc này dưới cái tựa Jewel in the Palace lần đầu tiên ở Trung Quốc năm 2005, tỏ ý muốn mua và đầu tư vào phần hai, MBC cho biết.

Nhưng MBC không tiết lộ gì về việc sản xuất Dae Jang Geum 2, cũng như nhà sản xuất và dàn diễn viên.

Do nữ diễn viên Lee Young Ae đóng, loạt phim từ năm 2003-2004 này kể câu chuyện về một cung nữ đầu bếp mồ côi trở thành nữ y sư đầu tiên của nhà vua.

Bộ phim đã thu hút gần 46,2% khán giả ở Hàn Quốc và sau đó được xuất khẩu sang nhiều nước đã nâng cao sự phổ biến văn hóa đại chúng của Hàn Quốc.

Siêu mẫu Trung Quốc tham gia phim mới của đạo diễn Trần Khả Tân

Siêu mẫu Đỗ Quyên cùng với Christopher Doyle, nhà quay phim American Dreams in China [Ảnh: Femina Magazine]

Siêu mẫu Trung Quốc Đỗ Quyên sẽ có vai diễn đầu tay trên màn ảnh rộng trong bộ phim sắp tới của đạo diễn Trần Khả Tân có tựa đề American Dreams in China, Sina.com.cn đưa tin.

Bộ phim nói về ba chàng trai trẻ bắt đầu học tiếng Anh ở Trung Quốc vào những năm 1980. Phim lấy cảm hứng từ Trường Tân Đông Phương.

Đỗ Quyên, 30 tuổi, sẽ đóng vai một nữ sinh viên hãnh tiến đã tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh với mục tiêu duy nhất là đi du học.

Đạo diễn Trần Khả Tân nói rằng một bức ảnh của Đỗ Quyên trên tạp chí thời trang đã thu hút ông ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đỗ Quyên là người mẫu Trung Quốc đầu tiên được công nhận là siêu mẫu quốc tế. Cô là người mẫu châu Á đầu tiên lên bìa Vogue Paris, bản tiếng Pháp của tạp chí Vogue. Trước đó Style.com đã gọi cô là một trong mười người mẫu hàng đầu của mùa thời trang thu 2006.

Phim American Dreams in China còn có các diễn viên Huỳnh Hiểu Minh, Đặng Siêu, và Đồng Đại Vĩ đảm nhận các vai chính.

Phim hiện đang quay ở New York và dự kiến ra mắt vào năm tới.

Bạch Lộc Nguyên công chiếu đạt 21 triệu nhân dân tệ

Cuối cùng, bộ phim Bạch Lộc Nguyên (White Deer Plain) cũng ra mắt các rạp ở Trung Quốc Đại lục trong kỳ cuối tuần vừa rồi.

Phim kể câu chuyện hai gia đình thù địch và cuộc chiến giành đất khốc liệt giữa họ trong bối cảnh nửa đầu thế kỷ 20.

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trần Trung Thực, Bạch Lộc Nguyên đã làm dấy lên tranh luận sôi nổi ở Trung Quốc.

Mặc dù là một trong những phim Trung Quốc được trông đợi nhất năm nay, nhiều người hâm mộ quyển tiểu thuyết đã cho rằng không thể chuyển thể tiểu thuyết thành phim được vì có quá nhiều nhân vật.

Bộ phim của đạo diễn Vương Toàn An thoạt đầu dài 220 phút nhưng đã được cắt còn có 156 phút khi lên màn ảnh rộng.

Bạch Lộc Nguyên đã ra mắt vững vàng với 21 triệu nhân dân tệ (3,3 triệu đôla) dù nhiều rạp ở các thành phố cấp hai và ba chưa chiếu.

Trừ ma truyền kỳ, phim mới của Châu Tinh Trì ra mắt năm 2013

Công ty ChinaVision Media Group Limited đã công bố rằng bộ phim mới của Châu Tinh Trì được lên lịch ra mắt vào mùa Tết 2013, Mtime.com đưa tin.

Thông báo được đưa ra nhân dịp kỷ niệm ba năm thành lập công ty.

Trừ ma truyền kỳ, do Châu Tinh Trì đạo diễn và có các diễn viên Thư Kỳ, Hoàng Bột và Văn Chương tham gia diễn xuất, đánh dấu lần đầu ChinaVision Media hợp tác với Châu Tinh Trì.

Công ty cũng công bố rằng Châu Tinh Trì đã ký hợp đồng bảy năm với họ để làm năm bộ phim. ...

Quan Vịnh Hà xác nhận đóng cùng Âu Dương Chấn Hoa

Phim bộ mới của TVB có Quan Vịnh Hà đóng cặp cùng Âu Dương Chấn Hoa sẽ bắt đầu khởi quay vào tháng 11 tới. Phim lấy bối cảnh trải dài từ thời nhà Tống đến thập niên 50 và 60, và đến thời nay... một câu chuyện tình dài ngàn năm.

Quan Vịnh Hà sẽ đóng vai một cô gái tài năng thời xưa, một chị cả những năm 50, và một người nổi tiếng thời hiện đại.

Âu Dương Chấn Hoa sẽ đóng vai Bao Công thời Tống, một thám tử điều tra thập niên 50, và sĩ quan cảnh sát thời hiện đại.

Giám chế Lạc Dịch Linh cho biết: "Quan Vịnh Hà chỉ ký hợp đồng đóng bộ phim này thôi. Vì kịch bản và bạn diễn đủ thu hút. Ngoài ra, lịch làm việc cũng phù hợp."

Nhà sản xuất Trang Vĩ Kiện nói: "Quan Vịnh Hà thật sự thích kịch bản. Hy vọng cô cùng Âu Dương Chấn Hoa lại tỏa sáng! Mặc dù phải trông nom con gái, cô không có đòi hỏi gì khác. Đề nghị duy nhất là muốn có kịch bản sớm hơn."

QUỐC TẾ

Diễn viên hài viết kịch bản Looney Tunes

Diễn viên hài Jenny Slate, nổi tiếng là thành viên của chương trình truyền hình hài Saturday Night Live đã được ký hợp đồng viết kịch bản về một nhóm nhân vật hoạt hình được trẻ em rất yêu thích của Hollywood.

Warner Bros đang dự tính sẽ biến các nhân vật hoạt hình Looney Tunes thành một bộ phim kết hợp giữa người thật đóng và đồ họa vi tính.

Looney Tunes là nhóm những nhân vật hoạt hình kinh điển của WB, gồm Bugs Bunny, Daffy Duck, Elmer Fudd, Foghorn Leghorn, Pepe LePew, Porky Pig, Road Runner (và Wile E. Coyote), Speedy Gonzalez, Sylvester và Tweety, Tasmanian Devil, và Yosemite Sam.

Đây không phải là bản phim điện ảnh đầu tiên. Vào năm 2003 ta đã có Looney Tunes: Back in Action, sau Space Jam (1996).

Affleck và Damon tái hợp, hướng tới Nam cực

Nhiều người hâm mộ điện ảnh chắc vẫn nhớ Ben Affleck và Matt Damon là đôi bạn thân đã đoạt giải Oscar với Good Will Hunting. Nhưng thật ra, Affleck và Damon chưa từng đóng thêm một bộ phim nào cùng nhau ngoài Feast, một bộ phim kinh dị từ năm 2005.

Công ty sản xuất phim của họ, Pearl Street, vẫn tiếp tục làm phim, ví dụ một bộ phim tiểu sử về Whitey Bulger với đạo diễn Affleck và Damon trong vai chính, Bulger. Giờ họ sẽ cùng đóng trong một bộ phim khác mang tên Race to the South Pole, dựa trên câu chuyện có thật về hai nhà thám hiểm đi tìm Nam cực.

Race to the South Pole là kịch bản của Peter Glanz, nổi tiếng với The Longest Week, với các diễn viên chính là Olivia Wilde, Jason Bateman, Billy Crudup, và Jenny Slate.

Đạo diễn Super sẽ làm Guardians Of The Galaxy của Marvel

Dù tin đồn đã có từ đầu tháng 8, đến tuần này James Gunn (Super, Slither, The Specials) mới xác nhận anh sẽ đạo diễn phim Guardians of the Galaxy của Marvel.

Bộ phim sẽ kể về nhóm siêu anh hùng cũng xuất hiện trong The Avengers, dự tính ra mắt vào 1/8/2014. Đây là phim Marvel sắp ra mắt thứ tư sau Iron Man 3, Thor: The Dark World, và Captain America: The Winter Soldier.

Guardians of the Galaxy dự tính sẽ đưa các nhân vật Marvel vào vũ trụ và sẽ hướng tới diễn biến trong The Avengers 2.

The Great Gatsby dời sang hè 2013

Bộ phim 3D của đạo diễn Baz Luhrmann The Great Gatsby sẽ ra mắt ở Mỹ và Canada ngày 10/5/2013, và toàn thế giới vào tuần tiếp sau đó. Thoạt đầu phim được lên lịch ra rạp vào ngày Giáng sinh, nhưng Warner Bros. đã quyết định lùi ngày phát hành.

Bản chuyển thể cuốn tiểu thuyết kinh điển của F. Scott Fitzgerald năm 1925 có Leonardo DiCaprio, Tobey Maguire, Carey Mulligan, và Joel Edgerton đóng. Phim không muốn cạnh tranh với The Hobbit: An Unexpected Journey, Les Misérables, This is 40, Zero Dark Thirty, Django Unchained, và nhiều bom tấn khác của tháng 12.

“Khán giả đang rất trông đợi bản chuyển thể điện ảnh của Baz Luhrmann một trong những cuốn tiểu thuyết được yêu mến nhất mọi thời đại, và chúng tôi cảm thấy rằng bộ phim ngông cuồng và kịch tính này là cách tốt nhất để chúng tôi kích hoạt dàn phim hè 2013 của chúng tôi,” chủ tịch phát hành nội địa của Warner Bros. Dan Fellman nói trong thông cáo báo chí.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Yonhap News, China.org, Asia Fanatic
Rotten Tomatoes, Entertainmnet Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi