Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Lương Triều Vỹ lần đầu đóng phim Nhật

17/09/2012

Với sự ngưỡng mộ bấy lâu dành cho đạo diễn Kiyoshi Kurosawa, Lương Triều Vỹ sẽ có cơ hội làm việc với vị đạo diễn nối tiếng Nhật Bản trong dự án phim 1905.

Từ sau khi Harry Potter vung đũa phép lần cuối với tập truyện đã trở thành hai phần phim Harry Potter và Bảo bối tử thần, có vẻ như sắp tìm được lời giải đáp cho câu hỏi Tìm đâu ra một loạt phim thứ hai ngang tầm Harry Potter? khi nhà sản xuất Harry Potter để mắt đến tiểu thuyết bộ ba có tên Grisha của Leigh Bardugo. Quyển một có tên Shadow and Bone là tiểu thuyết bán chạy từ khi ra mắt vào tháng 6 năm nay.

CHÂU Á

Pieta tranh giải Oscar

Áp phích phim Pieta

Pieta, bộ phim đoạt giải Sư tử vàng Liên hoan phim Venice của đạo diễn Kim Ki Duk, đã được chọn là phim đại diện Hàn Quốc tranh giải thưởng Viện Hàn lâm lần thứ 85 hạng mục phim nước ngoài, Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc đã công bố hôm 14/9.

Cùng với Pieta, tổng cộng có năm phim, Taste of Money của Im Sang Soo, In Another Country của Hong Sang Soo, Nameless Gangster của Yun Jong Bin và Masquerade của Choo Chang Min đăng ký với Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc để được xem xét. Pieta được nhất trí chọn, thông báo của hội đồng nói.

Phẩm chất tổng thể, khả năng phát hành ở Mỹ, và mức độ nhận biết về bộ phim cũng như đạo diễn được cân nhắc trong việc thẩm định các phim đăng ký tranh giải thưởng Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ.

Các phim Hàn từng tham gia tranh giải Oscar trước đây gồm Mother, A Barefoot DreamThe Front Line đều không đoạt giải.

Pieta đã phát hành ở Hàn Quốc từ ngày 6/9 và thu hút được 171.522 lượt người xem tính đến chiều ngày 13/9.

Phim mới của Song Joong Ki bị phản ứng trước khi phát sóng

Áp phích phim The Innocent Man

Phim truyền hình mới của Song Joong Ki The Innocent Man gây tranh cãi ngay khi chưa bắt đầu phát sóng.

Phim có kế hoạch bắt đầu lên sóng từ ngày 12/9, đã bị nhiều tổ chức của Hàn Quốc phản đối dữ dội.

Những tổ chức quảng bá ngôn ngữ Hàn Quốc đã phản ứng tựa phim cố ý viết sai.

Theo một phát ngôn viên của đài KBS, nhiều nhóm đã yêu cầu nhà đài sửa tựa phim.

“Chúng tôi đang cân nhắc rất kỹ, nhưng phim đã được phát sóng tối nay rồi, đã quá trễ,” Bae Kyung Soo, nhà sản xuất bộ phim, nói. “Hơn nữa, tựa phim là tối quan trọng với cốt chuyện vì là thắt nút của câu chuyện.”

Bae tiếp tục giải thích rằng từ "Innocent” (tiếng Anh nghĩa là ngây thơ, trong trắng - ND) trên tựa là cách nhân vật chính viết ra vì thế nhất thiết phải giữ.

Bộ phim nói về “một người đàn ông ngây thơ” trở nên chán nản sau khi bị người yêu phản bội. Thắt nút là người này, do Song Joong Ki đóng, rốt cuộc mất hết mọi thứ và trở nên “ngây thơ” trở lại.

Lương Triều Vỹ lần đầu đóng phim Nhật

Nam diễn viên Hồng Kông Lương Triều Vỹ sẽ đóng cùng ngôi sao Nhật Bản của phim Liar Game là nam diễn viên Shota Matsuda và nữ diễn viên Atsuko Maeda, cựu thành viên nhóm nhạc nữ AKB48, trong bộ phim Nhật đầu tiên của anh có tựa đề 1905, Prenom, hãng sản xuất phim công bố hôm 11/9.

Do đạo diễn Kiyoshi Kurosawa chỉ đạo, phim lấy bối cảnh Yokohama năm 1905, trong đó Lương Triều Vỹ đóng vai Yang Yunlong, một kẻ cho vay cắt cổ từ Trung Quốc đến Nhật truy tìm năm con nợ người Trung Quốc đã đào thoát sang đây.

Dọc đường, anh gặp một người Nhật (Matsuda đóng) cũng truy tìm năm người này vì những lý do rất khác, và có mối quan hệ kỳ quặc với một cô gái Nhật nóng nảy (Maeda đóng) đã chăm sóc anh trong thời gian ở Nhật.

"Tôi luôn hâm mộ các tác phẩm của đạo diễn Kiyoshi Kurosawa, và hào hứng được có cơ hội làm việc với ông. Tôi sẽ tích lũy kinh nghiệm và tận hưởng từng giây từng phút," Lương Triều Vỹ phát biểu trong một thông tin báo chí.

Mặc dù 1905 là một phim Nhật, 90% lời thoại là tiếng Trung.

Maeda và Matsuda hiện đang học tiếng Quan thoại để chuẩn bị cho vai diễn.

Bộ phim sẽ quay ở Nhật và Đài Loan, bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 11, và dự kiến hoàn tất vào tháng 1 năm sau.

Bạch Lộc Nguyên bị hoãn phát hành

Việc trình chiếu bộ phim rất được trông đợi, Bạch Lộc Nguyên (White Deer Plain), bị hoãn vì "những vấn đề kỹ thuật" mà chưa có kế hoạch ngày nào sẽ ra mắt được. Một số cụm rạp, trong đó có Wanda và UME, đã đăng thông báo trên trang web chính thức của họ trên Sina Weibo.

Vương Toàn An, đạo diễn phim Bạch Lộc Nguyên, đã nói trên sohu.com rằng ông không có thông tin gì thêm.

"Tôi không được thông báo chính thức về tin này," Vương Toàn An nói. "Chúng tôi đã chờ đợi rất lâu [để phim được trình chiếu]. Đây không phải chuyện chờ vài ngày nữa là xong."

Theo ent.163.com, việc chuẩn bị cho Bạch Lộc Nguyên bắt đầu từ chín năm trước. Bộ phim, hoàn tất hồi năm ngoái, đã không được chấp thuận cuối cùng để trình chiếu ở Trung Quốc mãi đến đầu năm nay.

Tháng 1/2012, Bạch Lộc Nguyên được chọn là một trong các phim tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 62.

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Trần Trung Thực, Bạch Lộc Nguyên kể câu chuyện về hai nhà Bạch và Lộc, sống ở Thiểm Tây. Thời gian từ cuối đời Thanh (1644-1911) đến lúc thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1949.

Trong một phỏng vấn với ent.ifeng.com, Wang Le, nhà sản xuất Bạch Lộc Nguyên, nói rằng phim chứa đựng nhiều phương ngữ; cần thiết phải có phụ đề, do đó dẫn đến trì hoãn.

Người trong cuộc đồn đoán rằng việc trì hoãn có thể là do những cảnh nóng trong phim. Tương tự, những trường hợp gần đây với các phim như Mystery, đạo diễn Lưu Diệp, và Dangerous Liaisons, của đạo diễn Hàn Quốc Hur Jin Ho.

Tears in Heaven ra rạp vào tháng 10

Hãng sản xuất bộ phim lấy nước mắt Tears in Heaven, có Lục Nghị và Cảnh Điềm đóng, đã công bố nhiều ảnh trên mạng, Mtimel.com đưa tin.

Nữ diễn viên trẻ Cảnh Điềm, thể hiện nhân vật người mới làm mẹ trong phim, nói rằng cô xem đây là một vai diễn đột phá và chuẩn bị cho vai này bằng cách đọc sách xem phim về những người mẹ.

Tears in Heaven chuyển thể từ bộ phim kinh điển của Đài Loan My Beloved (1988). Phim sẽ ra rạp vào ngày 19/10.

Cold War khai mạc Liên hoan phim Busan

Đồng đạo diễn Longman Leung (trái) và Lục Kiếm Thanh (phải) chụp hình với dàn diễn viên (từ trái qua phải)
Lâm Gia Đống, Lương Gia Huy, Quách Phú Thành và Tiền Gia Lạc tại buổi họp báo quảng bá phim
Cold War ở Hồng Kông ngày 10/9/2012 [Ảnh: yule.sohu.com]

Phim hình sự ly kỳ của Hồng Kông Cold War sẽ là phim khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan năm nay, đây là liên hoan phim hàng đầu của Hàn Quốc và là một trong những liên hoan phim lớn nhất của châu Á.

Sau khi ra mắt thế giới ngày 4/10 tại Busan, phim sẽ chính thức ra rạp từ 18/10 ở Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Australia và New Zealand, theo hai đạo diễn.

Với một dàn diễn viên đầy sao gồm Lương Gia Huy, Quách Phú Thành, Dương Thái Ny, Lý Trị Đình và Bành Vu Yến, Cold War theo chân một chiến dịch giải cứu của cảnh sát dẫn tới cuộc đối đầu sinh tử giữa hai phe sĩ quan cảnh sát cao cấp. Lưu Đức Hoa xuất hiện trong một vai khách mời.

Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 17 diễn ra từ 4 đến 13/10. Nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy sẽ dẫn chương trình lễ khai mạc.

QUỐC TẾ

Dreamworks Animation thông báo kế hoạch ra mắt 12 phim từ 2013 đến 2016

Thường thì các hãng phim chỉ thông báo ra mắt từng phim một, nhưng tuần này DreamWorks Animation đã công bố lịch ra mắt phim cho các năm 2013, 2014, 2015, và 2016, cho ta cái nhìn thổng thể hơn về kế hoạch của hãng.

Trong năm 2013, DreamWorks sẽ ra mắt phim hài về người tiền sử The Croods, Turbo về chú sên chạy đua, và Mr. Peabody & Sherman chuyển thể từ phim hoạt hình truyền hình cùng tên của năm 1960. Tất cả các phim này đã được thông báo trước đây.

Kế hoạch năm 2014 của DreamWorks gồm Me and My Shadow (phim kết hợp phong cách hoạt hình truyền thống và đồ họa vi tính), How to Train Your Dragon 2, và Happy Smekday!, chuyển thể từ truyện cho trẻ em The True Meaning of Smekday về tương lai con người phải làm nô lệ cho rôbô.

Trong năm 2015, có phim ăn theo loạt phim Madagascar, The Penguins of Madagascar, phim về những con búp bê mắt to thịnh hành trong thập kỷ 60 và 70 mang tên TrollsB.O.O.: Bureau of Otherworldly Operations, giống Men in Black nhưng kể về các hồn ma.

Năm 2016 mới có hai phim được lên kế hoạch, gồm Kung Fu Panda 3How to Train Your Dragon 3.

Universal Pictures sẽ làm thêm phim nhiều phần

Matt Damon và Jeremy Renner sẽ cùng tham gia phần phim thứ năm của loạt phim Bourne?

Giám đốc điều hành NBC/Universal Steve Burke đã thông báo rằng trong tương lai, hãng phim này sẽ tập trung vào “phim nhiều phần và phim hoạt hình”.

Sắp tới, hãng sẽ cho ra mắt phần phim thứ năm của loạt phim Bourne (có tin sẽ có cả Jeremy Renner và Matt Damon), và Ted 2, phần tiếp theo của bộ phim ăn khách mùa hè với các diễn viên Seth McFarlane và Mark Wahlberg.

Chiến dịch tập trung vào phim nhiều phần này có lẽ giải thích hiện tượng Kick-Ass 2: Balls to the Wall từ kịch bản bị cất kỹ trên kệ trong thời gian dài bỗng nhiên có diễn viên và bắt đầu bấm máy chỉ sau vài tháng.

Về phần phim hoạt hình, Universal Pictures sẽ tăng số phim hoạt hình từ hai phim trong ba năm lên hai phim mỗi năm. Phần lớn phim hoạt hình sẽ do chi nhánh Illumination Entertainment sản xuất. Illumination hiện đang làm các phim như The Addams Family, Clifford the Big Red Dog, Curious George, Dr. Seuss' The Cat in the Hat, Emily the Strange, và Woody Woodpecker.

Tobey Maguire và Fox Animation hợp tác làm phim Cardboard

Ngày xửa ngày xưa, khi chưa có phim hoạt hình đồ họa vi tính, trẻ em thường phải tưởng tượng nhiều hơn. Giờ đây, Tobey Maguire sẽ hợp tác với Fox Animation làm một bộ phim hoạt hình đồ họa vi tính về chính đề tài đó.

Cardboard sẽ chuyển thể từ truyện tranh của Doug TenNapel. Một ông bố nghèo khổ cho đứa con trai của mình một thùng giấy rỗng và tất cả những gì cậu bé tưởng tượng bỗng trở thành thật trong thùng giấy đó.

Tobey Maguire có thể cũng lồng tiếng ông bố trong phim. Cardboard có thể sẽ do Chris Wedge (Ice Age, Robots) đạo diễn.

Nhà sản xuất Harry Potter làm phim Shadow and Bone cho DreamWorks

DreamWorks đã mua quyền làm phim tác phẩm ăn khách Shadow and Bone của Leigh Bardugo, nói về một cô gái mồ côi có khả năng khai thác phép thuật hiếm biến cô thành một trong những chiến binh đáng ao ước nhất đất nước.

David Heyman, vào cuối thập niên 90 với trực giác khôn ngoan đã giành quyền làm phim bộ truyện phù thủy của J.K. Rowling, sẽ sản xuất Shadow and Bone, cùng với Jeffrey Clifford (Up in the Air), hiện là chủ tịch của Heymaker Films.

Ra mắt hồi tháng 6, quyển sách lấy bối cảnh phiên bản nước Nga kỳ ảo có tên Ravka, bị chia đôi bởi một lãnh thổ có tên Shadow Fold, đầy ắp ma quỷ biết bay chén thịt người. Thủ lĩnh của Ravka tầm soát trẻ con trong nước để tìm ra người có thể vận dụng các yếu tố — hỏa, phong và thủy — hoặc có thể trị thương bằng phép thuật, rồi tuyển những đứa trẻ này vào một đội quân tinh nhuệ chống quỷ sứ có tên là The Grisha, trong khi những người khác thì bị gia nhập cuộc sống gian khổ của lính tráng thông thường.

Alina Starkov thuộc nhóm thứ hai — một người lính vô danh tiểu tốt chuyên vẽ bản đồ cho đến khi bạn thân nhất của cô, Mal, bị thương trong một trận đánh, kích hoạt năng lực tiềm tàng của cô khai thác sức mạnh của ánh sáng. Không nhiều người ở Ravka làm được chuyện đó, và Alina trờ thành mục tiêu lẫn giải thưởng vì năng lực hiếm của mình.

Vẫn chưa rõ ai là đạo diễn, chuyển thể kịch bản, và vì thương vụ vừa mới kết thúc nên chưa rõ thời gian dự án đi vào sản xuất và ra rạp.

Shadow and Bone là quyển thứ nhất trong bộ ba tiểu thuyết Grisha của Bardugo nên DreamWorks sẽ có sẵn trong tay loạt phim nhiều phần nếu phim này có khán giả.

Quyển thứ nhì trong loạt truyện này của Bardugo có tên Siege and Storm, có kế hoạch phát hành tháng 6 năm 2013, trong khi phần ba vẫn chưa có tựa sẽ ra mắt vào hè 2014.

Dịch: © Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, China.org,
Asia Fanatics, Rotten Tomatoes, Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi