Tin tức

Oz The Great And Powerful không chừng sẽ trở thành John Carter kế tiếp cho Disney

07/03/2013

Khi Oz the Great and Powerful (phát hành ở Việt Nam với tựa Lạc vào xứ OZ vĩ đại và quyền năng) ra rạp vào cuối tuần này, Disney hy vọng lấy lại phép màu từ bộ phim 1 tỉ đôla của hãng cách đây hai năm, Alice in Wonderland.

Suy cho cùng, phim đã được tiếp thị mạnh để trông giống như bản sao bằng giấy carbon bộ phim đình đám năm 2010 của Tim Burton với Johnny Depp đóng chính.

Các áp phích của Oz gần như là bản sao y hệt Wonderland, và không có sai sót. Oz sử dụng cùng một nhà thiết kế sản xuất và cùng nhà sản xuất phim của Burton.

Trên nhiều phương diện, chúng ta có thể chuẩn bị cảm nhận như thể sắp sửa nhìn "qua tấm gương soi" thì đúng hơn là nhất thiết phải bước vào xứ Oz.

Mila Kunis, James Franco, Michelle Williams và Rachel Weisz trong phần phim tiền truyện Oz

Và rất dễ thấy tại sao.

Sau khi ghi lỗ 200 triệu đôla cho John Carter năm ngoái, một bộ phim tốn hết một phần tư tỉ đôla chi phí, Disney nguy tới nơi.

Hãng đánh cược vào Oz, một tiền truyện cho bộ phim kinh điển năm 1939 có James Franco và Mila Kunis đóng chính, với một kinh phí sản xuất cao ngất ngưởng khác ước chừng 200 triệu đôla và thêm chừng 100 triệu nữa cho chi phí tiếp thị.

Nếu phim này không được như đã quảng bá rùm beng, hãng có bom tấn rất được chờ đợi Iron Man 3 ra mắt vào tháng 5 cáng đáng tiếp. Tuy nhiên, còn Lone Ranger lụi đụi bao lâu nay ra rạp vào tháng 7 nữa.

Dù được quảng bá mạnh mẽ như là một phim Wonderland kế tiếp, với những bài bình luận tệ hại đang xuất hiện và một đạo diễn chưa có thành công đình đám nào kể từ sau Spider-Man, coi chừng Oz sẽ thành một John Carter kế tiếp của Disney.

John Carter ra rạp cùng thời điểm này năm ngoái và khiến Disney phải ghi lỗ 200 triệu đôla

Có một vài dấu hiệu cho thấy phim này có thể thua te tua ở tuần ra mắt:

1. Thành tích của đạo diễn Sam Raimi

Raimi nổi tiếng nhờ các phim kinh dị của ông (loạt phim The Evil Dead, The Grudge) và bộ ba Spider-Man đã thu được hơn 2 tỉ đôla doanh thu toàn cầu.

Lần gần đây nhất Raimi chịu trách nhiệm một phim với kinh phí cỡ chừng 200 triệu đôla, chúng ta nhận được một Spider-Man 3 không ấn tượng bởi quá nhiều siêu ác nhân, Peter Parker u sầu, và là một phần tiếp theo ồn ào lố bịch.

Ngoài mấy phim Người Nhện, thành tích của Raimi trong vai trò đạo diễn là không hề làm một phim có kinh phí 100 triệu nào khác (Raimi làm phim The Grudge kiếm được 187,3 triệu). Phim kinh dị gần đây nhất của ông, Drag Me to Hell năm 2009 kiếm được 90,8 triệu đôla toàn cầu.

Alice in Wonderland đã đặt chuẩn cho Oz. Với cùng kinh phí, Wonderland thu được bạt ngàn là 116 triệu đôla cùng tuần lễ này hồi tháng 3/2010.

John Carter, ra mắt ngày 9/3 năm ngoái, kiếm được 30,2 triệu doanh thu mở màn trên một kinh phí múp míp là 250 triệu đôla.

Doanh thu mở màn của các phim do Raimi đạo diễn biến thiên rất lớn. Ngoài loạt phim Spider-Man thì không có phim nào trên 20 triệu.

Spider-Man 3: 151,1 triệu đôla
Spider-Man: 114,8 triệu đôla
Spider-Man 2: 88,2 triệu đôla
Drag Me to Hell: 15,8 triệu đôla
Darkman: 8 triệu đôla

Ngoài bộ ba phim Spider-Man gốc ra, Raimi không có nhiều sức mạnh ở phòng vé

BoxOffice.com đã chứng kiến bùng nổ sự trông đợi dành cho bộ phim này và dự đoán phim sẽ có doanh thu tuần công chiếu 65 triệu đôla, nhiều hơn một nửa doanh thu của Wonderland.

2. Những bình luận ban đầu chê bai

Thiếu vắng những bài bình luận trong tuần lễ ngay trước khi phim ra rạp vào ngày 8/3 có thể là tín hiệu cho thấy sự lo lắng của nhà đầu tư về chi phí bộ phim.

Những bình luận đầu tiên chỉ vừa mới có hôm nay (6/3), và không tốt đẹp gì.

Variety nói rằng hình ảnh trong phim của Rami ấn tượng, nhưng còn lâu mới sánh được với bộ phim gốc, so sánh phim này giống như những phần tiền truyện phim Star War của George Lucas.

The Hollywood Reporter nói đây là một tiền truyện không sáng tạo và James Franco không hợp vai.

Đó có lẽ là vì...

3. James Franco không phải là lựa chọn đầu tiên cho phim này

Đúng hơn, anh là lựa chọn thứ ba của Raimi sau Robert Downey Jr. và con gà đẻ trứng vàng của Disney Johnny Depp (loạt phim Pirates of the Caribbean Alice in Wonderland) cho Great Wizard of Oz.

James Franco

Không may cho Raimi, Depp đã cam kết đóng phim The Lone Ranger trước cho Disney, sẽ ra rạp cuối năm nay.

Theo The Hollywood Reporter, Downey Jr. khiến vị đạo diễn không mấy ấn tượng sau khi nhìn thấy cái cây ông đã cho anh chàng diễn viên này bị chết vào ngày gặp mặt. Downey Jr. cũng đang tham gia cỗ máy kiếm tiền hạng nặng của Disney, Iron Man 3.

Chỉ còn năm tháng trước khi tiến hành làm phim, Raimi chọn Franco, nam diễn viên từng làm việc cùng ông ở phim Spider-Man, dẫn dắt Oz.

4. Phim này sẽ không giống nguyên bản

Nếu bạn đang trông đợi phim này tương ứng với bộ phim thành công đình đám năm 1939 của hãng MGM, The Wizard of Oz, thì chớ nên kỳ vọng. Phim sẽ rất khác.

Warner Bros. hiện đang giữ tác quyền đối với bộ phim gốc, vì thế mặc dù Disney có thể mong bạn nhớ bản gốc trong đầu đi nữa, hãng cần phải thận trọng với những gì có trong phim này.

The New York Times đã ghi nhận rằng Disney rất nỗ lực để đảm bảo rằng phù thủy của họ hoàn toàn khác với phù thủy của Margaret Hamilton (trong phim gốc).

The Wizard of Oz năm 1939 của MGM

5. Làm thế nào phim này thắng cho Disney

Điều có thể đưa Oz tiến vào lãnh địa của Alice in Wonderland, là một kết thúc thắt nút bất ngờ.

Tuy nhiên, Variety chỉ ra rằng những sự biến hình trong phim sẽ không bất ngờ vào lúc kết.

"Cần nói rằng sự biến hình này chẳng được ai mong đợi, (...) xem ra thích hợp tranh giải ở West Hollywood Halloween hơn là làm áo choàng cho Margaret Hamilton."

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Business Insider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi