Tin tức

Các nhân vật trong phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc được yêu và ghét

08/03/2013

Có thể Hollywood từng gây ảnh hưởng lớn đến thị trường phim hài lãng mạn, song gần đây, do xào xáo lại cốt truyện và tuyển lựa lại những ngôi sao đã đóng trong các phim trước, những bộ phim này phần nào kém hấp dẫn hơn.

Nhưng ở Hàn Quốc thì không.

Trong khi Hàn Quốc thừa nhận có vấn đề tương tự với kịch bản đặc trưng miêu tả các nữ diễn viên mắt to, vô cùng ngọt ngào y chang nhau, vẫn có điều gì đó khiến chúng ta quay cuồng, cuốn vào và không thể thoát ra.

Tất nhiên, vấn đề duy nhất là có chút tác động kiểu Disney, nên việc liên tục xem phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc có xu hướng khiến khán giả thường ở trong trạng thái ảo tưởng.

Quên ô à? Không sao đâu, vì một chàng trai trẻ bảnh bao sẽ đột ngột xuất hiện với một cây dù và tình yêu sẽ gõ cửa.

Gặp một anh chàng siêu nóng nảy à? Không sao đâu, vì thái độ vui vẻ của bạn sẽ thay đổi anh chàng và tình yêu sẽ gõ cửa.

Nghèo, sống chật vật và không có tài cán gì à? Không sao đâu, vì sớm thôi, sẽ có một người đàn ông xuất hiện để thay đổi điều đó và tình yêu sẽ gõ cửa.

Phim truyền hình Hàn Quốc – nơi những giấc mơ trở thành hiện thực

Tất nhiên, bất chấp tất cả những yếu tố lãng mạn đó, rốt cuộc chúng ta vẫn cứ yêu thích các bộ phim này, hay yêu thích nhân vật chính hoặc nhân vật thứ chính.

Thế nên tiếp nối chủ đề tháng 2 (nếu bây giờ bạn vẫn chưa rõ, đó là chủ đề Tình yêu), xin điểm lại những nhân vật luôn khiến chúng ta yêu và ghét.

Bạn thân nhất

A – đó là giấc mơ chăng? Ở bên cạnh anh chàng / cô nàng tuyệt vời từ lúc lọt lòng, không hiểu sao đến tuổi dậy thì, người ấy trở nên cuốn hút lạ lùng (như bạn, cũng trở nên được mến mộ không ngờ), và rồi bạn yêu.

Một trong những ví dụ phù hợp nhất về bạn bè trở thành người yêu diễn ra trong 9 End 2 Outs của MBC, do Soo Ae và Lee Jung Jin đóng chính trong vai đôi bạn thân được mến mộ. Nhịp phim dồn dập và dí dỏm, và hay nhất là, sự biến đổi về mặt tình cảm giữa Soo Ae và Lee Jung Jin hoàn toàn đáng tin.

Khi hai người cư xử như anh em ruột lúc đầu, mặc dù tất cả chúng ta đều biết cuối cùng họ sẽ về bên nhau, các mối tương tác thay đổi đủ tự nhiên để khiến chúng ta chăm chú theo dõi cả mối quan hệ yêu đương lẫn tình bạn của họ.

Tuy nhiên mới đây tình bạn của họ bị vượt mặt bởi tình cảm giữa hai nhân vật của Jung Eun Ji, thành viên nhóm nhạc A Pink, và Seo In Guk trong Reply 1997 cỉa tvN, làm trái tim chúng ta thổn thức, quằn quại.

Cảnh trong phim Reply 1997

Bộ phim giới thiệu chúng ta với đôi trẻ ở tuổi thanh niên, ngay trước khi nhận ra rằng trái tim họ không chỉ cảm nắng đơn thuần, và đưa chúng ta đi một chuyến.

Vấn đề duy nhất với nhân vật này là không phải ai cũng có bạn thân nhất từ thuở ấu thơ để mà phải lòng – điều này giết chết trí tưởng tượng ngay lập tức và làm chúng ta oán hận bạn bè của bố mẹ vì họ không sinh ra những đứa trẻ được mến mộ.

Người nỗ lực phấn đấu

Tiếp nào, chúng ta gán cho đây là nhân vật nữ, mặc dù có vài ngoại lệ.

Tuy nhiên vì một số lý do, trong vương quốc phim truyền hình, con gái luôn luôn là người không thể có cơ hội, phải trả hóa đơn kếch xù của gia đình và không thực sự có tài cán gì hữu dụng, nhưng luôn tươi cười vui vẻ và sống với nguyên tắc làm việc chăm chỉ sẽ được đền đáp.

Ta gọi đó là 'trâu cày'.

Đầu tiên, quá nhiều phim truyền hình và điện ảnh có xu hướng trao cơ hội lớn cho người nỗ lực phấn đấu thông qua một người đàn ông.

Một người đàn ông diện com-lê bóng bẩy (hoặc bộ đồ thể thao, nếu bạn là Hyun Bin) và không hiểu gì về làm việc chăm chỉ.

Thứ hai, nói thẳng cho bạn hay – quả là dễ thương nếu bạn làm việc chăm chỉ, nhưng nếu bạn thật sự không biết cách làm việc gì, và không có kỹ năng thực tế nào, thì cực kỳ khó để có một công việc chân chính, bất kể bạn nom đáng yêu ra sao khi bạn tuyệt vọng.

Yoon Eun Hye (trái) và Gong Yoo trong Coffee Prince

Hãy nhìn Yoon Eun Hye trong Coffee Prince của MBC, vì chúng ta bị ấn tượng trước thời gian biểu làm việc của cô và công việc cuối cùng của cô thực sự phù hợp với bằng cấp của cô.

Trở thành phục vụ quán cà phê / nhân viên pha cà phê là hợp lý trong bộ phim này, và trong khi đúng là nhân vật của Gong Yoo siêu siêu giàu, ít nhất anh ta không cho cô ấy công việc vì yêu cô ấy. Mặc dù có thể chỉ bởi anh ta nghĩ cô là con trai.

Giàu mà ngốc

Đề cập đến mẫu người giàu mà ngốc, bởi vì một số lý do, trong thế giới tưởng tượng, đàn ông giàu có đều phải lòng gái nghèo.

Rất tiếc phải làm bạn vỡ mộng. Đó không phải điều phổ biến, nhất là ở Seoul, nơi tầng lớp và địa vị quan trọng hơn đáng kể so với ở Mỹ.

Như các bộ phim truyền hình đã phản ánh nhiều về mặt khó khăn của việc hẹn hò vượt địa vị xã hội (sau khi đã yêu nhau), với các ông bố, bà mẹ và hết bộ phim này đến bộ phim khác, trong thực tế, còn khó khăn hơn để đến được nơi mà các bậc phụ huynh cần can thiệp.

Ví dụ à? Những câu hỏi khi bạn chuẩn bị xem mắt không là “Bạn tìm kiếm kiểu người nào?,” thì cũng là “Anh ta có phải lái xe không?” hoặc “Bố mẹ bạn làm nghề gì?”

Đó là thực tế. Điều không thực tế xảy ra trong những bộ phim như Boys over Flowers của KBS, trong đó Goo Jun Pyo yêu say đắm cô nàng nỗ lực phấn đấu và liều tất cả để ở bên cô ấy.

Cảnh trong phim Secret Garden

Secret Garden của SBS đề cập đến chủ đề này thực tế hơn một chút, khi nhân vật của Hyun Bin luôn tự vấn rằng làm sao anh ta có thể phải lòng một cô gái nghèo như nhân vật của Ha Ji Won.

Tất nhiên, tình yêu không biết đến giới hạn, đây là “bài học” chúng ta cần tiếp thu, chắc vậy.

Nhân vật thứ chính

À, nhân vật thứ chính. Hội chứng nhân vật thứ chính là điều rất thực tế, vì các biên kịch phim truyền hình / phim điện ảnh lấy sứ mệnh của họ là tạo ra người đàn ông hoàn hảo nhất quả đất… chẳng hiểu sao không bao giờ chinh phục được cô ấy.

Nhân vật thứ chính thường rực rỡ – và toàn theo kiểu “Tôi là chàng trai được mến mộ lắm đó”, không như nhân vật chính có thể có vài tính cách – cũng như tốt bụng không ngờ, và bằng cách này hay cách khác, luôn luôn nhảy vào giúp đỡ… thầm lặng.

Trong You’re Beautiful của SBS, Jung Yong Hwa của CN Blue đóng vai Kang Shin Woo, một chàng trai hoàn toàn mê mẩn cô nàng diện đồ nam giới Go Mi Nam do Park Shin Hye thủ vai. Che chở cô ấy, chăm sóc cô ấy, làm tất cả trong thầm lặng, tự nhiên.

Nhân vật Han Tae Kyung của Jang Keun Suk (trái) trong You're Beautiful

Nhưng ai cưa đổ cô nàng? Nhân vật ngốc thượng hạng Han Tae Kyung của Jang Keun Suk. (Ghi chú: đối thủ của nhân vật thứ chính thường là người giàu mà ngốc).

Nhân vật thứ chính không phải lúc nào cũng giới hạn là nam. Tuy nhiên các nhân vật nữ thứ chính có kiểu riêng – hay nheo nhéo, trang điểm đậm và không lúc nào không gây phiền phức.

Chúng ta sẽ không thảo luận thêm về họ, vì chúng ta luôn ước rằng họ biến khỏi màn ảnh.

Thiên tài

Có lẽ loạt phim Flower Boys của tvN sử dụng nhiều nhân vật thiên tài nhất, tuy nhiên (dù có thể là thiên vị), chúng ta không cách nào không yêu thích tất cả các thiên tài mà họ đem đến cho chúng ta.

Sung Jun trong Shut Up: Flower Boy Band

Trong Flower Boy Ramen Shop, chúng ta có đầu bếp thiên tài do Lee Ki Woo thủ vai (cũng là nhân vật thứ chính). Trong Shut Up: Flower Boy Band, nhân vật nhạc công của Sung Jun không hẳn là thiên tài, nhưng anh ta nổi tiếng vì nỗ lực của mình.

Và tất nhiên, trong Flower Boys Next Door vừa phát sóng, chúng ta có nhà chế tác game thiên tài, do Yoon Shi Yoon thủ vai.

Phải nói rằng, mặc dù chúng ta thích cả ba nhân vật này, chúng ta không thực sự hiểu tại sao tất cả các chàng trai đều phải tài giỏi trong lĩnh vực của họ đến vậy.

Những chàng trai ấy chỉ tài năng hơn người thường thôi không được à? Có phải “thiên tài” là yếu tố khiến họ vô cùng cuốn hút không?

Vì chúng ta gần như chắc chắn cơ bụng của Lee Ki Woo, khóe mắt của Sung Jun và sự láu lỉnh cao ngạo của Yoon Shi Yoon là điều thực sự khơi gợi tình yêu. Chứ không phải những bộ óc vĩ đại dị thường của họ.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsWorld


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi