Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Handmaiden của Park Chan Wook ra mắt ở Bắc Mỹ

24/10/2016

Bộ phim được chiếu ở năm rạp tại Los Angeles và New York từ cuối tuần rồi, CJ Entertainment America cho biết, bổ sung thêm rằng đang thương lượng để đưa bộ phim đến các thành phố khác trong khu vực Bắc Mỹ.

CHÂU Á

Phim Pandora của Hàn Quốc về thảm họa hạt nhân ra rạp trong tháng 12

Sau bốn năm thực hiện, Pandora, phim điện ảnh đầu tiên của Hàn Quốc về đề tài thảm họa hạt nhân, sẽ đổ bộ các rạp chiếu nước này trong tháng 12.

Do Park Jung Soo đạo diễn, bộ phim sản xuất với kinh phí 15 tỉ won (13,2 triệu USD) hoàn thành sau hơn một năm sử dụng công nghệ tạo hình vi tính (CGI) và năm tháng ghi hình, hãng phát hành Next Entertainment World cho biết.

Bộ phim nói về thảm họa tại một nhà máy năng lượng hạt nhân sau một vụ động đất lớn, phản ứng sau đó của chính phủ và những khó khăn của các gia đình để sinh tồn. Kim Myung Min vào vai tổng thống Hàn Quốc còn Kim Nam Gil vào vai một nhân viên nhà máy vật lộn để cứu gia đình mình.

Pandora đánh dấu dự án lớn thứ hai của hãng NEW trong năm nay, sau thành công lớn ở phòng vé với phim về xác sống Train to Busan, khởi chiếu từ tháng 7.

Đạo diễn Park được biết đến với bộ phim điện ảnh năm 2012 Deranged, bộ phim khoa học viễn tưởng rùng rợn ly kỳ cũng có sự góp mặt của Kim Myung Min nói về một loại bệnh lây lan bí ẩn khiến người bị nhiễm tự tử bằng cách đuối nước.

The Handmaiden của Park Chan Wook ra mắt ở Bắc Mỹ

Bộ phim kinh dị gợi dục mới nhất của bậc thầy Hàn Quốc Park Chan Wook The Handmaiden bắt đầu công chiếu ở Bắc Mỹ tuần rồi, nhà phát hành nội địa cho biết.

Bộ phim được chiếu ở năm rạp tại Los Angeles và New York từ cuối tuần rồi, CJ Entertainment America cho biết, bổ sung thêm rằng đang thương lượng để đưa bộ phim đến các thành phố khác trong khu vực Bắc Mỹ.

Phỏng theo tiểu thuyết đoạt giải của Sarah Water Fingersmith, bộ phim có sự tham gia của Kim Min Hee, Cho Jin Woong, Ha Jung Woo và Kim Tae Ri đưa bối cảnh Anh thời Victoria về Hàn Quốc thời bị Nhật thống trị những năm 1930. Phim nói về chuyện một cô hầu được một kẻ lừa đảo thuê để giúp quyến rũ một nữ thừa kế giàu có, để rồi chính cô lại phải lòng nữ chủ nhân của mình.

Ra mắt tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 68, bộ phim đã được bán quyền phát hành cho 176 quốc gia, qua mặt kỷ lục trước đó do Snowpiercer của Bong Joon Ho nắm giữ năm 2013.

Ở Hàn Quốc, phim thu hút khoảng 4,3 triệu lượt xem, cao nhất trong số phim nhãn R ở nước này.

Tình yêu tuổi trung niên trong phim Hàn Twenty Again

Giữa lúc thiếu vắng một phim bi truyền thống trên thị trường điện ảnh Hàn, đạo diễn Park Heung Shik cho ra mắt Twenty Again, câu chuyện tình yêu thú vị về hai người ở tuổi U40.

Với sự góp mặt của Kim Seung Woo trong vai một đạo diễn phim điện ảnh và Lee Tae Ran trong vai một bác sĩ nhãn khoa, Twenty Again với tựa phụ "Lãng mạn trở lại" nói về câu chuyện Min Gu do Kim Seung Woo thủ vai, tình cờ gặp lại mối tình đầu Min Ha trên chuyến bay tới Ý và nhớ lại những tình cảm lãng mạn với sự đam mê mãnh liệt không đổi như ngày xưa hai người từng du lịch những thành phố xinh đẹp của Ý.

Park Heung Shik, với tác phẩm trước đó The Railroad thắng giải thưởng nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Torino năm 2007, cho biết anh muốn diễn tả một mối tình chín chắn, bởi khi người ta tới tuổi trung niên, cuối cùng mới nắm được ý nghĩa của tình yêu thực sự.

"Trong thời đại của đời người 100 năm, khi người ta tới tuổi trung niên họ bắt đầu nghĩ về cái chết. Đó là lúc họ cuối cùng cũng nhìn lại cuộc đời mình trong lẽ vốn dĩ của nó," đạo diễn Park chia sẻ trong một cuộc họp báo ở Lotte Cinema ở Seoul. "Theo lẽ đó, dù mức độ tình yêu có thể không phân biệt tuổi tác, khi người ta ở tuổi trung niên, họ biết cách để yêu một người thực lòng. Nhưng rồi, trớ trêu thay, thế giới thực tại không cho phép điều đó. Tôi muốn thể hiện nỗi buồn này."

Kim Seung Woo, nam diễn viên với vai diễn tình cảm đầu tiên trên màn ảnh rộng, nói rằng thể hiện tình yêu là khác biệt. "Hãy lưu ý rằng thực tế, cách Min Gu, giờ đã có vợ con, thể hiện tình yêu của anh với mối tình đầu sẽ khác với Min Gu tuổi đôi mươi. Tôi tập trung vào việc làm sao để thể hiện sự khác biệt tâm lý tốt hơn," nam diễn viên 47 tuổi chia sẻ. Lee Tae Ran tiết lộ thêm rằng cô mong chuyện tình Italia sẽ không bị coi chỉ là một "vụ ngoại tình". "Nó đến một cách rất nghệ thuật. Hai người trung tuổi du lịch và tìm kiếm tình yêu. Tôi quyết định tham gia bộ phim với hứng khởi lớn, vì tôi có thể đóng một bộ phim bi kinh điển, kiểu phim đã lâu rồi không có," cô chia sẻ.

Bộ phim chỉ dành cho khán giả trưởng thành này sẽ ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 3/11.

See You Tomorrow đã xác định ngày ra rạp ở Đại lục

See You Tomorrow, do nhà văn rất được ưa thích Trương Giai Giai làm đạo diễn và nhà đạo diễn từng đoạt nhiều giải thưởng người Hồng Kông Vương Gia Vệ sản xuất, đã có lịch ra rạp ở đại lục ngày 23/12.

Phim là chuyển thể tập truyện thành công I Belonged to You của Trương Giai Giai.

Trương Giai Giai lên đài danh vọng khi anh đăng tải 33 truyện ngắn dựa theo kinh nghiệm đời thực của mình lên mạng xã hội Sina Weibo. Các truyện ngắn đó rất nổi tiếng, được chuyền đọc 1,5 triệu lượt và hơn 400 triệu lượt xem tổng cộng.

Năm 2013, các truyện ngắn của anh được biên tập thành tuyển tập truyện ngắn I Belonged to You, trở thành sách bán chạy nhất trên nhiều hạ tầng và xếp thứ nhất trên Amazon và sách điện tử Kindle năm 2014.

Bản chuyển thể có dàn diễn viên hạng A, gồm Lương Triều Vỹ, Takeshi Kaneshiro, Trần Dịch Tấn và Angelababy đảm nhận các vai chính, và nam diễn viên nối tiếng Lu Han cùng nữ diễn viên Lý Vũ Xuân vào vai khách mời.

Phim Hồng Kông Heartfall Arises bản nói tiếng Quảng Đông trình chiếu rộng rãi ở Trung Quốc

Phim hành động/ly kỳ Heartfall Arises của Hồng Kông, do Ngô Phẩm Nho đạo diễn, với Tạ Đình Phong, Lưu Thanh Vân, Đồng Lệ Á, Phạm Hiểu Huyên và Cao Vĩ Quang đóng chính, đã ra rạp từ ngày 21/10.

Nhà sản xuất của bộ phim cho biết có hai phiên bản được trình chiếu rạp: bản gốc tiếng Quảng và bản lồng tiếng Quan thoại.

Heartfall Arises sẽ đánh dấu lần đầu tiên một phim sử dụng phương ngữ Quảng Đông được trình chiếu rộng rãi ở Trung Quốc.

Phim theo chân thám tử Mã Tiến và nhà tâm lý học tội phạm Xa Cô Vĩ cùng phá một vụ án liên quan đến một kẻ giết người hàng loạt. Khi họ ráp các manh mối lại với nhau, họ sớm nhận ra mình dính vào một âm mưu lớn hơn đe dọa mạng sống của hàng triệu người.

Phim đánh dấu lần thứ nhì Tạ Đình Phong và Lưu Thanh Vân hợp tác với nhau. Bộ đôi từng diễn chung trong The Bullet Vanishes cách đây bốn năm.

Phim kỳ ảo The Warrior’s Gate ra rạp tháng 11

Fundamental Films và EuropaCorp đã cho ra mắt loạt áp phích nhân vật cho xuất phẩm đồng sản xuất của họ The Warrior’s Gate / Dũng sĩ chi môn, phim kỳ ảo về một game thủ tuổi ‘teen’ bị chuyển tới nước Trung Hoa kỳ ảo.

Phim võ thuật kỳ ảo này, do Matthias Hoene đạo diễn, có nam diễn viên người Mỹ Uriah Shelton trong vai cậu trai nghiện chơi game bị chuyển tới nước Trung Hoa kỳ ảo. Ở đó, cậu gặp một chiến binh (do Triệu Hựu Đình đóng), đang trong cuộc chiến chống lại thủ lĩnh của một bộ tộc man rợ (do ngôi sao của Guardians of the Galaxy Dave Bautista đóng). Nghê Ni và Ngô Trấn Vũ tham gia trong phim, lần lượt với vai công chúa và pháp sư.

Bộ phim nói tiếng Anh có kinh phí 300 triệu tệ này sẽ ra rạp ở Đại lục ngày 18/11/2016.

QUỐC TẾ

Leonardo DiCaprio và Glen Powell hợp tác làm phim điện ảnh Captain Planet

Paramount và hãng phim Appian Way Productions của Leonardo DiCaprio đang trong quá trình đi tìm Captain Planet.

Hai hãng này đang thương thảo mua bản quyền làm phim điện ảnh dựa theo phim truyền hình hoạt hình của những năm 1990, và đang nhắm Jono Matt và ngôi sao Scream Queens Glen Powell cho vai trò biên kịch.

Nếu ký hợp đồng, Jennifer Davisson Killoran và DiCaprio sẽ sản xuất qua hãng Appian Way. Công ty sản xuất phim của DiCaprio ký hợp đồng với Paramount hợp tác từ hồi tháng 3.

Hiện chưa có thông tin liệu Powell, từng xuất hiện trong các bộ phim như phim truyền hình Scream Queens của FX và Everybody Wants Some, phim mới nhất của Richard Linklater, có nhận vai diễn trong phim hay không.

Captain Planet and the Planeteers là chương trình truyền hình hoạt hình cho trẻ em được chiếu từ năm 1990 đến 1992. Bộ phim kể về năm thanh niên trẻ tuổi đến từ khắp nơi trên thế giới được tặng những chiếc nhẫn thần kỳ với khả năng kiểm soát và điều khiển các yếu tố thiên nhiên. Khi hợp lực, họ có thể chiêu gọi Captain Planet, một siêu anh hùng giúp đỡ họ chống lại kẻ ác và cứu môi trường.

Bộ phim và chủ đề môi trường của nó là một dự án phù hợp với DiCaprio, một chuyên gia vận động về những vấn đề môi trường, từng có nhiều phát biểu về những vấn đề như hiện tượng ấm lên toàn cầu.

Powell đóng chính trong bộ phim truyền hình Scream Queens bên cạnh Emma Roberts. Những phim sắp tới của anh gồm phim chiến tranh Sand Castle và Hidden Figures, xuất hiện bên cạnh Taraji P. Henson và Octavia Spencer do Fox sản xuất.

Colin Firth xuất hiện cùng Emily Blunt trong Mary Poppins phần hai

Colin Firth hiện đang trong quá trình thương thảo để xuất hiện bên cạnh Emily Blunt và Lin-Manuel Miranda trong bộ phim Mary Poppins Returns của Disney.

Firth dự tính sẽ vào vai William Weatherall Wilkins, Chủ tịch Ngân hàng Fidelity Fiduciary. Bộ phim sẽ diễn ra 25 năm sau sự kiện của phần phim đầu.

Michael và Jane Banks (Ben Whishaw và Emily Mortimer đóng) hiện đã lớn lên và bỗng nhiên nhận được cuộc ghé thăm từ cô bảo mẫu phù thủy của mình. Bộ phim còn có sự tham gia của Meryl Streep trong vai chị họ của Poppins. Blunt sẽ đóng vai Mary Poppins và ngôi sao nhạc kịch Hamilton, Miranda, sẽ vào vai anh chàng thắp đèn đường tên Jack.

Phim do Rob Marshall đạo diễn và do Marshall, John DeLuca, và Marc Platt sản xuất.

Firth đã có một năm bận rộn với sự ra mắt chỉ cách nhau một tháng của Genius và Bridget Jones’s Baby.

Sắp tới, anh tái xuất với vai Harry Hart trong phim Kingsman: The Golden Circle.

David Heyman và Warner Bros. làm phim về Willy Wonka

Sau khi xây dựng loạt phim Harry Potter, khởi động lại thế giới này với loạt Fantastic Beasts and Where to Find Them, nhà sản xuất David Heyman và Warner Bros. sẽ lại hợp tác để đưa một nhân vật kinh điển khác lên màn ảnh rộng.

Các nguồn tin cho biết, Warner Bros. đã mua được bản quyền Willy Wonka từ Di sản Roald Dahl và hiện đang lên kế hoạch làm một bộ phim về xuất thân của nhân vật kỳ quái này.

Biên kịch The Secret Life of Pets Simon Rich dự tính sẽ viết kịch bản.

Xuất hiện lần đầu trong tiểu thuyết dành cho trẻ em của Roald Dahl, Charlie and the Chocolate Factory, bộ phim sẽ kể về Wonka và những chuyến phiêu lưu đầu đời của ông. Hiện chưa có thông tin sẽ có nhân vật nào khác từ tiểu thuyết xuất hiện trong phim không, nhưng nếu phim thành công, Charlie có thể sẽ xuất hiện trong những bộ phim phần tiếp theo.

Ngoài Chocolate Factory, Wonka còn xuất hiện trong tiểu thuyết Charlie and the Great Glass Elevator, nhưng cả hai câu chuyện đều tập trung vào cậu bé Charlie và không có nhiều điều được biết về nhân vật của Wonka.

Charlie and the Chocolate Factory từng được làm thành phim điện ảnh, với bản gần đây nhất là bản năm 2005 của Warner Bros. sản xuất và đạo diễn bởi Tim Burton, Johnny Depp đóng vai Wonka.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea Times, Global Times
Jayne Stars, The Hollywood Reporter, Variety