Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Hidden Sword là phim Trung Quốc thứ tư hủy lịch phát hành

22/07/2019

Thông báo được đưa ra trên tài khoản Sina Weibo của bộ phim, trong đó trích dẫn “lý do thị trường” cho việc hủy bỏ. Thông báo cảm ơn người hâm mộ vì “sự trông đợi, sự chú ý và hỗ trợ của các bạn.”

CHÂU Á

Các phim về lịch sử liên quan tới Nhật Bản ra rạp làm quan hệ Seoul-Tokyo xấu hơn

The Battle: Roar to Victory

Một số không ít phim về phong trào độc lập và nô lệ tình dục của Hàn Quốc trong thời kỳ thuộc địa Nhật Bản 1910-1945 sẽ được chiếu trên màn ảnh nước này vào mùa hè năm nay trong bối cảnh quan hệ Seoul-Tokyo đang xấu đi.

Những bộ phim như vậy là tâm điểm chú ý của giới truyền thông vì căng thẳng giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đang gia tăng sau khi Tokyo sử dụng thương mại làm biện pháp trả đũa các quyết định pháp lý ở Hàn Quốc.

Bom tấn lịch sử The Battle: Roar to Victory của đạo diễn Won Shin Yeon sẽ được phát hành khoảng một tuần trước Ngày Giải phóng Triều Tiên 15/8.

Với sự tham gia của Yu Hae Jin và Ryoo Joon Yeol, phim xoay quanh cuộc chiến khốc liệt giữa kháng chiến quân Triều Tiên và quân đội Nhật Bản diễn ra tại Fengwudong, Mãn Châu, Trung Quốc, năm 1920. Trận chiến kéo dài hai ngày là chiến thắng đầu tiên của một đơn vị quân kháng chiến Triều Tiên.

Những bộ phim lịch sử trước đây về phong trào kháng chiến chống Nhật - Assassination (2015) và The Age of Shadows (2016) - đã thu được thành công lớn về doanh thu phòng vé.

Hai bộ phim tài liệu về nạn nhân nô lệ tình dục dưới thời Nhật Bản của hàng ngàn phụ nữ, chủ yếu là người Triều Tiên, được gọi là “phụ nữ giải khuây”, cũng sẽ sớm ra rạp.

Áp phích phim tài liệu Shusenjo: The Main Battleground of the Comfort Women Issue

Shusenjo: The Main Battleground of the Comfort Women Issue, tác phẩm đầu tay của đạo diễn người Mỹ gốc Nhật Miki Dezaki, sẽ bắt đầu ra rạp vào thứ năm tuần tới, đã công chiếu trong hạng mục tranh giải phim tài liệu tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm ngoái.

Bộ phim tài liệu này bác bỏ quyền của Nhật Bản về sự tàn bạo thời chiến để chống lại kêu gọi thừa nhận và xin lỗi của các nhà sử học Nhật Bản cánh tả, nạn nhân nô lệ tình dục và các nhà hoạt động Hàn Quốc.

Phải mất ba năm để đạo diễn này có được các cuộc phỏng vấn với các học giả và chuyên gia từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Vào ngày 8/8, một bộ phim tài liệu khác về những người phụ nữ giải khuây, My Name is Kim Bok-dong sẽ được trình chiếu. Phim tập trung vào cuộc đời của Kim Bok Dong, một nhà hoạt động nhân quyền và là người sống sót sau thời kỳ nô lệ tình dục trong Thế chiến II. Bà mất vào tháng 1 năm nay.

Nữ diễn viên Han Ji Min dẫn chuyện bộ phim này.

Dự kiến vào tháng 9, The Ukishima Maru Massacre của đạo diễn Kim Jin Hong, phim tài liệu về một con tàu chở hàng ngàn lao động cưỡng bức người Triều Tiên ngay sau khi Nhật Bản thua trận Thế chiến II.

Vào tháng 8/1945, con tàu Ukishima, đi đến cảng Busan, bị chìm do một vụ nổ, không rõ nguyên nhân và gần như mọi người trên tàu đều chết đuối.

LHP Tokyo 2019 trình chiếu các tác phẩm của nhà làm phim Nobuhiko Obayashi

Cảnh trong phim Labyrinth of Cinema

Nhà làm phim Nobuhiko Obayashi sẽ là đạo diễn tiêu điểm của Liên hoan phim quốc tế Tokyo năm nay, bộ phim mới nhất của ông Labyrinth of Cinema trình chiếu ra mắt ở đây.

Sinh ra ở Hiroshima vào năm 1938, Obayashi đã đi theo con đường truyền thống của gia đình vào ngành y, chỉ để rồi đổi nghề và tạo dựng tên tuổi bằng những bộ phim thử nghiệm khi còn là sinh viên Đại học Seijo ở Tokyo vào cuối những năm 1950.

Ông tiếp tục phát triển phong cách hình ảnh phong phú đặc biệt của mình trong suốt những năm 1960 và 1970, đồng thời thực hiện hàng ngàn quảng cáo trên truyền hình, bao gồm một số phim quảng cáo có sự góp mặt của Charles Bronson, Sophia Loren và Catherine Deneuve.

Bộ phim House năm 1977 của Obayashi trở thành tác phẩm kinh điển đình đám và các tác phẩm độc lập sau này của ông tiếp tục giành được sự hoan nghênh và giải thưởng cả trong và ngoài nước.

“Tôi đã làm phim mang tính cá nhân từ tiền kiếm được bằng cách quay quảng cáo truyền hình trong 60 năm. Được mời bởi hãng phim lớn Toho, dù là người ngoài cuộc, tôi đã quay House, cho phép tôi nhận ra rằng ngay cả một tác phẩm văn học thẩm mỹ cũng có thể thích nghi với thể loại phim thương mại,” Obayashi nói.

Bộ ba Onomichi của ông, lấy theo tên thị trấn ông sinh ra, I Are You, You Am Me (1982), The Little Girl Who Conquered Time (1983) và Lonely Heart (1985), sau đó sẽ được tiếp nối bởi bộ ba chiến tranh: Casting Blossoms to the Sky (2011), Seven Weekks (2014) và Hanagatami (2017).

Hanagatami dài hơn ba giờ, thể hiện phong cách của những chuỗi mơ mộng và biểu tượng, đã được quay trong khi đạo diễn chiến đấu với bệnh ung thư phổi. Obayashi đã muốn thực hiện bộ phim từ những năm 1970 và nhiều người đoán đây sẽ là bộ phim cuối cùng của ông.

Cố vấn chương trình của Liên hoan phim quốc tế Tokyo Kohei Ando nói về Obayashi: “Trong những năm gần đây, một lần nữa triển khai các câu chuyện thử nghiệm và khí chất, ông tiếp tục tạo ra những bộ phim mới, theo đuổi đề tài về chủ nghĩa hòa bình và chủ nghĩa nhân văn, lịch sử, tuổi trẻ đã mất, ký ức và kết thúc hạnh phúc tưởng tượng mà mọi người mơ ước, tiếp nối là thực tế.”

Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 32 dự kiến diễn ra từ 28/10 tới ngày 5/11 ở trung tâm Tokyo.

The Hidden Sword là phim Trung Quốc thứ tư hủy lịch phát hành năm 2019

Bộ phim võ thuật Trung Quốc The Hidden Sword đã tuyên bố sẽ hủy lịch phát hành rạp vào ngày 19/7, trở thành bộ phim thứ tư hủy bỏ hoặc thay đổi lịch phát hành vào mùa hè này.

Thông báo được đưa ra trên tài khoản Sina Weibo của bộ phim, trong đó trích dẫn “lý do thị trường” cho việc hủy bỏ. Thông báo cảm ơn người hâm mộ vì “sự trông đợi, sự chú ý và hỗ trợ của các bạn.”

Bộ phim nói về triết lý võ thuật trong đó các kiếm sĩ Trung Quốc sử dụng kỹ năng của họ để cứu đất nước trong những năm 1930. Phim hoàn thành vào năm 2017 và nhận được giải thưởng cho đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất tại Liên hoan phim thế giới Montreal lần thứ 41 cùng năm.

The Hidden Sword hiện là bộ phim thứ tư kể từ tháng 6 hủy bỏ hoặc thay đổi ngày phát hành.

Bộ phim chiến tranh The Eight Hundred, định ngày phát hành rạp ở Trung Quốc 5/7, đã tuyên bố sẽ được phát hành sau mùa hè nhưng một ngày phát hành mới vẫn chưa được công bố. Buổi trình chiếu của bộ phim tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải 2019 đã bị hủy vào đầu năm nay.

Better Days, kể câu chuyện về tình trạng bắt nạt học đường, cũng hoãn phát hành vào ngày 27 tháng 6, các nhà sản xuất nói rằng bộ phim “chưa hoàn chỉnh” và trích dẫn “điều kiện thị trường”, theo tài khoản Weibo của bộ phim.

Bộ phim hài The Last Wish đã thay đổi ngày phát hành trong tháng 8. Trang sina.com đã đưa tin vào ngày 5 tháng 7 rằng bộ phim sẽ không được phát hành vào ngày 18/7 vì lý do “sản xuất”.

Vé thường được mở bán hai ngày trước khi phát hành, nhưng không có thông tin bán trước nào về The Last Wish trên Maoyan, hạ tầng phòng vé hàng đầu của Trung Quốc tính đến thời điểm báo chí đưa tin.

Phim hoạt hình thành công ở Cannes 2018 Next Gen ra rạp ở Trung Quốc

Bộ phim hoạt hình Trung Quốc Next Gen dự kiến sẽ làm nức lòng khán giả nội địa, đánh giá bởi những phản ứng nhiệt tình tại buổi chiếu ra mắt.

Đây là một phim hoạt hình giả tưởng đầy hành động và cảm động của hai người bạn bất đắc dĩ trong một thế giới tương lai đầy rẫy rôbô, một câu chuyện hiếm hoi trong lịch sử hoạt hình Trung Quốc có phần giống với Iron Giant hay bộ đôi Hiro-Baymax trong Big Hero 6 của Disney. Trên thực tế, nó dựa trên truyện tranh gốc Trung Quốc 7723 của Wang Nima.

Các nhà sản xuất phim đã thuê rất nhiều nhà làm phim hoạt hình nước ngoài cùng hai đạo diễn Kevin R. Adams và Joe Ksander. Bên lề Liên hoan phim Cannes vào tháng 5/2018, Netflix đã hoàn thành thỏa thuận quyền phát hành Next Gen trên toàn thế giới, trừ Trung Quốc, trị giá khoảng 30 triệu đôla.

Phim đã được Netflix phát hành vào ngày 7/9/2018 với một dàn diễn viên lồng tiếng bao gồm Charlyne Yi, Jason Sudeikis, David Cross, Michael Pena và Constance Wu.

Bản phân phối của Trung Quốc sẽ liên quan đến việc phát hành rạp đại trà thay vì phát trực tuyến từ ngày 19/7 bởi Alibaba Pictures và Wanda Pictures, hai đại gia điện ảnh trong nước. Họ đã thuê nam diễn viên Phùng Viễn Chinh, chuyên gia lồng tiếng nổi tiếng Thạch Nhân Mậu, cũng như Hàn Oánh Lệ, Trịnh Hải Âm và Đồ Tùng Nham mang tới tiếng nói cho các nhân vật chủ chốt.

QUỐC TẾ

The Truth của Hirokazu Kore-eda khai mạc Liên hoan phim Venice 2019

La Vérité (The Truth) của đạo diễn người Nhật Hirokazu Kore-eda (Shoplifters; Like Father, Like Son) sẽ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Venicekỳ thứ 76.

Bộ phim có sự tham gia của Catherine Deneuve, Juliette Binoche và Ethan Hawke và sẽ trình chiếu tranh giải thưởng của liên hoan, dự kiến diễn ra từ 28 tháng 8 đến 7 tháng 9. 7. Liên hoan do Alberto Barbera lãnh đạo và Biennale di Venezuela, do Paolo Baratta làm chủ tịch, là nhà tổ chức.

“Thật vui mừng khi biết bộ phim mới của tôi, La Vérité, đã được chọn để khai mạc cuộc thi chính thức của Liên hoan phim Venice,” Kore-eda, nhà đạo diễn đã thắng giải Cành cọ vàng của Liên hoan phim Cannes cho The Shoplifters năm 2018, nói trong một tuyên bố. “Tôi vô cùng vinh dự. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến toàn thể nhân viên của liên hoan. Chúng tôi đã quay bộ phim trong 10 tuần vào mùa thu năm ngoái ở Paris. Như đã chính thức công bố, dàn diễn viên có uy tín nhưng bản thân bộ phim kể lại một câu chuyện gia đình nhỏ diễn ra chủ yếu bên trong một ngôi nhà. Tôi đã cố gắng làm cho các nhân vật của mình sống trong vũ trụ nhỏ bé này, với sự dối trá, niềm tự hào, hối tiếc, buồn bã, niềm vui và sự hòa giải của họ. Tôi thực sự hy vọng quý vị sẽ thích bộ phim này.”

Barbera nói thêm: “Cho lần đầu đạo diễn phim ở nước ngoài, Kore-eda có đặc quyền làm việc với hai ngôi sao điện ảnh lớn của Pháp. Cuộc gặp gỡ giữa vũ trụ của nhà làm phim quan trọng nhất Nhật Bản ngày nay và hai nữ diễn viên được yêu mến như Catherine Deneuve và Juliette Binoche đã mang đến cho cuộc đời một chiêm nghiệm đầy chất thơ về mối quan hệ giữa mẹ và con gái, và diễn xuất phức tạp chuyên nghiệp. Thật vinh dự được giới thiệu bộ phim này làm phim mở màn Liên hoan phim Venice năm nay.”

Bộ phim tập trung vào nhân vật Fabienne (Deneuve), một ngôi sao của điện ảnh Pháp. “Bà ngự trị giữa những người đàn ông yêu và ngưỡng mộ mình,” theo cốt truyện. “Khi bà xuất bản hồi ký, cô con gái Lumir (Binoche) từ New York trở về Paris cùng chồng (Hawke) và một đứa trẻ. Cuộc đoàn tụ giữa mẹ và con gái sẽ nhanh chóng chuyển thành sự đối đầu: những sự thật sẽ được nói ra, trách nhiệm được giải quyết, tình yêu và oán hận được thú nhận.”

Taika Waititi chỉ đạo Thor 4

Taika Waititi đang trở lại với nhiều thế giới của Thor.

Waititi đã ký một thỏa thuận để viết kịch bản và chỉ đạo một phim tiếp theo cho Thor: Ragnarok thành công đình đám năm 2017 của anh.

Nhưng việc anh tham gia phần thứ tư của chuỗi phim Marvel này có cái giá phải trả: chuyển thể manga Nhật Bản Akira thai nghen đã lâu của Warner Bros.

Dự án đó, được ghi lịch phát hành vào ngày 21 tháng 5 năm 2021, và đã cho Waititi tìm kiếm tài năng trên toàn thế giới, đang bị tạm dừng vô thời hạn khi ngày sản xuất của hai dự án trở nên xung đột nhau. Những lo ngại về phát triển kịch bản đã khiến Akira đẩy lùi việc khởi quay và tuy một số trong số đó đã được giải quyết, theo các nguồn tin, các thời hạn giờ đây là quá sát.

Không rõ bước tiếp theo của Warners cho Akira thế nào. Một số nguồn tin cho biết hãng phim rất muốn giữ Waititi tham gia lâu dài và hy vọng anh sẽ nhận Akira sau Thor 4.

Waititi đã mang dấu ấn của riêng mình vào chuỗi phim Thor với Ragnarok, truyền vào bộ phim với sự dí dỏm khí chất trong các tác phẩm trước đây của anh như What We Do in the ShadowsHunt for the Wilderpeople. Khán giả đã hưởng ứng với số tiền gần 854 triệu đôla toàn cầu, trong khi lời khen ngợi của các nhà phê bình dành cho bộ phim lên tới 93% trên Rotten Tomatoes. Bộ phim cũng làm trẻ hóa những gì đã từng là chuỗi phim có thành tích giảm dần hiếm hoi cho Marvel.

Chris Hemsworth dự kiến sẽ tiếp tục vai trò xác định sự nghiệp của mình là Thần Sấm Asgardian.

Tiếp theo cho Waititi là Jojo Rabbit, một tác phẩm châm biếm thời Đức Quốc xã độc đáo mà anh đạo diễn cho Fox Searchlight, dự kiến ra rạp ngày 18 tháng 10. Scarlett Johansson đóng vai chính trong phim cùng với Waititi, khắc họa phiên bản tưởng tượng của Adolf Hitler.

Harry Styles đang đàm phán cho vai hoàng tử Eric trong Little Mermaid bản người đóng của Disney

Harry Styles là cái tên mới nhất chuẩn bị bước vào thế giới dưới lòng biển sâu.

Nam ca sĩ rẽ sang làm diễn viên đang trong giai đoạn đàm phán ban đầu để đảm nhiệm vai diễn biểu tượng - hoàng tử Eric trong dự án làm lại Nàng tiên cá của Disney.

Bộ phim, do Rob Marshall làm đạo diễn, đang trong quá trình tuyển chọn diễn viên, gần đây đã tìm được Ariel với ca sĩ nhạc R&B Halle Bailey của Chloe x Halle danh tiếng. Melissa McCarthy, Jacob Tremblay và Awkwafina cũng đang đàm phán để bước vào thủy cung Disney.

Eric là hoàng tử đến từ thế giới loài người lọt vào mắt xanh của Ariel. Nàng tiên cá cứu hoàng tử khỏi chết đuối và sau đó thỏa thuận với phù thủy biển Ursula đổi giọng nói của mình lấy đôi chân để có cơ hội có được tình yêu của hoàng tử. Anh là nhân vật then chốt trong trận chiến cuối cùng chống lại Ursula.

Việc chọn Styles và Bailey cho thấy Disney nhắm đến âm nhạc sẽ là thành phần trung tâm của bản làm lại. Điều thú vị là nhân vật hoàng tử Eric không biểu diễn bài hát nào trong bản gốc hoạt hình năm 1989. Tuy nhiên điều này đã được khắc phục, trong vở nhạc kịch Broadway những năm 2000, với Eric góp mặt trong vài ca khúc, trong đó có hai bản solo.

Styles nổi danh từ nhóm nhạc nam One Direction, và rồi bắt đầu sự nghiệp solo thành công. Anh có vai diễn đầu tay trong bộ phim Dunkirk, do Christopher Nolan chỉ đạo, nói về Thế chiến II, phim ra rạp năm 2017 thu về hơn 526 triệu đôla trên toàn thế giới và nhận tám đề cử Oscar (thắng 3).

Nam diễn viên đầy triển vọng đã tìm kiếm một dự án mới để đảm nhận và thậm chí đã thử nghiệm vai chính cho bộ phim tiểu sử Elvis Presley của Baz Luhrmann sắp triển khai. Vai diễn này cuối cùng đã được giao cho Austin Butler theo tin mới nhận đầu tuần trước.

The Band, phim tài liệu về Robbie Robertson mở màn Liên hoan phim Toronto 2019

Once Were Brothers: Robbie Robertson and The Band, bộ phim tài liệu về nhạc sĩ huyền thoại và thành viên sáng lập nhóm nhạc có tầm ảnh hưởng, được chọn để chiếu mở màn đêm khai mạc Liên hoan phim quốc tế Toronto thường niên lần thứ 44 sắp diễn ra.

Bộ phim tài liệu, với đội ngũ điều hành sản xuất bao gồm Martin Scorsese, Brian Grazer và Ron Howard, lên lịch phát hành vào mùa thu sau buổi chiếu ra mắt tại Roy Thomson Hall vào ngày 5 tháng 9. Once Were Brothers cũng sẽ phát trực tuyến trên hạ tầng Crave ở Canada vào cuối năm nay.

Imagine Documentaries, White Pine Pictures, Bell Media Studios và nhánh Shed Creative trực thuộc Universal Music Canada đứng sau dự án này, do Daniel Roher làm đạo diễn. Phim dựa trên hồi ký của Robertson, Testimony xuất bản năm 2016, trong đó có các đoạn phim lưu trữ và phỏng vấn nhiều cộng tác viên của Robertson, bao gồm Bruce Springsteen, Eric Clapton, Van Morrison, Scorsese, Taj Mahal, Peter Gabriel, David Geffen và Ronnie Hawkins.

Sinh ra ở Toronto, Robertson đã bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 16 với vị trí là một tay guitar trong nhóm The Hawks của Ronnie Hawkins rồi tiếp tục một sự nghiệp thành công với các vai trò là một nhạc sĩ, nhà sản xuất, tác giả và nhà soạn nhạc phim (Gangs of New York, The Departed).

“Đây là một trong những câu chuyện tuyệt vời chiếu ở Toronto, lại là về một nhân vật đặc biệt xuất thân từ thành phố này,” Cameron Bailey, giám đốc nghệ thuật và đồng lãnh đạo của TIFF (cùng với Joana Vincente), phát biểu trong một tuyên bố vào hôm 18 tháng 7. “Từ những năm đầu đời ở thành phố này, cảm hứng mà anh ấy đã lấy từ cuộc sống ở khu bảo tồn văn hóa bản địa Six Nations, cho đến tác động của anh đối với các thế hệ người yêu âm nhạc, Robertson nổi lên trong bộ phim của Roher như một siêu sao thực sự đậm chất Canada. Trong năm đầu tiên ở cương vị đồng lãnh đạo TIFF, Joana và tôi rất phấn khích được mở đầu Liên hoan phim với một câu chuyện Canada được kể ra thế giới.”

Robertson là tay guitar của Bob Dylan trong các chương trình thu sản phẩm và tour diễn vòng quanh thế giới năm 1966, ở cương vị là người đứng đầu của The Band, hợp tác trong album gây chấn động Basement Tapes và các bài hát như The Weight, Up on Cripple CreekThe Night They Drove Old Dixie Down.

Đóng góp của Robertson trong The Band đạt đến thành công đỉnh điểm vào buổi hòa nhạc ngày 25 tháng 11 năm 1976, và năm 1978, cho ra đời bộ phim The Last Waltz, do Scorsese làm đạo diễn.

Diễn ra đồng thời với các liên hoan phim Venice và Telluride, TIFF năm nay được tổ chức từ ngày 5 đến 15 tháng 9, góp phần khởi động mùa giải thưởng mùa thu. Các nhà sản xuất của Once Were Brothers: Robbie Robertson and The Band đang hy vọng Toronto sẽ đóng vai trò là bệ phóng cho phim tiến vào mùa giải thưởng danh giá.

Ban tổ chức TIFF sẽ đưa ra các thông báo bổ sung về các phim tham gia năm nay trong vài tuần tới.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, The Hollywood Reporter, Global Times, China.org.cn