Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Yoo Ah In và Park Shin Hye lần đầu hợp tác trong #Alone

15/07/2019

Dựa trên kịch bản gốc của nhà biên kịch Hollywood Matt Naylor, #ALONE đặt mục tiêu ghi lại một câu chuyện thú vị đòi hỏi phải nhập vai nhân vật mạnh mẽ.

CHÂU Á

Different Dreams sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh

Cảnh trong phim truyền hình Different Dreams

Different Dreams của MBC sẽ được làm lại thành phim điện ảnh và phát hành ở Trung Quốc, hãng sản xuất Imong Studio Culture Company cho biết.

“[Hãng] đã hoàn thiện hợp đồng độc quyền với Seven Stars Film Studios Limited, một đối tác của Tập đoàn Sun Seven Stars Media, ông lớn trong giới đầu tư công nghệ sáng tạo quốc tế, để làm lại bộ phim truyền hình thành phim điện ảnh,” hãng cho biết.

Cả hai công ty đồng ý tái-sửa và quay thêm các cảnh nếu cần thiết và sẽ cũng hợp tác để được chính quyền Trung Quốc cấp phép trình chiếu ở nước này.

Hãng phim cũng cho biết, CEO của công ty Trung Quốc, Woo Jung, quyết tâm đưa bộ phim thành công về mặt thương mại. “Ông nội của tôi thân thiết với Kim Gu, một trong những nhà hoạt động độc lập được kính trọng nhất, trong thời kỳ chính phủ lâm thời hoạt động,” Woo Jung nói. Bộ phim truyền hình kể về lịch sử cai trị của thực dân Nhật Bản ở Triều Tiên, đây là điều mà cả khán giả Hàn Quốc và Trung Quốc đều có thể đồng cảm. Bộ phim có thể là một tác nhân kích thích trao đổi văn hóa giữa hai nước.

Different Dreams xoay quanh hai điệp viên bí mật làm việc cho chính phủ lâm thời Triều Tiên chống lại thực dân Nhật Bản giành độc lập cho đất nước. Các diễn viên Lee Yo Won và Yoo Ji Tae đóng chính trong phim.

Krystal ra mắt màn ảnh rộng

Ca sĩ kiêm diễn viên Krystal sẽ ra mắt màn ảnh rộng qua bộ phim độc lập Aaebigyuhwan, hãng đại diện SM Entertaiment cho biết.

Krystal sẽ vào vai nhân vật chính Toe Il, phát hiện ra mình mang bầu và định kết hôn khi cô vẫn còn đang học đại học. Trước khi thực hiện một trong những quyết định quan trọng nhất đời mình, cô đặt ra hành trình đi tìm cha mình.

Toe Il là một nhân vật mạnh mẽ, táo bạo nhiều lúc có thể bất cẩn, nhưng là kiểu người luôn muốn mọi thứ theo ý mình. Bộ phim sẽ dõi theo nhân vật khi cô trưởng thành và đối mặt với những thách thức của việc làm mẹ và hôn nhân.

Krystal ra mắt trong vai trò thành viên nhóm nhạc f(x) năm 2009 và ra mắt màn ảnh nhỏ trong bộ phim hài tình huống High Kick 3! năm 2012 của MBC.

Từ đó, cô đã xuất hiện trong nhiều phim truyền hình, gần đây nhất là Bride of the Water God (2017) và Prison Playbook (2018) trên tvN.

Yoo Ah In và Park Shin Hye lần đầu hợp tác trong phim điện ảnh #ALONE

Trái: Yoo Ah In, phải: Park Shin Hye

Phim kể câu chuyện một thành phố sẽ rơi vào tình cảnh hỗn loạn do nhiễm trùng.

Dựa trên kịch bản gốc của nhà biên kịch Hollywood Matt Naylor, #ALONE đặt mục tiêu ghi lại một câu chuyện thú vị đòi hỏi phải nhập vai nhân vật mạnh mẽ. Naylor cũng đã từng là nhà sản xuất và đạo diễn của các tác phẩm như Small Businesses Are Saving Our Main StreetsWhat It’s Like.

Trong khi đó, đạo diễn Jo Il Hyung, người đã tích cực làm việc tại Mỹ, đặc biệt là Viện Điện ảnh Mỹ, sẽ thực hiện bộ phim điện ảnh đầu tiên của mình.

Đóng nhân vật chính, Yoo Ah In nhắm vào việc mở rộng danh mục phim vốn đã rất ấn tượng của mình. Anh chuẩn bị hóa thân thành một người đàn ông tự bảo vệ mình trong tình huống bi thảm và khó hiểu, một cách sống động và thuyết phục. Tích cực tham gia phim điện ảnh và phim truyền hình, Yoo Ah In đã ghi được những vai diễn đáng chú ý trong các phim DefaultBurning năm 2018. Burning đã tranh giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2018 và là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên lọt vào danh sách tinh chọn đề cử Phim nước ngoài hay nhất năm 2018 của Viện Hàn lâm.

Trong khi đó, nữ diễn viên Park Shin Hye đã có một năm khá bận rộn với bộ phim truyền hình ăn khách Memories of the Alhambra. Phim điện ảnh Call của cô cũng dự kiến ​​sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2019.

Trong phim mới #ALONE này, Park vào vai một nhân vật nghiêm túc đối mặt với tình huống thảm khốc khiến cô phải vận dụng các kỹ năng sinh tồn của mình.

#ALONE bắt đầu sản xuất trong nửa cuối năm 2019.

The Cave mời thợ lặn và tình nguyện viên đời thực tham gia tái hiện cuộc cứu hộ hang Tham Luang

Bộ phim của đạo diễn người Thái-Ireland Tom Waller về nhiệm vụ kịch tính cứu hộ đội bóng 12 cậu bé và huấn luyện viên sẽ thể hiện những người hùng vô danh đóng chính mình.

Các thợ lặn ngoài đời thực và các tình nguyện viên cứu hộ khác vào năm ngoái đã dẫn dắt thành công sứ mạng đa quốc gia cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên đội bóng đá thoát khỏi một hang động ở miền bắc Thái Lan sẽ tự đóng chính họ trong bộ phim sắp tới của Thái Lan.

Những người dự định sẽ lặp lại vai trò của họ trong phim bao gồm thợ lặn cứu hộ hang động người Bỉ Jim Warny và hướng dẫn viên lặn Erik Brown từ Canada, Mikko Paasi từ Phần Lan và Tan Xiaolong của Trung Quốc. Nỗ lực giải cứu thực sự tại hang Tham Luang có sự tham gia của hơn 10.000 người, bao gồm hơn 100 thợ lặn, hàng chục nhân viên cứu trợ, khoảng 100 cơ quan chính phủ, hàng trăm tình nguyện viên và cảnh sát và hơn 2.000 binh sĩ Thái Lan.

Các diễn viên Thái Lan đóng vai khách mời trong The Cave bao gồm Nirus Sirichanya, đóng vai một bộ trưởng chính phủ Thái Lan và Treechada ‘Poyd’ Petcharat và Apa 'Maggi' Bhavilai trong các vai phụ. Nam diễn viên người Thái Ekawat Niratworapanya sẽ đóng vai huấn luyện viên của đội Lợn Hoang, người đã giúp giữ cho 12 cậu bé sống sót trong thử thách của họ.

Và người mới James Edward Holley của Mỹ sẽ vào vai một Thiếu tá Không quân Hoa Kỳ, và nhà báo người Mỹ ngoài đời thực, Todd Ruiz, người đã đưa tin về sự kiện cho tờ báo tiếng Anh Khao Sod, sẽ đảm nhận vai phóng viên tường thuật trực tiếp tại hiện trường.

The Cave do Waller viết kịch bản và đạo diễn, anh được biết đến với các phim Thái Lan The Last Executer (2014) và Mindfulness and Murder (2011), cả hai đều được Netflix mua lại. Phim mới nhất của Waller có hàng trăm diễn viên quần chúng, nhiều người trong số họ đã có mặt tại sự kiện này, diễn ra vào năm 2018 tại hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai phía bắc Thái Lan.

Công ty DeWarrenne Productions có trụ sở tại Bangkok sản xuất The Cave, phim điện ảnh do Thái Lan bỏ vốn hoàn toàn. Phim đang trong giai đoạn hậu kỳ, đã đi trước các phiên bản của đối thủ về cuộc giải cứu kịch tính đội bóng đá Thái Lan này do Netflix và đối tác SK Global thực hiện và một phim khác của Universal Pictures.

“Giống như bản thân cuộc giải cứu, tôi muốn các diễn viên được tạo thành từ các nhân vật trong nước và quốc tế, nói bằng ngôn ngữ của họ. Vì vậy, bộ phim có tiếng Thái, tiếng Trung và tiếng Anh, hoặc tiếng Anh bồi, tùy thuộc vào người đang nói,” biên kịch-đạo diễn Waller, đã viết kịch bản cùng với Don Linder và Katrina Grose, nói trong một tuyên bố.

“Tôi muốn bộ phim miêu tả chân thực về các sự kiện diễn ra tại hang Tham Luang, và quyết định đi theo một cách tiếp cận chân thực hơn, lấy câu chuyện từ góc nhìn của một số người hùng vô danh tham gia giải cứu,” anh nói thêm.

The Cave được định lịch phát hành rạp ở Thái Lan, còn Wild Bunch xử lý việc phát hành phần thế giới còn lại.

Liên hoan phim Tokyo mở màn với sự khởi động lại Tora-san của Yoji Yamada

Welcome Back, Tora-san của Yoji Yamada, khởi động lại của loạt phim hài kinh điển, phá kỷ lục, sẽ chiếu ra mắt để khai mạc Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) năm nay.

Các phim Its Tough Being a Man (Otoko wa Tsuraiyo), do Yamada huyền thoại đạo diễn, được gọi chung là Tora-san (theo tên nhân vật chính Torajiro Kuruma, do Kiyoshi Atsumi thủ vai) ở Nhật Bản, nơi chúng không khác gì một hiện tượng xã hội. Chúng còn có một lượng sùng bái ở Trung Quốc, chủ yếu thông qua các bản phim lậu.

Cốt truyện hầu như không thay đổi suốt các phim: Người bán rong Tora-san sẽ rơi vào tình yêu không được đáp lại với một người phụ nữ địa phương — được gọi là “Madonna” — và tranh cãi với gia đình khi anh trở về Tokyo.

Từ 1969 đến 1989, cứ mỗi mùa hè và mỗi cuối năm là có một phim mới phát hành, sau đó từ 1990 đến 1995 thì mỗi năm một phim.

Khi Atsumi trở nên già yếu không thể đóng vai nhân vật biểu tượng này, Yamada đã đưa loạt phim đến kết thúc, chỉ đạo 46 trong số 48 phim và viết kịch bản tất cả chúng. Chúng giữ kỷ lục Guinness là loạt phim có nhiều phim nhất với cùng một diễn viên chính. Tính cả phim truyền hình, đây sẽ là sản phẩm thứ 50 và đánh dấu 50 năm kể từ phim đầu tiên được phát hành.

“Trong thời đại bất định và bất ổn này, tôi chân thành hy vọng rằng, như Tora-san nói, ‘Có những lúc tôi nghĩ rằng thật tốt vì đã được sinh ra’, lịch sử sản xuất 50 năm của loạt phim này sẽ một lần nữa thắp lên ngọn hải đăng hy vọng cho khán giả trên toàn thế giới,” Yamada, người có The Twilight Samurai được đề cử phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar 2004, phát biểu.

Bộ phim mới sẽ tập trung vào cháu trai của Tora-san và những khổ nạn yêu đương của anh ấy. Yamada đã nói Atsumi sẽ xuất hiện trong vai Tora-san, nhưng có khả năng là trong cảnh hồi tưởng thay vì thông qua CG. Các diễn viên thường xuyên của loạt phim như Gin Maeda, Hidetaka Yoshioka và Kumiko Goto cũng sẽ xuất hiện, cũng như Chieko Baisho trong vai chị gái của Tora-san.

“Xem danh sách tên cuối phim, nước mắt tôi rơi. Tôi luôn cảm thấy rất phấn khích trông đợi tác phẩm mới nhất trong loạt phim này vào mỗi kỳ nghỉ hè và năm mới,” giám đốc TIFF Takeo Hisamatsu nói về bộ phim khởi động lại.

TIFF đã chật vật có được phim mở màn công chiếu quốc tế trong những năm gần đây và đã thay đổi chiến lược bằng cách đi với một xuất phẩm nội địa.

TIFF lần thứ 32 được diễn ra từ ngày 28 tháng 10 đến 5 tháng 11 năm 2019 ở trung tâm Tokyo.

QUỐC TẾ

Christoph Waltz trở lại vai Blofeld trong Bond 25

Một gương mặt quen thuộc nữa trở lại với loạt phim James Bond, như các nguồn tin đã xác nhận với Variety rằng Christoph Waltz sẽ tiếp tục vào vai nhân vật siêu phản diện Blofeld trong bộ phim Bond 25.

Waltz lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim Bond ra mắt gần đây nhất, Spectre, với vai phản diện biểu tượng này, nhân vật đã từng được đảm nhiệm bởi Donald Pleasance, Max von Sydow và Telly Savalas trong các phần phim trước đó.

Bond 25 đang quay ở London và Waltz là một trong số các diễn viên trở lại để đảm nhận vai diễn, bên cạnh các ngôi sao Daniel Craig, Ralph Fiennes, Lea Seydoux và Naomie Harris.

Bond 25 do Cary Joji Fukunaga làm đạo diễn và dàn diễn viên còn có nam diễn viên vừa nhận giải Oscar Rami Malek, Ana De Armas, Lashana Lynch, David Dencik, Billy Magnussen, Dali Benssalah, Jeffrey Wright, Ben Whishaw và Rory Kinnear. Khi bộ phim đang quay ở Jamaica, Craig bị thương ở mắt cá chân và phải nghỉ dưỡng thương hai tuần. Bối cảnh phim còn diễn ra tại Ý và Na Uy.

Việc sản xuất còn có một giai đoạn đình trệ ngắn khác khi một vụ nổ tại phim trường Pinewood Studios vào tháng 6 khiến một thành viên đoàn làm phim bị thương.

Bộ phim dự kiến được phát hành ở Anh thông qua Universal ngày 3 tháng 4 năm 2020 và tại Mỹ thông qua United Artists từ ngày 8 tháng 4 năm 2020.

Waltz xuất hiện trên phim lần gần đây nhất là Alita: Battle Angel của Fox và Georgetown.

The Daily Mail đưa tin đầu tiên về việc chọn Waltz cho Bond 25.

Sophia Loren tái xuất màn ảnh rộng trong The Life Ahead

Nữ diễn viên từng nhận giải Oscar Sophia Loren tái xuất cho bộ phim điện ảnh đầu tiên sau một thập kỷ, phim do con trai bà Edoardo Ponti đạo diễn và bà đóng vai Madame Rosa, một người sống sót sau thảm họa diệt chủng Holocaust, nảy sinh mối duyên gắn kết tình thân với cậu bé nhập cư 12 tuổi người Senegal tên Momo.

Bộ phim có tựa đề La vita davanti a sé (The Life Ahead), là chuyển thể điện ảnh từ tiểu thuyết của nhà văn Romain Gary, La vie devant soi, trước đây đã từng lên màn ảnh rộng qua bàn tay của nhà làm phim người Israel Moshe Mizrahi, mang tên Madame Rosa, do Simone Signoret đóng chính. Bộ phim này đã giành giải Oscar năm 1978 cho hạng mục phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Loren, năm nay 84 tuổi, cũng thể hiện vai từng qua tay Signoret, mặc dù Ponti cho biết hai bản chuyển thể rất khác nhau. Bộ phim đã bắt đầu quay ở Ý. Loren, hiện đang làm việc 10 giờ một ngày, cho biết bà đang thả mình “diễn xuất trên màn ảnh theo cách mà tôi nghĩ khán giả sẽ thấy rất đáng ngạc nhiên.”

Bà nói thêm rằng con trai bà sẽ không thỏa hiệp với bất kỳ điều gì ngoại trừ những gì là thế mạnh của bà. “Nó hiểu rõ về tôi. Nó biết đến từng chi tiết trên khuôn mặt tôi, trái tim tôi, tâm hồn tôi. Nó sẽ chỉ chuyển sang cảnh quay tiếp theo khi tôi chạm tới những cảm xúc chân thật nhất,” bà nói.

Ponti, hiện ở trên phim trường chỉ đạo người mẹ lừng lẫy của mình lần thứ ba, tuyên bố bà đang có một phong độ sung mãn.

“Ở tuổi 84, ưu tiên hàng đầu của mẹ tôi là làm sao để thực hiện một bộ phim sâu sắc, đầy thách thức, cả về cảm xúc và thể chất,” Ponti cho biết. “Năng lượng và niềm đam mê toát ra khi bà xử lý mọi cảnh quay là một điều tuyệt vời để xem.”

Bộ phim còn có dàn diễn viên đa quốc gia như nữ diễn viên chuyển giới người Tây Ban Nha Abril Zamora (phim Locked Up), diễn viên người Ý Renato Carpentieri (Tenderness), diễn viên người Iran Babak Karimi (The Salesman) và diễn viên nhí không chuyên Ibrahima Gueye, vào vai cậu bé Momo.

Trong khi tác phẩm của Mizrahi từ góc nhìn của nhân vật Madame Rosa, thì “bộ phim của chúng tôi theo ngôi kể chuyện của cuốn sách, đó là Momo,” đạo diễn Ponti nói. Phim lấy bối cảnh ở Bari, thành phố cảng miền nam nước Ý và khai thác câu chuyện ở nhiều cấp độ khác nhau.

Đầu tiên là câu chuyện về tình yêu và tình bạn giữa Madame Rosa và Momo, hai người không thể khác biệt hơn “về mặt văn hóa, thế hệ, chủng tộc, tôn giáo,” ông nói. “Tuy nhiên, họ cùng gánh chịu một nỗi đau và cùng bị đẩy ra cuộc sống đường phố.”

Cấp độ thứ hai là “câu chuyện về một gia đình hiện đại.”

Madame Rosa sống sót sau thảm họa diệt chủng Holocaust của Đức quốc xã với người Do Thái và là người đứng đầu một gia đình. “Ba đứa con của bà, một người nam chuyển giới nữ 35 tuổi, một đứa trẻ đường phố Senegal 12 tuổi, và một đứa trẻ đường phố Rumani 10 tuổi.”

Cấp độ chính trị, “có lẽ gần như không cần thiết phải làm bật lên... vì nó được đưa vào mọi khung hình,” Ponti nói, nhưng nó cũng không quá rõ ràng. “Tốt hơn hết là chúng tôi tập trung vào các nhân vật, tập trung vào các cảm xúc... sau đó tập trung vào khán giả còn góc nhìn chính trị là những gì ẩn phía sau câu chuyện.”

Dự án The Life Ahead, được sản xuất bởi hãng Palomar của Ý với một khoản đầu tư tài chính từ các nhà đầu tư Mỹ, sẵn sàng ra rạp vào tháng 3 năm 2020.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, The Hollywood Reporter, Variety