Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: TikTok trở thành Đối tác chính thức của Liên hoan phim Cannes

20/03/2022

TikTok đã trở thành đối tác chính thức của Liên hoan phim Cannes, trong một liên minh có khả năng đánh bóng thương hiệu của cả hai tổ chức.

CHÂU Á

Takeshi Kitano nhận Giải Thành tựu trọn đời của Liên hoan phim Viễn Đông

Liên hoan phim Viễn Đông (FEFF) khám phá của Ý sẽ vinh danh Takeshi Kitano của Nhật Bản — diễn viên, đạo diễn, diễn viên hài, người dẫn chương trình truyền hình và huyền thoại điện ảnh yakuza — với Giải thưởng Dâu Tằm Vàng (Golden Mulberry Award), tức giải thành tựu trọn đời ghi nhận những đóng góp xuất sắc cho nền điện ảnh đại chúng.

Kitano 75 tuổi, còn được biết đến với nghệ danh “Beat Takeshi”, sẽ đến liên hoan được tổ chức hàng năm tại thành phố Udine đẹp như tranh ở miền bắc nước Ý, để nhận vinh dự tại buổi dạ tiệc đặc biệt vào ngày 29 tháng 4.

Liên hoan phim lớn nhất châu Âu chuyên về điện ảnh châu Á, FEFF sẽ trở lại toàn diện năm nay với phiên bản toàn cầu đầu tiên trong kỷ nguyên đại dịch. Năm ngoái liên hoan diễn ra kết hợp các buổi chiếu ảo và trực tiếp.

Xét nhiều khía cạnh, Kitano dường như là hiện thân lý tưởng cho đặc tính của liên hoan này. Không giống như hầu hết các liên hoan phim châu Âu, có xu hướng nhấn mạnh tính thẩm mỹ kiêu kỳ của điện ảnh nghệ thuật châu Á, Udine trước hết nhằm cống hiến bệ phóng cho những phim từ Viễn Đông nào đã đạt được sức hút thương mại tại thị trường quê nhà — do đó mở ra cửa sổ hết sức hiếm có cho khán giả nhìn vào nền điện ảnh đương đại mà khu vực đông dân nhất thế giới này xem ồ ạt.

Kitano là một nhân vật có sự nghiệp băng qua gần như mọi khía cạnh của làng giải trí điện ảnh Nhật Bản, đạt được cả sự khen ngợ ở ngách phim độc được sùng bái với phim đại chúng thành công rộng rãi. Từng được nhà phê bình Nhật Bản có ảnh hưởng Nagaharu Yodogawa miêu tả là “người kế vị thực sự” cho Akira Kurosawa, Kitano bắt đầu sự nghiệp của mình vào những năm 1970 diễn hài độc thoại thô tục truyền thống Manzai của Nhật Bản, vươn lên trở thành một trong những diễn viên hài nổi tiếng nhất đất nước.

Vai diễn trong Hana-bi, đoạt giải Sư Tử Vàng Venice năm 1997

Sau một số vai phụ bắt mắt, một trong những vai nghiêm túc đầu tiên của ông trên phim là trong Merry Christmas, Mr. Lawrence của Nagisa Oshima, trong đó ông đóng vai cai tù tàn bạo trong Thế chiến II đối diện với Ryuichi Sakamoto và David Bowie. Sau những vai diễn khác nữa, ông bắt đầu sự nghiệp đạo diễn với bộ phim neo-noir Violent Cop (1989), mà ông cũng đóng vai chính. Vào những năm 1980, ông trở thành người dẫn chương trình và là ngôi sao của Takeshi’s Castle, một trong những chương trình tạp kỹ Nhật Bản thành công và lâu dài nhất mọi thời đại. Sự nghiệp đạo diễn của ông đã vươn ra quốc tế với việc phát hành bộ phim kinh điển Sonatine (1993) về yakuza, và ông được ca ngợi nhiều hơn nữa với bộ phim tội phạm Hana-bi, đoạt giải Sư Tử Vàng Venice năm 1997.

Theo sau đó là một loạt phim ứng viên liên hoan và được người hâm mộ yêu thích, bao gồm Kikujiro (1999), Dolls (2002) và Zatōichi (2003), v.v... Bộ ba phim yakuza gai góc — Outrage (2010), Beyond Outrage (2012) và Outrage Coda (2017) — là trụ cột của thể loại này. Hình tượng chai đá của ông còn được biết đến nhiều hơn trên toàn cầu nhờ vai chính trong Battle Royale (2000), giúp xác định thể loại trò chơi chết chóc (trước Squid Game rất lâu). Ngoài hàng chục phim điện ảnh, Kitano còn xuất hiện trong các dự án Hollywood như Johnny Mnemonic (1995) và Ghost in the Shell (2017).

“Liên hoan Udine trao vương miện cho Takeshi Kitano vì hành trình ly kỳ của ông trải khắp các thể loại và phong cách cũng như giữa điện ảnh và truyền hình,” ban tổ chức của FEFF cho biết trong một tuyên bố, miêu tả nam diễn viên kiêm đạo diễn là “một trong những người khổng lồ của điện ảnh thế giới.”

Liên hoan phim Viễn Đông Udine 2022 diễn ra từ ngày 22 đến ngày 30 tháng 4. Dàn phim tuyển chọn sẽ được công bố vào ngày 12 tháng 4.

Ba phim bộ truyền hình Hàn Quốc tham gia Liên hoan phim truyền hình quốc tế Cannes 2022

Áp phích Work Later, Drink Now của nền tảng dịch vụ phát trực tuyến Hàn Quốc Tving

Ba phim bộ truyền hình Hàn Quốc — Work Later, Drink Now, Monstrous Dam Good Company — sẽ trình chiếu không tranh giải tại Liên hoan phim truyền hình quốc tế Cannes Mùa 5 vào ngày 6 tháng 4.

Được thành lập năm 2018, Liên hoan phim truyền hình quốc tế Cannes là sự kiện nhằm đề cao phim bộ truyền hình từ khắp nơi trên thế giới và cho chúng lên tiếng nói với quốc tế. Liên hoan phim sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 4 tại Cannes, Pháp năm nay.

Được phát hành lần đầu trên nền tảng dịch vụ phát trực tuyến Tving Hàn Quốc vào tháng 10 năm ngoái, phim bộ ăn khách 12 tập Work Later, Drink Now kể câu chuyện của ba phụ nữ độc thân ở độ tuổi 30. Họ có công việc và cuộc sống khác nhau nhưng là những người bạn tốt nhất tụ tập mỗi đêm để chia sẻ chuyện đời trong những bữa nhậu.

Áp phích Monstrous của nền tảng dịch vụ phát trực tuyến Hàn Quốc Tving

Phim có sự tham gia của các diễn viên nữ trẻ Hàn Quốc Lee Sun Bin, Han Sun Hwa và Jung Eun Ji.

Nhờ ăn khách, phần tiếp theo của Work Later, Drink Now sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Monstrous là một trong những tác phẩm được mong đợi nhất của Tving năm nay, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 4.

Đạo diễn Yeon Sang Ho, người đứng sau nhiều phim điện ảnh và truyền hình ăn khách bao gồm Train to Busan (2016), Peninsula (2020) và Hellbound (2021) của Netflix đã tham gia dự án này trong vai trò biên kịch. Phim bộ mới này cũng đang gây chú ý khi có sự tham gia của các diễn viên tân binh Hàn Quốc Koo Kyo Hwan và Shin Hyun Bin.

Trong phim bộ sáu tập Monstrous, một bức tượng Phật cổ, ‘Gwibul (tượng Phật bị ám)’, được phát hiện trong một ngôi làng nhỏ. Lúc đầu, mọi người cứ hào hứng, không ý thức được tai họa mà nó sẽ mang lại. Sau khi bức tượng xuất hiện, mưa đen và mưa đá hình mặt người bắt đầu tấn công ngôi làng, và cư dân bị một linh hồn xấu xa lừa bịp. Một nhà khảo cổ học tên là Ki Hun đấu tranh để cứu ngôi làng.

Damn Good Company bắt đầu là một dự án phim bộ trên mạng của Youtuber Pani Bottle người Hàn Quốc, còn được biết với tên Park Jae Han. Chương trình ngay lập tức lan truyền mạnh mẽ sau khi tập đầu tiên được phát hành trên YouTube, đạt hơn 3 triệu lượt xem.

Chứng kiến ​​thành công của chương trình, công ty khởi nghiệp dịch vụ phát trực tuyến địa phương Watcha đã đầu tư vào nó. Tháng 3, Watcha bắt đầu phát hành phiên bản mở rộng của bộ phim.

Gần đây nhất, Watcha đã phát hành mùa thứ năm của Damn Good Company.

Damn Good Company của công ty khởi nghiệp dịch vụ phát trực tuyến Watcha Hàn Quốcđược mời trình chiếu tại Liên hoan phim truyền hình quốc tế Cannes Mùa 5

Damn Good Company lấy bối cảnh ở một công ty nhỏ tên là JS Network và thể hiện rất chi tiết thực tế khắc nghiệt trong thế giới nhân viên văn phòng Hàn Quốc.

Giám đốc điều hành Watcha Park Tae Hoon, đồng đạo diễn Seo Joo Wan và Park Jae Han và một số diễn viên của bộ phim sẽ đích thân tham gia liên hoan tại Pháp.

Theo Watcha, CEO Park cũng sẽ tham gia sự kiện hội chợ nội dung MIPTV, diễn ra song song với Liên hoan phim truyền hình quốc tế Cannes. Dự kiến anh sẽ có một bài phát biểu về nội dung giải trí Hàn Quốc.

Các đạo diễn truyền hình Hàn Quốc chuẩn bị thâm nhập Hollywood

Poster The Fiery Priest của đài SBS

Các đạo diễn tài năng Hàn Quốc của nhiều phim bộ truyền hình nổi tiếng đã sẵn sàng bắt đầu sự nghiệp ở Hollywood trong bối cảnh nội dung giải trí Hàn Quốc đang có sự hiện diện mạnh mẽ chưa từng có trên khắp thế giới.

Đạo diễn Lee Myung Woo, người chỉ đạo phim hài hành động The Fiery Priest (2019) và phim ly kỳ tội phạm One Ordinary Day (2021), đã ký hợp đồng với hãng đại diện Creative Artists Agency (CAA) của Mỹ vào tháng trước.

CAA là một trong những hãng đại diện nhân tài lớn nhất ở Bắc Mỹ, đại diện cho các nhà làm phim, biên kịch, diễn viên và những người hoạt động thể thao, trong đó có Steven Spielberg và Tom Hanks.

Dự kiến Lee Myung Woo là ứng viên hàng đầu cho một phim bộ nói tiếng Anh-Hàn dựa trên câu chuyện có thật về một nhạc sĩ người Mỹ gốc Hàn.

Lee Na Jeong, được biết đến với vai trò đạo diễn phim bộ lãng mạn Netflix Love Alarm (2019) và phim ly kỳ bí ẩn Mine (2021), cũng chuẩn bị ra mắt Hollywood.

Cô đã ký thỏa thuận với Brillstein Entertainment Partners vào năm ngoái, công ty này có một số hãng chế tác và ngôi sao Hollywood dưới trướng.

Cô trở thành nữ đạo diễn truyền hình Hàn Quốc đầu tiên gia nhập một hãng đại diện nhân tài của Mỹ.

Việc gia nhập Hollywood của hai đạo diễn truyền hình đến cùng với sự bùng nổ gần đây của phim bộ Hàn Quốc trên thế giới, dẫn đầu là bộ phim sinh tồn giật gân Squid Game (2021).

Một số nhà làm phim hàng đầu Hàn Quốc đã lấn sân Hollywood, nhờ tác phẩm của các đạo diễn tên tuổi như Park Chan Wook và Bong Joon Ho, những người đã sản xuất các phim bộ truyền hình nói tiếng Anh Stoker (2013) và Okja (2017), tương ứng.

Nhà làm phim Jang Joon Hwan của bộ phim chính trị 1987: When the Day Comes (2017) đang thực hiện dự án đạo diễn bản làm lại nói tiếng Anh cho bộ phim khoa học giả tưởng đình đám năm 2003 Save the Green Planet!, với kịch bản do Will Tracy viết và được CJ ENM quyền lực của showbiz Hàn sản xuất.

Đạo diễn Jung Byung Gil, đã thực hiện bộ phim ly kỳ hành động The Villainess (2017), gia nhập CAA để chỉ đạo hai dự án nói tiếng Anh, gồm cả phiên bản phim truyền hình của dự án năm 2017 của ông.

Yaksha của Netflix công chiếu ngày 8 tháng 4

Phim hành động gián điệp sắp tới của Netflix Yaksha: Ruthless Operations sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 4. Nền tảng phát trực tuyến đã ra mắt áp phích cho bộ phim.

Yaksha: Ruthless Operations do Na Hyun đạo diễn, với các diễn viên Sul Kyung Gu, Park Hae Soo và Yang Dong Keun.

Theo Netflix, phim kể về một công tố viên “xuất chúng bước vào cuộc chiến chết chóc giữa các điệp viên.” Kang In, do Sul Kyung Gu thủ vai, là lãnh đạo lạnh lùng của một cơ quan gián điệp, gặp một công tố viên do Park Hae Soo thủ vai, trong một nhiệm vụ đặc biệt ở Thẩm Dương, Trung Quốc.

Sul Kyung Gu được biết đến với các bộ phim như Oasis (2002), Voice of a Murderer (2007), The Merciless (2017) và 1987: When the Day Comes (2017). Gần đây anh đóng vai chính trong bộ phim chính trị Kingmaker (2022).

Park Hae Soo đã đóng vai Sang Woo trong phim bộ ăn khách của Netflix Squid Game (2021).

QUỐC TẾ

TikTok trở thành Đối tác chính thức của Liên hoan phim Cannes

Liên hoan phim Pháp hà khắc vốn nổi tiếng cấm chụp ảnh tự sướng trên thảm đỏ đã hợp lực với ứng dụng dành cho điện thoại di động từng khiến đàn ông trưởng thành nhảy Renegade.

TikTok đã trở thành đối tác chính thức của Liên hoan phim Cannes, trong một liên minh có khả năng đánh bóng thương hiệu của cả hai tổ chức.

Cannes đang tìm cách khai thác cơ sở hàng tỉ người dùng hùng hậu của TikTok bằng cách cung cấp nội dung hậu trường độc quyền cũng như các cuộc phỏng vấn tài năng và, vâng, sự quyến rũ trên thảm đỏ. Với TikTok, Cannes đem đến thúc đẩy danh tiếng khi nền tảng này muốn tự định vị mình là nhà sáng tạo nội dung.

Cùng thời điểm với thỏa thuận Cannes, công ty do Bytedance kiểm soát đã thông báo ra mắt #TikTokShortFilm, một cuộc thi trong ứng dụng toàn cầu dành cho phim ngắn dọc, có độ dài từ 30 giây đến 3 phút. Ban giám khảo sẽ đánh giá các tác phẩm dự thi và ba giải thưởng sẽ được trao tại Cannes trong một sự kiện có sự tham dự của đạo diễn Cannes Thierry Frémaux. TikTok cho biết một đạo diễn nổi tiếng, sẽ được nêu tên sau này, đứng đầu ban giám khảo cuộc thi đầu tiên này.

Cả Cannes và TikTok sẽ được hưởng lợi từ thỏa thuận hợp lực này, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang, với các thương hiệu xa xỉ sẽ xếp hàng để có cơ hội kết hợp danh tiếng quyến rũ của liên hoan với phạm vi tiếp cận vô đối của TikTok và nhóm nhân khẩu học trẻ đáng ghen tị.

Bình luận về mối quan hệ hợp tác, Frémaux cho biết thỏa thuận TikTok là một phần trong nỗ lực đa dạng hóa liên hoan phim và sẽ cho phép Cannes chia sẻ sự kỳ diệu của sự kiện này với “lượng khán giả toàn cầu hơn, rộng lớn hơn và nhiều hơn bao giờ hết.”

Rich Waterworth, tổng giám đốc TikTok Châu Âu, cho biết nền tảng này mong muốn “mở ra nhiều khả năng sáng tạo hơn cho cộng đồng của chúng tôi khi họ sẵn sàng được truyền cảm hứng, cảm xúc và giải trí, được kết nối bằng tình yêu chung đối với video và điện ảnh.”

Cannes năm nay kỷ niệm 75 năm thành lập, sau hai năm liên hoan ảo và điều kiện thời đại dịch, hy vọng sẽ quay trở lại với những lễ kỷ niệm xa hoa của những năm trước.

Minions: The Rise of Gru khai mạc Liên hoan phim hoạt hình Annecy 2022

Khi quay trở lại bằng một phiên bản kết hợp, Liên hoan phim hoạt hình Annecy đã bổ sung thêm Hollywood hào nhoáng khi dự kiến ​​mở màn với Minions: The Rise of Gru từ Illumination Entertainment vào tháng 6.

Buổi ra mắt thế giới cho bộ phim hoạt hình đình đám từ đạo diễn Kyle Balda sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 6. Balda đồng đạo diễn cả Minions Despicable Me.

Minions: The Rise of Gru sẽ ra mắt Annecy trước khi phát hành ở Mỹ vào ngày 1 tháng 7 sau một loạt hoãn chiếu do đại dịch COVID-19 gây ra.

Câu chuyện mới nhất trong loạt phim Minions cũng có Steve Carell trở lại lồng tiếng cho Gru. Annecy là liên hoan hàng đầu thế giới về phim hoạt hình và là sự kiện yêu thích của các hãng phim và công ty độc lập để tung ra các dự án mới hoặc khởi động các chiến dịch tiếp thị toàn cầu.

“Chúng tôi hy vọng sẽ thấy công chúng quay lại rạp với số lượng lớn và tất cả chúng tôi đều cần sự phù phiếm và tiếng cười. Đó là lý do Minions: The Rise of Gru có vẻ là bộ phim hoàn hảo để mở màn kỳ liên hoan năm 2022,” giám đốc nghệ thuật Annecy, Marcel Jean cho biết trong một tuyên bố.

Illumination Entertainment, một bộ phận của Universal Pictures, có công ty hoạt hình Pháp, Illumination Mac Guff, chuyên làm phim cho hãng phim Hollywood này.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, The Hollywood Reporter