Tin tức

10 điều về Tom Hiddleston-Loki

07/11/2013

Được biết đến nhiều nhất với vai phản diện mưu mô trong Thor The Avengers (phát hành ở Việt Nam với tên Biệt đội siêu anh hùng), diễn viên được người hâm mộ yêu thích Tom Hiddleston sẽ quay lại màn ảnh rộng vào ngày 8/11 trong Thor: The Dark World (sẽ phát hành ở Việt Nam với tên Thor: Thế giới bóng tối).

Với đội ngũ người hâm mộ hùng hậu có tên gọi Hiddlestoner, khó mà truy cập internet mà không thấy tên chàng diễn viên người Anh này hiện lên. Vì thế, Digital Spy mang đến cho các bạn mười điều về ngôi sao này mà có thể bạn chưa biết.

Tom Hiddleston

1. Sinh tại Westminster, London vào năm 1981, là con của cựu quản lý sân khấu Diana Patricia và James Norman, một quản lý của công ty dược, Hiddleston là hậu nhân của cả người Anh và Scotland. Anh lớn lên cùng hai chị em gái tại Wimbledon rồi sau này chuyển đến Oxford.

2. Trước khi có vai lớn trong Wallander của Kenneth Branagh, anh đã từng có những vai rất nhỏ trên truyền hình bạn có thể không chú ý. Vai diễn đầu tiên của anh trên màn ảnh nhỏ là một lãnh chúa trong phim dài truyền hình The Life of Nicholas Nickleby, dựa trên tiểu thuyết của Charles Dickens. Anh cũng đã xuất hiện trong vai một tay leo núi yểu mệnh trong một tập Casualty năm 2007.

3. Anh có hai chị em gái, trong đó có Emma – cũng là diễn viên, đã xuất hiện trong Holby City và cùng đóng với anh trong Unrelated. Tuy nhiên, anh luôn xác nhận rằng giữa hai anh em không có cạnh tranh gì, chia sẻ rằng: “Không như Loki với Thor, tôi chưa từng cố khử em mình.” Thật mừng quá!

Tom Hiddleston (trái) và em gái trong một lần đi xem Wimbledon

4. Anh rất sợ cá mập, nói với Metro rằng: “Tôi thích tắm biển và chưa từng nghĩ đến cá mập đến khi mình là người xa bờ nhất, rồi nhạc nền Jaws của John William cất lên trong đầu.” Hãy thử rủ anh đi xem phim có cá mập nào!

5. Trước khi Chris Hemsworth giành được chiếc búa nổi tiếng, Hiddleston đã đi thử vai Thor, thậm chí anh còn ăn uống theo chế độ nghiêm ngặt, tăng thêm khoảng chín ký cơ bắp. Tuy nhiên, đạo diễn Kenneth Branagh quyết định rằng anh hợp với vai Loki hơn.

6. Anh khá nổi tiếng với việc giả giọng tức thời những diễn viên hạng A, như Samuel L. Jackson, Alan Rickman và bạn diễn trong Avengers là Chris Evans.

(Từ trái qua) Samuel L. Jackson, Tom Hiddleston, đạo diễn Josh Whedon, và Chris Evans

7. Nhân vật anh hùng ưa thích của anh là Superman (xin lỗi Thor nhé!) và những phim về Superman của Christopher Reeves là phim thể loại siêu người hùng đầu tiên mà anh xem. Anh từng nói: “Trong tâm trí tôi, Reeve là siêu anh hùng có thật đầu tiên.”

8. Dù đối đầu trên màn ảnh, nhưng bên ngoài Hiddleston và Chris Hemsworth là bạn thân. Tại một buổi họp báo gần đây Tom còn nói “Tôi thương anh lắm đó” với người anh trên phim của mình. Thật là bạo dạn! Không chịu thua, Hemsworth khen Tom với 4music: “Tôi ngả mũ trước Tom và nghĩ rằng trong phim nào anh cũng đã diễn rất tuyệt, hy vọng chúng ta có thể thấy anh trong nhiều phim hơn.”

Tom Hiddleston với vai Hoàng tử Hal, sau là vua Henry V, trong The Hollow Crown

9. Có nhiều tài lẻ, Tom nói được nhiều ngôn ngữ như tiếng Pháp, tiếng Hy Lạp và tiếng Ý. Anh từng trổ tài trong những lần phỏng vấn quốc tế.

10. Anh chuyên về Shakespeare, từng đóng Hoàng tử Hal trong loạt Hollow Crown của BBC. Trước đó anh đã tham gia một vở kịch của Shakespeare là Othello và sắp tới là Coriolanus. Anh đã được giải ba trong Giải thưởng Ian Charleston với vai trong Othello. Anh cũng từng đoạt một giải Olivier Award với vai trong Cymberline.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Digital Spy


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi