Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Grand Budapest Hotel mở màn Liên hoan phim Berlin

11/11/2013

Liên hoan phim Berlin lần thứ 64 sẽ mở màn vào ngày 6/2/2014 với buổi công chiếu lần đầu tiên của bộ phim The Grand Budapest, có sự tham gia của các diễn viên Ralph Fiennes, Tony Revolori, Tilda Swinton và Paul Schlase.

CHÂU Á

Kang Ji Hwan đóng chính trong phim điện ảnh mới

Nam diễn viên Kang Ji Hwan mới đây đã bắt đầu dự án phim điện ảnh mới, chưa đầy một tháng sau khi một bộ phim khác mà anh tham gia đóng máy.

Nam diễn viên đã nhận vai chính trong bộ phim, tạm dịch Romancing Game, hãng đại diện Choeun đã thông báo trong cuộc họp báo mới đây.

Nam diễn viên 36 tuổi vào vai một tên trộm khét tiếng tên Jin Woo, người cũng dễ dàng đoạt lấy trái tim phụ nữ, đối đầu với nữ thám tử Hye Soon cực kỳ vụng về trong chuyện tình cảm.

Bộ phim hành động xen lẫn tình cảm này sẽ bấm máy tháng sau, dự định đổ bộ các rạp chiếu năm tới.

Trong khi đó, Kang Ji Hwan đang hoàn thành bộ phim khác, tạm dịch Shoot the Sun, cùng hợp tác với nữ diễn viên Yoon Jin Seo và tân binh Park Jung Min.

Phim điện ảnh đầu tay của Taecyeon bán cho bảy thị trường nước ngoài

Thành viên nhóm nhạc thần tượng 2PM Taecyeon trên phim trường
bộ phim tình cảm hài
Marriage Blue [Ảnh: Cinus Entertainment]

Marriage Blue, bộ phim điện ảnh đầu tay của thành viên 2PM Taecyeon đã được bán cho bảy thị trường nước ngoài khi còn chưa chính thức công chiếu tại Hàn Quốc.

Theo hãng phát hành Cinus Entertainment, Nhật Bản, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Brunei, Singapore và Việt Nam đã mua quyền phân phối bộ phim này.

Marriage Blue thu hút những công ty phân phối phim ngoại quốc bởi nội dung đề cập đến mối lo âu quen thuộc mà những cặp đôi đã và sắp kết hôn dễ đồng cảm,” một đại diện của M-Line, hãng phát hành phim ra nước ngoài, cho biết.

Với sự góp mặt của các diễn viên Kim Kang Woo, Kim Hyo Jin, Lee Yeon Hee, Taecyeon, Lee Don, Guzal Tursunova, Lee Hee Jun, Go Joon Hee và Ju Ji Hoon, bộ phim tập trung vào nỗi lo lắng của bốn cặp đôi sắp cưới.

Bộ phim được lên lịch công chiếu ngày 21/11 tại các rạp Hàn Quốc. Taecyeon vào vai một đầu bếp nổi tiếng, người cảm thấy bối rối khi vị hôn thê của mình, nghệ nhân làm nail Somi (Lee Yeon Hee) chạm trán họa sĩ truyện tranh trên mạng Gyeong Soo (Ju Ji Hoon).

The Face Reader càn quét Giải thưởng điện ảnh Daejong

Nam diễn viên Ryoo Seung Ryong (trái) và nữ diễn viên Uhm Jung Hwa,
những người đoạt giải diễn xuất tại Giải thưởng Daejong, trên thảm đỏ
trước khi đến lễ trao giải
[Ảnh: Yonhap News]

The Face Reader (đã ra rạp ở Việt Nam với tựa Thuật xem tướng) bộ phim cổ trang của đạo diễn Han Jae Rim đoạt những sáu giải, bao gồm Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Bộ phim kể câu chuyện về một người đàn ông biết xem tướng rồi bị cuốn vào cuộc chiến hoàng gia dẫn đầu bởi Thái tử Suyang, sau này trở thành vua Sejo, vào những năm 1450 thời Joseon. Bộ phim thành công rực rỡ về mặt thương mại, thu hút tới 9 triệu lượt người xem.

Song Kang Ho, đảm nhiệm vai chính trong phim, cùng chia sẻ giải nam chính xuất sắc với diễn viên Ryu Seung Ryong với vai người cha thiểu năng trong Miracle in Cell No. 7 (phim này đã phát hành ở Việt Nam với tựa Phòng giam hạnh phúc).

Nam diễn viên Jo Jung Suk, vào vai em rể của Song Kang Ho trong The Face Reader, đoạt giải nam diễn viên phụ xuất sắc.

Trong khi đó, nữ diễn viêm Uhm Jung Hwa được xướng tên trong hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc cho với vai diễn người mẹ đau khổ khi con gái bị bắt cóc trong bộ phim ly kỳ Montage.

Tổ chức thường niên bởi Hiệp hội điện ảnh Hàn Quốc, Giải thưởng điện ảnh Daejong (Grand Bell Award) được công nhận là một trong số những giải thưởng điện ảnh uy tín nhất Hàn Quốc.

No Man’s Land của Ninh Hạo cuối cùng cũng được ra rạp

Cảnh trong phim No Man's Land

Ba năm rưỡi sau ngày công chiếu đã được công bố, cuối cùng bộ phim No Man's Land của đạo diễn Đại lục Ninh Hạo sẽ được trình chiếu.

Hoàn tất năm 2010, No Man’s Land được lên kế hoạch phát hành vào năm đó, nhưng cho đến giờ phim vẫn chưa ra rạp.

Cơ quan quản lý báo chí, xuất bản, phát thanh và truyền hình Trung Quốc chưa bao giờ đưa ra nhận xét về bộ phim, nhưng ông Triệu Bảo Hoa, chuyên gia điện ảnh và thành viên ban kiểm duyệt của cơ quan này, được dẫn lời nói rằng bộ phim "không có nhân vật nào mà không suy đồi".

No Man’s Land
sẽ được trình chiếu ở Trung Quốc vào ngày 3/12, cạnh tranh với một số phim nội địa khác như: phim hài Personal Tailor của đạo diễn Phùng Tiểu Cương và phim ly kỳ về tương lai Control với Ngô Ngạn Tổ đóng chính.

Hai diễn viên chính của No Man’s Land, Từ Tranh và Hoàng Bột, đã nổi danh trong ba năm qua.

Tác phẩm đạo diễn đầu tay của Từ Tranh Lost in Thailand thu được 203 triệu đôla và là phim có doanh thu cao nhất năm 2012 ở Trung Quốc, chỉ thua Titanic 3D một chút.

Hoàng Bột, đóng trong Thailand và một phim thành công đình đám ở phòng vé khác, Journey to the West: Conquering the Demons của đạo diễn Châu Tinh Trì, đã trở thành diễn viên hài hàng đầu ở Trung Quốc.

Đạo diễn Ninh Hạo từng làm nên tên tuổi với bộ phim Crazy Stone, một thành công phòng vé bất ngờ năm 2005.

Sau khi No Man's Land bị cấm ra rạp, Ninh Hạo đã đạo diễn Guns and Roses, nhưng bộ phim cổ trang này không được đón nhận nhiệt tình như các tác phẩm trước đó của ông.

Ninh Hạo không muốn nói về nội dung của No Man’s Land tại buổi họp báo ngày 25/10 vừa qua, chỉ nói rằng việc cuối cùng bộ phim này cũng được ra rạp là một ngạc nhiên vui sướng. "Tôi chỉ cảm thấy hạnh phúc," ông nói.

China Film Group, đơn vị sản xuất phim này, không đưa ra nhận xét nào về việc trì hoãn phát hành quá lâu.

Theo những người trong nghề đã xem phim này cách đây ba năm, No Man’s Land hoàn toàn khác biệt với các phim trước đó của Ninh Hạo mà phần lớn là phim hài.

Phim lấy bối cảnh miền tây Trung Quốc xa xôi, hầu hết nằm trên sa mạc Gobi ở Tân Cương, Từ Tranh trong vai một luật sư coi thường pháp luật còn Hoàng Bột là một kẻ giết người man rợ.

"Phim làm tôi liên tưởng đến No Country for Old Men của anh em nhà Coen, tăm tối và lố bịch – sau khi xem xong bạn không thấy vui lên được chút nào," một người trong nghề khác yêu cầu giấu tên nói.

Love You for Loving Me ra mắt tại Bắc Kinh

Vương Lạc Đan (trái) và Trương Hàm Dư tham gia buổi ra mắt Love You for Loving Me
ở Bắc Kinh ngày 5/11/2013 [Ảnh: CRIENGLISH.COM/Zhao Pingping]

Phim lãng mạn Love You for Loving Me của Trung Quốc đã có buổi chiếu ra mắt ở Bắc Kinh hôm 5/11.

Do Ma Zhiyu đạo diễn, phim kể về gian nan và khổ ải của ba con người cô độc bị vướng vào một cuộc tình tay ba.

Phim đề cập đến nỗi ám ảnh của Trung Quốc trong việc trọng nam khinh nữ cũng như những sự vô lý khi nỗ lực giành lại người kia.

Hai ngôi sao Trương Hàm Dư và Vương Lạc Đan được giới phê bình ca ngợi gần đây.

Năm ngoái Vương Lạc Đan đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Giải Kim Kê cho vai diễn của cô trong Caught in the Web.

Phát biểu với CRI, Vương Lạc Đan cho biết cô rất hào hứng được làm việc với bạn diễn trong phim này.

"Tôi đã rất phấn khích khi mới nghe tin mình sẽ đóng cặp với Trương Hàm Dư. Anh đã đoạt giải thưởng Kim Mã Nam diễn viên chính xuất sắc tại. Trước phim này tôi biết về anh. Sau khi xem các phim anh đóng tôi nhận ra rằng anh là một diễn viên xuất sắc. Tôi nghĩ rằng cảm hứng sẽ bay bổng, và sự thực quả là thế."

Đây là lần đầu tiên Trương Hàm Dư đóng một phim tình cảm và anh cho biết đã chọn phim này vì đây là một câu chuyện mà mỗi người đều có thể liên hệ đến.

Phim rất phù hợp cho Ngày của người độc thân ở Trung Quốc 11/11.

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương in dấu tay ở Hollywood

Phùng Tiểu Cương đặt dấu tay vào xi măng trong buổi lễ tổ chức tại Nhà hát
TCL Chinese ở Hollywood, California, hôm 1/11/2013
[Ảnh: G&E Studio]

Phùng Tiểu Cương, một trong những đạo diễn phim có doanh thu phòng vé cao nhất Trung Quốc, đã in dấu tay trước Nhà hát TCL Chinese ở Hollywood. Ông là đạo diễn Trung Quốc Đại lục đầu tiên có được vinh dự này.

"Thật là một chuyện tốt lành và thú vị," The Hollywood Reporter dẫn lời đạo diễn Phùng. "Đây là sự tưởng thưởng cho nỗ lực hết mình của tôi trong việc làm phim. Được chấp nhận trong gia đình Hollywood ở đây, tôi nghĩ đây là một sự công nhận cho công việc của tôi."

Bảy phim của Phùng Tiểu Cương, trong đó có Back to 1942, Aftershock Cellphone, đã được trình chiếu tại Nhà hát TCL Chinese trong tuần qua là một phần trong chương trình Toàn cảnh điện ảnh Bắc Kinh ở Mỹ.

Back to 1942 tham gia cuộc cạnh tranh đề cử Oscar Phim nói tiếng nước ngoài.

Phim hài mới nhất của Phùng Tiểu Cương, Personal Tailor, được lên lịch ra rạp ở Trung Quốc ngày 19/12.

QUỐC TẾ

The Grand Budapest Hotel của Wes Anderson mở màn Liên hoan phim Berlin

Liên hoan phim Berlin lần thứ 64 sẽ mở màn vào ngày 6/2/2014 với buổi công chiếu lần đầu tiên của bộ phim The Grand Budapest, có sự tham gia của các diễn viên Ralph Fiennes, Tony Revolori, Tilda Swinton và Paul Schlase.

The Grand Budapest Hotel, một phim hợp tác giữa Anh và Đức, do Wes Anderson đạo diễn, kể về cuộc phiêu lưu của một nhân viên khách sạn tại một trong những khách sạn nổi tiếng nhất châu Âu trong thời gian giữa hai cuộc chiến tranh thế giới.

Quay chủ yếu ở Đức, ở Gorlitz và các nơi khác gần Saxony, và phim trường Babelsberg tại Potsdam, ngoài các diễn viên chính trên, bộ phim còn có sự góp mặt của F. Murray Abraham, Mathieu Amalric, Adrien Brody, Willem Dafoe, Jeff Goldblum, Harvey Keitel, Jude Law, Bill Murray, Edward Norton, Saoirse Ronan, Jason Schwartzman, Lea Seydoux, Tom Wilkinson và Owen Wilson.

Fox Searchlight Pictures sẽ cho ra mắt phim ở Mỹ vào ngày 7/3/2014.

Hugh Jackman và James Mangold tái hợp với phim Wolverine tiếp theo

Hugh Jackman giờ đây đã 45 tuổi, và năm phim X-Men đầu tiên ra mắt, anh đã vào nghiệp diễn được hơn mười năm, vì thế, bạn cứ ngỡ đến một lúc nào đó anh sẽ phải thôi làm phim Wolverine. Nếu cứ đà này, sẽ đến lúc có người, nếu được yêu cầu nêu tên phim của anh mà không phải là Wolverine, sẽ chỉ có thể nghĩ tới Les Miserables, Prisoners, [/I]và Real Steel (còn nữa, nhưng ai đang nghĩ tới Australia vào lúc này chứ?).

Rồi còn thêm việc The Wolverine là một trong những phim bom tấn bị bỏ qua nhất hè vừa rồi, dù cuối cùng cũng thu về được 413 triệu trên toàn cầu.

Tuy vậy, Hugh Jackman sắp tới sẽ tái hợp với đạo diễn của phim trên, James Mangold (Walk the Line, 3:10 to Yuma), để làm phim lẻ thứ ba về Wolverine cho hãng 20th Century Fox.

Hiện chưa có thông tin gì về việc bộ phim này sẽ kể về câu chuyện nào trong 40 năm lịch sử truyện tranh Wolverine.

Star Wars: Episode VII có ngày ra mắt

Sau nhiều tháng tin đồn, giờ đã có thông tin chính thức rằng Star Wars Episode VII sẽ ra mắt vào 18/12/2015.

Mùa hè 2015 hiện nay vô cùng đông đúc với mỗi tuần lại có vài phim bom tấn mới ra mắt, và Star Wars là phim bom tấn đầu tiên được xếp lịch tháng 12 năm đó.

Star Wars Episode VII dự tính bấm máy đầu năm 2014 ở Anh, nhưng đến nay, tin đồn diễn viên vẫn chỉ là tin đồn.

Robert Pattinson tham gia Lost City Of Z của James Gray với Benedict Cumberbatch

Tháng trước khi nói chuyện với phóng viên, đạo diễn James Gray cho biết số phận phim The Lost City Of Z, vốn đã được lên kế hoạch sản xuất nhiều năm, sẽ còn phụ thuộc vào may rủi tai Hội chợ phim Mỹ diễn ra tuần này. Anh đã thêm sức hút cho bộ phim khi chọn Benedict Cumberbatch vào vai chính và hy vọng thông tin về diễn viên mới nhất này sẽ khiến bộ phim thu hút được sự chú của các nhà sản xuất.

Screen Daily cho biết Robert Pattinson cũng sẽ tham gia vào bộ phim này. Phim sẽ do Plan B, công ty của Brad Pitt sản xuất.

Chuyển thể từ sách của David Grann, câu chuyện kể về một người lính Anh trở thành nhà thám hiểm, Đại tá Percy Harrison Fawcett. Ông bị ám ảnh với khu rừng Amazon và tin rằng ở đó có một nền văn hóa cổ đại còn đang sống và có nhiều chuyến đi sâu nguy hiểm vào rừng rậm để tìm một thành phố chôn vùi trong đó. Sau khi các nguồn tiền cạn kiệt, Fawcett tự bỏ tiền ra làm một chuyến cuối cùng với con trai, nhưng cả hai đều không trở ra.

Chắc hẳn Cumberbatch sẽ vào vai Fawcett, nhưng chưa có tin Pattinson sẽ đóng vai gì. Có thể nào anh sẽ vào vai anh con trai?

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Korea Herald, China.org.cn,
The Hollywood Reporter, Rotten Tomatoes, Indie Wire


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi