Tin tức

Diễn viên TVB đang làm việc ở Trung Quốc nghĩ gì về môi trường nghề nghiệp ở Đại lục

07/11/2013

Diễn viên của TVB tiếp tục tấn công vào thị trường phim ảnh Đại lục. Từ nam tài tử Trịnh Gia Dĩnh tập trung quảng bá cho vai diễn của anh trong phim truyền hình IP Man / Diệp Vấn, đến nữ diễn viên tài danh Tuyên Huyên cũng tham gia diễn xuất trong Lục thê tử / The War of Beauties, bộ phim được xem là một phiên bản khác của The Legend of Zhen Huan/ Hậu cung Chân Hoàn truyện, các diễn viên TVB đã ồ ạt trở lại màn ảnh nhỏ của nhiều phim truyền hình Đại Lục trong mùa hè vừa qua.

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều diễn viên TVB nói riêng và diễn viên Hồng Kông nói chung đóng phim truyền hình Đại lục. Mặc dù không phải lúc nào cũng đóng vai chính trong phim, nhưng các diễn viên này vẫn là tâm điểm chú ý cho việc quảng bá và phổ biến.

Một số diễn viên TVB cho biết các lý do về việc họ quyết định chuyển sự nghiệp của mình đến Đại lục. Các lý do được kể tới chủ yếu là được tự do lựa chọn công việc.

La Gia Lương: Có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn

Nhân vật Tần Cối của La Gia Lương trong phim Tinh trung Nhạc Phi

La Gia Lương khởi nghiệp diễn xuất trong phim bộ City Japes / Tình khúccủa TVB năm 1986, và trở nên nổi tiếng khi đóng Thiên địa nam nhi / Cold Blood, Warm Heart năm 1996. Sau khi tham gia diễn chính trong phim Huynh đệ song hành / Old Time Buddy, La Gia Lương đã gắn chặt với danh hiệu Diễn viên chính số 1 TVB. Sau đó, vai diễn của anh trong bộ phim truyền hình bom tấn 1999 Thử thách nghiệt ngã / At the Threshold of an Era, với hai phần, cũng được “đo ni đóng giày” cho riêng anh.

Vì sự nổi tiếng của mình, La Gia Lương trở thành một trong số diễn viên TVB đầu tiên bắt đầu lại sự nghiệp ở Đại lục. Trong năm 2003, anh đã quay Kẻ đào tẩu / The FugitiveHoán vị cuộc đời / Permutation. Đến năm 2009, anh kết hôn với nghệ sĩ Trung Quốc Tô Nham. Thời gian gần đây, anh tham gia vào phim Đại chiến cổ kim / Terracotta WarriorsTinh trung Nhạc Phi / The Patriot Yue Fei.

La Gia Lương cảm thấy hài lòng với sự nghiệp hiện tại ở Đại lục. Anh nói, “Chúng tôi tận hưởng cuộc sống, vì vậy chúng tôi sẽ không quá chú trọng vào sự nghiệp.”

Về việc tại sao nhiều diễn viên TVB quyết định theo đuổi sự nghiệp ở Đại lục, La Gia Lương bày tỏ rằng họ chỉ theo xu hướng chung. “Đại lục có thị trường lớn hơn. Tôi có thể làm những việc thách thức hơn, như vào vai Tần Cối trong Tinh trung Nhạc Phi chẳng hạn. Khi còn ở TVB, hầu hết các dự án của tôi đều là các phim truyền hình hiện đại. Ngoài ra, ở Đại lục, thu nhập của tôi cũng cao hơn vài lần so với hồi còn làm cho TVB. Bây giờ tôi cũng có nhiều thời gian hơn. Tôi có thể dành ra 6 đến 7 tiếng mỗi ngày để ngủ. Hồi trước tôi không thể nào tưởng tượng được ngủ như vậy.”

Lưu Khải Uy: TVB là quá “an toàn”

Lưu Khải Uy (phải) trong phim Nhất niệm hướng bắc

Cha của Lưu Khải Uy là Lưu Đan, ông là một diễn viên gạo cội của TVB, nhưng điều đó không có nghĩa Lưu Khải Uy không thể rời khỏi nhà đài này để tìm kiếm những cơ hội mới cho mình. Mặc dù Lưu Khải Uy trở nên nổi tiếng sau khi tham gia vào bộ phim sitcom Tình người hiện đại / Virtues of Harmony, nhưng anh lại rời TVB vào năm 2004, sau khi hoàn thành xong bộ phim Gia đình tôi / My Family.

“Cách sống của TVB quá nhanh. Tôi chỉ ngủ được 4 tiếng mỗi ngày. Nhưng cùng lúc, môi trường của TVB lại quá an toàn. Bạn sẽ thiếu động lực để nâng cao bản thân. Đó là lý do tại sao tôi bị ấn tượng với thị trường Đại lục. Nó rất mới mẻ.”

Hiện ny, khi được xem là một trong số các diễn viên chính hàng đầu của Đại lục, Lưu Khải Uy cũng đảm nhận thách thức trở thành giám chế phim truyền hình. Công ty sản xuất của anh hiện đang quay bộ phim truyền hình thứ hai có tựa Nhất niệm hướng bắc / Yinian and Xiangbei, và Lưu Khải Uy đóng chính. Chuyện tình cảm giữa nam diễn viên 38 tuổi này với nữ diễn viên xinh đẹp của Trung Quốc Dương Mịch cũng làm tăng sự nổi tiếng của Lưu Khải Uy.

Lưu Khải Uy không đạt được thành công như mong muốn cho đến khi chuyển sự nghiệp của mình đến Đại lục, nhưng anh vẫn luôn xem TVB là “nhà đài mẹ”. Anh nói “Tôi rất biết ơn TVB vì đã nuôi dưỡng tôi trong 10 năm đầu đời dấn thân vào ngành giải trí. TVB là một công ty rất nghiêm khắc, và tôi cảm thấy giống như mình đi làm công chức vào mỗi buổi sáng vậy. Tôi đã được huấn luyện các kỹ năng diễn xuất cơ bản rất tốt.”

Lưu Khải Uy cũng cho biết thêm, “Kể từ khi tốt nghiệp lớp diễn xuất TVB, tôi đã quen với việc chỉ dùng khoảng 2.000 đến 3.000 tệ mỗi ngày.”

Trịnh Gia Dĩnh: Trung Quốc có các diễn viên mới

Trịnh Gia Dĩnh (phải) trong Bộ bộ kinh tâm

Trịnh Gia Dĩnh đã nỗ lực rất nhọc nhằn để trở thành diễn viên nổi tiếng - sau khi không thành công với nghiệp ca hát tại Hồng Kông, anh nỗ lực theo đuổi sự nghiệp diễn xuất ở Đài Loan, trở về Hồng Kông vài năm sau đó bởi vì sự nghiệp của anh ở Đài Loan cũng không mấy tốt đẹp.

Nam diễn viên hai lần đoạt giải Ảnh đế truyền hình này đã nổi tiếng hơn ở Đại lục sau khi tham gia vào bộ phim Bộ bộ kinh tâm năm 2011. Vai diễn Diệp Vấn trong bộ phim truyền hình được chuyển thể năm 2013 cũng nâng địa vị ngôi sao của anh lên ở Đại lục.

“Nhìn lại quá khứ, tôi muốn nói rằng việc tôi đến Đài Loan là vì tôi chả còn sự lựa chọn nào khác. Trở lại Hồng Kông là vì tôi muốn thế, và đến Đại lục là vì tôi cũng theo mọi người. Kiếm được thu nhập cao hơn ở Đại lục không phải là vấn đề mà là nhờ ở Đại lục, chúng tôi có nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn. TVB thật sự rất giỏi trong việc đào tạo các diễn viên và đạo diễn trẻ, nhưng nếu bạn gắn bó với nhà đài đủ lâu thì bạn sẽ thấy mình sẽ quay phim với những người cũ hoài. Ở Đại lục thì khác. Có nhiều diễn viên tài năng để cùng hợp tác để có thể làm tăng khả năng diễn xuất của bạn lên.”

Thái Thiếu Phân: Nhiều thời gian rảnh hơn

Thái Thiếu Phân trong phim Hậu cung Chân Hoàn truyện

Thái Thiếu Phân gia nhập TVB thông qua cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1991. Năm 1998, cô trở thành nữ diễn viên trẻ nhất giành giải Ảnh hậu truyền hình vào năm 27 tuổi. Năm 2003, cô đóng một bộ phim của Đại lục có tựa Thủy nguyệt động thiên / Shui Yue Dong Tian và gặp người chồng hiện tại của mình là Trương Tấn.

Thái Thiếu Phân đã được biết đến ở Đại lục, nhưng phải đến bộ phim Hậu cung Chân Hoàn truyện năm 2012 mới khiến tên tuổi của cô được ca ngợi mạnh mẽ tại Trung Quốc.

Nữ diễn viên đã là bà mẹ hai con bày tỏ cô rất thích thú với việc quay phim ở Đại lục, vì ở đó cô có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và thư giãn với bạn bè. Thái Thiếu Phân nói rõ rằng dù các hãng sản xuất Đại lục trả thù lao cho diễn viên cao hơn, cô nhấn mạnh rằng thù lao "thấp" của TVB không đến mức khắc nghiệt như giới truyền thông đưa tin.

Cô nói thêm, “Nhiều nghệ sĩ vẫn sẵn lòng trở lại TVB mặc dù thù lao thấp. Cái mác TVB được làm bằng vàng.”

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi