Tin tức

Thủ thuật 'cảnh phim sau-credit' của Marvel

12/11/2013

Bộ phim The Avengers / Biệt đội siêu anh hùng hè năm ngoái là cú hốt bẫm doanh thu phòng vé lớn nhất đối với phim chuyển thể từ truyện tranh, đứng thứ ba danh sách các phim chiếu rạp thành công nhất từ trước đến nay, và quan trọng hơn, giữ kỷ lục doanh thu tuần công chiếu lớn nhất mọi thời đại.

Trên nền thành công đó là màn ra mắt của phim Iron Man 3 mùa hè này, chứng kiến thành công tương tự ở tuần đầu công chiếu và doanh thu toàn cầu, gia nhập cùng The Avengers vào tốp 5 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Cảnh phim sau-credit của Iron Man 3 với vai khách mời vui nhộn của Mark Ruffalo

Tới đây, và chịu những kỳ vọng cao, là phần hai phim Thor của Alan Taylor. Liệu Thor: The Dark World (phát hành ở Việt Nam với tựa Thor: Thế giới bóng tối) có sánh bằng hai bộ phim gần nhất trong loạt phim và phần phim tiền nhiệm của nó?

Từ các số liệu theo dõi (qua The Hollywood Reporter), Thor: The Dark World đang nhắm đến doanh thu tuần công chiếu ở thị trường Bắc Mỹ là 75 triệu đôla, tăng 10 triệu đôla so với Captain America: The First AvengerThor, hai phim 3D chuyển đổi hậu kỳ đầu tiên bởi hãng Marvel, đã chạm mức 65 triệu đôla khi ra rạp vào mùa hè 2011.

Tuy nhiên, Thor: The Dark World là bộ phim phát hành mùa thu đầu tiên cho hãng, và Captain America: The Winter Soldier đánh dấu đợt phát hành đầu tiên cho mùa xuân vào tháng 4 năm tới, củng cố thêm niềm tin vào ý tưởng một ngày nào đó hãng Marvel có thể mở rộng hoạt động của mình để có nhiều hơn hai bộ phim ra rạp mỗi năm. Tuy nhiên, Ant-man vốn dự kiến phát hành vào tháng 11 năm 2015, gần đây đã bị đẩy tới tháng 7 năm 2015, để tận dụng tốt hơn hiệu ứng lan truyền xung quanh bộ phim The Avengers: Age of Ultron hai tháng trước đó.

Chris Hemsworth trong Thor 2

Thor, loạt phim về nhân vật tự phát triển được thứ hai của Marvel đến thời điểm này, đã thu về gần 450 triệu đôla toàn cầu sau con số 65,7 triệu đôla tuần công chiếu nội địa và với sự thúc đẩy bởi sức hấp dẫn thương hiệu từ The Avengers, The Dark World sẽ dễ dàng vượt qua mốc nửa tỉ nhưng sẽ khó đến gần với món hời 1,2 tỉ đôla của Iron Man 3, nhấn mạnh tầm quan trọng và khả năng hái ra tiền của Robert Downey Jr. đối với loạt phim.

Như thường lệ, những con số này chỉ củng cố thực tế rằng hãng Marvel chỉ mới bắt đầu chương hai của những phim chuỗi đang lớn dần lên của họ. Tương tự như các phim ở “Giai đoạn 1”, mỗi bộ phim Marvel trong tương lai sẽ có một cảnh phim sau phần credit (được gọi như là một “nút”). Iron Man 3 có một vai khách mời vui nhộn của Mark Ruffalo ở đoạn kết, đã nhận được những phản ứng đa chiều vì nó không gợi đến bất kỳ bộ phim sắp tới nào, cả nhân vật hay câu chuyện.

Tuy nhiên với Thor: The Dark World, hãng Marvel có thể đã lắng nghe phản hồi và sẽ đi theo lộ trình The Avengers với không phải một, mà là hai cảnh phim sau-credit. Theo một người bình luận trên trang Joblo tuyên bố đã xem trước bộ phim, có một cảnh “giữa-credit” gợi đến tương lai của Marvel Cinematic Universe - Vũ trụ điện ảnh Marvel, tiếp theo là một cảnh “sau-credit” mang đến một vài tiếng cười, có thể dựa trên một trò tiếu lâm từ bộ phim giống như cảnh Shawarma vào cuối phim The Avengers. Tác giả bài viết này không tiết lộ đâu.

Dù cho các cảnh phim “sau-credit” có thể gợi đến bộ phim tiếp theo của Giai đoạn 2, Captain America: The Winter Soldier, hay giúp thiết lập bối cảnh cho bộ phim dựa trên truyện tranh Guardian of the Galaxy hay không, cứ chờ đi rồi sẽ biết.

Dịch: © Hoài Nam @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi