Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Toho Nhật Bản lên kế hoạch vũ trụ riêng cho Gozilla

11/06/2018

Đại diện Toho Company tiết lộ rằng họ sẽ không đi tiếp với Shin Godzilla 2, khẳng định họ muốn tập trung vào tạo ra một thế giới Godzilla để những người sáng tạo có thể sử dụng trong một thời gian dài.

CHÂU Á

CJ Entertainment của Hàn Quốc phát triển 10 phim ở Hollywood

Hãng phim hàng đầu Hàn Quốc, CJ Entertainment, đang phát triển 10 dự án phim ở Hollywood. Hai trong số đó, phiên bản Mỹ của Miss GrannyHide and Seek, dự kiến bắt đầu sản xuất năm nay.

CJ Entertainment, thuộc tập đoàn CJ E&M cũng sở hữu nhiều kênh truyền hình và các công ty sản xuất truyền hình, xác nhận chi tiết trong thư điện tử với Variety thứ hai vừa rồi. Sản xuất mở rộng ra ngoài việc sáng tạo nội dung, nhưng cạnh tranh, Hàn Quốc cũng tiến đến việc toàn cầu hóa chuỗi CJ-CGV, giờ là một trong tốp 5 thế giới.

“Chúng tôi đang triển khai các dự án toàn cầu như kế hoạch. Sẽ có nhiều dự án được thêm vào danh sách, bao gồm cả làm lại và nguyên tác,” đại diện Yoon In Ho nói với Variety. CJ trước đó cho biết kinh phí sản xuất lên đến 35 triệu USD cho các phim Mỹ của họ.

Hãng 3Pas đang thu hút nhân lực cho bản làm lại tiếng Tây Ban Nha của bộ phim lãng mạn hài năm 2014 Miss Granny, phim thành công quốc tế nhất của CJ đến hiện tại. Phim đã có diễn viên người Mexico Eugenio Gonzalez Derbez. Hãng Tyler Perry đang sản xuất bản tiếng Anh làm lại cùng phim, với Melisa Finell (Sensitivity Training) giám sát việc phát triển kịch bản. Diễn viên – đạo diễn Joel Moore (Avatar) dự kiến viết kịch bản và đạo diễn bản làm lại bộ phim ly kỳ Hide and Seek.

Biên kịch được đề cử giải thưởng Viện Hàn lâm Phyllis Nagy (Carol của Todd Haynes) chính thức làm đạo diễn The Vanished), một tuyển tập phim dựa trên tiểu thuyết Pháp do Lena Mauger và Stephane Remael đồng sáng tác. Các nhân vật Hollywood khác cùng tham gia vào dự án của CJ bao gồm Drake Doremus (Equals) cũng chỉ đạo Aurora. Salvador Paskowitz (The Age of Adaline) đang viết kịch bản. Bản làm lại Hollywood của bộ phim kinh dị đồng sản xuất Việt Nam–Hàn Quốc Cô hầu gái sẽ do Geoffrey Fletcher (Precious) viết kịch bản.

Cũng đang tuyển diễn viên là Super Fan, một phim thể thao dựa trên chuyện có thật về Lee Sung Woo, cổ động viên nhiệt thành của đội bóng chày Kansas City Royals. Super Fan do Ivanhoe Pictures, Sidney Kimmel Entertainment và CJ đồng sản xuất.

Công ty này còn đang triển khai phim tiểu sử khác, Sohn Kee Chung Project, nói về một huyền thoại chạy marathon. Các phiên bản Mỹ của các phim hài SunnyHello Ghost đã xong kịch bản và giờ đang tuyển diễn viên cùng êkíp làm phim.

Lee Seung Gi, Suzy đóng phim hành động mới Vagabond

Lee Seung Gi và Bae Suzy, được biết với nghệ danh Suzy, đã được chọn đóng phim dài tập mới Vagabond, hãng đại diện của các diễn viên này cho biết.

Bộ đôi sẽ đảm nhận hai vai chính trong phim hành động gián điệp, theo 3HW Communications. Đây là lần thứ hai họ xuất hiện cùng nhau từ sau Gu Family Book năm 2013.

Lee Seung Gi vào vai diễn viên đóng thế Cha Gun, người khám phá ra sự thật đằng sau vụ máy bay rơi, còn Suzy sẽ đóng vai nhân viên tình báo quốc gia Go Hae Ri.

Do Yoo In Sik sản suất, nổi tiếng với GiantMrs. Cop cùng Dr. Romantic, bộ phim sẽ được phát sóng đồng thời ở Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản. Sony Pictures chịu trách nhiệm phân phối nước ngoài.

Quay phim dự kiến bắt đầu sắp tới đây.

Toho lên kế hoạch vũ trụ riêng của họ cho các phim Gozilla sắp tới

Đã có tin Toho Company sẽ tập trung vào việc tạo ra vũ trụ riêng cho các tài sản liên quan tới kaiju của họ. Keiji Ota của Toho phát biểu với Nikkei Style (qua Bloody Disgusting) về dự định của ông sau khi thỏa thuận giữa Toho với Warner Bros. và Legendary đi đến kết luận sau năm 2021:

“Sau năm 2021, chúng tôi nghĩ đến một chiến lược tiềm năng rằng [phát hành] phim Godzilla liền mạch cách 2 năm, mặc dầu cũng có một ưu tiên cho nhịp độ hằng năm. Tương lai của loạt phim này và những phát triển theo sau là rất để ý tới phương pháp “vũ trụ chung". Godzilla, Mothra, King Ghidorah,… có thể đứng chung trong một thế giới như phim Marvel khi Iron Man và Hulk có thể qua lại với nhau.

Trong cùng phỏng vấn, Ota cũng tiết lộ rằng họ sẽ không đi tiếp với Shin Godzilla 2, khẳng định họ muốn tập trung vào tạo ra một thế giới Godzilla để những người sáng tạo có thể sử dụng trong một thời gian dài.

Funimation Film phát hành bộ phim Nhật Bản người thật đóng Shin Godzilla (hay Godzilla Resurgence) ở khắp châu Mỹ (Bắc Mỹ, Trung Mỹ, Nam Mỹ và vùng Caribê). Bộ phim thu về gần 50 triệu USD riêng ở Nhật Bản.

Shin Godzilla (Shin Gojira) là bộ phim Nhật tokusatsu kaiju – khoa học viễn tưởng quái vật người thật đóng với hiệu ứng đặc biệt. Đây là bộ phim Godzilla thứ 29 Toho sản xuất. Phim do Hideaki Anno và Shinji Higuchi đồng sản xuất. Cả hai đạo diễn này lần lượt đảm nhiệm thêm cả kịch bản và đạo diễn hiệu ứng hình ảnh. Higuchi gần đây đạo diễn bản chuyển thể người thật của Attack on Titan (Shingeki no Kyojin), phát hành năm 2015. Shin Godzilla có sự tham gia của Hiroki Hasegawa và Satomi Ishihara – hai gương mặt từ Attack on Titan – và Yutaka Takenouchi.

Trong khi đó, Legendary dự kiến phát hành Godzilla 2 – phần tiếp theo bộ phim năm 2014 từ Hollywood của Gareth Edwards – tháng 3/2019. Mike Dougherty (Trick R’ Treat,Krampus) tiếp quản Gareth Edwards sau khi ông này rời dự án. Quay phim kết thúc năm ngoái.

Disney chọn Yoson An vào vai nam chính cho Mulan bản người đóng

Phim Mulan người đóng của Disney đã chọn Yoson An, đến từ New Zealand, vào vai ý trung nhân của Hoa Mộc Lan.

Ngôi sao đang lên, gốc Trung Quốc, sẽ đóng cặp với Lưu Diệc Phi, đảm nhận vai Hoa Mộc Lan trên tựa phim, cô gái cải nam trang để thay cha già tòng quân.

Yoson An sẽ đóng vai Chen Honghui, một tân binh tự tin và đầy tham vọng. Anh trở thành đồng minh quan trọng nhất và cuối cùng trở thành người yêu của Mộc Lan. (Nhân vật này khác với Lý Tường, chỉ huy và là người yêu của Mộc Lan trong bản phim hoạt hình.)

Disney đã làm tốt kế hoạch mời dàn diễn viên chủ yếu là người Trung Quốc cho bộ phim mới của họ. Bản người đóng đã có một số tên tuổi lớn tham gia, bao gồm Lý Liên Kiệt, vào vai hoàng đế Trung Quốc, và Củng Lợi, đảm nhận nhân vật phản diện chính của câu chuyện, một phù thủy quyền lực. Chân Tử Đan cũng đã ký hợp đồng vào vai cố vấn của Mộc Lan.

Ngoài ra, The Hollywood Reporter đưa tin độc quyền rằng Chum Ehelepola đã được chọn vào vai Ramtish, người cùng với Skatch của Utkarsh Ambudkar, là một cặp đôi lừa đảo trong phim.

Phim hoạt hình Mulan năm 1998 của Disney, do Ming-Na Wen cùng với Eddie Murphy và B.D. Wong lồng tiếng, kiếm được 304,3 triệu đôla toàn cầu và nhận được đề cử giải Quả cầu vàng và Oscar.

Chen Honghui có thể sẽ là vai diễn đột phá cho Yoson An, trước đó anh từng tham gia loạt phim Asia Grace của HBO và sẽ xuất hiện trong phim ly kỳ cá mập sắp tới The Meg. Anh cũng sẽ được nhìn thấy trong Mortal Engines của Universal, được được lên lịch ra rạp trong tháng 12.

Huỳnh Hiểu Minh lần đầu ra mắt Hollywood với Escape Plan 2: Hades

Làm ra gần 140 triệu trên kinh phí 54 triệu đôla, phim hành động ly kỳ Hollywood Escape Plan không tránh khỏi có phần tiếp theo.

Do Sylvester Stallone và Arnold Schwarzenegger đóng chính, Escape Plan xoay quanh hai doanh nhân thiên tài sử dụng trí thông minh và sức mạnh thể lực của họ để thoát ra khỏi nhà tù an ninh nhất của Mỹ.

Năm năm sau bản phim đầu, cuối cùng đã có phần 2 — nhưng lần này không có Schwarzenegger. Escape Plan 2: Hades, mở màn ở Hồng Kông ngày 28 và toàn cầu ngày 29/6 (ở Việt Nam phim ra rạp với tựa Kế hoạch đào tẩu 2: Địa ngục), có Stallone trở lại bên cạh ngôi sao Dave Bautista của Guardians of the Galaxy và Huỳnh Hiểu Minh trong lần đầu chính thức ra mắt Hollywood.

Trong Escape Plan 2: Hades, Stallone, Bautista, và băng đảng đột nhập vào nhà tù công nghệ cao Hades để cứu đệ tử do Huỳnh Hiểu Minh đóng.

Khi phim hoàn tất ghi hình, Stallone đã chia sẻ hình ông chụp với Huỳnh Hiểu Minh trên Instagram, viết, “Đóng với diễn viên tài năng và rất đặc biệt Huỳnh Hiểu Minh! Tôi đã có thời gian vui vẻ cùng cậu ấy trong Escape Plan 2… Cậu ta thật gộc và nhanh!”

QUỐC TẾ

Jared Leto trở lại trong một bộ phim mới về The Joker

Jared Leto sẽ đóng chính và sản xuất một bộ phim lẻ về nhân vật The Joker. Phim hiện chưa có tựa đề chính thức và cũng chưa có thông tin kịch bản nào được tiết lộ. Tuy nhiên, Warner Bros. từ lâu đã muốn làm một chuỗi phim xoay quanh các nhân vật từng xuất hiện trong Suicide Squad. Hãng này cũng đã công bố nhân vật Harley Quinn do Margot Robbie thủ vai cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim lẻ Birds of Prey.

Mùa thu vừa rồi, Warner Bros. cũng thông báo kế hoạch làm một phim khác về nguồn gốc của nhân vật the Joke do Todd Phillips đạo diễn và Joaquin Phoenix đóng vai chính. Khi đưa ra thông báo này, hãng đã nhấn mạnh đây sẽ không phải dấu chấm hết đối với phiên bản The Joke của Jared Leto.

Phim của Phillips sẽ thuộc một nhóm phim khác, tồn tại song song với thế giới điện ảnh DC hiện nay. Thế giới phim mới này sẽ cho phép Warner Bros. làm nhiều phim với nhiều phiên bản của cùng một nhân vật.

The Joke của Leto xuất hiện với thời lượng chỉ đủ được tính là vai khách mời trong Suicide Squad, và diễn viên đoạt giải Oscar này từng cho biết anh vẫn hy vọng có cơ hội phát triển nhân vật này trong một bộ phim khác.

Hiện chưa có thông tin bao giờ bộ phim mới của Leto mới đi vào sản xuất nhưng hãng phim hiện đang tìm biên kịch. Ngoài ra, Suicide Squad phần hai dự tính sẽ bấm máy trong năm 2019.

Reese Witherspoon và MGM tái hợp làm Legally Blonde 3

Reese Witherspoon đã ký hợp đồng với hãng MGM để trở lại với vai diễn Elle Woods trong bộ phim Legally Blonde 3. Phần lớn đoàn làm phim của hai phần đầu cũng sẽ trở lại.

Kirsten “Kiwi” Smith và Karen McCullah, hai biên kịch từng viết kịch bản cho bộ phim phần một dựa theo tiểu thuyết của Amanda Brown hiện đang trong quá trình thương thảo cuối cùng để viết kịch bản cho phần ba này. Hai nhà sản xuất của bộ phim đầu Marc Platt và Adam Siegel cũng sẽ trở lại, và bản thân Witherspoon cũng sẽ tham gia sản xuất. Bước tiếp theo của đoàn làm phim là tìm một đạo diễn mới.

Đã 17 năm trôi qua kể từ khi Legal Blonde ra rạp, và phần hai, Legally Blonde 2: Red, White & Blonde được chiếu vào năm 2003. Nhưng tính tới nay, bộ phim vẫn được khán giả nữ trẻ yêu thích và tìm đến qua băng đĩa. Bộ phim còn được chuyển thể thành một vở nhạc kịch.

Phần đầu thu về 141 triệu USD với ngân sách 18 triệu USD, và phần hai có doanh thu 124 triệu USD với ngân sách 45 triệu USD.

Bộ phim dự tính sẽ ra mắt vào Lễ tình nhân 14/2/2020.

Legally Blonde kể về nữ sinh đại học Elle Woods và nỗ lực chứng minh cho cô không chỉ là cô gái tóc vàng hoe ngu ngơ bằng cách theo học Thạc sĩ Luật tại Đại học Luật Harvard. Trong phần hai, cô đã ra trường và tiếp tục tạo tiếng vang trong ngành luật tại Washington D.C.

Al Pacino, Dakota Fanning tham gia phim Charles Manson của Tarantino

Bộ phim vốn đã đầy sao của Quentin Tarantino, Once Upon a Time in Hollywood, lại tiếp tục công bố diễn viên mới.

Thành viên mới nhất của dàn diễn viên là Al Pacino (ảnh trên), trong vai Marvin Shwarz, đại diện của Rick Dalton, do Leonardo DiCaprio thủ vai.

Ngoài ra, một số diễn viên khác cũng vừa được xác nhận trong tuần này, gồm Damian Lewis trong vai Steve McQueen, Luke Perry trong vai Scotty Lancer, Emile Hirsch trong vai chuyên gia làm tóc Jay Sebring, và Dakota Fanning trong vai Lynette “Squeaky” Fromme (một thành viên gia đình sát thủ Manson, người sau này từng ám sát Tổng thống Gerald Ford không thành).

Tarantino hiện là biên kịch, đạo diễn kiên nhà sản xuất của bộ phim. Những diễn viên đã được công bố trước kia gồm DiCaprio, Brad Pitt, Margot Robbie, Burt Reynolds, và Timothy Olyphant.

Bộ phim diễn ra ở Los Angeles vào năm 1969, đỉnh cao thời kỳ hippy. Các nhân vật chính trong phim là Rick Dalton (DiCaprio), một ngôi sao phim viễn Tây đã lỗi thời và diễn viên đóng thế của anh, Cliff Booth (Pitt). Cả hai đang cố gắng sống sót trong một Hollywood đang trải qua thay đổi lớn. Cùng lúc đó, Dalton có một người hàng xóm cực nổi tiếng: Sharon Tate.

Phim hoạt hình Addams Family sẽ được lồng tiếng bởi Charlize Theron, Chloe Grace Moretz và các diễn viên khác

.MGM đã công bố toàn bộ danh sách diễn viên lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình The Addams Family. Oscar Isaac sẽ lồng tiếng Gomez Addams, và tin mới này cho biết Charlize Theron sẽ lồng tiếng vợ anh, Morticia. Hai đứa con của Gomez và Morticia là Wednesday và Pugsley sẽ do Chloe Grace Moretz và Finn Wolfhard (Stranger Things) lồng tiếng. Ngoài ra, dàn diễn viên còn có Nick Kroll trong vai Cậu Fester, Bette Midler trong vai Bà nội, và Allison Janney trong vai kẻ thù của cả gia đình Margaux Needler.

Đạo diễn Sausage Party Conrad Vernon và Greg Tiernan sẽ chỉ đạo sau máy quay. Bộ phim sẽ kể về cuộc sống của gia đình Addams khi chuẩn bị đón những người bà con tới nhà trong một dịp lễ lớn.

Matt Lieberman đã viết kịch bản dựa theo loạt truyện tranh gốc của Charles Addams. The Addams Family từng được chuyển thể thành phim hoạt hình truyền hình và phim điện ảnh người thật đóng vào năm 1991 với Raul Julia, Anjelica Huston, và Christopher Lloyd trong vai chính.

Bộ phim hoạt hình mới sẽ ra mắt 9/8/2019.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety, Yonhap News, Comingsoon.net,
The Hollywood Reporter, Jayne Stars, Deadline