Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trần Sơn Thông-Giang Mỹ Nghi tân Ảnh đế-Ảnh hậu TVB 2022

08/01/2023

Danh hiệu lớn khác của đêm trao giải thưởng thường niên TVB diễn ra tối 8 tháng 1 năm 2023 là Phim bộ truyền hình xuất sắc nhất thuộc về Get on a Flat (đã phát sóng ở Việt Nam trên SCTV9 với tựa Nghèo học làm sang).

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Trần Sơn Thông, Tòa nhà Kim Tiêu 1968

5 đề cử đứng đầu cho danh hiệu này:
Trần Sơn Thông, Tòa nhà Kim Tiêu 1968
Mã Quốc Minh, Người hùng blouse trắng II
Trần Triển Bằng, Sứ giả siêu năng
Lâm Mẫn Thông, Nghèo học làm sang
Châu Gia Lạc, Điện hạ ma mãnh

10 đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Giang Mỹ Nghi, Nghèo học làm sang

5 đề cử đứng đầu cho danh hiệu này:
Giang Mỹ Nghi, Nghèo học làm sang
Bào Khởi Tịnh, Nghèo học làm sang
Trần Vỹ, Trở về
Trần Oánh, Điện hạ ma mãnh
Lý Thi Hoa, Tòa nhà Kim Tiêu 1968

10 đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Nữ diễn viên tiến bộ nhất: Quách Bá Nghiên

5 đề cử đứng đầu cho danh hiệu này:
Lưu Dĩnh Tuyền
Lưu Bội Nguyệt
Trần Hiểu Hoa
Quách Bá Nghiên
Đàm Minh Hy

10 đề cử Nữ diễn viên tiến bộ nhất

Nam diễn viên tiến bộ nhất: Ngô Vỹ Hào

5 đề cử đứng đầu cho danh hiệu này:
Hoàng Đình Phong
Ngô Vỹ Hào
Trương Trí Hào
Lâm Cảnh Trình
Hoàng Kiến Đông

10 đề cử Nam diễn viên tiến bộ nhất

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Đặng Trí Kiên, Nghèo học làm sang

5 đề cử đứng đầu cho danh hiệu này:
Ngô Vỹ Hào, Trở về
Trương Dĩnh Khang, Điện hạ ma mãnh
Lý Thành Xương, Hung trạch thanh khiết sư
Lâm Thịnh Bân, Sàn đấu phái đẹp
Đặng Trí Kiên, Nghèo học làm sang

10 đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Tưởng Gia Mân, Sàn đấu phái đẹp

5 đề cử đứng đầu cho danh hiệu này:
Diêu Tử Linh, Anh hùng thiết quyền
Tưởng Gia Mân, Sàn đấu phái đẹp
Quách Bá Nghiên, Nghèo học làm sang
La Dục Nghi, Nghèo học làm sang
Lưu Dĩnh Tuyền, Sứ giả siêu năng

10 đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Cặp đôi màn ảnh được yêu thích nhất: Trần Oánh-Châu Gia Lạc, Điện hạ ma mãnh

Nhân vật truyền hình được yêu thích nhất: Phàn Diệc Mẫn, Mái ấm gia đình; Châu Gia Lạc, Điện hạ ma mãnh

Nam diễn viên ăn mặc đẹp nhất: Trần Sơn Thông

Nữ diễn viên ăn mặc đẹp nhất: Hồ Định Hân, Trần Hiểu Hoa

Tiền truyện Lưu lạc địa cầu mở màn Tết Nguyên đán 2023 ở Trung Quốc

Nối tiếp phim khoa học giả tưởng có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Trung Quốc, Lưu lạc địa cầu II dự kiến ra rạp toàn quốc ngày 22 tháng 1, ngày mùng một Tết Nguyên đán sắp tới.

Với Ngô Kinh trở lại vai diễn phi hành gia dũng cảm, bộ phim mới đã phát hành trailer, tiết lộ một số gương mặt mới, bao gồm ngôi sao Hồng Kông Lưu Đức Hoa (ảnh) trong vai một kỹ sư và người cha đau khổ, làm bất cứ điều gì để kéo dài “sự sống” của cô con gái đã khuất trong phim. Ngoài ra còn có sự tham gia của các diễn viên gạo cội Lý Tuyết Kiện và Sa Dật.

Là tiền truyện của Lưu lạc địa cầu, bộ phim đã thu về 4,7 tỉ nhân dân tệ (681 triệu đôla Mỹ) kể từ khi được phát hành vào năm 2019, phần hai quay trở về thời kỳ trước đó, kể lại việc thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng có và kế hoạch di cư trái đất ra khỏi hệ mặt trời bằng cách lắp đặt hơn 10.000 động cơ khổng lồ chạy bằng năng lượng nhiệt hạch trên Trái đất.

Trong trailer mới, MOSS, hệ điều hành trí tuệ nhân tạo của trạm vũ trụ quốc tế, trở thành “nhân vật chính” đưa ra hàng loạt gợi ý, dự đoán loài người sẽ đối mặt với chuỗi thảm họa như thế nào, từ đó buộc phải dấn thân vào một cuộc phiêu lưu ngoài không gian.

Hiện tại, bộ phim đang được nhiều người đánh giá là một trong những bom tấn hấp dẫn nhất của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, giai đoạn phòng vé béo bở.

Next Sohee ra rạp ở Hàn Quốc tháng tới

Phim chính kịch ly kỳ của đạo diễn Jung Ju Ri, Next Sohee với sự tham gia của Bae Doo Na, sẽ ra rạp ở Hàn Quốc vào tháng 2.

Next Sohee là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Jung kể từ sau A Girl at My Door (2014), cũng có Bae Doo Na tham gia, được trình chiếu ở hạng mục Un Certain Regard tại Liên hoan phim Cannes 2014.

Next Sohee chứng kiến đạo diễn Jung tái hợp Bae Doo Na, và có sự góp mặt của Kim Si Eun trong vai nhân vật chính khác. Đây là phim dài đầu tay của Kim Si Eun.

Next Sohee xoay quanh học sinh trung học Sohee, do Kim Si Eun đóng, được đào tạo nghề tại một tổng đài địa phương và cuối cùng chết. Nữ thám tử Yu Jin, do Bae Doo Na thủ vai, điều tra chuỗi sự kiện dẫn đến cái chết của Sohee.

Bộ phim đã nhận được sự chú ý và công nhận toàn cầu tại các liên hoan phim danh giá.

Đây là phim Hàn Quốc đầu tiên được chọn làm phim bế mạc tại Liên hoan phim Cannes 2022 và được chiếu trong Tuần lễ phê bình quốc tế cho các suất chiếu đặc biệt.

Phim cũng đã thắng ba giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế France Amiens lần thứ 42.

Tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia lần thứ 26 ở Canada, Next Sohee được chọn làm phim bế mạc và thắng hai giải gồm đạo diễn xuất sắc nhất và giải khán giả bình chọn.

Gentleman của Ju Ji Hoon được bán cho 42 thị trường

Nhà phân phối phim cho biết bộ phim Gentleman với sự tham gia của các diễn viên Ju Ji Hoon và Park Sung Woong, đã được bán cho 42 thị trường trên toàn thế giới.

Theo Contents Panda, danh sách bao gồm Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Việt Nam, Nga và Ba Lan. Phim dự kiến ra rạp ở Đài Loan ngày 6/1, Việt Nam ngày 27/1 và Mông Cổ ngày 9/2.

Gentleman đã liên tục thu hút sự chú ý từ các nhà phân phối phim trên toàn cầu kể từ khi ra mắt tại Hội chợ Cannes 2022,” một quan chức của Contents Panda cho biết.

Bộ phim hài tội phạm tập trung vào một thám tử tư tên Ji Hyun Soo (Ju Ji Hoon), bị buộc tội bắt cóc khách hàng của mình. Ji Hyun Soo cải trang thành công tố viên để truy đuổi Kwon Do Hoon (Park Sung Woong), kẻ bị cáo buộc chủ mưu bắt cóc và buôn bán nô lệ tình dục.

Đây là phim nguyên tác đầu tiên của nền tảng phát trực tuyến địa phương Wave và hiện đang chiếu rạp ở Hàn Quốc. Gentleman sẽ có sẵn trên nền tảng này sau đó, nhưng lịch phát hành vẫn chưa được quyết định.

The Fifth Thoracic Vertebra của đạo diễn Hàn Quốc Park Sye Young được mời tham dự Liên hoan phim Berlin 2023 

Phim dài đầu tay The Fifth Thoracic Vertebra của đạo diễn Hàn Quốc Park Sye Young đã được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Berlin 2023.

Bộ phim sẽ được giới thiệu tại Tuần lễ phê bình, hạng mục do Hiệp hội phê bình Đức và Quỹ Heinrich Boll đồng tổ chức, trong kỳ liên hoan thứ 73 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 26 tháng 2, theo Indie Story.

The Fifth Thoracic Vertebra là phim Hàn Quốc thứ hai được mời tham gia hạng mục thành lập hồi năm 2015, sau Revivre của đạo diễn kỳ cựu Im Kwon Taek.

Phim của Park kể câu chuyện về một sinh vật được sinh ra trong một tấm nệm bị vứt bỏ đi khắp đất nước ăn đốt sống của nạn nhân, đấu tranh để thoát khỏi chiếc giường, nấm mốc và quá khứ của nó.

Phim dự kiến ra rạp ở Hàn Quốc trong năm 2023.

Metamodernity của Erick Oh được mời tham dự liên hoan phim ngắn Pháp

Metamodernity kể về một cá nhân được sinh ra từ ý thức của mình, bắt đầu hành trình nội tâm để tìm kiếm con người thật

Nhà làm phim Erick Oh, từng có phim ngắn Opera là phim hoạt hình Hàn Quốc đầu tiên lọt vào danh sách rút gọn cho Giải Oscar lần thứ 93 năm 2021, đã được mời tham dự Liên hoan phim ngắn quốc tế Clermont-Ferrand cho tác phẩm mới nhất của anh có tựa đề Metamodernity.

Bộ phim dài bảy phút của Oh sẽ tranh giải ở hạng mục Khán giả trẻ tại liên hoan phim Pháp năm 2023, dự kiến diễn ra từ ngày 27 tháng 1 đến ngày 4 tháng 2, theo công ty quản lý của anh, Beasts and Natives Alike.

Liên hoan phim ngắn Pháp ra đời năm 1979 tại thành phố nhỏ Clermont-Ferrand miền trung nước Pháp với tư cách là một câu lạc bộ điện ảnh sinh viên. Qua nhiều thập kỷ, liên hoan này nhanh chóng trở thành một trong những sự kiện điện ảnh nổi tiếng nhất của thể loại phim ngắn, cùng với Liên hoan phim Tampere của Phần Lan và Liên hoan phim ngắn quốc tế Oberhausen của Đức.

Metamodernity kể về một cá nhân được sinh ra từ ý thức của mình, bắt đầu hành trình nội tâm để tìm kiếm con người thật. Cuộc thám hiểm siêu thực khám phá ý nghĩa ẩn giấu về sự sống, cái chết và sự siêu việt, tất cả đều được thể hiện qua màu sắc và âm nhạc phong phú trên màn ảnh.

Bộ phim dài bảy phút của Oh sẽ tranh giải ở hạng mục Khán giả trẻ tại liên hoan phim Pháp năm 2023

Bộ phim ngắn đã được ra mắt thế giới vào tháng 5 năm ngoái tại Liên hoan phim quốc tế Jeonju, liên hoan lớn nhất của Hàn Quốc dành cho phim nghệ thuật và độc lập. Sau đó, Metamodernity đã được mời tham gia các buổi chiếu tại Liên hoan Pictoplasma ở Berlin, Đức và Liên hoan phim hoạt hình Animatou ở Geneva, Thụy Sĩ.

Sau khi lấy bằng MFA về Điện ảnh, Truyền hình và Truyền thông Kỹ thuật số tại Đại học California, Los Angeles (UCLA), Oh gia nhập Pixar Animation Studios năm 2010. Trong sáu năm sau đó, anh đã làm việc với những tựa phim lớn như Finding Dory, Inside OutMonsters University.

Kể từ năm 2016, nhà làm phim hoạt hình cũ của Pixar đã tách ra đi theo các dự án độc lập về điện ảnh và nghệ thuật, bao gồm Namoo được đề cử giải Emmy dành cho Thiếu nhi và Gia đình và phim ngắn trừu tượng Origin được trình chiếu tại Space K ở quận Gangseo của Seoul năm nay.

Anh cũng từng là một trong những đạo diễn của phim bộ Netflix gồm bốn phần mới được công bố gần đây, Oni: Thunder God’s Tale, có cốt truyện và nhân vật được lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Nhật Bản.

Nhà làm phim dự kiến sẽ lần đầu tiên trình làng tác phẩm Opera được đề cử giải Oscar của mình tới khán giả Hàn Quốc vào năm sau dưới hình thức triển lãm nghệ thuật truyền thông quy mô lớn.

Paul Mescal đóng vai chính cho Võ sĩ giác đấu phần tiếp theo của Ridley Scott

Paul Mescal đã sẵn sàng bước vào đấu trường.

Ngôi sao của Aftersun Normal People đang đàm phán để đóng vai chính trong phần tiếp theo rất được mong đợi của Ridley Scott cho Gladiator, bộ phim sử thi năm 2000 đã đưa Russell Crowe trở thành siêu sao và thắng giải Oscar cho phim hay nhất. Nhưng đây không phải là tiền truyện và Mescal sẽ không khoác vào người trang phục của Crowe. Suy cho cùng, Maximus, nhân vật của Crowe, đã chết khi đứng lên đấu tranh cho Cộng hòa ở Đấu trường La Mã. Thay vào đó, Mescal sẽ vào vai Lucius, con trai của Lucilla (do Connie Nielsen thủ vai trong phim gốc).

Scott sẽ trở lại thế giới của kiếm và dép quai và được trông đợi đây là dự án tiếp theo của ông. Scott sẽ sản xuất phim, cùng với Chủ tịch Michael Pruss của Scott Free và Doug Wick của Red Wagon Entertainment và Lucy Fisher. David Scarpa đã viết kịch bản. Paramount sẽ sản xuất bộ phim. Universal, công ty đứng sau bộ phim đầu tiên cùng với DreamWorks, có quyền đồng sản xuất.

Mescal đã được đồn đoán Oscar cho vai diễn người cha rắc rối trong Aftersun và khiến khán giả xúc động khi hóa thân một sinh viên đại học thông minh trong Normal People. Anh đã giành được một đề cử Emmy cho diễn xuất của mình trong phim đó. Mescal sẽ xuất hiện trong Strangers của Andrew Haigh bên cạnh Andrew Scott và Claire Foy, cũng như Foe của Garth Davis với Saoirse Ronan.

Trước khi quay trở lại Rome, Scott đang chỉ đạo Napoléon, với Joaquin Phoenix trong vai bạo chúa Pháp.

Wednesday có mùa 2 với Netflix

Không làm ai bất ngờ, Wednesday sẽ có mùa 2 trên Netflix.

Mùa đầu tiên gồm tám tập tập trung vào nhân vật chính của Gia đình Addams ra mắt vào ngày 23 tháng 11 năm vừa qua. Netflix công bố ngay sau đó rằng phim bộ này đã lập kỷ lục mới trên nền tảng về số giờ được xem nhiều nhất đối với phim bộ nói tiếng Anh trong tuần đầu tiên ra mắt với hơn 341 triệu giờ. Kể từ đó, Wednesday đã phát triển thành phim bộ truyền hình tiếng Anh lớn thứ hai trên Netflix với hơn 1,2 tỉ giờ xem trong vòng 28 ngày đầu tiên, trong số các kỷ lục phim bộ phát trực tuyến khác.

Jenna Ortega đóng vai Addams Wednesday trong phim bộ hài kinh dị này. Theo miêu tả chính thức, mùa đầu tiên tập trung vào “những năm là học sinh tại Học viện Nevermore” của Wednesday. Cô cố gắng làm chủ khả năng ngoại cảm mới có, ngăn chặn vụ giết người khủng khiếp đã khủng bố thị trấn địa phương và giải quyết bí ẩn siêu nhiên đã gây rắc rối cho cha mẹ cô 25 năm trước — tất cả trong khi điều hướng các mối quan hệ mới và rất rắc rối của mình tại Nevermore.

Cùng với Ortega, dàn diễn viên của Mùa 1 bao gồm Gwendoline Christie, Jamie McShane, Percy Hynes White, Hunter Doohan, Emma Myers, Joy Sunday, Naomi J. Ogawa, Moosa Mostafa, Georgie Farmer, Riki Lindhome và Christina Ricci. Catherine Zeta-Jones cũng xuất hiện trong vai Morticia Addams cùng với Luis Guzmán trong vai Gomez và Isaac Ordonez trong vai Pugsley.

Alfred Gough và Miles Millar đã phát triển bộ phim này, đồng thời đóng vai trò đồng vận hành và điều hành sản xuất. Tim Burton đã đạo diễn bốn tập đầu tiên và cũng là nhà điều hành sản xuất của bộ phim.

Phim hài Hồng Kông Everything Under Control sẽ được phát hành ở Bắc Mỹ vào dịp Tết Nguyên đán

Nhà phân phối đa lãnh thổ, Trinity CineAsia đã mua quyền phát hành ở Anh và Bắc Mỹ bộ phim hài Hồng Kông Everything Under Control.

Phim sẽ được phát hành ở hai thị trường này vào ngày 21 tháng 1, đồng thời với buổi ra mắt quảng cáo ở Hồng Kông, vào đêm giao thừa tết Quý Mão. Một bản phát hành rạp ở Canada sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 2.

Đây là phiên bản làm lại bộ phim Đài Loan năm 2021 Treat Or Trick, của đạo diễn Hứa Phú Tường. Bản thân bộ phim đó là bản làm lại bộ phim hài kinh dị Hàn Quốc năm 2004 To Catch A Virgin Ghost.

Được đạo diễn Ưng Trí Uân thực hiện cho Emperor Motion Pictures, kể câu chuyện liên quan đến hai nhân viên bảo vệ đến một ngôi làng để lấy lại số trang sức bị đánh cắp, và ở đó chạm trán với những dân làng nóng nảy và một con ma.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên hạng A đến từ Hồng Kông, Trương Kính Hiên và Vương Uyển Chi (Table for Six), nổi tiếng với phản ứng hóa học trên sân khấu và khiếu hài hước độc đáo; Ngụy Tuấn Sanh, Hồng Gia Hào, Vương Tĩnh Di (Ah Jeng), đại diện cho một thế hệ hài mới; và những tên tuổi gạo cội hơn như Bạch Chỉ và Khâu Tụng Vỹ.

Phim Hồng Kông đã có sự hồi sinh mạnh mẽ và bất ngờ vào nửa cuối năm 2022 sau khi các rạp chiếu phim buộc phải đóng cửa theo lệnh của chính phủ. Trinity cho biết: “Năm nay, khán giả có thể bắt đầu trở lại thói quen thưởng thức phim hài truyền thống cùng bạn bè và gia đình tại rạp chiếu phim.”

Trinity CineAsia cũng đang phát hành Hong Kong Family, phim gia đình cảm động của Edko Films Limited, một phim ăn khách khác gần đây ở Hồng Kông. Phim ra mắt vào thứ sáu 6/1 ở Bắc Mỹ, trên 10 rạp, tiếp theo là Canada vào ngày 17 tháng 2.

Hong Kong Family kể câu chuyện một gia đình tan nát kể từ bữa tối đông chí đầy sóng gió. Tám năm sau, một người anh em họ sống ở nước ngoài trở về Hồng Kông với hy vọng chấm dứt mối thù hận trong một dịp tụ họp lễ tết truyền thống khác.

Nicole Kidman tham gia phim bộ truyền hình CIA của Taylor Sheridan Lioness cho Paramount+

Nicole Kidman đã tham gia dàn diễn viên phim bộ Lioness của Taylor Sheridan cho Paramount+. Động thái này đưa Kidman ra trước ống kính, vì cô vốn đã là điều hành sản xuất kể từ khi Lioness được công bố lần đầu.

Lioness dựa trên một chương trình CIA ngoài đời thực. Theo miêu tả chính thức, phim kể về “Cruz Manuelos (Laysla De Oliveira), lính thủy đánh bộ trẻ tuổi có tính cách thô lỗ nhưng đầy nhiệt huyết được tuyển dụng để tham gia Đội tương tác Lioness của CIA để giúp triệt phá một tổ chức khủng bố từ bên trong.”

Dàn diễn viên còn có Zoe Saldaña, Jill Wagner, Dave Annable, LaMonica Garrett, James Jordan, Austin Hébert, Hannah Love Lanier, Stephanie Nur và Jonah Wharton.

Kidman sẽ đóng vai Kaitlyn Meade, được miêu tả là “Giám sát cấp cao của CIA, đã có sự nghiệp lâu dài trong trò chơi chính trị. Cô phải tung hứng những cạm bẫy của việc trở thành một phụ nữ trong cộng đồng tình báo cấp cao, một người vợ khao khát sự chú ý mà chính cô cũng không thể dành cho mình và cố vấn cho một người đang tiến vài con đường cam go mà cô đã đi.”

Tuy nổi tiếng với các vai diễn trong phim điện ảnh được giới phê bình đánh giá cao, Kidman ngày càng trở nên năng động và được săn đón trong lĩnh vực truyền hình những năm gần đây. Nổi tiếng nhất, cô đóng vai chính và điều hành sản xuất phim bộ truyền hình ăn khách của HBO Big Little Lies, đưa cô giành được cả giải Emmy và Quả Cầu Vàng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim bộ ngắn tập. Kể từ đó, cô đã tham gia các chương trình như The Undoing của HBO và Nine Perfect Strangers cho Hulu. Cô cũng nhận giải Emmy vào năm 2012 cho vai diễn trong phim bộ HBO Hemingway & Gellhorn.

Ở lĩnh vực điện ảnh, Kidman đã thắng giải Oscar, BAFTA và Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong The Hours. Cô đã được đề cử Oscar với các phim Moulin Rouge, Rabbit Hole, Lion, và Being the Ricardos.

Sheridan sáng tác Lioness và cũng là điều hành sản xuất. Variety đã đưa tin độc quyền vào tháng 6 năm 2022 rằng anh cũng đảm nhận vai trò vận hành chương trình.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JayneStars, China Daily,
Korea Herald, Korea Times, Variety