Tin tức

Netflix triển khai chính sách chặn chia sẻ tài khoản từ 2023: Coi chừng tham thì thâm!

30/12/2022

Cuối năm 2022 không chỉ đánh dấu thời gian trôi qua, mà còn là năm cuối cùng khách hàng của Netflix có thể tự do chia sẻ tài khoản của họ với bạn bè và gia đình.

Dịch vụ phát trực tuyến duy nhất có lợi nhuận hiện tại, Netflix sẽ thẳng tay với những người dùng làm như vậy bằng cách tính thêm phí. Chiến lược thì rõ rồi, nhưng gần như chắc chắn sẽ phản tác dụng.

Khi năm 2022 mới mở ra, Netflix đã có hai vấn đề trong cuộc chiến phát trực tuyến. Đầu tiên, và quan trọng nhất, đây là dịch vụ phát trực tuyến duy nhất có lợi nhuận thường xuyên. Thứ hai, và đáng lo nhất, Netflix dường như đã bão hòa với số lượng thuê bao đạt đỉnh.

Từ việc công bố lần đầu tiên mất thuê bao cho đến một báo cáo đáng chú ý nói rằng Prime Video có nhiều thuê bao nhất ở Mỹ, Netflix đang ở một vị thế tốt mà bấp bênh. Thực tế, việc triển khai gói thuê bao có quảng cáo là bằng chứng cho thấy cần phải thử các phương pháp tiếp cận mới. Đó cũng là mục đích của việc chấm dứt chia sẻ mật khẩu, với doanh thu ‘bị mất’ ước tính lên tới hàng tỉ đôla.

Hiện tại, Netflix gần như là một định chế chứ không phải là một trong nhiều tùy chọn phát trực tuyến. Động thái này sẽ chỉ chọc giận những người sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ.

Người ta sẽ tìm cách vượt qua xác minh mật khẩu của Netflix

Chia sẻ mật khẩu làm cho Netflix có nhiều hộ gia đình thuê bao hơn, và họ đã giới hạn số lượng tài khoản và lượt phát trực tuyến đồng thời mà mọi người có thể truy cập. Việc bổ sung các gói thuê bao có quảng cáo cũng là một bước đi đúng hướng. Những người không phiền về quảng cáo hoặc đang tìm kiếm mức giá thấp hơn sẽ đăng ký. Tuy nhiên, cũng có những khách hàng trả tiền gói cao nhất vì chia sẻ Netflix với con cái cho đến nay đã trở thành truyền thống gia đình. Chặn chia sẻ tài khoản có thể bị coi là quá tham lam khi Netflix đã lớn giọng cam đoan với các cổ đông về khả năng sinh lời liên tục của mình.

Kịch bản tốt nhất cho sự “xáo trộn” đáng sợ này là mọi người sử dụng mạng riêng hoặc thủ thuật liên lạc thời đại không gian khác để đánh bại hệ thống xác minh. Rất có thể mã để xác minh người đăng nhập là chủ tài khoản gửi đến điện thoại của người đó. Vì vậy, bất kỳ ai đăng nhập vào “tài khoản Netflix” chỉ cần gọi điện thoại hoặc gửi mã qua tin nhắn. Thậm chí có thể là chiêu trò nào đó còn thông minh hơn mà hiện chưa ai nghĩ đến. Hoặc, người ta xem phim bộ Netflix bản lậu. Nói lại lần nữa, đây là kịch bản tốt nhất.

Khả năng xấu nhất là khách hàng từ bỏ Netflix và cuối cùng xem Prime Video, Hulu hoặc một trong số hàng chục đối thủ cạnh tranh khác đang chờ đợi cái kiểu sai lầm này. Ngay bây giờ, Netflix nên làm mọi thứ có thể để cung cấp dịch vụ dễ dàng hơn, thuận tiện hơn và các cập nhật đem lại hài lòng khác.

Netflix gần như là một ‘tiện ích’, việc họ khống chế chia sẻ sẽ nhắc nhở mọi người rằng đó là một ‘dịch vụ’

Có những khách hàng trả tiền gói cao nhất vì chia sẻ Netflix với con cái cho đến nay đã trở thành truyền thống gia đình. Chặn chia sẻ tài khoản có thể bị coi là quá tham lam khi Netflix đã lớn giọng cam đoan với các cổ đông về khả năng sinh lời liên tục của mình

Một phần lý do khiến phát trực tuyến thành công như vậy là vì người ta cực kỳ ghét các công ty truyền hình cáp tương ứng. Nhiều nhà cung cấp là tay chơi duy nhất trong khu vực nên không cần quan tâm đến việc cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Nhờ Netflix sẵn sàng tích hợp với tivi, máy chơi trò chơi điện tử và thậm chí cả cáp, người đăng ký có nhiều con đường để sử dụng dịch vụ. Các dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng từ Disney, Warner Bros. hoặc các hãng phim lâu đời khác thì 'xa xỉ' hơn, trong khi Netflix mới là thứ mà mọi người phải có. Hậu quả tồi tệ nhất có thể xảy ra cho Netflix là nếu mọi người nhận ra họ không cần phải có.

Ngay cả khi Netflix vẫn cần thiết đối với những người sống theo thời lẫn người xem tivi bình thường, thì việc rút lại các tính năng không bao giờ là khôn ngoan. Họ đang cạnh tranh với Hulu, YouTube (cả hai đều cung cấp tùy chọn truyền hình trực tiếp), đó là lý do tại sao họ tích hợp với cáp. Đó là tùy chọn phát trực tuyến cho những người vẫn chưa “cắt thuê bao cáp”. Stranger Things, The Witcher và bây giờ, Wednesday chỉ đi được đến đây thôi; những chương trình này có thể khiến người ta đăng ký thuê bao, nhưng giữ người ta ở lại mới là chuyện khó.

Chương trình có thể khiến người ta đăng ký thuê bao, nhưng giữ người ta ở lại mới là chuyện khó

Netflix đã làm rất tốt trong cuộc chiến giành thuê bao và đè bẹp đối thủ về lợi nhuận. Dịch vụ này cần tiếp tục khám phá những con đường mới, chẳng hạn phát hành rạp Glass Onion hoặc các gói lấy quảng cáo. chứ còn làm cho trải nghiệm trở nên kém thuận tiện hơn đối với người dùng thoạt có thể kiếm thêm chút tiền, nhưng có nguy cơ gây tổn hại cho thương hiệu về lâu dài.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CBR