Tin tức

I Wanna Dance With Somebody đưa khán giả gặp lại diva yêu dấu Whitney Houston

04/01/2023

Trong cuộc đời mình, Whitney Houston đã làm việc không mệt mỏi, sử dụng giọng hát cho những gì cô tin là tốt đẹp, thay đổi trái tim của rất nhiều người và đại diện cho phụ nữ trên toàn thế giới một cách vẻ vang với niềm đam mê sân khấu và âm nhạc.

Cuộc đời cô còn nhiều khía cạnh không lộ diện cho đến nhiều năm sau khi cô qua đời, và bộ phim chắc chắn sẽ khám phá những khía cạnh đó.

Naomi Ackie (trái) hóa thân Whitney Houston trong phim tiểu sử I Wanna Dance With Somebody của Sony

Người hâm mộ rất háo hức xem cuộc đời của Houston được khắc họa trên màn ảnh rộng. Là một nhân vật bí ẩn trong văn hóa đại chúng, đã định hình nhiều thập kỷ âm nhạc, điện ảnh và biểu diễn, bộ phim tiểu sử Houston đã quá hạn từ lâu.

I Wanna Dance With Somebody đến từ Sony Pictures và biên kịch của Bohemian Rhapsody. Naomi Ackie của Star Wars: The Rise of Skywalker đóng vai Houston, và Kasi Lemmons chỉ đạo. Ashton Sanders đóng vai Bobby Brown, Nafessa Williams trong vai Robyn Crawford, Tamara Tunie trong vai Cissy Houston và Bria Danielle Singleton trong vai Bobbi Kristina Houston. Phim còn có sự tham gia của Stanley Tucci, Daniel Washington và Clarke Peters.

Kể câu chuyện của Whitney Houston theo cách mới

Whitney Houston sinh ra ở Newark, New Jersey, là em họ của ca sĩ Dionne Warwick, con gái đỡ đầu của Darlene Love, và cháu gái danh dự của Aretha Franklin. Mẹ cô, Cissy, đã dạy cô hát, khuyến khích cô tiếp tục hát trong dàn hợp xướng của nhà thờ, và thậm chí còn đưa cô đến phòng thu cùng mình, nơi cô gặp Franklin. Houston thỉnh thoảng biểu diễn trên sân khấu với nhóm nhạc The Sweet Temptations của mẹ mình ở các hộp đêm.

Ashton Sanders đóng vai Bobby Brown, có cuộc hôn nhân ngắn ngủi với Houston

Từ bé Houston cũng đã hâm mộ Chaka Khan, Gladys Knight và Roberta Flack. Về nhiều mặt, Whitney Houston là đỉnh cao của hàng thập kỷ hình mẫu phụ nữ mạnh mẽ với tài năng làm nên lịch sử trong ngành công nghiệp âm nhạc. Houston cuối cùng được phát hiện là một người mẫu thời trang nổi bật và làm người mẫu cho nhiều tạp chí khác nhau. Sau đó, cô bắt đầu giới thiệu với các nhà quản lý nổi tiếng và phát hành đĩa nhạc đầu tay Whitney Houston vào năm 1985.

Kể từ đó, Houston trở thành tiếng nói mạnh mẽ cho việc trao quyền cho phụ nữ. Cô là nhạc nền cho rất nhiều thành tựu quan trọng trong văn hóa đại chúng và đời thực, từ đoạn phim tập luyện trong Bridget Jones’ Diary, trên nền ca khúc I’m Every Woman, đến màn trình diễn quốc ca mang tính biểu tượng của Houston tại Superbowl XXV thời Chiến tranh vùng Vịnh đầy tranh cãi. Phần hát quốc ca của cô được thể hiện với chất lượng Top Gun: Maverick trong trailer bộ phim tiểu sử này.

Màn trình diễn quốc ca mang tính biểu tượng của Houston tại Superbowl XXV thời Chiến tranh vùng Vịnh

I Wanna Dance With Somebody sẽ đánh dấu sự thăng tiến của cô từ một ca sĩ với ban nhạc The Sweet Temptations, trở thành biểu tượng thời trang, rồi tiếng nói quốc tế cho phụ nữ. Bộ phim không tiết lộ quá nhiều chi tiết cụ thể và hoàn toàn mang tông điệu khải hoàn. Hiện có rất nhiều suy đoán bộ phim sẽ miêu tả những gì từ cuộc đời của Houston. Chúng ta có thể nói phim bắt đầu với lần hát solo đầu tiên của Houston hát thay mẹ bị đau họng và phải rời buổi biểu diễn. Dẫn đến việc nhà sản xuất thu âm ngoài đời thực Clive Davis, do Stanley Tucci đóng, phát hiện ra tài năng của cô từ trong số khán giả đêm đó.

Trailer cũng chớp nhoáng về cuộc hôn nhân của Houston với Bobby Brown, và đôi lúc cho thấy con gái của cô, Bobbi Kristina Brown, đã qua đời một cách bi thảm ngay sau cái chết của mẹ mình. Sẽ rất thú vị khi có khả năng xem các diễn giải về đồn đoán giật gân từ bộ phim The Bodyguard của Houston, được cho là đã tác động sâu sắc đến nữ ca sĩ kiêm diễn viên và di sản của cô, thậm chí còn tạo nên tình bạn trọn đời với bạn diễn Kevin Costner.

Nhà sản xuất thu âm Clive Davis, Stanley Tucci đóng, phát hiện ra tài năng của cô từ trong số khán giả đêm đó

Kể câu chuyện về Robyn Crawford

Có rất nhiều điều mà bộ phim này có thể làm để củng cố và làm rõ di sản của Whitney Houston. Ngay từ trailer, đội ngũ sản xuất đã cam kết khắc họa sự lạc quan, nhiệt huyết, niềm đam mê với công việc, vẻ đẹp quyến rũ vô song và đời tư của cô. Bộ phim tiểu sử cũng muốn phổ biến mối quan hệ giữa Houston và Robyn Crawford. Crawford đã nói sau khi Houston qua đời rằng mối quan hệ của họ không chỉ hoàn toàn trong sáng vào thời điểm đó cho đến khi Houston ký hợp đồng thu âm đầu tiên và mối quan hệ thân thiết bừng nở.

Trailer miêu tả sự thân mật cảm xúc trong mối quan hệ của họ đồng thời hứa hẹn khán giả sẽ thấy “Whitney mà chúng ta chưa từng biết” với Robyn Crawford là một nhân vật quan trọng. Robyn Crawford là nhà sản xuất phi thường, đồng thời là người bạn trung thành và người chăm sóc Houston trong cuộc đời. Trong nhiều thập kỷ, hai người đã vượt qua sự soi mói của công chúng cùng sự bất ổn và nghiện ngập ngày càng tăng của Houston. Bộ phim tiểu sử có khả năng sẽ nói nhiều về câu chuyện chưa được kể của Crawford trong những năm trung thành ở bên cạnh Whitney vượt qua mọi thứ cũng như về sự nghiệp và thương hiệu của Houston.

Robyn Crawford (Nafessa Williams) là nhà sản xuất phi thường, đồng thời là người bạn trung thành và người chăm sóc Houston trong cuộc đời

Whitney Houston cống hiến hết mình vì những người phụ nữ và định ra một thời đại văn hóa đại chúng. Thật háo hức được mừng những thành tựu rực rỡ trong suốt cuộc đời cô ở rạp chiếu.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Movieweb