Tin tức

Dạ điểu: Ryu Jun Yeol và Yoo Hai Jin đối đầu trong thảm án thâm cung đen tối nghẹt thở

04/01/2023

Một đại phu châm cứu bị chứng quáng gà là nhân chứng duy nhất vụ sát hại thái tử trong bộ phim ly kỳ cổ trang The Night Owl, sẽ ra rạp ở Việt Nam với tựa Dạ điểu từ ngày 13/1/2023.

Đối với nam diễn viên Ryu Jun Yeol, câu chuyện một thường dân thấp cổ bé họng và khuyết tật nắm giữ chìa khóa vụ án hoàng gia lớn nhất mọi thời đại là điều thu hút anh nhận vai.

Vị đại phu châm cứu phần nào mù lòa Kyung Soo (Ryu Jun Yeol)

“Một người thuộc tầng lớp thấp lại bị khuyết tật trong triều đại Joseon [1392-1910] bước vào bên trong hoàng thành để rồi nhận ra trách nhiệm tiết lộ sự thật về những cá nhân quyền lực nhất đất nước,” Ryu Jun Yeol nói trong một phỏng vấn với JoongAng Daily. “The Night Owl là phim thương mại, nhưng ẩn chứa một thông điệp đáng để thảo luận trong thế giới ngày nay.”

The Night Owl là phim saguek (cổ trang Hàn Quốc) dựa trên câu chuyện về cái chết của Thái tử Sohyeon (1612-1645), con trai vị vua thứ 16 của triều đại Joseon, Vua Injo (1595-1649).

Thực lục về Vua Injo ghi lại cái chết khủng khiếp của Thái tử Sohyeon: cả người bầm đen và thất khiếu xuất huyết. Thực lục viết: “Trông thái tử như thể bị hạ độc.”

Đối với nam diễn viên Ryu Jun Yeol, câu chuyện một thường dân thấp cổ bé họng và khuyết tật nắm giữ chìa khóa vụ án hoàng gia lớn nhất mọi thời đại là điều thu hút anh nhận vai

Cốt truyện hư cấu của The Night Owl phát triển khi vị đại phu châm cứu phần nào mù lòa Kyung Soo (Ryu Jun Yeol) chứng kiến cái chết của Thái tử Sohyeon. Rồi anh phát hiện ra Vua Injo đứng sau vụ giết người. Kyung Soo mắc chứng quáng gà, không có khả năng nhìn rõ trong ánh sáng chói.

Nam diễn viên cho biết anh đã gặp gỡ những người có tật mắt này trước khi tham gia bộ phim.

“Tôi đã hỏi han họ và chúng tôi đã cùng nhau dùng bữa vài lần. Và khoảng thời gian tôi dành cho họ đã phá vỡ định kiến của tôi rằng tất cả những người khiếm thị đều không thể nhìn thấy gì và họ không thể làm được nhiều việc như chúng ta. Nhiều người thậm chí có thể chạy và ăn uống không cần giúp đỡ.”

Nhân vật của Ryu Jun Yeol phần nào không nhìn thấy nhưng lại là một đại phu châm cứu cực kỳ điêu luyện

Ngoài việc đến thăm trung tâm dành cho người khiếm thị, Ryu Jun Yeol còn lấy cảm hứng từ người mẫu trên sàn catwalk và quá khứ của chính mình đưa vào nhân vật.

“Một trong những sở thích của tôi là xem trình diễn thời trang và tôi luôn bị mê hoặc bởi ánh mắt của người mẫu trên sàn diễn, với tôi dường như họ không tập trung vào một đối tượng cụ thể nào. Tôi đã nghiên cứu và vận dụng để diễn nhân vật không nhìn thấy. Ngoài ra, tôi có một người họ hàng bị mù. Tôi nhớ đã gặp anh ấy lúc tôi còn nhỏ và nói với mẹ tôi rằng anh ấy trông như đang mơ. Anh ấy dường như luôn nhìn thứ gì đó lớn hơn những gì chúng ta có thể thấy.”

Nhân vật của Ryu Jun Yeol phần nào không nhìn thấy nhưng lại là một đại phu châm cứu cực kỳ điêu luyện. “Tôi đã phải luyện tập rất nhiều, thường là trên những cuộn giấy lụa,” anh nói.

Ryu Jun Yeol và Yoo Hai Jin (giữa) trên trường quay. Đây là lần hợp tác thứ ba của hai diễn viên trên màn ảnh rộng

Ryu Jun Yeol ra mắt năm 2012 là diễn viên phụ trong nhiều phim ngắn độc lập. Bước đột phá của anh đến vào năm 2015 qua bộ phim Socialphobia và phim bộ truyền hình dành tuổi teen Reply 1988 của đài tvN. Kể từ đó, anh tiếp tục tham gia các phim bom tấn bao gồm The King (2017) và Little Forest (2018).

Anh đã hai lần diễn cùng nam diễn viên kỳ cựu Yoo Hai Jin, đóng vai Vua Injo trong The Night Owl, trong The Battle: Roar to Victory năm 2019 và A Taxi Driver năm 2017.

“Có lẽ mọi người ngạc nhiên khi biết Yoo Hai Jin đóng vai vua trong phim này, nhưng tôi thì không. Tôi biết anh ấy sẽ làm việc phi thường,” Ryu Jun Yeol nói.

Yoo Hai Jin cho biết anh sợ rằng khán giả, hầu hết đã quen với tính cách vui vẻ, dễ chịu và phóng khoáng của anh, có thể không chấp nhận việc anh đột ngột biến thành một vị vua điên cuồng giết chết chính con trai mình, Thái tử Sohyeon, để bám giữ ngai vàng

Trong khi đó, nam diễn viên Yoo Hae Jin từng “cảm thấy choáng ngợp” khi lần đầu được mời đóng vai Vua Injo trong The Night Owl. Bất chấp sự do dự ban đầu, cuối cùng Yoo Hai Jin đã đồng ý đóng vai vua chúa đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

“Phản ứng đầu tiên của tôi là, ‘Tại sao lại là tôi?’ Đạo diễn An Tae Jin bảo tôi rằng anh ấy muốn khác với những miêu tả các vị vua Joseon điển hình, thường xuất hiện sang trọng và cao quý trong các phim khác,” anh nói trong một phỏng vấn với Korea Times.

Yoo Hai Jin cho biết anh sợ rằng khán giả, hầu hết đã quen với tính cách vui vẻ, dễ chịu và phóng khoáng của anh, có thể không chấp nhận việc anh đột nhiên biến thành vị vua điên cuồng giết chính con trai mình, Thái tử Sohyeon, để bám giữ ngai vàng.

Mặc dù lấy cảm hứng từ người có thật, nhưng vai diễn Vua Injo của Yoo Hai Jin trong phim hoàn toàn là hư cấu

“Tôi muốn khán giả sẵn sàng nhìn thấy khía cạnh mới trong tôi, vì vậy đạo diễn đã sử dụng một cận cảnh dài và chậm rãi khi Vua Injo xuất hiện lần đầu trong phim,” anh nói.

Mặc dù lấy cảm hứng từ người có thật, nhưng vai diễn Vua Injo của Yoo Hai Jin trong phim hoàn toàn là hư cấu. “Có nhiều ghi chép về Vua Injo, nhưng tôi đã cố gắng sáng tạo lại hoàn toàn nhân vật. Tôi tập trung vào việc thể hiện tính cách đen tối và phức tạp của ông,” anh nói.

Có thể Yoo Hai Jin quen theo đuổi những vai hài hước hoặc nhẹ nhàng, nhưng anh cho biết anh không ngừng tìm kiếm thử thách mới. “Tôi thấy mình ngày càng làm nhiều thứ mà tôi sợ hoặc những thứ hoàn toàn khác với con người thật của tôi,” anh nói.

Kim Sung Cheol đóng vai Thái tử Sohyeon

Yoo Hai Jin khen ngợi nam diễn viên Kim Sung Cheol, đóng vai Thái tử Sohyeon trong phim. “Khi xem phim, tôi ngạc nhiên trước phương pháp diễn xuất lập dị của Kim. Cách anh ấy thêm nét riêng vào lời thoại thông thường thực sự làm tôi bất ngờ. Tôi nghĩ anh là một diễn viên xuất sắc,” anh nói.

Trong lần thứ ba hợp tác với Ryu Jun Yeol, Yoo Hai Jin cho biết: “Thể hiện nhân vật khuyết tật là rất khó, nhưng anh đã làm tốt. Tôi cảm thấy Ryu tiếp tục phát triển mình thành trụ cột chính của ngành công nghiệp điện ảnh.”

Gần đây, Yoo Hai Jin đã xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phim bom tấn hài hành động Đặc vụ xuyên quốc gia. Qua nhiều tác phẩm trước đây, anh đã được công chúng chú ý với những vai diễn rất đời và hài hước, tương phản hoàn toàn với vai diễn trong The Night Owl.

Yoo Hai Jin và Kim Sung Cheol trong một cảnh phim

Vai diễn này còn cho thấy phạm vi diễn xuất đa dạng của Yoo Hai Jin. Nhưng anh nói rằng mặc dù công chúng có thể không quen thấy anh trong những vai diễn trang trọng, nhưng anh đã đóng “những vai nghiêm túc và quyền lực hơn như Vua Injo” thưở trên sân khấu trước khi anh có vai diễn điện ảnh đầu tiên năm 1997.

“Tôi đã quay lại những ngày diễn trực tiếp trên sân khấu cho vai diễn này và tiếp cận như thể tôi đang trên sàn diễn thay vì trước máy quay,” Yoo Hai Jin nói.

Yoo Hai Jin theo học chuyên ngành sân khấu tại Học viện Nghệ thuật Seoul và là thành viên của một đoàn kịch trong khoảng ba năm sau đó, trước khi ra mắt màn ảnh rộng năm 1997 trong bộ phim tội phạm bí ẩn Blackjack.

Yoo Hai jin tập trung vào việc thể hiện tính cách đen tối và phức tạp của Vua Injo. Vai diễn này còn cho thấy phạm vi diễn xuất đa dạng của anh

“Tôi biết hình ảnh trước công chúng của mình và Đặc vụ xuyên quốc gia vừa mới ra rạp gần đây, vì vậy tôi lo rằng mọi người sẽ không thể chấp nhận tôi là nhân vật nghiêm túc hơn nhiều như vậy,” Yoo Hai Jin nói, điều đó tăng thêm áp lực cho anh trong quá trình quay phim. “Tôi không muốn trở thành chướng ngại vật cho bộ phim nên đã cố gắng hết sức để tin rằng mình thực sự là một vị vua. Suy nghĩ đó giúp ích khi tôi khoác lên mình long bào truyền thống của nhà vua triều đại Joseon.

“Cuối cùng, tôi rất mừng vì không ai cười trong các cảnh quay của tôi.”

Tổng hợp: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng DailyKorea Times