Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: TVB hoàn tất quay Người hùng blouse trắng 2 ở Trung Quốc

04/05/2021

Sang Trung Quốc để quay phim hai tháng trước, dàn diễn viên và đoàn làm phim Người hùng blouse trắng 2 đã hoàn tất cảnh quay cuối cùng. Dàn diễn viên và đoàn phim đã đến bốn địa điểm quay, bao gồm Thượng Hải, Thanh Viễn, và các vùng nông thôn. Nhiều cảnh liên quan đến các cuộc họp với hội đồng lập pháp và Tổ chức Y tế Thế giới.

CHÂU Á

Lee Jong Suk trở lại màn ảnh rộng với Decibel

Nam diễn viên Lee Jong Suk xác nhận đóng vai chính trong bộ phim hành động sắp tới có tựa đề dự kiến Decibel, theo A-MAN Project, công ty quản lý của anh.

Decibel là phim đầu tiên của Lee Jong Suk từ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào tháng 1. Câu chuyện về một tên khủng bố sắp đặt kế hoạch kích nổ vũ khí âm thanh ở trung tâm của một thành phố lớn, và một thuyền trưởng hải quân ― do Lee thủ vai ― cố gắng ngăn chặn hắn.

“Sau khi xem xét cẩn thận nhiều kịch bản, Lee Jong Suk đã chọn xuất hiện trên Decibel và thể hiện khía cạnh chưa được khai thác của anh ấy,” A-MAN Project cho biết trong một tuyên bố. “Anh sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp tuyệt vời với các diễn viên khác.”

Một số ngôi sao nổi tiếng khác, chẳng hạn Cha Eun Woo của nhóm nhạc Kpop nam ASTRO, và Kim Rae Won cũng sẽ góp mặt trong bộ phim này. Cha Eun Woo sẽ đảm nhận vai một thủy thủ hải quân, trong khi Kim Rae Won đóng vai một chỉ huy hải quân.

Đạo diễn Hwang In Ho, người đứng sau thành công của hai phim Spellbound (2011) và Monster (2014), đảm nhận vai trò chỉ đạo Decibel. Để mang lại sự sống động cho mọi cảnh quay, đạo diễn Hwang và đoàn phim sẽ tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia về tàu ngầm và vũ khí hóa học.

Phim đã khởi quay ngày 20 tháng 4, nhưng ngày phát hành vẫn được giữ kín.

Lee Jong Suk, 31 tuổi, ra mắt trong vai trò người mẫu năm 2005 và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn xuất vào năm 2010 với Princess Prosecutor. Kể từ đó, anh đã đóng vai chính trong nhiều phim thành công đình đám, chẳng hạn I Can Hear Your Voice (2013) và Romance is a Bonus Book (2019). Nam diễn viên bắt đầu thực hiện hoạt động thay thế nghĩa vụ quân sự vào tháng 3 năm 2019, anh không thể tại ngũ vì chấn thương ở đầu gối do một tai nạn giao thông hồi thiếu niên.

YoonA của Girls’ Generation và Park Jung Min đóng vai học sinh trung học trong Miracle

Bộ phim bi tình sắp ra mắt do Lee Jang Hoon đạo diễn và viết kịch bản, anh từng có những tác phẩm nổi tiếng bao gồm bộ phim năm 2018 Be with You.

Miracle dựa trên một câu chuyện có thật nhưng được làm thành phim hư cấu và dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 6/2021 này.

Lấy bối cảnh những năm 1980, phim miêu tả cuộc sống kỳ quặc và đầy phiêu lưu của Bo Kyung, do Lee Soo thủ vai, là chị gái của Jun Kyung, một học sinh trung học và là thần đồng toán học. Hai người muốn tạo ra một ga xe lửa cho cộng đồng không có đường của họ ở tỉnh Bắc Gyeongsang.

Cùng với bạn gái của Jun Kyung, Ra Hee, và những người dân trong làng, họ mong muốn phát triển cộng đồng bằng cách tìm kiếm sự giúp đỡ từ Nhà Xanh.

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11 mời tham dự

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh (BJIFF) lần thứ 11, sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 21 tháng 8 năm nay, đã mở nhận tác phẩm tranh giải từ khắp nơi trên thế giới.

Ứng viên có thể gửi phim cho các hạng mục tranh Giải Thiên Đàn, Toàn cảnh Điện ảnh Bắc Kinh và Tiến tới Tương lai từ nay đến ngày 20/5.

Giải Thiên Đàn sẽ trao giải xuất sắc trong lĩnh vực làm phim truyện, bao gồm Phim truyện xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất. Dành cho các phim được phát hành sau ngày 1 tháng 1 năm 2020, thời lượng từ 70 phút trở lên.

Các tác phẩm dự thi Toàn cảnh Điện ảnh Bắc Kinh sẽ được trình chiếu tại các rạp và cơ sở đào tạo điện ảnh ở Bắc Kinh trong suốt thời gian diễn ra liên hoan phim. Tiến tới Tương lai nhằm mục đích khám phá những gương mặt mới trong lĩnh vực làm phim, đón đầu xu hướng phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu, khuyến khích sự đổi mới trong làm phim và thể hiện đa dạng văn hóa trong nghệ thuật điện ảnh.

Ban tổ chức BJIFF cũng đang mời các nhà làm phim nổi tiếng để thành lập ban giám khảo quốc tế.

TVB đóng máy Người hùng blouse trắng 2

Mã Quốc Minh (trái) và Hồ Định hân trên trường quay

Sang Trung Quốc để quay phim hai tháng trước, dàn diễn viên và đoàn làm phim Người hùng blouse trắng 2 đã hoàn tất cảnh quay cuối cùng của họ. Dàn diễn viên có nhiều cảm xúc lẫn lộn, cảm thấy hào hứng khi dự án hoàn thành nhưng cũng có chút buồn tạm biệt nhau. Nhà sản xuất La Vĩnh Hiền đã tổ chức một bữa tiệc đóng máy và khui champagne để ăn mừng.

Bất chấp những thách thức phải đối mặt, Mã Quốc Minh thừa nhận đóng phim y khoa là trải nghiệm đáng nhớ nhất của anh kể từ khi gia nhập ngành. “Khi chúng tôi đến [Trung Quốc], chúng tôi ngay lập tức phải trải qua một đợt cách ly dài vì đại dịch. Dàn diễn viên và đoàn làm phim của chúng tôi có tổng cộng 40 người, vì vậy có cảm giác chúng tôi cùng nhau đối mặt với chướng ngại vật. Chúng tôi đã trải qua rất nhiều thứ và phải trải qua nhiều lần xét nghiệm COVID-19 trong suốt quá trình quay phim.”

Dàn diễn viên đã đến bốn địa điểm quay phim, bao gồm Thượng Hải, Thanh Viễn, và các vùng nông thôn. Nhiều cảnh liên quan đến các cuộc họp với hội đồng lập pháp và Tổ chức Y tế Thế giới. Bất chấp lịch trình quay phim dày đặc, Mã Quốc Minh cho biết, “Rất sôi động, và tinh thần đồng đội của chúng tôi rất mạnh mẽ! Tôi hy vọng đại dịch sẽ sớm qua đi và chúng ta sẽ không cần phải cùng nhau trải qua quá nhiều trở ngại nữa.”

Vì có nhiều cảnh phẫu thuật trong phim, Mã Quốc Minh nhận xét, “Các cảnh phẫu thuật thậm chí còn mất nhiều thời gian quay hơn vì mọi quy trình và động tác đều không thể diễn chính xác được. Các cảnh này được quay cực kỳ chi tiết, và chúng tôi cần cố gắng hết sức để diễn chân thực nhất có thể.”

Đường Thi Vịnh (giữa) trên trường quay

Tương tự, Hồ Định Hân cảm thấy áp lực khi đóng cảnh phẫu thuật vì đây là lần đầu tiên cô đóng vai bác sĩ trong phim bộ truyền hình. “Có rất nhiều bác sĩ chuyên nghiệp trên phim trường để hướng dẫn chúng tôi. Chúng tôi có nhiều câu hỏi vì phải thực hiện động tác rất chính xác. Chắc chắn là không dễ dàng ― may mắn là tay tôi không run, nhưng Mã Quốc Minh gặp khó khăn hơn vì anh ấy thậm chí có nhiều cảnh phẫu thuật.”

Dàn diễn viên phải đối mặt với những thách thức khác nhau, và đối với Đường Thi Vịnh, cô đã phải trải qua một thời gian khó khăn để thích nghi và trải qua bệnh tiêu chảy và bệnh chàm bùng phát. “Cả khuôn mặt của tôi ửng đỏ và sần sùi. Tôi nghĩ mình không thể thích nghi với thay đổi thời tiết. Những bạn diễn đã hoàn thành việc cách ly gửi các sản phẩm chăm sóc da để giúp đỡ, nhưng làn da của tôi không cải thiện chút nào. Trớ trêu thay bây giờ khi việc quay phim đã kết thúc, thì bệnh lại biến mất! Lần nào cũng vậy ― tôi thực sự phải cảm ơn nhà sản xuất, sẽ giúp tôi chỉnh sửa những điểm chưa hoàn hảo của mình sau đó.”

Phòng vé Trung Quốc kỳ nghỉ lễ Lao động: Tình yêu tuổi trẻ My Love đánh bại Cliff Walkers của Trương Nghệ Mưu

Cliff Walkers

Một loạt các tựa phim Trung Quốc được phát hành để tận dụng kỳ nghỉ lễ tháng 5, nhưng một bộ phim tình cảm được đánh giá kém đã đánh bại tất cả.

Bộ phim ly kỳ gián điệp Cliff Walkers của Trương Nghệ Mưu là tác phẩm mới được đánh giá tốt nhất để mở màn vào cuối tuần nghỉ lễ Lao động sinh lời ở Trung Quốc, nhưng không lấy được doanh thu cao nhất.

Bộ phim lãng mạn thanh xuân My Love của Beijing Enlight Pictures, đã vượt qua những đánh giá chê bai để thống trị khung kỳ nghỉ lễ dài ngày, thu về 65,1 triệu USD từ thứ sáu 30/4 đến chủ nhật 2/5. Cliff Walkers đứng thứ hai với 38,8 triệu đôla, theo dữ liệu từ công ty theo dõi phòng vé khu vực Artisan Gateway. Kỳ nghỉ lễ tháng 5 của Trung Quốc tiếp tục cho đến ngày 5 tháng 5.

My Love là bản làm lại bộ phim lãng mạn ăn khách của Hàn Quốc On Your Wedding Day (2018). Phim kể câu chuyện tình yêu không được đáp lại giữa hai người bạn học cũ thời trung học, theo dõi mối tình lãng mạn của họ qua khoảng thời gian 15 năm cho đến khi nhân vật nữ kết hôn với một người đàn ông khác. Phiên bản Trung Quốc có sự tham gia của nam diễn viên kiêm người mẫu Đài Loan Hứa Quang Hán và nữ diễn viên Chương Nhược Nam.

Hứa Quang Hán (phải) và Chương Nhược Nam trong My Love

Mặc dù khởi đầu thương mại mạnh mẽ, My Love đã bị các nhà phê bình chỉ trích và nhận được đánh giá nhạt từ người dùng các ứng dụng bán vé. Phim có điểm trung bình 5,3/10 trên trang bình phim Douban, 8,1 và 8 từ các khổng lồ bán vé trực tuyến Maoyan và Taopiaopiao.

Trong khi đó, đánh giá của Cliff Walkers là cao nhất so với bất kỳ tựa phim nào hiện đang phát hành — 7,7 trên Douban và 9,1 trên cả Maoyan và Taopiaopiao.

Bộ phim là nỗ lực đầu tiên của Trương Nghệ Mưu ở thể loại gián điệp, lấy bối cảnh ở thế giới đầy tuyết và bóng tối của Mãn Châu Quốc những năm 1930, một quốc gia bù nhìn do đế quốc Nhật Bản thành lập ở miền bắc Trung Quốc trước Thế chiến hai. Với sự tham gia của Trương Dịch (Operation Red Sea), Vu Hòa Vĩ (I Am Not Madame Bovary), Tần Hải Lộ (The Pluto Moment) và Chu Á Văn (The Captain), phim theo chân bốn đặc nhiệm của Đảng Cộng sản trở về Trung Quốc sau khi được đào tạo đặc biệt tại Liên Xô. Cùng nhau, họ bắt tay vào một nhiệm vụ bí mật có mật danh là “Utrennya”. Sau khi bị một kẻ phản bội bán đứng, cả đội thấy mình bị bao vây tứ phía ngay khi họ nhảy dù xuống.

Home Sweet Home có Quách Phú Thành (trái) đóng chính khởi chiếu vào thứ bảy 1/5 và giành vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng

Phim ly kỳ Home Sweet Home của New Classic Media có Quách Phú Thành đóng chính đã khởi chiếu vào thứ bảy 1/5 và giành vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, thu về 19,4 triệu đôla. Tuy nhiên, bộ phim cũng được đón nhận khá kém với chỉ 7,9 trên Maoyan và 5,8 trên Douban.

Những phim tội phạm hành động mới đã chiếm phần còn lại của tốp 5 phim hàng đầu của Trung Quốc trong dịp lễ. Once Upon a Time in Hong Kong, do Vương Tinh và Hứa Dẫn đồng đạo diễn và hai diễn viên chính của Hồng Kông là Cổ Thiên Lạc và Lương Triều Vỹ, mang về 13,8 triệu USD, trong khi Break Through the Darkness, kịch tính hóa lực lượng cảnh sát chống tội phạm có tổ chức của Trung Quốc, đã tạo ra 7,3 triệu đôla khởi đầu.

Cho đến nay, tổng doanh thu phòng vé năm 2021 của Trung Quốc thấp hơn 12,3% so với cùng kỳ năm tháng đầu năm 2019, năm thu nhập cuối cùng không bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

QUỐC TẾ

Viggo Mortensen, Kristen Stewart tham gia Crimes of the Future của David Cronenberg

David Cronenberg đã chọn dự án đạo diễn tiếp theo dựa trên kịch bản nguyên tác ban đầu của ông từ sau eXistenZ năm 1999.

Nhà làm phim Fly sẽ tái hợp ngôi sao A History of Violence Viggo Mortensen trong Crimes of the Future, cũng sẽ có sự tham gia của Kristen Stewart và Léa Seydoux.

Tóm tắt cốt truyện chào dự án viết: “Bộ phim đi sâu vào tương lai không xa, khi loài người học cách thích nghi với môi trường nhân tạo. Sự tiến hóa này đưa con người vượt ra khỏi trạng thái tự nhiên và chuyển sang trạng thái thay hình đổi dạng, thay đổi cấu trúc sinh học của họ. Trong khi một số nắm lấy tiềm năng vô hạn của thuyết siêu nhân học, những người khác cố gắng kiểm soát nó. Dù bằng cách nào, trong thế giới được Cronenberg tạo dựng hoàn hảo này, đánh dấu sự trở lại với khoa học gỉa tưởng của nhà làm phim mang tính biểu tượng, ‘Hội chứng Tiến hóa Gia tốc’, đang lan truyền rất nhanh.

“Saul Tenser là một nghệ sĩ biểu diễn được yêu mến, mắc phải Hội chứng Tiến hóa Gia tốc, làm mọc ra các cơ quan mới và không mong đợi trong cơ thể. Cùng với cộng sự Caprice, Tenser đã biến việc cắt bỏ những bộ phận này thành một cảnh tượng khiến những người hâm mộ trung thành của anh ấy phải kinh ngạc tại rạp hát trong cùng thời gian. Nhưng với việc cả chính phủ và một tiểu văn hóa kỳ lạ đang dõi theo, Tenser buộc phải cân nhắc xem màn trình diễn gây sốc nhất của mình là gì.”

Cronenberg, đạo diễn bộ phim cùng tên năm 1970 cho biết: “Tôi còn dang dở công việc phải làm với tương lai.”

Scott Speedman, Welket Bungué, Don McKellar và Lihi Kornowski cũng tham gia. Robert Lantos sẽ sản xuất thông qua Serendipity Point Films.

Crimes of the Future sẽ bắt đầu quay ở Hy Lạp vào tháng 8.

Neon đang tham gia dự án, phát hành phim ở Hoa Kỳ. MK2 Mile End sẽ phân phối ở Canada và Rocket Science xử lý quyền phát hành quốc tế.

Gal Gadot đóng vai chính trong phim lãng mạn giả tưởng Meet Me in Another Life

Gal Gadot sắp tái hợp hai nhà sản xuất Wonder Woman là Charles Roven và Richard Suckle cho câu chuyện tình lãng mạn mang hơi hướng khoa học giả tưởng.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết đầu tay cùng tên của Catriona Silvey, Meet Me in Another Life theo chân Thora và Santi, hai con người đồng cảm liên tục gặp nhau trong các phiên bản hiện thực khác nhau, nơi họ có thể là bạn bè, đồng nghiệp, người yêu hoặc kẻ thù. Cuối cùng họ đi đến một phát hiện gây sốc và phải khám phá ra sự thật về mối ràng buộc bí ẩn của họ trước khi cuộc sống của họ đi đến hồi kết thúc.

Cuốn tiểu thuyết được xuất bản tại Hoa Kỳ vào ngày 27 tháng 4 thông qua William Morrow, một nhánh của HarperCollins.

Roven và Suckle sẽ sản xuất cho Atlas Entertainment, với Gadot và Jaron Varsano sản xuất cho Pilot Wave. Curt Kanemoto sẽ giám sát dự án cho Atlas.

Gadot mới được nhìn thấy đóng vai Wonder Woman trong phần tiếp theo Wonder Woman 1984The Justice League của Zack Snyder. Các tựa phim sắp tới của cô bao gồm Death on the Nile và phim ly kỳ Red Notice của Netflix.

Quiver mua quyền phát hành phim ly kỳ về đại dịch The Survivalist

Phim ly kỳ hành động The Survivalist với sự tham gia của Jonathan Rhys Meyers và John Malkovich đã được Quiver Distribution mua quyền phát hành ở Bắc Mỹ.

Do Jon Keeyes đạo diễn, câu chuyện diễn ra sau khi một đại dịch virus tàn phá thế giới. Phim kể về một người theo chủ nghĩa sinh tồn bị buộc phải đối đầu với một nhóm những kẻ cuồng tín vũ trang hạng nặng, tin rằng anh ta đang nuôi dưỡng người phụ nữ nắm giữ chìa khóa chữa khỏi virus và phục hồi thế giới.

Keeyes sản xuất phim, do Matthew Rogers viết kịch bản. Yale Productions của Jordan Yale Levine và Jordan Beckerman cũng sản xuất và thương lượng thỏa thuận thay mặt các nhà làm phim.

Quiver trước đây đã làm việc với Yale Productions cho bộ phim Chick Fight, với sự tham gia của Bella Thorne và Malin Akerman, và Becky, với Kevin James và Lulu Wilson.

Phát hành gần đây nhất của Quiver là bộ phim chính kịch về thuốc phiện Crisis. Dàn phim sắp tới bao gồm màn ra mắt đạo diễn của Viggo Mortensen, Falling.

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Kdrama Star, China Daily,
JayneStars, The Hollywood Reporter