Tin tức

Dark Knight Rises: Bí mật mùa hè của Joseph Gordon-Levitt

24/07/2012

Joseph Gordon-Levitt (ngôi sao của 500 Days of Summer) có 500 thứ để lấp đầy những ngày hè năm nay của mình – bao gồm việc quay tác phẩm đầu tiên anh làm đạo diễn (có sự tham gia của Scarlett Johansson và Julianne Moore), chăm lo cho công ty đĩa nhạc của anh và xắn tay chuẩn bị cho đợt công chiếu vài phim mới cùng tác phẩm ly kỳ về người giao thư bằng xe đạp Premium Rush vào tháng 8 và bộ phim khoa học viễn tưởng hứa hẹn Looper vào tháng 9, trong phim này anh và Bruce Willis cùng thủ vai một tay sát thủ thuê ở hai đầu của một chuyến du hành xuyên thời gian.

Joseph Gordon Levitt

Rồi đến chủ đề mọi người đều muốn nghe nhất nhưng lại là thứ Gordon-Levitt ít muốn bàn thảo nhất: The Dark Knight Rises, phần cuối trong bộ ba phim về Batman của Christopher Nolan ra rạp vào ngày 20/7 (ngày phát hành ở Mỹ, ở Việt Nam phim ra rạp với tựa Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy vào ngày 27/7 - ND), mà Gordon-Levitt là một trong những vũ khí bí mật của dàn diễn viên toàn sao trong phim.

Nếu bạn tiếp cận Gordon-Levitt vào thời điểm này, bạn cũng sẽ nhận được cùng một câu trả lời anh đã đưa ra năm 2011 trong một buổi phỏng vấn tại hiện trường lúc phim đang được quay ở Đại học London. “Tôi được yêu cầu không nói gì cả,” trích lời Gordon-Levitt, người vào vai John Blake (theo tin từ một thông cáo báo chí của Warner Bros.), một cảnh sát khu vực được giao nhiệm vụ đặc biệt dưới quyền chỉ huy của Ủy viên hội đồng Gordon.

Guồng quay đồn đãi trên mạng đã chạy gần cháy máy với những phỏng đoán rằng chàng trai đồng đóng chính trong Inception này sẽ vào vai the Joker, the Holliday Killer, the Riddler, Robin, Azrael hoặc hầu như bất kỳ nhân vật truyện tranh nào từng ghé ngang thành phố Gotham ngoài Batgirl và Clark Kent. À, chờ đã… anh ấy cũng có thể đóng Kent nếu mang thêm cặp kiếng.

Joseph Gordon-Levitt trong vai John Blake (trái) và Gary Oldman vai Ủy viên hội đồng Gordon
trong
The Dark Knight Rises [Ảnh: Ron Phillips / Warner Bros. Pictures]

Nolan nổi tiếng kín kẽ về kịch bản và dự định của mình, nhưng Gordon-Levitt cho rằng điều đó thể hiện hiểu biết sâu sắc rằng những phim thần thoại thời hiện đại cậy dựa vào sự căng thẳng và hé lộ, những yếu tố có thể dễ dàng đào sâu trong thời đại bão hòa thông tin ngày nay.

“Chris rất khôn ngoan khi ông ấy biết rằng câu chuyện bắt đầu trước khi bạn đến được rạp phim,” Gordon-Levitt nói. “Những gì bạn biết và không biết, những gì bạn kỳ vọng và cách câu chuyện lật mở… Tôi xin nói bộ phim này gần như là đoạn kết. Cảm giác như chương cuối, chứ không chỉ là một tập khác trong chuỗi phim. Đây là lời tuyên bố cuối cùng.”

Nolan cũng đủ sắc sảo khi để người hâm mộ tự quay vòng bánh xe của mình. Ngoài dơi và mèo, thi thoảng các “tin vịt” cũng chạy vòng quanh thành phố Gotham. Thời gian sẽ trả lời – và đó cũng có thể là phương châm của Looper, tác phẩm tái hợp giữa Gordon-Levitt và đạo diễn Brick Rian Johnson. Gordon-Levitt vào vai một sát thủ thuộc băng đảng chuyên nghề giết người trong tương lai nhưng vấn để nổi lên khi nhiệm vụ sắp tới lại là hiện thân của chính anh 30 năm sau.

Joseph Gordon-Levitt với vai Joe trong Looper [Ảnh: TriStar Pictures]

Gordon-Levitt đã nghiên cứu về Willis để tìm ra nhịp điệu trong lối nói và các cử chỉ của ông. Với đạo diễn Johnson, thật sửng sốt khi nhìn hai ngôi sao của mình hóa thân vào hai phiên bản khác nhau của cùng một người.

“Lúc chúng tôi chọn Bruce chúng tôi đã biết rằng mình sẽ lấy phong thái từ ông ấy, rồi Joe bắt đầu với sự biến hình này, với người ta là chuyện khá kỳ lạ," nhà làm phim nói. “Joe là một diễn viên tuyệt vời, nên tôi chưa bao giờ lo anh ấy chỉ bắt chước. Tôi biết anh sẽ đi sâu hơn. Nhưng khi mọi việc diễn ra trước mắt thì tôi vẫn thấy sốc.”

Cuối năm nay ta cũng sẽ gặp lại Gordon-Levitt trong Lincoln của Steven Spielberg (anh vào vai Robert, con trai của vị tổng thống thứ 16 này) và sau đó là trong Don Jon’s Addiction (trên phim anh là một tay nghiện phim khiêu dâm, ngoài đời anh là biên kịch kiêm đạo diễn của bộ phim độc lập này). Đây là những mùa thay hình đổi dạng cho nam diễn viên nổi danh từ thuở bé đã đạt được ít nhiều thành tích kể từ vai diễn đột phá trong phim truyền hình hài 3rd Rock from the Sun.

Joseph Gordon-Levitt tại gian của Sony về phim Looper
ở Comic-Con quốc tế
[Ảnh: Kevin Winter / Getty Images]

“Ở chừng mực nào đó, là con người, chúng ta có thể trở thành bất cứ ai ta muốn,” Gordon-Levitt nói. “Thân phận và bản chất của chúng ta là do ta nắm giữ. Tôi không chỉ muốn nói đến sự thể hiện nhân thân đâu. Hãy nhìn Gary Olman mà xem – nhìn các nhân vật của anh trong True Romance hay loạt phim Harry Potter hay các phim Batman – không phải thể hiện bề ngoài thôi mà bạn giỏi được như anh ấy đâu. Chúng ta có khả năng trở thành người nào ta muốn, bất kỳ người nào.”

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi