Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Thảm sát tại buổi chiếu ra mắt The Dark Knight Rises

23/07/2012

Thảm họa đã xảy ra ở một nơi – rạp hát 16th Century, Aurora, tiểu bang Colorado, Mỹ, đang diễn ra một sự kiện – buổi chiếu nửa đêm ra mắt bộ phim được trông đợi bao lâu nay The Dark Knight Rises, lẽ ra chỉ có niềm vui và giải trí!

Trang Film.com viết: "Liệu kẻ thủ ác trong vụ xả súng này có lấy cảm hứng từ Bane - ác nhân đối đầu với Người Dơi hay không (căn cứ mặt nạ hóa trang của hắn) sẽ là cuộc tranh luận diễn ra ác liệt trên các phương tiện truyền thông mà bạn sẽ nghe nói nhiều đến trong những ngày tới đây, nhưng việc suy diễn sự kiện này với việc liệu bộ phim có phá kỷ lục phòng vé hay không thật vô nghĩa. Kể từ bộ phim nổi tiếng The Great Train Robbery năm 1930 về một gã để ria mép bắn thẳng vào ống kính, khán giả đã trải nghiệm đủ kiểu bạo lực trên phim, nhưng không ai trong số khán giả ở Colorado buổi tối hôm đó trải nghiệm cái gì trên màn ảnh mà lại làm họ rúng động bằng kẻ xả súng này, và bất luận hắn gây án ở rạp hát, trường học, nhà thờ hay là điểm bán kem đi nữa, hậu quả cũng như nhau: 12 người chết, 50 người bị thương.

Nói đơn giản là, chúng ta đi xem phim để thoát khỏi đời thật, chứ không phải để thoát thân khỏi phim ảnh."

Đây cũng chính là quan điểm của Quái vật Điện ảnh. Và chúng tôi chọn sự kiện bi thương này lên tiêu đề tin Ống kính hàng tuần, cùng bài viết liên quan Tương quan giữa thế giới của The Dark Knight Rises với thế giới của chúng ta từ Slate Magazine mà chúng tôi đồng cảm, thay cho mọi lời muốn nói – với tư cách là một thành phần trong thế giới thông tin phim ảnh – để chia sẻ nỗi đau buồn mất mát lớn lao và những lo ngại trăn trở về một sứ mạng chưa thành của phim ảnh: đem đến cho đời những giấc mơ chân thiện mỹ bất tận!

CHÂU Á
  • Khởi quay bộ phim do Hàn Quốc-Nhật Bản hợp tác sản xuất
Xuất phẩm hợp tác Hàn-Nhật đã khởi quay hồi tháng rồi ở Nhật, theo nhà sản xuất và phát hành Lotte Entertainment.

Lấy tựa đề Mumyeongin, “người không tên”, bộ phim là chuyển thể điện ảnh tiểu thuyết Genome Hazard của nhà văn người Nhật Tsukasaki Siro.

Câu chuyện ly kỳ bí ẩn này kể về một người đàn ông Nhật ngày kia nhận ra rằng toàn bộ ký ức của anh không phải là của anh mà là của người khác đã được những thế lực không tên cấy vào não của anh.

Một cảnh trong bộ phim Mumyeongin do Hàn Quốc và
Nhật Bản hợp tác sản xuất
[Ảnh: Lotte Entertainment]

Nam diễn viên Nhật Bản Hidetoshi Nishijima (Sayonara Itsuka, Cut) đảm nhận vai nam chính, bên cạnh nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Hyo Jin (Taste of Money, Life is Peachy) trong vai một phóng viên truyền hình Hàn Quốc dính líu vào cuộc đời của vai nam chính.

Phim do đạo diễn Hàn Quốc Kim Seong Soo (There is No Sun, Musa) chỉ đạo, nhà sản xuất Nhật Hidemi Satani. Khoảng 90% cảnh phim sẽ quay ở Nhật, Lotte cho biết.

Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ đồng sản xuất và phát hành bộ phim này.

Mumyeongin được lên lịch ra rạp ở Hàn Quốc vào đầu năm tới.
  • Park Shin Yang hoàn tất vai diễn trong một phim hài mới

Diễn xuất của Park Shin Yang trong phim [Ảnh: Showbox]

Nam diễn viên của bộ phim Chuyện tình Paris Park Shin Yang đã hoàn tất bộ phim hài mới trong đó anh đóng vai một tay xã hội đen, theo thông cáo báo chí của Showbox.

Hãng phim nói rằng Park Shin Yang đã hoàn tất bốn tháng quay bộ phim A gangster shaman (tựa chuyển ngữ) hôm thứ ba đầu tuần 17/7 và bộ phim sẽ ra rạp ở Hàn Quốc vào tháng 9.

Do đạo diễn Jo Jin Kyu của bộ phim hài rất thành công The Wife is the Gang Leader (2001) chỉ đạo, phim còn có sự góp mặt của các nữ diễn viên Jung Hye Young, Um Jee Won, và nam diễn viên Kim Jeong Tae đảm nhận một vai lớn trong phim.

A gangster shaman kể câu chuyện về Gwang Ho (Park Shin Yang), một tay xã hội đen vừa trung thành vừa có kỹ năng. Trong khi sống cuộc đời giang hồ, bỗng nhiên anh bị một linh hồn ám ảnh và trở thành pháp sư, dấn mình vào cuộc sống hai mặt cực kỳ nguy hiểm của một tay xã hội đen và pháp sư.

Park Shin Yang, bắt đầu sự nghiệp với những phim nghệ thuật kinh phí thấp vào đầu thập niên 1990, trở nên nổi tiếng với vai diễn một tay anh chị lỗ mãng mà tốt bụng trong phim lãng mạn A Promise, (1998) và phim hài Hi! Dharma! (2001).

Nam diễn viên này đã đa dạng hóa bảng thành tích của mình bằng việc xuất hiện trong một số phim truyền hình thành công, như Chuyện tình Paris của SBS (2004), War of Money (2007) và Sign (2011).

Chuyện tình Paris, bộ phim thành công nhất của Park Shin Yang, nằm trong tốp 20 phim truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc. Đây cũng là một trong số ít phim truyền hình đạt 50 điểm phần trăm về tỷ suất người xem.
  • Khai mạc Liên hoan phim kỳ ảo PiFan 2012

Diễn viên Nam Bo Ra trong phim Horror Stories [Ảnh: Lotte Entertainment]

Liên hoan phim quốc tế Puchon (PiFan) lần thứ 16 đã khai mạc với thảm đỏ và buổi chiếu ra mắt bộ phim hợp tuyển Horror Stories.

Có mặt hai nữ diễn viên Nam Bo Ra và Jung Eun Chae, Horror Stories xoay quanh câu chuyện về một cô gái trẻ bị một tên giết người hàng loạt bắt cóc, kẻ giết người này bị chứng mất ngủ nếu không được nghe kể chuyện bi thảm.

Trình chiếu 136 phim dài và 94 phim ngắn từ 47 quốc gia, lễ khai mạc PiFan đã diễn ra tại Vận động trường Bucheon.

Khách mời bao gồm những tên tuổi lớn của ngành điện ảnh như Ahn Sung Ki, Park Hae Il, Jang Nara, Lee Je Hoon và các minh tinh nước ngoài như Trần Nghiên Hy, Lâm Chí Dĩnh và Otani Ryohei.

Trong suốt liên hoan phim, 12 phim dài và 12 phim ngắn sẽ được trình chiếu liên tục tại hạng mục Puchon Choice, hạng mục dành cho những phim quốc tế sáng tạo nhất trong đó có phim hoạt hình Nhật Bản.

Liên hoan cũng mở màn một chương trình có tên World Fantastic Cinema, trình chiếu các phim kinh dị, ly kỳ và bí ẩn.

Điểm nhấn năm nay là dòng phim của Indonesia và Nam Á trong đó có Ghost Day, Hi5teria, Ra One, Remington and the Curse of Zombadings, Young DudesZombie 108.

Các phim quốc tế và Hàn Quốc được mời tham dự liên hoan thường niên này năm nay sẽ được trình chiếu ở những hạng mục khác nhau gồm Vision Express, Strange Homage, Ani Fanta, Fantastic Short Films, Special Programs, Retrospectives, Open Cine Parade và Special Screenings.

Áp phích chính thức của Liên hoan phim kỳ ảo quốc tế Puchon lần thứ 16 [Ảnh: PiFan]

Trong khi đó, tổng cộng 20 dự án sẽ tham gia Network of Asian Fantastic Films (NAFF) trong bốn ngày bắt đầu từ 22/7.

NAFF đăng cai một hội chợ dự án có tên 'It Project,' giúp các nhà làm phim, nhà đầu tư và người liên quan trong nghề hình thành một mạng lưới thông qua các buổi gặp gỡ làm ăn và đề xuất ý tưởng cho những dự án mới.

Người thắng giải chương trình 'It Project' của NAFF sẽ nhận tài trợ trong mọi lĩnh vực liên quan đến điện ảnh như phát triển, đồng sản xuất, đầu tư vốn và hậu kỳ.

PiFan, đặt mục tiêu giúp cho ngành điện ảnh nói chung phát triển, sẽ kết thúc vào ngày 29/7 với bộ phim bế mạc For Love's Sakes (2012) của Nhật do Mike Takashi đạo diễn.
  • Phim Hồng Kông thâm nhập mạnh hơn vào tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc
Hội đồng phát triển điện ảnh Hồng Kông (Hong Kong Film Development Council - FDC) đã giới thiệu một gói các giải pháp hỗ trợ điện ảnh Hồng Kông, trong đó có việc thâm nhập nhiều hơn vào thị trường nói tiếng Quảng ở tỉnh Quảng Đông.

FDC đã làm việc với chính quyền Đại lục để điều chỉnh Thỏa thuận đối tác kinh tế chặt chẽ hơn (Closer Economic Partnership Agreement - CEPA) giữa Đại lục và Hồng Kông.

Theo luật mới, phim Hồng Kông có thể được phát hành ở tỉnh Quảng Đông ngoài hạn ngạch và chiếm tối đa 25% doanh thu phòng vé.

FDC còn giới thiệu một kế hoạch phát hành và quảng bá phim Hồng Kông ở Quảng Đông. Kế hoạch này được nhằm vào những phim Hồng Kông nói tiếng Quảng và giải quyết nỗi lo của nhà sản xuất trong việc chuyển sang tiếng Phổ thông là ngôn ngữ phổ biến ở Trung Quốc. Quảng Đông, nơi phần lớn nói tiếng Quảng, là tỉnh tương đối giàu có với hơn 100 triệu dân.

"Phim Hồng Kông hay là phim hợp tác giữa Hồng Kông-Đại lục không phải là vấn đề, vấn đề phát hành quan trọng hơn nhiều và không được xem nhẹ thị trường phim ảnh khổng lồ ở Đại lục," chủ tịch FDC Tô Trạch Quang nói.

FDC cũng nâng trần giới hạn tài trợ của Quỹ phát triển điện ảnh (Film Development Fund - FDF). Một phim do một đạo diễn đang lên hợp tác với một nhà sản xuất có kinh nghiệm, có kinh phí không quá 1,3 triệu đôla (tương đương 10 triệu đôla Hồng Kông), trần tài trợ của chính phủ sẽ tăng từ 35-40% kinh phí làm phim.

Số đơn xin tài trợ gửi đến quỹ này đang tăng lên, đã có chín dự án được nhận tài trợ trong nửa đầu nămnay, so với năm và ba của cùng kỳ lần lượt các năm 2011 và 2010. Vì quỹ này được thành lập năm 2007, phân bổ hơn 24,9 triệu đôla (tương đương 193 triệu đôla Hồng Kông), trong đó có 7,7 triệu đôla (60 triệu đôla Hồng Kông) dành cho 23 phim. Phần còn lại cấp cho những dự án liên quan đến điện ảnh.

Ông Tô Trạch Quang nói rằng trong nửa đầu năm 2012, có 31 phim sản xuất ở Hồng Kông, gồm 19 phim Hồng Kông và 12 phim Hồng Kông-Đại lục đồng sản xuất. Ông dự kiến sẽ có khoảng 60 phim được sản xuất ở Hồng Kông đến cuối năm nay.
  • The King of the StreetsLethal Hostage ra mắt ở Bắc Kinh

Dàn diễn viên và đoàn làm phim võ thuật The King of the Streets, bao gồm đạo diễn Yue Song và các diễn viên đã tham dự buổi họp báo ra mắt phim ở Bắc Kinh.

Diễn viên kiêm đạo diễn Yue Song đã biểu diễn võ thuật tại sự kiện này, nhận được sự tán thưởng của khán giả. Trong phim, anh đóng cùng với 10 tay quyền anh hàng đầu thế giới.

Bộ phim nói về một cậu bé tìm cách trả thù cho cha mẹ bị giết tám năm trước. Anh chiến đấu với những tên găng-xtơ và cuối cùng đạt được mục đích.

The King of the Streets công chiếu tại các rạp ở Đại lục từ ngày 27/7.

Cùng với Nghê Đại Hoành, Dương Khôn, Trương Mặc và đạo diễn Trình Nhĩ, diễn viên Tôn Hồng Lỗi (ảnh trên, bìa trái [mtime.com]) và Vương Lạc Đan đã tham gia buổi quảng bá phim Lethal Hostage tại Bắc Kinh hôm 18/7/2012 tạo đà cho việc ra mắt bộ phim vào ngày 17/8.

Trong phim, Tôn Hồng Lỗi đóng vai một kẻ buôn bán ma túy phải lòng con tin của mình (Vương Lạc Đan) và quyết định từ bỏ công việc sau một phi vụ cuối cùng.

Đạo diễn Ninh Hạo (Crazy Stone) là điều hành sản xuất bộ phim này.
  • Đang thực hiện phần tiếp theo của Tứ đại danh bổ

Áp phích phim Tứ đại danh bổ của đạo diễn Trần Gia Thượng [Ảnh: baidu.com]

Phần hai bộ phim Tứ đại danh bổ của đạo diễn Trần Gia Thượng đã bấm máy ở phim trường Hoành Điếm, tỉnh Triết Giang, Mtime.com đưa tin.

Phần đầu đã thu về 100 triệu nhân dân tệ (15,7 triệu đôla) từ khi ra rạp ở Trung Quốc ngày 12/7. Trần Gia Thượng không thể trì hoãn quảng bá việc làm tiếp phần hai thêm nữa.

Huỳnh Thu Sanh, Trịnh Trung Cơ và Châu Triệu Long đều quay lại.

Tứ đại danh bổ sẽ là một tập hợp ba phim. Phần ba sẽ khởi quay ngay sau khi hoàn tất phần hai.
  • Sẽ ra mắt hai trong bộ ba phim Thái Cực năm nay

Đạo diễn Bằng Đức Luân (trước) dẫn đầu dàn diễn viên (từ trái sang phải) Lương Gia Huy, Phùng Thiệu Phong,
Bành Vu Yến và Dương Dĩnh trong buổi quảng bá bộ phim
Thái Cực ở Bắc Kinh hôm 16/7/2012 [Ảnh: mtime.com]

Hai phần đầu của loạt ba phim Thái Cực rất được trông đợi sẽ tung ra cách nhau một tháng, theo nhà sản xuất Vương Trung Lỗi tại buổi họp báo hôm 16/7 ở Bắc Kinh, Chinesefilms.cn đưa tin.

Điều hành sản xuất Trần Quốc Phú, đạo diễn Bằng Đức Luân và các diễn viên chính Lương Gia Huy, Phùng Thiệu Phong, Dương Dĩnh và Bành Vu Yến cũng có mặt tại sự kiện này, hoạt động quảng bá đầu tiên cho bộ ba phim của hãng Hoa Nghị Huynh Đệ.

Theo Vương Trung Lỗi, phim đầu sẽ ra mắt vào ngày 28/9, phần thứ hai sẽ tiếp theo vào ngày 26/10. Cả hai đều chiếu cả định dạng 2D và 3D.

Lấy bối cảnh cuối đời Thanh, phim tập trung vào việc một người bình thường trở thành cao thủ Thái Cực, đánh đuổi ngoại xâm và những cỗ máy kỳ dị.

Các siêu sao Thư Kỳ và Ngô Ngạn Tổ cũng góp mặt trong phim.

QUỐC TẾ
  • Sát thủ tại buổi chiếu Dark Knight Rises ở Colorado, Mỹ giết chết 12 người
Ít nhất 12 người đã tử vong và 50 người khác bị thương trong buổi công chiếu The Dark Knight Rises tại Aurora, Colorado, phía đông thành phố Denver, khi một sát thủ nổ súng chỉ ít phút sau khi bộ phim bắt đầu. Các nhân chứng cho biết, sát thủ này đã tỏa thêm khí độc vào phòng chiếu, khiến việc chạy trốn còn khó hơn.

Sát thủ được cho là một người đàn ông 24 tuổi, tên James Holmes, hoạt động một mình và đã bị bắt trong bãi đỗ xe của rạp chiếu phim và đã không chống cự lại cảnh sát. Khi bước vào rạp chiếu phim, nhiều người cho rằng bộ đồ đen toàn thân, với mặt nạ che hết mặt của Holmes chỉ là trang phục hóa trang.

Các nhân chứng cho biết, cảnh tượng trong phòng chiếu phim lúc xảy ra sự việc rất hỗn loạn. Những đoạn băng quay bằng điện thoại di động cho thấy nhiều khán giả xem phim chạy trốn trong khi sát thủ nạp đạn, nhiều người trên mình dính máu. Sát thủ có trong tay một súng trường, một súng bắn đạn ghém và hai súng ngắn.

Vụ xả súng xảy ra lúc 12 giờ 05 phút, trong buổi công chiếu đầu tiên của bộ phim The Dark Knight Rises.

Khi sự việc xảy ra, đạo diễn Christopher Nolan, cùng các diễn viên Christian Bale, Morgan Freeman, Anne Hathaway và Marion Cotillard đang ở Paris, Pháp, chuẩn bị cho một buổi họp báo và công chiếu lớn ở đây. Cả hai sự kiện đã bị hủy ngay sau khi có tin về vụ bắn súng. Cùng lúc đó, Warner Bros., hãng phim sản xuất bộ phim, cũng đưa ra lời phát biểu: “Warner Bros. rất đau buồn khi nghe tin về vụ bắn súng kinh hoàng này. Chúng tôi xin bày tỏ lòng chia buồn thiết tha tới những gia đình và người thân của những nạn nhân trong thời điểm đau thương này.”
  • Marc Webb có thể sẽ không trở lại với Amazing Spider-Man 2

Sony/Columbia đã bắt đầu lên kế hoạch làm các phần tiếp theo của The Amazing Spider-Man; loạt phim dự tính sẽ có tất cả ba phần Đồng biên kịch James Vanderbilt sẽ viết kịch bản phần hai. Nhưng tin mới nhất về phần hai này là sẽ có sự thay đổi đạo diễn. Marc Webb có thể sẽ không thể sắp xếp lịch để đạo diễn phần hai, dự tính bấm máy vào đầu 2013 và ra mắt vào 5/2014.

Đại diện Columbia Pictures, Douglas Belgrad đã cho biết “hãng phim rất muốn Webb trở lại nhưng có nhiều rào cản khác.” Webb đã ký hợp đồng với Fox, hãng phim sản xuất phim dài đầu tay của ông, (500) Days of Summer và một khoản trong hợp đồng là ông phải làm ít nhất một phim nữa cho hãng nay trong thời gian tới.

Các diễn viên Andrew Garfield và Emma Stone đã ký hợp đồng quay lại với phần hai, vì thế vai trò quan trọng duy nhất chưa được chốt chính là đạo diễn.
  • Kế hoạch ra mắt phim về khủng long và Nemo 2 của Pixar
Pixar đang lên một danh sách khá ấn tượng cho những bộ phim có thể ra mắt trong những năm tới, gồm những cuộc phiêu lưu dưới đại dương, xuyên thời gian, trong thế giới sau sự sống và vào tận trong bộ não của con người.

Tuần này vừa có tin cho biết Andrew Stanton sẽ trở lại đạo diễn phần tiếp theo của bộ phim dưới đại dương xuất sắc của ông, Finding Nemo; phần hai này dự tính ra mắt vào 2016. Cùng lúc đó, hãng phim này sẽ cho ra mắt Finding Nemo phiên bản 3D vào 14/9 này.

Ngoài ra, trong năm 2013, phần tiếp theo của Monsters, Inc., Monster's University cũng sẽ ra mắt.

Sau Monster The Good Dinosaur, ra mắt vào 2014, một bộ phim diễn ra ở một thế giới do khủng long trị vì. Phim sẽ do Bob Peterson, đồng đạo diễn Up vào đồng biên kịch Nemo, cùng Peter Sohn đạo diễn.

Bộ phim tiếp theo sẽ là phim về ngày lễ của những người chết của Mexico. Bộ phim do Lee Unkrich đạo diễn (cũng là đạo diễn của Toy Story 3). Lúc này phim chưa có tên, dù Pixar đang gọi nó là Phim chưa có tên về Día de los Muertos.

Đầy tham vọng nhất có lẽ là kế hoạch làm phim về những hoạt động của não con người. Bộ phim dự tính ra mắt vào 2015 sẽ do Pete Docter (đồng đạo diễn Up) đạo diễn.
  • Nhà sản xuất Jurassic Park 4 hy vọng phim sẽ ra rạp trong vòng 2 năm

Phần bốn loạt phim Jurassic Park đã được lên kế hoạch từ lâu. Dù tiến độ của bộ phim có phần chậm chạp, trong thời gian gần đây, đoàn làm phim cũng có vài bước tiến triển cho bộ phim. Steven Spielberg thông báo vào năm ngoái là họ đã có ý tưởng về câu chuyện và hy vọng “trong vòng hai hay ba năm” nữa thì phim sẽ ra mắt. Cuối tháng trước, nhà biên kịch Rise of the Planet of the Apes Rick Jaffa và Amanda Silver đã ký hợp đồng viết kịch bản. Giờ đây nhà sản xuất Frank Marshall cho chúng ta thêm thông tin cập nhật về bộ phim.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Marshall cho biết, “Tôi cho rằng khoảng hai năm nữa là phim có thể ra rạp.”

Marshall tiết lộ thêm là phim sẽ ra mắt vào mùa hè và sẽ là phần tiếp theo chứ không phải là phần một làm lại. Spielberg cũng xác nhận hồi đầu năm là ông sẽ không đạo diễn phần 4 này, nhưng sẽ có đóng góp nhiều vào quá trình làm phim.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Korea Herald, China.org, Screen Rant, The Hollywood Reporter, Collider, Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi