Tin tức

Năm bội thu cho phim người lớn Hàn Quốc

24/07/2012

Ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đang có một sự phát triển vượt bậc năm nay với số lượng người xem cho đến ngày 19/6 là 41,93 triệu, tăng 10 triệu so với cùng thời điểm năm ngoái. Và phim Hàn Quốc thu hút nhiều người xem hơn cả những phim bom tấn của Hollywood và các phim nước ngoài khác, chiếm đến 53,5% trong tổng số.

Một lý do cho sự nổi tiếng của phim Hàn là nhờ vào những phim lôi kéo được khán giả người lớn. Khoảng 13 bộ phim Hàn đã thu hút 1 triệu người đến rạp xem trong năm nay, và năm trong số đó xếp loại R.

Nameless Gangster là bộ phim nóng nhất trong nửa đầu năm nay. Phim chiếm được cảm tình của cả giới phê bình và khán giả với kịch bản đáng tin mà vẫn đầy chất giải trí và cách xây dựng sắc sảo những yếu tố hình sự tại thành phố ven biển Busan quyến rũ nhất Hàn Quốc.

The Concubine đứng đầu bảng phòng vé trong ngày 20/6 bởi trở thành chủ đề bàn tán với những cảnh phòng the nóng bỏng. A Muse, The ScentThe Taste of Money cũng gây nhiều chú ý với những cảnh quay hấp dẫn.

Người trong ngành cho biết khuynh hướng này thật bất thường bởi điều đó loại trừ cả một khối người yêu thích điện ảnh dưới 19 tuổi.

Một trào lưu đáng chú ý khác là những người ở độ tuổi 30 dẫn đến sự bùng nổ. Theo Max Movie, độ tuổi này chiếm lượng không nhỏ số người xem năm bộ phim gắn mác người lớn. Họ giúp cho phim Hàn giữ vững vị trí trước những phim bom tấn của Hollywood như AvengersMen in Black 3.

Những người xem ở độ tuổi 20 thường thích những phim hẹn hò nhẹ nhàng hơn, Max Movie cho biết, vì vậy những phim thuộc thể loại người lớn thu hút những người từ 30 trở lên, đặc biệt phụ nữ đến rạp theo nhóm.

Những người ở độ tuổi 30 chiếm lượng người xem lớn nhất trong tất cả các phim đạt mốc một triệu năm nay, ngoại trừ phim thiếu nhi Speckles: the Tarbosaurus.

Nguyên nhân là những người ở độ tuổi 30 đã trưởng thành cùng với văn hóa đại chúng Hàn Quốc, bắt đầu thịnh vượng từ thập niên 90, và hiện có sức mua mạnh. Ngành công nghiệp điện ảnh nhận thức được điều này và sản xuất những phim nhắm đến họ.

"Ngành công nghiệp điện ảnh thường nhắm vào đối tượng thanh thiếu niên và độ tuổi 20, nhưng có vẻ điều này đang thay đổi," nhà phê bình điện ảnh Jeon Chan Il nói. "Số lượng các phim nhắm đến mục tiêu thu hút khán giả ở độ tuổi 30 tăng lên và điều này cũng sẽ tác động đến diễn viên xuất hiện trong phim."

Điểm qua các phim nhắm vào khán giả người lớn rất thành công tính đến nay ở Hàn Quốc

  • Nameless Gangster

Một cán bộ hải quan ăn hối lộ, Choi Ik Hyeon, phải đối mặt với việc mất việc làm. Sau đó, cuộc đời của anh xoay chuyển khi anh gặp tay xã hội đen Choi Hyeong Bae, người có mối quan hệ với Yakuza. Họ nhanh chóng hợp tác làm ăn; Hyeong Bae giúp Ik Hyeon thiết lập công việc kinh doanh bằng tiền kiếm được từ buôn thuốc phiện trong khi Ik Hyeon vận động hành lang cho đối tác Hyeong Bae của mình. Tuy nhiên, khi chính phủ tuyên bố cuộc chiến chống tội phạm, sự hợp tác của họ bắt đầu sụp đổ.

- Nameless Gangster bắt đầu với vị trí số 1 tại phòng vé cuối tuần Hàn Quốc (3-5/2/2012) trong suốt tuần đầu tiên ra mắt. Bộ phim bán được 918.566 vé tại 701 rạp, chiếm 38,90% số vé bán cuối tuần đó.

- Sang tuần thứ hai Nameless Gangster vẫn ở vị trí số 1, bán được 829.307 vé tại 712 rạp và chiếm 40,90% số vé bán cuối tuần đó. Bộ phim đã bán được tổng số 2.485.464 vé sau hai tuần ra mắt.

- Nameless Gangster trở thành bộ phim đầu tiên vượt qua mức bốn triệu vé bán tại các phòng vé Hàn Quốc năm 2012.

  • The Concubine

Sống cuộc đời khổ sở vì nghèo khó và gần như không thể tồn tại, Hwa Yeon (Jo Yeo Jeong) quyết định dâng mình làm tì thiếp của nhà vua. Ngay khi cô vào hoàng cung, hai người đàn ông ngay lập tức bị người phụ nữ này quyến rũ – thái tử Seong Won (Kim Dong Wuk), một kẻ chuyên quyền mắc chứng hoang tưởng đam mê quyền lực và dâm dục, và Kwon Yoo (Kim Min Joon), người sẽ mất mọi thứ nếu như khao khát với Hwa Yeon vỡ lở. Khi mưu đồ chính trị bắt đầu xâm nhập vào mối quan hệ tay ba này, hoàng cung lộ ra là một chốn địa ngục với khát vọng và ám ảnh mà từ đó bất kỳ ai trong những nhân vật này may mắn mới thoát khỏi mà vẫn sống sót.

Một cảnh trong phim The Concubine

- The Concubine, bộ phim gây nhiều tranh cãi bởi những cảnh khỏa thân của nữ diễn viên Jo Yeo Jeong, đã kéo hơn một triệu khán giả đến rạp trong vòng sáu ngày sau ra mắt vào 6/6.

- Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc cho biết tổng lượng người xem của phim đạt mức 1,07 triệu người hôm 18/6.

- The Concubine, với sự góp mặt của Jo Yeo Jeong, Kim Min Jun và Kim Dong Wook, là một phim tình cảm hư cấu lịch sử nóng bỏng.

  • A Muse (tựa gốc: Eungyo)

Lee Juk Yo là một người đàn ông trạc 70 tuổi và cũng là một nhà thơ được kính trọng. Ông đặc biệt yêu quý người học trò tuổi 30 Seo Ji Woo của mình. Thế giới của hai người đàn ông này đảo lộn khi cô nữ sinh trung học 17 tuổi Han Eun Kyo xuất hiện, bởi tinh thần và khao khát tình dục của họ bị đánh thức.

- Phim dựa trên tiểu thuyết Eun Gyo của Park Bum Shin (xuất bản ngày 6/4/2010).

- Để chọn vai nữ chính, các buổi thử vai được tổ chức tại Seoul vào ngày 30 và 31/7/2011 tại Busan. Từ những buổi thử vai này Kim Ko Eun được chọn. Trước đó, Kim Ko Eun học diễn xuất tại Đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc. Kim Moo Yul nhận vai Seo Ji Woo.

  • The Scent

Một điều tra viên (Park Hee Soon), làm đêm với công việc thám tử tư, có một khách hàng mới xinh đẹp tên Soo Jin (Park Si Yeon). Người phụ nữ này yêu cầu thám tử chụp ảnh chồng mình ngoại tình với người phụ nữ khác. Khi vị thám tử đi chụp hình anh phát hiện ra rằng chồng cô ta đã chết. Giờ thám tử trở thành kẻ tình nghi. Thám tử bị truy đuổi bởi điều tra viên khác (Joo Sang Wook). Anh phải tìm kiếm kẻ sát nhân thực sự.

  • The Taste of Money

Young Jak là thư ký riêng của quý bà Baek, quyền lực trung tâm của tập đoàn kinh tế Hàn Quốc, đối mặt với mọi vấn đề riêng tư trái đạo đức trong gia đình giàu có của bà. Bởi khát khao quyền lực và tiền bạc ngày càng lớn, hắn cam chịu mọi điều được yêu cầu và không bận tâm đến việc những người xung quanh mình chịu đau khổ. Trong khi đó Young Jak báo cáo cho quý bà Baek rằng chồng quý bà Baek, ngài Yoon đang ngoại tình với cô trông trẻ người Phillipines, Eva. Quý bà Baek bị thất vọng, rồi điên cuồng quyến rũ Young Jak bởi khát khao tình dục của mình.

Diễn xuất của Yoon Yeo Jung (trái) vai quý bà Baek trong một cảnh phim

Mặt khác, hắn bắt đầu cảm thấy mâu thuẫn bởi con gái quý bà Baek, thành viên duy nhất trong gia đình tiếp cận hắn với trái tim chân thành. Lạc lối giữa đạo đức và con đường ngắn nhất để có cuộc sống thành công, hắn phải đưa ra quyết định lớn nhất từng thực hiện để chọn người mà hắn sẽ theo đuổi, để tồn tại trong thế giới khắc nghiệt này.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Chosun Ilbo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi