Tin tức

Một Channing Tatum nghiêm túc: viễn cảnh cho anh chàng vạm vỡ tham vọng nhất Hollywood

20/07/2012

Anh có thể trông đẹp một cách khó tin - và đúng thế thật - nhưng cách đấy hai kỳ cuối tuần Channing Tatum đã chứng tỏ với nước Mỹ (và quốc gia xa lạ có tên Hollywood) rằng anh còn tài năng hơn thế.

Với việc Magic Mike mặc sức tung hoành phòng vé với 39 triệu USD, đã đến lúc xác định rằng anh chàng một thời chỉ-để-ngắm này đã mở cánh cửa một chương mới trong sự nghiệp của mình.

Ai cũng biết chính Tatum từng tiếp cận đạo diễn Steven Soderbergh với ý tưởng cho Magic Mike, bởi phim lấy cảm hứng từ quá khứ làm diễn viên thoát y của chính Tatum năm anh 18 tuổi. Và vì suốt một thời gian dài anh mua vui cho khán giả, anh chủ yếu bị xem là một kẻ lố lăng không hơn, nhưng khát vọng của anh rõ ràng là một sự nghiệp được đầu tư trí tuệ nữa kia. Sau đây, chúng ta sẽ điểm qua những nơi mà một trong những nam diễn viên đáng chú ý nhất thế giới đang nhắm đến, bằng các phim sắp tới của anh.

Trong Haywire

The Bitter Pill

Tatum sẽ đóng cặp với Rooney Mara trong phim kế tiếp này của anh, dễ thấy là tác phẩm áp chót của Soderbergh. Mara vào vai một phụ nữ bị vướng vào tình tay ba với chồng cô (Tatum), vừa ra tù, và bác sĩ của cô (Jude Law). Catherine Zeta-Jones và Vinessa Shaw cũng góp mặt trong dàn diễn viên. Phim được quảng cáo là một phim "ly kỳ mang tính tâm thần dược", và dù điều đó có nghĩa là gì, thì ta cứ trông đợi một chủ đề tăm tối, gai góc và trí tuệ, pha trộn giữa hai phim gần đây nhất của Soderbergh: ContagionHaywire (cũng có Tatum đóng). Đây rõ ràng là một phim giúp Tatum lại được thể hiện kỹ thuật diễn xuất, và đối đầu với một thiên tài như Mara chắc chắn sẽ khơi dậy được năng lực của anh.

G.I. Joe: Retaliation

Mà, anh cũng phải kiếm sống nữa chứ. G.I. Joe bị các nhà phê bình chỉ trích thậm tệ, nhưng lại đạt 300 triệu USD toàn thế giới, đủ để bù cho kinh phí 175 triệu USD (mặc dù với chi phí quảng bá và cách phân chia lợi nhuận, Paramount khó mà thu được tiền từ phim). Trong bất cứ trường hợp nào, đây là khía cạnh mà chúng ta bắt đầu mong được thấy từ Tatum - nhưng anh còn diễn những vai như thế này bao lâu nữa vẫn còn là dấu hỏi. Bám trụ vào những phim hành động càng lâu càng tốt chắc chắn là con đường hợp lý, nhưng như sự nghiệp của những ngôi sao như Bruce Willis hay Harrison Ford cho thấy, không phải lúc nào đấy cũng là cách khôn ngoan nhất.

Với Dwayne Johnson trong G.I. Joe: Retaliation

Foxcatcher

Đây là ví dụ rõ ràng nhất về thể loại trí thức mà Tatum từng gặp khó khăn khi muốn lấn sang (cho đến nay). Một dự án dài hơi với đạo diễn Moneyball Bennett Miller, Foxcatcher dựa theo câu chuyện có thật về một tỉ phú lập dị mắc bệnh tâm thần phân liệt đến mức xây một khu đấu vật khổng lồ trong dinh thự của mình - rồi sau đó giết chết một đô vật của tuyển Olympic Mỹ. Mark Ruffalo vào vai đô vật này, Tatum đóng vai em trai anh ta và Steve Carrell vào vai lão tỉ phú. Rõ ràng đây không phải vai chính, nhưng xuất hiện trong một phim như thế - có thể xem xét tới các giải thưởng - là một bước đi đúng hướng cho mặt nghiêm túc của Tatum.

White House Down

Phim này giống G.I. Joe, cơ bản là một phim sáo mòn, mặc dù có chút ưu thế hơn: Tatum vào vai một mật vụ được giao trách nhiệm bảo vệ tổng thống (nghe đồn do Jamie Foxx đóng) thoát khỏi một vụ đe dọa khủng bố sắp xảy ra. Maggie Gyllenhaal cũng tham gia phim. Năm sau phim sẽ đối đầu trực tiếp với một phim có chủ đề tương tự có tựa Olympus Has Fallen, Gerard Butler đóng vai chính. (Đây mới là anh chàng cần xốc lại sự nghiệp!)

Jupiter Ascending

Phần tiếp theo của phim chuyển thể cực kỳ được mong đợi Cloud Atlas do anh em Wachowski thực hiện là một phim có tư tưởng độc đáo sẽ khiến Cloud Atlas có vẻ quá đơn giản. (Nếu bạn chưa đọc Cloud Atlas, hãy nhanh chân ra hiệu sách đi!) Ý tưởng, nói ngắn gọn, là phim diễn ra ở một thế giới mà ADN là thứ hàng hóa cực kỳ đắt giá, và những chuỗi ADN khác nhau cho phép con người đạt được nhiều mục tiêu. Một phụ nữ (Mila Kunis) với mã gene hoàn hảo - quá hoàn hảo - và kẻ săn tiền thưởng Channing Tatum có nhiệm vụ trừ khử cô ta, Không may cho những kẻ cầm quyền, hai người lại yêu nhau. Dù thành công hay thất bại đi nữa, anh em Wachowski luôn nhắm tới mục tiêu to lớn, và bộ phim này có tiềm năng trở thành một phim đình đám thỏa mãn khán giả trong lĩnh vực của Blade Runner hay dĩ nhiên, The Matrix.

Lego: The Piece of Resistance

Tatum sẽ lồng tiếng Siêu nhân trong phim hoạt hình của Phil Lord và Chris Miller, đạo diễn 21 Jump Street, một cú tăng tốc danh tiếng gần đây chứng tỏ được tài năng của Tatum. Anh chưa từng tham gia phim hoạt hình nào, nên đây là một sự mở rộng lĩnh vực khôn khéo mà anh có khả năng, trên quan điểm kinh doanh, cũng như về mặt thương hiệu cá nhân của anh; thu hút được trẻ em sẽ giúp anh đỡ bị đóng khung là một diễn viên phim hành động. Nói thêm: Channing Tatum vai Siêu nhân - Siêu nhân LEGO, nhưng vẫn là siêu nhân.

The Contortionist’s Handbook

Bản chuyển thể của tiểu thuyết năm 2002 được phát triển từ năm 2010, nhưng Tatum (đồng sản xuất) vẫn đang chờ phim được thực hiện. Tatum sẽ vào vai một kẻ giả mạo và lừa đảo chuyên nghiệp thường xuyên thay đổi danh tính để lẩn trốn pháp luật. Vẫn chưa có đạo diễn, nên khó mà nói phim chuyển thể này sẽ đi theo hướng nào, nhưng tiểu thuyết được xuất bản và đón nhận, nên có vẻ như đây sẽ trở thành một tác phẩm tâm huyết của Tatum.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Movieline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi