Tin tức

10 lý do The Dark Knight Rises sẽ trở thành phim hay nhất của năm 2012

23/07/2012

Cuối cùng thì chúng ta cũng sắp được xem phần cuối của một loạt phim, một cái kết đáng giá tổng doanh thu của những phần phim trước gộp lại.

Bộ phim này ra mắt sau The Avengers /Biệt đội siêu anh hùng, Prometheus / Hành trình đến hành tinh chết (phim mà nguồn tin này cũng cho rằng có thể trở thành phim hay nhất 2012) và The Amazing Spider-Man / Siêu Nhện tái xuất, bộ phim cuối cùng có Andrew Garfield trong bộ đồ bó toàn thân… thì The Dark Knight Rises / Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậyđang phải đối mặt với sự cạnh tranh rất, rất cao.

Dù vậy, sau đây vẫn là 10 lý do The Dark Knight Rises của Warner Bros và Christopher Nolan có thể là phim hay nhất của năm 2012.

1. Christian Bale trở lại trong vai Người Dơi

Christian Bale là một con người đầy tranh cãi, bất kể là khi anh đóng vai Người Dơi với giọng khàn khàn hay khi anh lớn tiếng quát nạt đoàn làm phim trên phim trường. Anh có thể khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Nhưng nếu không để ý tới tính khí bốc lửa hay giọng nói khàn khàn kia thì bạn cũng phải công nhận anh là một Người Dơi tuyệt vời.

Anh đã thành công trong việc tạo nên hình ảnh một Người Dơi hoàn toàn mới và có chỗ đứng trong chính bộ phim của mình, trong khi Michael Keaton trong vai Người Dơi chỉ toàn bị lu mờ trong bóng những nhân vật phụ.

Anh là Người Dơi cá tính nhất, nổi tiếng nhất và điều đó mang lại nhiều kỳ vọng cho sự trở lại lần này của anh. (Chưa có tin liệu Người Dơi có xuất hiện trong phim về Justice League không.) Với ý tưởng về cái chết, đối mặt với sự sống có hạn và sự đổ vỡ của tất cả những gì con người gây dựng được trong phần phim này, Christian Bale sẽ có nhiều cơ hội để tạo tiếng vang lớn cuối cùng cho phiên bản Người Dơi của mình.

2. Mối đe dọa

Sự thật là Scarecrow, một vài tên trộm, người nửa sống nửa chết mặc bộ com-plê, Joker và Liam Neeson không hẳn là những nhân vật phản diện trông to lớn nhất. Nhưng gộp lại cũng đủ để hai phần phim đầu trở nên hấp dẫn. Khi tới lúc đấu tay đôi thì Người dơi lực lưỡng, được ninja đào tạo này tất nhiên sẽ dành phần thắng.

Với nhân vật phản diện Bane trong phần này, ta có một người cơ bắp cuồn cuộn và sức mạnh cũng bằng, nếu không nói là hơn Bruce Wayne trong lốt Người dơi. Vì thế cái kết của bộ phim trở nên khó đoán hơn nhiều vì ta không hề biết ai sẽ thắng cuộc.

3. Cảnh hành động

Có một điều rõ ràng, đó là bộ phim hành sẽ có rất nhiều cảnh hành động.

Việc bộ phim còn có thêm cả Miêu nữ và nhiều vũ khí lợi hại hiện đại cũng sẽ khiến những trận chiến trở nên còn hấp dẫn hơn cả trong Batman BeginsThe Dark Knight. Dù cảnh hành động không thể là tất cả của một bộ phim, nhưng chất lượng của nó có thể khiến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn nhiều, khiến phần cuối của một bộ ba phim trở có một cái kết thật hoành tráng. Ta từng được xem điều này được thể hiện qua The Return of the King.

Đây cũng là phim cuối cùng của Nolan với Người Dơi, chắc chắn ông sẽ muốn từ bỏ nhân vật này một cách ấn tượng.

4. Joseph Gordon-Levitt

Joseph Gordon-Levitt có thể trở thành tương lai của Người Dơi và vì thế vai diễn của anh càng trở nên hấp dẫn hơn.

Anh cũng có một vai trò chủ chốt trong cái kết của bộ ba phim của Nolan, chứng tỏ con người có thể lấy cảm hứng, vươn xa hơn và thoát khỏi sự sụp đổ đạo đức trong xã hội để trở thành một người tốt.

Và chính nam diễn viên này cũng thật tài ba. Anh chấp nhận sự nổi tiếng của mình với một thái độ khiêm tốn và chính chắn, cùng lúc đó thể hiện những vai diễn đầy tài năng. Đây có thể là bước đột phát của diễn viên này.

5. Một chút cảm xúc

Điều rõ ràng là The Dark Knight hơi thiếu cảm xúc và yếu tố liên quan tới tình cảm duy nhất trong phim là việc các nhân vật nói đi nói lại về sự kiên kết giữa sự hỗn độn và cơ hội. Nolan có vẻ quá chìm đắm trong những ý tưởng hoành tráng của mình mà quên đi mất các nhân vật cũng là người có cảm xúc, và một cảnh với Bruce Wayne trong phòng tối không đủ để thể hiện sự dằn vặt của một con người vừa không thể cứu được mạng sống của người mình yêu và người bạn lâu năm nhất của mình.

Nhưng Rises sẽ quay lại với phong cách của Batman Begins và kể về một người đàn ông muốn làm điều tốt cho thành phố của mình, trong khi đó tạo một sự kết nối tình cảm giữa những gì anh quan tâm và người anh quan tâm. Chúng ta có Alfred mở đầu bản trailer với tình cảm anh dành cho Buruce và nhân vật bí hiểm của Marion Cotillard có vẻ là người yêu hiệu quả hơn những nhân vật trước; có có thể trở thành mối đe dọa tình cảm thực sự cho Bruce.

6. Nhạc phim của Hans Zimmer

Nhạc phim của Hans Zimmer trong hai tập phim đầu thật không có gì để chê, cả hai đều hoành tráng, đều diễn tả được mọi thăng trầm trong bộ phim, nhưng cả hai có lẽ sẽ không thể hay bằng nhạc phim trong phần cuối này.

Là một trong những nhà soạn nhạc phim vĩ đại nhất thế giới, chất lượng nhạc của ông được thể hiện đều trong mọi bộ phim, và chất lượng ông mang tới cho phim Batman đều giúp tăng trải nghiệm của khán giả đối với bộ phim. Tài năng sáng tạo của ông cũng không kém gì của Nolan, và sự kết hợp đó sẽ khiến Batman trở nên vĩ đại hơn chỉ đơn thuần làm một bộ phim, mà sẽ trở thành một trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ.

7. Bình luận xã hội

Phần này có thể được cho là một lời nhận xét tự phụ chỉ có một người bình luận phim khó tính mới đưa ra, nhưng những vấn đề xã hội, chính trị và kinh tế được thể hiện trong trailer cho thấy đây sẽ là bộ phim vươn xa hơn cả chỉ đơn thuần là câu chuyện về Người dơi. Đây là một bộ phim diễn ra trong thế giới thật, phản ánh vấn đề thật.

“Có cơn bão sắp đến rồi, anh Wayne ạ, và khi nó đến, anh sẽ phải tự hỏi làm thế nào mà mình đã sống trong sung túc trong khi người khác thì không có gì.” - Đó là một lời thoại đầy ám ảnh trong phim.

Ngoài những hình ảnh đầy tính ẩn dụ như cả một sân vận động bóng bầu dục bị nổ tung sau khi quốc ca được hát và hình ảnh những ngôi nhà cao tầng đổ vỡ, khiến bộ phim này mang vẻ xã hội chủ nghĩa còn hơn là nếu bạn ngồi uống vodka với Lênin, Stalin, Khrushchev và Castro ở điện Kremlin.

Sự phù hợp và thực tế liên quan tới những vấn đề thế giới hiện thời sẽ khiến bộ phim này trở nên phù hợp với bối cảnh thực của chúng ta hơn, và khiến bộ phim vươn cao hơn chỉ là phim bom tấn mùa hè.

8. Miêu nữ

Anne Hathaway trong vai Miêu nữ có thể trở thành một trong những yếu tố hay nhất của Rises. Đừng nhìn bài viết với ánh mắt nghi ngờ đến thế, sau đây là lý do tại sao.

Trong những cảnh phim chúng ta được xem đến nay, ta thấy Miêu nữ có một sức sống rất khác với những phiên bản trước kia. Cô dí dỏm hơn, cá tính hơn.

Thêm vào đó, Miêu nữ là một nhân vật khá khó đoán trong thế giới của Người Dơi. Cô có đứng về phía của Người dơi, hay của Banne, nhưng sự bí hiểm trong cô sẽ khiến cô trở nên hấp dẫn hơn. Nếu Anne Hathaway diễn thành công vai này, như cô từng làm nhiều vai trước, thì đây có thể trở thành một điểm sáng của bộ phim.

9. Nolan nói lời từ biệt

Đây là phim Người Dơi cuối cùng của Nolan và anh mang ơn loạt phim này tạo cho anh bước đột phá và quảng bá tên tuổi anh, cùng lúc đó ngành điện ảnh cũng mang ơn anh đã tạo một bộ mặt mới cho phim dựa theo truyện tranh, khiến thể loại phim này có chỗ đứng hơn trong thế giới điện ảnh. Tất nhiên anh sẽ muốn kết thúc một cách vẻ vang, và vì đây là Nolan, chúng ta sẽ không bị thất vọng.

Được toàn quyền quyết định câu chuyện, ngày đóng máy và ngân sách, đây hoàn toàn là thành phẩm của Nolan và sẽ thực sự là lời từ biệt đáng nhớ của anh với loạt phim Người Dơi.

10. Cái kết

Ai sẽ chết? Sẽ có phim Người Dơi mới chứ? Gotham sẽ ra sao?

Đây đều là những câu hỏi mà khán giả hy vọng sẽ được trả lời trong bộ phim này.

Ta ít khi thấy được sự hào hứng chờ đợi cái kết của một bộ phim không phải là phim truyền hình đến thế này, nhất là khi bộ phim cho khán giả quá nhiều và không đòi hỏi đáp trả. Việc Warner Bros có cơ hội tiếp tục câu chuyện này sau khi Nolan rời đi không, hay bộ phim sẽ kết thúc với chữ HẾT chắc như đinh đóng cột, ta sẽ phải đợi đến khi xem phim để trả lời. Dù gì đi nữa, thì đây cũng sẽ là một trải nghiệm hấp dẫn… và chúng ta hãy cùng đợi nó đến.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: WhatCulture!

Loạt tin về phim The Dark Knight Rises:

Sáu ác nhân cho The Dark Night Rises
Tại sao Christopher Nolan lại từ chối làm 3D cho phim Batman 3
Tình hình về The Dark Knight Rises: Sự thật và tin đồn
Tất cả những gì ta biết về The Dark Knight Rises
[Video] Phân tích đoạn phim giới thiệu The Dark Knight Rises
Bối cảnh của The Dark Knights Rises diễn ra tám năm sau Dark Knight
Mười điều mới biết về The Dark Knight Rises
Hồ sơ Tom Hardy
Dark Knight Rises được xếp loại PG-13 và điều này thật tệ hại
10 lý do The Dark Knight Rises sẽ trở thành phim hay nhất của năm 2012
Thảm sát tại buổi chiếu ra mắt The Dark Knight Rises
Tương quan giữa thế giới của Dark Knight Rises với thế giới của chúng ta
Dark Knight Rises: Bí mật mùa hè của Joseph Gordon-Levitt
Vượt lên thảm kịch, Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy
[Bình luận phim] The Dark Knight Rises: suy ngẫm và phức tạp
Batman của Tim Burton và The Dark Knight của Chris Nolan: tám lạng nửa cân!
Christopher Nolan: Âm thầm với Hiệp sĩ bóng đêm
10 điều tuyệt nhất về bộ ba phim Dark Knight của Chris Nolan
Chi phí siêu người hùng: Ước tính kinh phí để trở thành Batman và Iron Man
Giải mã The Dark Knight Rises: Gỡ rối những câu hỏi chưa được giải đáp

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi