Tin tức

Park Hae Jin - Ghost K đừng nên yêu của Man to Man - không ngừng sáng tạo lại bản thân

12/06/2017

Tình yêu chỉ là một chiến thuật lừa dối. Đối với một đặc vụ mà nói, đó được xem là tấm khiên tốt nhất.

Man to Man / Một đấu một của đài cáp JTBC Hàn Quốc sáng tạo một nhân vật chính khó cưỡng — và chính xác đó là điều khiến anh ta càng nguy hiểm hơn.

Nhân vật Ghost K của Park Hae Jin trong phim Man to Man

Về bộ phim

Ghost K (Park Hae Jin) là đặc vụ mật của Cục tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS). Những nhiệm vụ của anh không bao giờ đơn giản, và làm gián điệp cho phép anh đến bất cứ vị trí địa lý nào. Với chính phủ, các đặc vụ ma như anh không chết mà cũng chẳng còn sống.

Chàng đặc vụ ma này nói dối mà không bao giờ bị phát hiện. Anh ta còn chẳng có tên riêng để nói ra, và biết mình phải chiến đấu trong bóng tối không ai sẽ biết tới. Anh sẽ không bao giờ là kiểu người hùng của công chúng xuất hiện trên trang nhất các báo, nhưng bất cứ lúc nào tổ quốc bị đe dọa, anh phải giữ gìn hòa bình và an ninh cho đất nước.

Man to Man có dày đặc cảnh hành động được yêu thích. Những màn hài hước được cài cắm rải rác rất chuẩn, đáp ứng khẩu vị khán giả Kdrama quốc tế đối với phim truyền hình hành động và những câu chuyện mới mẻ.

Ghost K có nhiều thân phận, nhiều nhân cách phải hóa thân, kể cả... thành tù nhân

Những nhiệm vụ của Ghost K không phải là thứ chuyện có thể làm xong trong một ngày hay một tuần. Ghost K sống cuộc đời hai mặt để lấy được sự tin cậy của những người liên quan đến nhiệm vụ của anh. Gặp anh ta không bao giờ là tình cờ chạm mặt, mà luôn có động cơ đằng sau.

Siêu điệp viên sử dụng quan hệ tình cảm luôn tìm ra cách thâm nhập vào ngay cả những tổ chức được bảo vệ chặt chẽ nhất. Anh ta sử dụng sức quyến rũ của mình đưa người phụ nữ vào suy nghĩ rằng mối quan hệ của họ là chân thành và điều đó khiến Ghost K là người đàn ông đáng yêu số một. Nhưng con người lạnh lùng và nồng nhiệt đó rất giỏi sử dụng con bài tẩy của anh ta.

Dù cảm xúc không phải là thật, tình yêu của Ghost K đầy kiên nhẫn và tử tế. Nhưng anh không phải là gián điệp duy nhất có nhiều nhân cách và thích ứng với chúng, anh ta biết chính xác khi nào là khoảnh khắc để lấy lòng.

Ghost K rất giỏi biến mất — và đấy là phần anh trông đợi nhất trong mỗi nhiệm vụ

Ghost K nói phụ nữ vừa là tấm khiên hoàn hảo nhưng cũng là kẻ thù tệ hại nhất, thế nên anh tin kết thúc một cuộc tình phải đẹp hơn khi bắt đầu. Anh rất giỏi biến mất — và đấy là phần anh trông đợi nhất trong mỗi nhiệm vụ.

Ghost K phải thu hồi một bức tượng gỗ thuộc bộ sưu tập cá nhân của chủ tịch Victor ở Nga. Lấy cái tên Kim Seol Woo, Ghost K trở thành vệ sĩ cho một ngôi sao hành động đang lên của Hàn Quốc Yeo Ung Wang (Park Sung Woo) vừa mới có vai diễn thành công trong phim siêu anh hùng của Hollywood. Chủ tịch Victor là ‘fan’ cuồng của Ung Wang, nên ngôi sao này là chọn lựa duy nhất để anh hoàn thành nhiệm vụ.

Nhưng ngay khi anh sẵn sàng cho một thân phận mới để tác chiến điệp vụ tượng gỗ, thì quan hệ giữa anh với Ung Wang và Cha Do Ha (Kim Min Jung), quản lý cũng là ‘fan’ nữ của Ung Wang, phải được duy trì.

Trở thành vệ sĩ cho ngôi sao hành động Yeo Ung Wang (Park Sung Woo) là chọn lựa duy nhất để Ghost K hoàn thành nhiệm vụ

Tuy có người cho rằng phim này có những khía cạnh giống phim truyền hình Healer, so sánh đó là khập khiễng. Các nhân vật trong câu chuyện vốn dĩ đã trong một mạng nhện chằng chịt, nhưng chỉ đến khi Seol Woo bước vào thì những tầng lớp liên hệ đó mới bị phơi bày — thay vào đó những tình huống đưa các nhân vật vô tội vào rắc rối mà họ không bao giờ tự gỡ nổi. Man to Man còn có những khoảnh khắc tình huynh đệ hài hước có thể cạnh tranh với Goblin được yêu thích của năm 2016.

Seol Woo biết tác chiến của anh giờ đây rất nguy hiểm, không phải vì anh chống lại những kẻ thay đổi luật chơi kinh tế và chính trường Hàn Quốc, mà vì trái tim bọc giáp sắt của anh đã bộc lộ những khe nứt — và anh biết điều đó.

Góc độ tình yêu không chiếm vị trí tay lái trong bộ phim Hàn này, và rất kỳ vọng là — tức riêng ở đây — đừng thế. Ghost K đừng nên lại là một anh chàng khác nữa thay đổi con người mình vì một cô gái — khắc họa nhân vật như thế sẽ khiến bộ phim truyền hình gián điệp này rơi vào sáo mòn.

Tác chiến trở nên nguy hiểm hơn vì trái tim bọc giáp sắt của Ghost K đã bộc lộ những khe nứt — và anh biết điều đó

Về nam chính Park Hae Jin

Kể từ lần đầu ra mắt trong phim truyền hình Famous Chil Princesses năm 2006 cho đài KBS, Park Hae Jin đã từng đóng vai bác sĩ, con cháu gia đình tài phiệt, sinh viên khắc kỷ và gián điệp đặc vụ.

Nhưng sẽ có một vai mà anh đang đảm nhiệm lần thứ hai khiến ‘fan’ của Park Hae Jin háo hức nhất.

Trong phiên bản điện ảnh Cheese in the Trap, Park Hae Jin trở lại vai nam sinh khắc kỷ Yoo Jung từ phim truyền hình thành công cùng tên của tvN năm 2016.

“Phim truyền hình và điện ảnh rất giống nhau, nhưng bản điện ảnh sẽ có nhiều cảnh mà truyện tranh mạng (webtoon) không có,” Park Hae Jin cho biết. “Ngoài ra, còn có một số cảnh ly kỳ độc đáo mà người xem sẽ thấy thích.

Anh nói thêm rằng ‘fan’ của anh có thể sẽ thích bản điện ảnh hơn bản truyền hình nhiều, vì anh có phần diễn hành động nhiều hơn.

Trong Cheese in the Trap bản điện ảnh

Bước sang tuổi 34, Park Hae Jin nói Cheese in the Trap có lẽ là cơ hội cuối cùng để anh đóng vai sinh viên.

Nhưng lịch diễn dày đặc của Park Hae Jin hiện giờ còn thiếu nhiều vai khác. Anh đang hóa thân chàng đặc vụ Kim Seol Woo trong phim Man to Man / Một đấu một của đài cáp JTBC.

Và sau khi kết thúc ghi hình Cheese in the Trap ngày 20/6 tới đây, nam diễn viên đã được xếp lịch đóng bốn vai khác trong phim truyền hình Saja. Anh đã bắt đầu trăn trở cách thể hiện từng vai ra sao.

“Đóng nhiều vai khác nhau trong một thời gian ngắn đôi lúc có thể rối và có thể quên phân đoạn nào đó,” Park Hae Jin nói. “Nhưng đó chỉ là sai lầm nhỏ nhặt. Để tránh lẫn lộn các nhân vật với nhau, tôi luôn viết chi tiết ra và cố gắng phân tích sâu từng nhân vật. Tôi nghĩ đó là lý do vì sao trong nghề (diễn) này khiến chúng tôi trở nên nhạy cảm hơn nhiều.”

Trong Cheese in the Trap bản truyền hình của tvN

Bất chấp lịch làm việc điên cuồng, nam diễn viên thường xem lại những phim anh đã đóng.

“Mới đây tôi đã xem My Love from the Star Famous Chil Princesses. Tôi đối chiếu với diễn xuất của mình, đặc biệt khi xem bộ phim đầu tay của tôi,” anh nói.

“Người ta thường nói lúc đó tôi diễn không hay nhưng tôi không biết tại sao. Giờ tôi đã hiểu vì sao người ta nói vậy. Diễn xuất của tôi hồi đó thật là kinh khủng. Khiến tôi rúm lại!”

Rồi anh nói thêm, “Chấp nhận sự chỉ trích thì đau nhưng giờ tôi thấy rất biết ơn. Nhìn lại bản thân, tôi thấy tự hào với những tiến bộ đã có trong kỹ năng diễn xuất.”

Tuy nhiên, Park Hae Jin nói anh không mấy tự tin đóng những vai lãng mạn. Anh ngượng ngùng với những lời thoại sến súa, anh nói.

Park Hae Jin an ủi một 'fan' nhí bị xô ngã trong buổi họp báo của anh tại West Coast Plaza ở Singapore

Tuy nhiên, anh nói một cách đầy tự tin rằng anh có thể đóng nhân vật cô độc mà nồng nhiệt, như Kim Seol Woo trong Man to Man.

Park Hae Jin nói anh cũng thích đóng vai thầy giáo để có thể diễn chung với các diễn viên nhí.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Inquirer.net và Korea Herald