Tin tức

Park Hae Jin vẫn 'nóng' giữa băng giá quan hệ Trung-Hàn

19/03/2018

Sự nổi tiếng của Park Hae Jin có lẽ đủ mạnh để vượt qua sự cố THAAD.

Nam diễn viên 34 tuổi, đóng vai chính trong bộ phim lãng mạn hài Cheese in the Trap, ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 14/3, trở thành người Hàn Quốc đầu tiên mở một kênh video trên Weibo, nhờ sự nổi tiếng của anh ở cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc.

Vai diễn nam sinh viên đẹp trai và tử tế, nhưng đầy bí ẩn, tên Yoo Jung của Park Hae Jin trong phim điện ảnh Cheese in Trap

Theo yêu cầu của mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, Park Hae Jin với 5,8 triệu người theo dõi trên Weibo, phiên bản Twitter của Trung Quốc, sẽ phát sóng các chương trình truyền hình trực tiếp bao gồm các sự kiện quảng bá cho bộ phim mới nhất của anh thông qua “Park Hae-jin V+” bắt đầu vào tháng tới, dù phim của anh vẫn chưa được phát hành ở Trung Quốc.

Trung Quốc đã cấm tất cả nội dung giải trí Hàn Quốc trong một sự trả đũa rõ ràng đối với việc triển khai lá chắn phòng thủ tên lửa của Mỹ tại Hàn Quốc từ tháng 8 năm 2016.

Trong một phỏng vấn với Korea Times, nam diễn viên nói: “Một thời gian dài tôi đã rời khỏi Trung Quốc. Mặc dù đã có dấu hiệu tan băng, việc cấm nội dung văn hóa Hàn vẫn chưa được dỡ bỏ hoàn toàn. Nhiều lựa chọn đang được thảo luận như các phim truyền hình và điện ảnh của tôi sẽ được phát hành thông qua kênh video này.”

Trong bộ phim mới nhất của anh, chuyển thể từ phim truyền hình cùng tên năm 2016 của tvN, dựa theo truyện tranh mạng (webtoon) phổ biến, Park đảm nhận vai một nam sinh viên đẹp trai và tử tế, nhưng đầy bí ẩn, tên Yoo Jung.

Yoo Jung của Park Hae Jin trong bản truyền hình cùng tên năm 2016

Park Hae Jin bắt đầu diễn xuất năm 2006 với bộ phim truyền hình Famous Chil Princesses của đài KBS, đóng vai chàng trai yêu một phụ nữ lớn tuổi hơn, đã giành được sự công nhận ở Hàn Quốc và Trung Quốc. Năm 2011, anh đóng chính trong bộ phim truyền hình Trung Quốc đầu tiên, Qian Duo Duo Gets Married, phát sóng trên đài Hồ Nam, lấy được người 1,5 tỉ lượt xem trong vòng hai tuần. Anh đã tham gia hai phim truyền hình khác của Trung Quốc vào năm 2012 và 2013, trước khi trở về quê nhà với phim My Love from the Star (2013) và Cheese in the Trap (2016).

“Có vẻ khán giả Trung Quốc cảm thấy gần gũi hơn với tôi. Tôi không được xem là một diễn viên hallyu sau thành công của các phim bộ truyền hình Hàn Quốc nhập khẩu vào thị trường này, mà là một diễn viên nước ngoài đóng phim truyền hình với các diễn viên Trung Quốc khác,” Park Hae Jin nói, anh đã nổi tiếng ở Trung Quốc với Qian Duo Duets Gets Married.

Kể từ đó, anh cố gắng cân bằng các dự án để có thể tập trung vào cả hai nước như nhau, qua lại giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. “Có khán giả nghĩ tôi là người Trung Quốc bởi vì tôi đóng cùng các diễn viên Trung Quốc quen thuộc trên truyền hình,” anh nói.

Cùng Lý Tiểu Nhiễm trong phim bộ truyền hình Trung Quốc Qian Duo Duets Gets Married

Nổi tiếng với biệt danh “trai đẹp 360 độ” và “anh chàng ngọt ngào” với người hâm mộ Trung Quốc, anh đã đóng bảy phim truyền hình Trung Quốc. Với Far Away Love (năm 2016), anh trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất ở đất nước này. Anh được chọn là một trong 100 nhân vật văn hóa có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc và từng xuất hiện trong một bộ tem bưu chính năm đó, cũng là lần đầu tiên đối với loại hình này.

“Tôi đã rất ngạc nhiên vì người hâm mộ Trung Quốc dành sự yêu mến cho tôi với Qian Duo Gets MarriedFar Away Love,” nam diễn viên cho biết, nói thêm rằng lần đầu tiên anh tham gia vào ngành giải trí Trung Quốc rất gian khổ nhưng đã được tưởng thưởng. “Trên trường quay bộ phim Trung Quốc đầu tiên của tôi, tôi cảm thấy mình như khỉ trong sở thú. Mọi người xung quanh tôi đều di chuyển vội vã và tôi là người duy nhất không hiểu một từ nào hoặc biết phải làm gì tiếp theo,” Park Hae Jin nói. “Tôi không thể viện đến những điều mà tôi coi là đương nhiên khi diễn xuất ở Hàn Quốc. Do rào cản ngôn ngữ, tôi lóng tai nghe mọi tiếng động của nhân viên đoàn phim. Tôi đã đọc kịch bản và hình dung trước lời thoại và phản ứng bạn diễn.

“Khi tôi đóng với nữ diễn viên kỳ cựu Lý Tiểu Nhiễm trong dự án phim Trung Quốc đầu tiên, tôi cảm thấy mình có thể hiểu những gì cô ấy nói bằng cách đọc mắt và cách cô ấy thở. Hoàn cảnh khiến tôi có thể tập trung hoàn toàn vào diễn xuất đó đã giúp ích cho tôi rất nhiều trong nghề nghiệp.”

Với Lý Phi Nhi trong phim truyền hình Far Away Love, bộ phim đưa anh trở thành diễn viên Hàn đầu tiên giành được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất ở Trung Quốc

Park Hae Jin còn nổi tiếng vì công việc từ thiện của anh ở cả hai quốc gia. Các hoạt động từ thiện của anh ở Trung Quốc bao gồm hỗ trợ trẻ em bệnh tật cũng như trồng cây và xây giếng để giúp chống lại tình trạng sa mạc hóa. Tháng 4 này, anh sẽ đi Trung Quốc để trồng 6.000 cây mà anh quyên tặng. Theo hãng đại diện, số tiền quyên góp lên đến khoảng 800-900 triệu won. Ở Hàn Quốc, tiền quyên góp của anh đã đạt 1,7 tỉ won.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times