Tin tức

Park Seo Joon: Cậu thanh niên nhút nhát trở thành 'trai đẹp' nhà bên

21/08/2017

Ít ai biết được rằng nam diễn viên Park Seo Joon, người thu hút sự chú ý gần đây với vai diễn bạn trai vui tính, đã từng là một thanh niên nhút nhát.

Park Seo Joon tại buổi phỏng vấn với Korea Herald

Trong phim truyền hình đình đám gần đây Fight! My Way, Park Seo Joon vào vai Dong Man mạnh mẽ, một kiểu nhân vật dễ gần vẫn giữ được sự sôi nổi dù có nhiều thất bại trong cuộc sống.

Park Seo Joon có phim đầu tay về đôi bạn cảnh sát Midnight Runners với vai cảnh sát tập sự Ki Joon nghị lực mạo hiểm hành động trước khi suy nghĩ. Cả hai nhân vật đều là mẫu mực của những thanh niên tự tin mù quáng không biết sợ hãi điều gì.

Song, ngoài đời Park Seo Joon không phải là người quá tự tin, anh thừa nhận. Park Seo Joon quyết định bắt đầu diễn xuất trong trường học như một cách để hết nhút nhát, anh nói trong cuộc phỏng vấn tại một quán cà phê ở Samcheong Dong, Seoul.

“Thậm chí tôi còn không thể gọi món ở nhà hàng, tôi cảm thấy ngượng vô cùng,” Park Seo Joon, 28 tuổi, nói về thời thanh thiếu niên của mình.

Park Seo Joon vào vai Dong Man mạnh mẽ trong Fight! My Way

“Tôi muốn thay đổi điều đó. Và tôi phải thừa nhận rằng tôi bị hấp dẫn một chút bởi sức quyến rũ (của diễn xuất).”

Vì thế Park Seo Joon tham gia câu lạc bộ hoạt hình ở trường học và tham gia vào sự kiện ‘cosplay’ đầu tiên của anh tại một liên hoan nghệ thuật ở trường.

“Đó là lần đầu tiên tôi không lo sợ sự chú ý của người khác. Thật ngạc nhiên,” anh nhớ lại trải nghiệm sân khấu đầu tiên. “Tôi đến học viện diễn xuất lần đầu khi còn ở thời trung học. Họ bảo tôi đã quá muộn rồi.”

Park Seo Joon tiếp tục nghiên cứu sân khấu ở Đại học quốc gia Kyungpook và tham gia phim truyền hình đầu tay năm 2012 Dream High 2 ở tuổi 24, không như nhiều diễn viên khác ngày nay bắt đầu diễn xuất ở tuổi thanh thiếu niên.

Park Seo Joon trong She Was Pretty

Sau đó Park Seo Joon đóng chính trong phim hài tình huống Pots of Gold với vai đứa con trai hư hỏng của một gia đình giàu có và chứng minh anh là một người lãng mạn tài năng trong Witch’s Romance năm 2014. Thành công của anh đến dần dần; anh bắt đầu nổi tiếng qua các phim truyền hình năm 2015 Kill Me, Heal MeShe Was Pretty, và Hwarang: The Poet Warrior Youth năm 2016. Diễn xuất của anh được khen ngợi là không miễn cưỡng và tự nhiên.

“Tôi thật sự không thích khi bạn có thể nói ai đó đang diễn,” anh nói. “Tôi muốn trở thành người cảm thấy thoải mái trong mọi tình huống. Tôi nghĩ bạn phải thả lỏng để có thể lắng nghe ý kiến người khác và, đến lượt, thể hiện suy nghĩ của riêng mình.”

Mới nổi tiếng trong những năm gần đây, Park Seo Joon nói những năm tháng tuổi đôi mươi “rất đỗi bình thường” giúp anh chuyển tải được việc thể hiện sự nỗ lực của giới trẻ Hàn Quốc một cách chi tiết.

Park Seo Joon và Kang Ha Neul trong Midnight Runners

“Tôi đã làm việc bán thời gian, tôi tham gia lớp hagwon (lớp sau giờ học ở trường)… Tôi làm mọi thứ có thể làm của tuổi mới lớn ở Hàn Quốc. Điều đó giúp tôi thể hiện những nhân vật đời thường. Xuất hiện muộn không phải là một điều tệ.”

Trong Midnight Runners, ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 9/8, Park Seo Joon vào vai một cảnh sát mới vào nghề bắt đầu nảy nở tài năng đầy “đam mê, gan lì và chân thật,” anh nói. Trong phim, Ki Joon và đồng nghiệp Hee Yeol, do Kang Ha Neul đóng, tay không đuổi bắt bọn bắt cóc và chẳng có chút gì kinh nghiệm của cảnh sát chính thức, với mục tiêu duy nhất là mang lại công bằng cho thế giới.

“Anh là người không biết đời thật vận hành thế nào. Anh có chút cẩu thả, song đầy đam mê.”

Sự ăn ý của Park Seo Joon với Kang Ha Neul là mấu chốt cho nhịp điệu hài hước, trẻ trung của hai nhân vật chính trong phim. “Chúng tôi ngay lập tức hợp rơ. … Chúng tôi có thể có cuộc sống khác nhau nhưng cách suy nghĩ thì rất tương đồng,” anh nói về Kang Ha Neul, người đã khởi đầu với nhạc kịch trước khi chuyển sang truyền hình và điện ảnh.

Cảnh trong phim Midnight Runners, ra rạp ở Việt Nam từ ngày 18/8 với tựa Cảnh sát tập sự

“Tôi nghĩ diễn xuất là về phản ứng hơn là hành động. Bạn phải hiểu phong cách (của bạn diễn) và phản ứng lại, có thể mang đời sống vào một cảnh và một tác phẩm. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình phải là ngôi sao của một cảnh phim.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald