Tin tức

Park So Dam: Tài xế giao hàng đặc biệt và những màn truy đuổi bạo lực nghẹt thở

26/01/2022

Nữ diễn viên Park So Dam đã hóa thành người hùng hành động trong phim đẫm máu tiết tấu nhanh của đạo diễn kiêm biên kịch Park Dae Min, Special Delivery, nói về một tài xế giao hàng đặc biệt, Eun Ha, bị cuốn vào cuộc chiến băng đảng khi cố gắng bảo vệ một đứa trẻ.

Khoác bộ đồ da với mái tóc nhuộm màu ngọc lam, Eun Ha (Park So Dam) là một người Bắc Triều Tiên đào tẩu sống ở Busan và làm tài xế giao hàng đặc biệt có thái độ cảnh giác như thể sẵn sàng bùng nổ

Ở nhiều khía cạnh, phim này gợi nhớ đến phim ly kỳ năm 2010 của đạo diễn Lee Jeong Beom, The Man from Nowhere, có Won Bin đóng chính.

Eun Ha (Park So Dam) là một người Bắc Triều Tiên đào tẩu sống ở Busan và làm tài xế giao hàng đặc biệt. Cô rõ ràng không thích giao tiếp xã hội, nhưng yêu mèo.

Một ngày nọ, cô nhận nhiệm vụ đáng ngờ vận chuyển Doo Shik (Yeon Woo Jin) và con trai của anh Seo Won (Jung Hyeon Jun). Mặc dù dửng dưng trước số phận của Doo Shik, Eun Ha thấy mình phải hành động khi Seo Won gặp nguy hiểm.

Eun Ha trong một cảnh lái xe

Khi Eun Ha tự mình theo đuổi nhiệm vụ bảo vệ cậu bé, cô trở thành mục tiêu của sĩ quan cảnh sát Kyung Sik (Song Sae Byeok), người có mối liên hệ với một nhóm tội phạm có tổ chức.

Ngôi sao Parasite làm mới chính mình thành ngôi sao hành động trong những cảnh chiến đấu và rượt đuổi ô tô gay cấn. Theo đạo diễn Park Dae Min, cô đảm nhận vai một tài xế lái xe tẩu thoát kỳ cựu đã trải qua nhiều gian khổ trong 10 năm. Khoác bộ đồ da với mái tóc nhuộm màu ngọc lam, nữ diễn viên 30 tuổi có thái độ cảnh giác như thể sẵn sàng bùng nổ.

“Eun Ha đã học kỹ năng chiến đấu để sống sót khi làm tài xế giao hàng đặc biệt. Vì thế tôi nghĩ sẽ thuyết phục khi thể hiện những cảnh hành động mạnh mẽ hơn là kiểu cách,” đạo diễn giải thích.

Đạo diễn Park Dae Min chỉ đạo Park So Dam trên trường quay

“Cô là một tài xế lái xe tẩu thoát cho băng tội phạm nguy hiểm, vì thế cô nỗ lực tránh va chạm với những xe khác. Chúng tôi cố gắng quay những cảnh rượt đuổi bằng ô tô thật mượt và cho thấy cách Park So Dam kiểm soát tay lái, bất chấp tốc độ nhanh,” ông nói thêm.

Jung Hyeon Jun, vào vai Seo Won, được yêu thích xuyên suốt bộ phim. Dàn diễn viên thứ chính cũng gây ân tượng, từ Kyung Pil lịch sự nhưng xấu xa của Song Sae Byeok đến người chủ kho phế liệu cau có song trung thành.

Đạo diễn Park Dae Min bóp nghẹt căng thẳng cảnh đánh nhau hoặc rượt đuổi ô tô, tận dụng tốt âm nhạc ầm ĩ và ánh sáng xanh nhạt. Tuy nhiên, có những khoảnh khắc vô cùng bạo lực không cần thiết.

Jung Hyeon Jun, vào vai Seo Won, được yêu thích xuyên suốt bộ phim

Nữ diễn viên Park So Dam không tham gia các hoạt động quảng bá Special Delivery vì cô cần hồi phục sau phẫu thuật điều trị ung thư tuyến giáp.

Phim đã được bán cho 47 quốc gia toàn cầu và sẽ đến năm thị trường ở châu Á. Sau khi ra rạp ở Hàn Quốc ngày 12/1, phim phát hành ở Hồng Kông, Singapore và Mông Cổ ngày 13 và 14/1, tiếp theo là ở Indonesia ngày 19/1 và Đài Loan vào ngày 28/1.

Phim sẽ được trình chiếu trong chương trình Harbour của Liên hoan phim quốc tế Rotterdam năm 2022. Chương trình Harbour là một bổ sung mới cho liên hoan phim hằng năm – sẽ được tổ chức từ ngày 26/1 đến 6/2 – tập trung vào điện ảnh đương đại.

Eun Ha thấy mình phải hành động khi Seo Won gặp nguy hiểm

Special Delivery ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 12/1.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times