Tin tức

Park So Dam trở lại trong phim gián điệp hành động ly kỳ nhiều tầng bí ẩn Phantom

09/01/2023

Đạo diễn Lee Hae Young, phim ly kỳ tội phạm đặc sắc Believer (2018) của ông đạt thành công thương mại và được ngợi khen về phê bình, đã trở lại với phim hành động ly kỳ gián điệp Phantom có dàn diễn viên ấn tượng.

Seol Kyung Gu vào vai viên cảnh sát Nhật Bản Murayama Junji trong một cảnh phim Phantom

Lấy bối cảnh năm 1933 trong thời kỳ thực dân Nhật Bản chiếm đóng Triều Tiên, phim theo chân năm người bị tình nghi là gián điệp cho một nhóm kháng chiến chống Nhật. Mắc kẹt trong một khách sạn bị cô lập, năm nhân vật phải dụng mưu để sống sót và trốn thoát trong khi ngờ vực lẫn nhau.

Lee Hae Young giải thích rằng đây là một phim lịch sử, song nội dung và nhân vật gần như là hư cấu.

“Phim lấy cảm hứng từ một tổ chức bí mật chiến đầu chống lại sự cai trị của thực dân Nhật những năm 1930, nhưng gần như là một câu chuyện hư cấu. Tôi muốn làm một phim mà mỗi nhân vật đều có khoảnh khắc tỏa sáng – với tư cách cá nhân lẫn nhóm. Các yếu tố dàn dựng là thứ yếu,” ông nói trong buổi họp báo giới thiệu phim.

Park So Dam vào vai Yuriko

Dàn diễn viên tiết lộ rằng họ đã dồn toàn tâm toàn ý vào Phantom, bộ phim họ đã thực hiện cách đây hai năm.

Seol Kyung Gu, vào vai viên cảnh sát Nhật Bản Murayama Junji, nói rằng thể loại phim bí ẩn có gì đó hấp dẫn anh.

“Có nhiều phim lấy bổi cảnh thực dân Nhật cai trị những năm 1910-1945, nhưng Phantom là một phim đa thể loại, gồm bí ẩn, hành động và ly kỳ. Phim còn mang yếu tố giải trí, là những điều cần thiết của một phim,” anh nói.

Park Hae Soo đóng vai Kaito, tay sừng sỏ đằng sau tổ chức Nhật Bản săn lùng gián điệp

Park So Dam, lần đầu trở lại màn ảnh rộng sau ca phẫu thuật ung thư tuyến giáp, cảm ơn đạo diễn đã giao cô vai này. Trong phim, cô vào vai Yuriko, một người Triều Tiên làm thư ký cho một quan chức cao cấp trong chính quyền thực dân Nhật.

“Khoảng thời gian này năm ngoái, tôi đang nằm trên giường sau ca phẫu thuật (trị ung thư tuyến giáo). Tôi lấy làm vui mừng khi có thể chào đón bạn diễn và ‘fan’ của mình sau khi hồi phục,” cô nói.

Silence (2015) là phim đầu tiên tôi cộng tác với đạo diễn Lee Hae Young. Ông là vị đạo diễn tỉ mỉ có nhiều ý tưởng. Ông rất hào phóng chia sẻ với tôi tất cả mẹo đóng phim. Vì thế tôi muốn cộng tác cùng ông lần nữa.”

Lee Ha Nee trong một cảnh phim

Park Hae Soo, là người cuối tham gia dàn diễn viên, đóng vai Kaito, tay sừng sỏ đằng sau tổ chức Nhật Bản săn lùng gián điệp. Xuyên suốt phim, ngôi sao Squid Game toàn nói tiếng Nhật, đấy là một thử thách đối với anh.

“Tôi luyện lời thoại tiếng Nhật năm đến sáu giờ một ngày. Hồi đầu, tôi do dự đóng vai này, vì thế tôi gọi cho Seol Kyung Gu để xin lời khuyên. Anh bảo tôi gặp đạo diễn trước rồi hẵng ra quyết định cuối cùng. Lúc gặp nhau, ông đã cho tôi can đảm khiến tôi đổi ý,” anh nói.

Lee Ha Nee nói khán giả sẽ có thể kết nối với năm nhân vật khác nhau bằng cách đặt bản thân vào vị trí của họ. “Khán giả có thể xem đó như trò chơi ghép hình. Rất thú vị nếu khán giả theo dõi từng nghi phạm và cố gắng tìm xem ai là bóng ma, gián điệp,” cô nói.

Lấy bối cảnh năm 1933 trong thời kỳ thực dân Nhật Bản chiếm đóng Triều Tiên, phim theo chân năm người bị tình nghi là gián điệp cho một nhóm kháng chiến chống Nhật

Phantom ra rạp ở Hàn Quốc ngày 18 tháng 1.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times