Tin tức

Phạm Băng Băng kế tiếp: 5 nữ diễn viên tài năng đang lên của Trung Quốc

04/03/2019

Sau vụ thân bại danh liệt của ngôi sao lớn nhất của ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc, Phạm Băng Băng, các nữ diễn viên Trung Quốc háo hức muốn thay vào chỗ của cô trở thành mỹ nhân Trung Quốc được lựa chọn ở Hollywood – và là phát ngôn viên Trung Quốc cho các thương hiệu thời trang, trang sức và mỹ phẩm nổi tiếng.

Dù không ai sánh kịp Phạm Băng Băng ở đỉnh cao sự nghiệp về sự công nhận quốc tế, một danh sách dài các nữ diễn viên Trung Quốc có ảnh hưởng rất lớn ở thị trường quê nhà của họ, bao gồm Angelababy, Dương Mịch, Chu Đông Vũ, Châu Tấn và Triệu Vy.

Tuy đó là những cái tên cửa miệng trong ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc, chúng ta hãy xem năm nữ diễn viên Trung Quốc ít được biết đến gần đây mới nổi lên hàng siêu sao khiến các nhà bình luận gọi họ là Phạm Băng Băng tiếp theo.

1. Địch Lệ Nhiệt Ba

Sinh trưởng ở Urumqi, Tân Cương, cô gái 26 tuổi đã trở thành cái tên quen thuộc ở Trung Quốc nhờ diễn xuất rực rỡ trong phim bộ truyền hình Eternal Love (2017, ảnh dưới).

Tốt nghiệp Học viện Sân khấu Thượng Hải, lần đầu tiên tham gia bộ phim truyền hình Anarhan vào năm 2013 sau khi nữ diễn viên Dương Mịch chộp được vẻ đẹp tuyệt vời và ký hợp đồng với cô tại công ty truyền thông và công ty giải trí của Dương Mịch. Tuy sư phụ Dương Mịch của cô có tên trong danh sách 100 ngôi sao giải trí Trung Quốc ăn khách nhất của CBNweekly năm ngoái, Địch Lệ Nhiệt Ba đã được liệt kê ở vị trí thứ ba, với một số nhà bình luận trực tuyến dự đoán cô sẽ sớm làm lu mờ Dương Mịch, người hơn cô sáu tuổi.

2. Dương Siêu Việt

Dương Siêu Việt đã vươn lên thành ngôi sao sau khi giành vị trí thứ ba trong chương trình truyền hình thực tế đình đám Produce 101, chọn 11 trên 101 cô gái để thành lập ban nhạc pop Rocket Girls 101 sau bốn tháng luyện tập kiệt sức. Trước đó, cô là thành viên của ban nhạc nữ CH2.

Dương Siêu Việt được mệnh danh là một trong những người có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc năm ngoái

Cô gái 20 tuổi này đã xuất hiện trên trang bìa Newsweek của Trung Quốc sau khi được tạp chí này chọn là một trong số những người Trung Quốc có ảnh hưởng nhất năm 2018, duyên dáng bên cạnh những người như Vương Di Phương, nhà vật lý hạt nhân và hạt gia tốc, và Chu Dân, Chủ tịch Viện nghiên cứu tài chính quốc gia của Đại học Thanh Hoa và là cựu phó chủ tịch của Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

3. Ngô Cẩn Ngôn

Tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, là một vũ công giàu kinh nghiệm, đã ghi danh vào Trường Trung học Cơ sở của Học viện Khiêu vũ Bắc Kinh năm 2000 và tham gia Đoàn Ballet Quốc gia Trung Quốc ở tuổi 17. Nữ diễn viên 28 tuổi được công chúng chú ý sau khi đóng chính trong phim bộ truyền hình Diên Hy công lược năm ngoái.

Ngô Cẩn Ngôn thành công vang dội sau vai chính trong bộ phim truyền hình Trung Quốc Diên Hy công lược

Diễn bên cạnh Xa Thi Mạn và Tần Lam nổi tiếng hơn nhiều, nữ diễn viên có vẻ ngoài u buồn này đã khiến khán giả bất ngờ, miêu tả một cung nữ hèn mọn trong hoàng cung, qua sự kiên cường tuyệt đối, trở thành hoàng quý phi sủng ái của hoàng đế.

4. Lý Thấm

Bông hồng 28 tuổi nổi bật vào năm 2008 sau khi tham gia phim bộ truyền hình Tân Hồng lâu mộng và đoạt giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải TVS. Sinh trưởng ở Côn Sơn, Giang Tô, xứ sở của nghệ thuật Côn khúc, nữ diễn viên yêu loại hình nhạc kịch truyền thống này của Trung Quốc.

Vai Hàn Hương Kiến của Lý Thấm trong Hậu cung Như Ý truyện

Không giống những ngôi sao thời đại internet vụt lên hàng sao ngay lập tức, sự nghiệp của cô đã tăng dần trong vài năm qua sau những vai diễn trong The Founding of an Army (2017) và Hậu cung Như Ý truyện (2018).

5. Triệu Lệ Dĩnh

Nữ diễn viên 31 tuổi bắt đầu gia nhập ngành giải trí năm 2006 sau khi giành chiến thắng trong một cuộc thi tìm ngôi sao do Yahoo, đài truyền hình Chiết Giang, và Hoa Nghị Huynh Đệ đồng tổ chức.

Triệu Lệ Dĩnh giành được danh tiếng thông qua diễn xuất trong các phim bộ truyền hình cổ trang

Những màn trình diễn của cô trong các phim bộ truyền hình cổ trang đã giành được một lực lượng ‘fan’ hùng hậu, bao gồm Hoa Thiên Cốt (2015) và Sở Kiều truyện (2017), phá kỷ lục người xem ở Trung Quốc.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post