Tin tức

Jin Seon Kyu: Từ diễn viên vô danh thành ngôi sao tạo bom tấn phòng vé

27/02/2019

Vị trí của Jin Seon Kyu trong ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc hiện nay trở nên nổi tiếng như nếp nhăn giữa đôi chân mày anh khi anh vào vai một tay xã hội đen Trung Quốc gốc Hàn cầm rìu hung ác trong phim đình đám năm 2017 The Outlaws.

Jin Seon Kyu vào vai tay xã hội đen máu lạnh Wi Seong Rak trong The Outlaws

Nổi lên từ phim hành động tội phạm đã mang về cho anh giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng xanh danh giá của Hàn Quốc năm đó và có bài phát biểu cảm ơn đầy xúc động tạo nên sự lan tỏa, Jin Seon Kyu một lần nữa có màn trình diễn được ngợi khen trong Extreme Job.

Bộ phim hài này đã bán được hơn 12 triệu vé ở Hàn Quốc chỉ trong 18 ngày, và đạt kỷ lục doanh thu hơn 80 tỉ won (71 triệu đôla Mỹ), trong khi chỉ đầu tư 6,5 tỉ won. Chỉ còn chưa đến 650.000 vé nữa để trở thành phim hài có doanh thu phòng vé Hàn Quốc cao nhất, đứng sau Miracle in Cell No.7 (2013).

Thu hút sự chú ý của công chúng dành cho Jin Seon Kyu trong vai diễn gần đây nhất xuất phát từ phim The Outlaws, bán ra 6,9 triệu vé – một thành công vừa phải cho một phim phân loại R ở Hàn Quốc.

Jin Seon Kyu (phải) và Ryung Seung Ryong (giữa) trong phim Extreme Job

Trong số khán giả có những ‘fan’ háo hức muốn xem làm thế nào một tên sát nhân kinh khủng trở thành một thám tử bình thường thuộc Sở cảnh sát Mapo ở Seoul có biệt tài làm món gà rán vô tình dẫn dắt đội điều tra ma túy mở và điều hành một nhà hàng ở Suwon làm vỏ bọc cho việc theo dõi một đường dây buôn ma túy.

Mặc dù vào vai phụ, Jin Seon Kyu làm lu mờ vai chính nổi tiếng của phim, Ryu Seung Ryong, nam diễn viên từng đoạt giải thưởng, dày dạn kinh nghiệm vào vai đội trưởng đội cảnh sát chống ma túy.

Trong một phỏng vấn gần đây với hãng truyền thông trực tuyến Max Movie, Jin Seon Kyu, 41 tuổi, cha của hai đứa con, nói rằng bối cảnh quán ăn Suwon từ bề ngoài và cơ sở vật chất trông thật đến nỗi có thể mở quán kinh doanh thực sự. Món “gà galbi”được giới thiệu trong phim ngon đến độ các diễn viên cảm thấy buồn khi thấy phim trường được tháo dỡ sau khi hoàn thành cảnh quay, anh nói.

Một cảnh diễn của Jin Seon Kyu trong phim

Jin Seon Kyu nói anh đã học cách rút xương gà tại một trường dạy nấu ăn trước khi quay phim và nói mình đã quen nấu ăn vì sống một mình ở Seoul sau khi học đại học. Anh còn đề cập niềm đam mê hoạt động và trước đó có sở thích nhào lộn.

Được công nhận kỹ năng diễn xuất ở phố kịch nói hàng đầu Daehangno Street kể từ năm 2000, anh đã tham gia hơn bảy phim nhạc kịch, 29 xuất phẩm kịch, 13 phim truyền hình và 25 phim điện ảnh, Sự nghiệp của anh còn bao gồm xuất phẩm Netflix Kingdom, phim zombie hiếm hoi có bối cảnh thời Joseon. Mùa phim thứ hai đã được xác nhận sau sự nổi tiếng của mùa phim đầu tiên. Bốn phim khác có Jin Seon Kyu đóng hoặc đang trong quá trình thực hiện hoặc sẵn sàng ra rạp năm nay.

Chính “sự giải phóng cảm xúc” đã dẫn dắt anh xuyên suốt nghiệp diễn, theo Max Movie, là người tốt bụng bẩm sinh (bạn diễn của anh gọi là “sự ngây thơ không có tuổi”) mới có thể vui vẻ trải nghiệm nhiều kiểu nhân vật khác nhau trước máy quay. Anh gọi đó là “kiểu gạt bỏ hết căng thẳng.”

Jin Seon Kyu vào vai sư Haean trong phim Svaha: The Sixth Finger phát hành ở Hàn Quốc từ ngày 20/2/2019

Tốt nghiệp trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc danh giá, anh cho biết khi đi ăn tối với bạn bè anh không còn để ai tự trả tiền phần ăn của mình như đã từng làm trước khi trở thành ngôi sao. Giờ đây anh thậm chí còn quan tâm đến việc “trả tiền ăn cho bạn ở nhà hàng một cách kín đáo,” một truyền thống của Hàn Quốc thường được những tiền bối hoặc trang lứa nhưng có điều kiện kinh tế khá hơn thực hành.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times