Tin tức

Ji Chang Wook bước ngoặt gai góc với The Worst of Evil

26/10/2023

Nam diễn viên Hàn Quốc Ji Chang Wook, đang tham gia bộ phim The Worst of Evil / Tội ác kinh hoàng cùng một trong những ngôi sao của Squid Game, đã khiến khán giả phải thán phục kể từ khi ra mắt màn ảnh vào năm 2008. Hãy cùng nhìn lại sự nghiệp của anh.

Siêu sao Hàn Quốc Ji Chang Wook lần đầu xuất hiện trong một phim bộ nguyên tác Disney+, The Worst of Evil, và thể hiện nhân vật cảnh sát chìm trong thế giới ngầm cùng với nam diễn viên Squid Game Wi Ha Joon.

Ji Chang Wook trong phim The Worst of Evil

Mặc dù vai diễn này khác biệt so với những vai ấn tượng của anh trong các phim bộ gần đây như The Sound of Magic và phim bộ cảm động If You Wish Upon Me, The Worst of Evil cho thấy chiều rộng diễn xuất của nam diễn viên có sức thu hút trong sự nghiệp dài 15 năm.

Lớn lên ở Kyunggi, tỉnh ven đô Seoul của Hàn Quốc, Ji Chang Wook mồ côi cha từ nhỏ và được mẹ nuôi dưỡng.

Ban đầu anh là một sinh viên không mục đích và chán nản với việc học hành, nhưng tất cả đã thay đổi khi anh khám phá sân khấu.

Ji Chang Wook học nghệ thuật biểu diễn tại Đại học Dankook và sau khi tốt nghiệp, bắt đầu sự nghiệp trên sân khấu nhạc kịch.

Ji Chang Wook trong phim Empress Ki (2013)

Anh xuất hiện trong phim điện ảnh đầu tiên Sleeping Beauty vào năm 2008 và ra mắt màn ảnh nhỏ cùng năm trong phim bộ truyền hình dài tập You Stole My Heart.

Ngoài đời, Ji Chang Wook nổi tiếng là người con trai hiếu thảo. Ở tuổi 36, anh vẫn sống với mẹ.

Vì sao Ji Chang Wook được yêu mến

Với 25,7 triệu người theo trên Instagram, bạn có thể nhầm lẫn khi nghĩ Ji Chang Wook là kiểu diễn viên có được lượng người theo dõi trung thành nhờ là một gương mặt đáng tin cậy trên màn ảnh, đảm nhận các loại vai na ná nhau. Sự thật là anh luôn thay đổi theo thời gian.

Ji Chang Wook trong một cảnh phim Backstreet Rookie (2020)

Mặc dù linh hoạt ngay từ đầu, nhưng Ji Chang Wook quyến rũ người xem qua hàng loạt bước ngoặt ấn tượng trong các phim bộ truyền hình cổ trang. Chứng kiến sự nổi tiếng bùng nổ ở Trung Quốc sau thành công của phim bộ truyền hình Healer, anh bắt đầu xuất hiện trong các phim truyền hình Hoa ngữ như The Whirlwind Girl 2Mr. Right.

Khi căng thẳng địa chính trị Hàn-Trung ảnh hưởng đến ngành giải trí, kìm hãm dòng nội dung Hàn vào Trung Quốc, Ji Chang Wook đã nhanh chóng điều chỉnh.

Kể từ đó, anh đón nhận dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu và là một trong số ít tên tuổi lớn của Hàn Quốc đóng chính phim truyền hình Hàn cho cả Netflix và Disney.

Thêm vào đó, năm nay anh đã tách khỏi công ty quản lý tài năng lâu năm của mình để thành lập công ty riêng, mang tên Spring Company, cùng với người quản lý đã gắn bó mười năm.

Ji Chang Wook trong phim The Sound of Magic (Netflix)

Ji Chang Wook được yêu mến không chỉ vì sự hiện diện trên màn ảnh mà còn qua giọng hát. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã xuất hiện trong các vở nhạc kịch sân khấu nổi tiếng và góp giọng cho một số bài hát được sử dụng trong nhiều phim bộ truyền hình khác nhau.

Vai diễn thành sao

Ji Chang Wook trở nên nổi tiếng vào năm 2010 khi được chọn vào vai một vận động viên trượt băng tốc độ đường ngắn người Mỹ gốc Hàn trong phim bộ truyền hình phát hàng ngày Smile Again, bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng trong 15 tuần và mang về cho nam diễn viên trẻ giải xuất sắc tại Giải thưởng Phim truyền hình KBS.

Một năm sau, anh gây ấn tượng với vai một kiếm sĩ bảnh bao trong phim bộ hành động cổ trang Chiến binh Baek Dong Soo. Tỷ suất người xem vững chắc và một giải thưởng khác, giải ngôi sao trong Giải thưởng Phim truyền hình SBS, đã củng cố con đường trở thành ngôi sao của Ji Chang Wook.

Ji Chang Wook trong một cảnh phim Chiến binh Baek Dong Soo (2011)

Những vai diễn biểu tượng

Năm 2013, một lần nữa Ji Chang Wook đóng chính trong một phim bộ cổ trang lớn, lần này là câu chuyện cung đấu Hoàng hậu Ki cùng với Ha Ji Won.

Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn với đỉnh tỷ suất người xem gần chạm mức 30%. Ji Chang Wook lại nhận một giải nam chính xuất sắc khác, lần này là ở MBC Drama Awards, đưa anh trở thành diễn viên lấy giải nam chính từ tất cả các đài truyền hình lớn của Hàn Quốc.

Tiếp theo Ji Chang Wook đã thể hiện kỹ năng hành động trong phim bộ ly kỳ về âm mưu truyền thông Healer năm 2014. Mặc dù chỉ thành công khiêm tốn ở quê nhà, bộ phim lại thành công vang dội ở Trung Quốc.

Một phim hành động-ly kỳ khác của Ji Chang Wook là The K2, trong đó anh vào vai một lính đánh thuê ăn mặc bảnh bao phải chạy trốn khỏi Hàn Quốc và minh oan cho mình sau khi bị buộc tội giết người yêu. Bộ phim được quay một phần ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha.

Ji Chang Wook trong The K2 (2016)

Năm 2020, Ji Chang Wook quay lại duyên dáng với phim hài lãng mạn nổi tiếng Backstreet Rookie, dựa trên webtoon.

Ji Chang Wook vào vai một nhân viên cửa hàng tiện lợi đẹp trai nhưng vụng về, bị buộc phải thuê một cô gái trẻ nóng nảy, do Kim Yoo Jung thủ vai, lần đầu tiên gặp anh khi còn là một thiếu niên nhiều năm trước, nhờ anh mua thuốc lá cho cô ấy.

Vai diễn lặng lẽ

Bốn năm sau bộ phim Fabricated City năm 2017, Ji Chang Wook trở lại màn ảnh rộng trong phim ly kỳ bom hẹn giờ Hard Hit.

Ji Chang Wook trong một cảnh phim Hard Hit (2021)

Được phát hành vào cao điểm của đại dịch do virus corona gây ra, bộ phim chắc chắn chỉ được một lượng nhỏ khán giả xem, nhưng những ai mạo hiểm đi xem đều bị mê hoặc bởi tiền đề hấp dẫn của bộ phim.

Một giám đốc ngân hàng được một người đàn ông bí ẩn do một Ji Chang Wook dữ dội thủ vai gọi đến và nói rằng nếu ông ta ra khỏi xe, nó sẽ nổ tung. Thế là bắt đầu một cuộc chiến ý chí căng thẳng giữa các nhân vật.

Vai diễn sắp tới

Nam diễn viên bận rộn có một số dự án sắp ra mắt.

Đầu tiên, anh sẽ vào vai người dự báo thời tiết, đóng cặp với Shin Hye Sun trong phim bộ lãng mạn Welcome to Samdalri của JTBC.

Từ trái qua: Lim Ji Yeon, Jeon Do Yeon và Ji Chang Wook, bộ ba đang quay Revolver của đạo diễn Oh Seung Wook

Sau đó, Ji Chang Wook sẽ trở lại phim truyền hình cổ trang cùng với Jeon Jong Seo (Ballerina) trong Queen Woo cho Tving, nền tảng phát trực tuyến thứ ba mà anh sẽ xuất hiện.

Ngoài ra, Ji Chang Wook đang quay Revolver, bộ phim mới nhất của nhà làm phim đáng kính Oh Seung Wook (The Shameless), cùng với hai nữ diễn viên Jeon Do Yeon và Lim Ji Yeon.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post