Tin tức

Đạo diễn Gangnam Blues từng không muốn chọn Lee Min Ho

30/01/2015

Người hâm mộ của nam diễn viên Lee Min Ho đang mong chờ bộ phim mới Gangnam Blues của anh (tên mới là Gangnam 1970) nên biết ơn vợ của đạo diễn Yoo Ha.

Ngày 12/12/2014, trong một buổi họp báo để quảng bá cho phim Gangnam Blues diễn ra tại một rạp chiếu phim ở khu Apgujeong của Seoul, Yoo Ha vô tình nói đùa về sự yếu mến dành cho ngôi sao quốc tế này của vợ anh.

Đạo diễn Yoo Ha, trái, tại buổi họp báo

"Tôi đã có một thời gian rất khó khăn ở nhà bị buộc phải cho Lee Min Ho thủ vai chính", nhà làm phim 51 tuổi này chia sẻ với Enews Hàn Quốc.

"Vợ tôi là một fan cuồng của Lee Min Ho. Sau hai năm, tôi phải thừa nhận rằng làm việc với Lee Min Ho là duyên phận."

"Đạo diễn đã nói là trước đây anh ấy không thích tôi," Lee Min Ho nói đùa, cũng trên sân khấu tại buổi họp báo.

Tuy nhiên, lúc đầu, nỗi nghi ngờ của đạo diễn Yoo Ha về phong cách diễn xuất của Lee Min Hoo thì không phải chuyện đùa.

Đạo diễn đã thừa nhận rằng sự thiếu tự tin của Lee Min Hoo, nổi tiếng với vai chính trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc Boys Over Flower đã khiến anh nghi ngờ khả năng diễn theo yêu cầu của nam diễn viên này.

Lee Min Ho trong vai Kim Jong Dae (trái), cùng trải qua những khó khăn
với người bạn thân thời thơ ấu Yon Ki, do Kim Rae Won thủ vai

“Thật lòng mà nói, tôi nghĩ Lee Min Ho khá là sến sau khi tôi xem Boys Over Flowers,” Yoo Ha nói.

"Cậu ta đẹp trai đến nỗi cậu ta cần có một khoảng trống, nhưng cậu ta lại giống như một nhân vật truyện tranh. Phim của chúng tôi bắt đầu với một người buôn phế liệu. Tôi phân vân không biết liệu một nhân vật truyện tranh có thể diễn trọn vai một người buôn phế liệu không."

Đạo diễn đã xem xét lại việc giao vai cho Lee Min Ho, khi thấy được tiềm năng khám phá tính cách nhân vật của anh.

"Khi những nam diễn viên điển trai thay đổi hoàn toàn hình ảnh của mình, thì sẽ tạo ra hiệu ứng khổng lồ," Yoo nói. "Tôi nghĩ sẽ rất hay khi xóa bỏ hình ảnh cậu con trai nhà giàu trong phim Người thừa kế của Lee Min Ho. Vì vậy đó là cách mà tôi nghĩ đến việc dùng Lee Min Ho."

Lee Min Ho thừa nhận rằng việc đóng loại vai trái ngược quá rõ ràng như vậy sẽ có hệ quả.

Lee Min Ho không có hình tượng bảnh bao, sáng láng trên áp phích phim Gangnam 1970

"Bộ phim Người thừa kế đang được chiếu lại trên truyền hình, nhưng lần đầu phát sóng đã cách đây một năm," nam diễn viên này nói. "Khi tôi xem phim, tôi thấy mình trẻ hơn."

Đó là một sự thay đổi mà ngay cả bạn bè của Lee Min Ho đều nhận thấy.

"Trong khi tôi đang quay phim Gangnam Blues, tôi đã gặp lại bạn bè sau sáu tháng và tất cả họ đều hỏi tại sao tôi già đi nhiều thế," anh cười nói.

"Hiện tại tôi đang hồi phục lại như trước. Tôi đang làm việc chăm chỉ để được trẻ lại."

Vai diễn điện ảnh đầu tiên của anh không hề dễ dàng, nhưng trong cuộc phỏng vấn trước đó, anh cho rằng đây là vai diễn ý nghĩa nhất và anh cảm thấy rất vui khi được hóa thân vào nhân vật của mình.

Diễn xuất của Lee Min Ho trong một cảnh phim

Bộ phim “noir” này lấy bối cảnh trong những năm 70, một thời kỳ đen tối, nghèo nàn và lạc hậu ở khu phố Gangnam. Đây là thời kỳ diễn ra cuộc chiến đẫm máu về bất động sản giữa các băng nhóm tội phạm và các thế lực chính trị.

Trong phim Lee Min Ho vào vai Kim Jong Dae. Nhân vật của anh xuất thân là đứa trẻ mồ côi, cùng trải qua những khó khăn với người bạn thân thời thơ ấu Yon Ki, do Kim Rae Won thủ vai. Cả hai đều bị cuốn vào cuộc chiến quyền lực ở quận Gangnam đang trên đà phát triển nhanh chóng. Việc hai người thuộc hai phe đã thử thách tình bạn của họ. Đó là một câu chuyện đầy tăm tối và Kim Jong Dae là một nhân vật có tâm hồn rắc rối.

Một điểm sáng trong phim đó là Lee Min Ho đóng chung với Seol Hyun của nhóm AOA, cô vào vai em gái của anh. Hai nhân vật của họ đã nhảy múa và vui đùa cùng nhau.

Gia đình của Lee Min Ho trong phim Gangnam 1970, Seol Hyun (giữa) vào vai em gái anh

Lee Min Ho cho biết: "Đó là khoảng thời gian mà tôi cười thoải mái nhất trong suốt sáu tháng làm phim. Tôi nghĩ rằng ảnh hưởng của nhân vật thật tuyệt vời. Mặc dù vai diễn của tôi rất tăm tối nhưng vào những ngày đó, tôi đã cười rất nhiều".

Gangnam Blues công chiếu ở Hàn Quốc từ ngày 21/1.

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Stars và Kdrama Stars