Tin tức

Anh chàng hàng xóm tệ hại sẽ cứu sự nghiệp của Jennifer Lopez

30/01/2015

Đôi điều sự thực về bộ phim mới của Jennifer Lopez, The Boy Next Door (phát hành ở Việt Nam với tựa Anh chàng hàng xóm).

Đây không là một phim hay. Đúng hơn, có lẽ đây là một phim kinh dị. Nhưng có một tự nhận thức sắc sảo về cái đáng sợ của bộ phim này từ mọi người liên quan trong đó. Vì yếu tố tự nhận thức đó mà bộ phim kinh dị kinh phí nhỏ này có Jennifer Lopez trong vai một cô giáo dạy văn (ấy dà!) quan hệ tình dục với cậu hàng xóm 19 tuổi trong một cơn say và rồi bị hắn ta rình mò thực ra có thể lại là bộ phim có tính giải trí nhất mà tác giả bài viết này xem được trong năm, mùa Oscar chết tiệt.

The Boy Next Door, tệ hại khác thường như vậy, không chừng lại cứu được sự nghiệp điện ảnh của Jennifer Lopez.

Chuyện là vầy: Mặc dù tất cả chúng ta đều vui sướng ngắm nhìn Lopez đến há hốc mồm hơn một thập niên qua khi cô ngày càng trẻ ra trước mắt chúng ta, sự thực thì trong khoảng thời gian đó cô không có mấy thành công sự nghiệp — đặc biệt là trên màn ảnh rộng.

Đã 15 năm kể từ khi cô cừ khôi xây dựng được địa vị mối đe dọa kép là một nữ diễn viên và ca sĩ bằng diễn xuất đầu tay đã có một phim (The Wedding Planner) và album (J. Lo) đồng thời đứng số một ở Mỹ. Kể từ đó cô làm việc không ngừng và luôn trong ánh hào quang với album mới, phim mới, và thời gian cô làm giám khảo American Idol. Nhưng những thất bại gần đây đã chỉ ra rằng sự có mặt khắp nơi của cô ở lĩnh vực văn hóa đã bắt đầu thế chỗ cho sự đương thời thực sự của cô.

The Wedding Planner

Album gần nhất của cô, A.K.A., thật kinh khủng — ngoại trừ ca khúc Booty xấc xược (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) — và doanh thu chìm nghỉm. Cô không có vai chính nào kể từ The Back-up Plan năm 2010, bộ phim bị giới phê bình phỉ báng, và vừa tròn một thập niên kể từ khi cô ra mắt Monster-in-Law, bộ phim cuối cùng của cô vượt mốc 50 triệu đôla ở phòng vé.

Tiềm năng và sức hút của Lopez đảm bảo cô sẽ luôn được coi là một mối đe dọa kép. Nhưng gần đây mối đe dọa đó khá là hão.

Bước vào kiệt tác ma lực phim loại B hạng bét này, The Boy Next Door.

The Boy Next Door được Bob Cohen đạo diễn, người đã cho ra loạt phim Fast and the Furious nổi tiếng hồi năm 2001. Bản chất cường điệu hết cỡ của Boy Next Door ý muốn nói rằng Cohen cũng có thể làm cho bộ phim ly kỳ gợi dục này — và cho sự nghiệp của Lopez — điều mà ông đã làm cho loạt phim đua xe nói trên: bất chấp những kỳ vọng với một sướng thích tội lỗi rằng khán giả sẽ ngốn sạch mà chẳng thấy có gì sai.

The Boy Next Door

Bộ phim ngu ngốc, thừa mứa đùa cợt về “bánh” của Jennifer Lopez, một cảnh làm tình quá dài và được dàn dựng rối rắm đến độ tác giả trở nên vừa bị kích thích vừa tò mò ghê gớm trong khi xem, một màn chót siêu bạo lực đua với những phim Final Destination điên cuồng nhất.

Và trong sự đối nghịch hoàn toàn với cái sự quá nghiêm túc và chán trương lên của mùa Oscar, The Boy Next Door là một đối trọng nổi bật quá đúng thời điểm.

Xem phim để vui thì cũng có giá trị y như giá trị tìm thấy trong sự chìm đắm với nghệ thuật trong bất kỳ phim chính kịch lịch sử dài ba tiếng đồng hồ nào của Harvey Weinstein đang tấn công mùa giải thưởng này. (Này, đó mới là giải trí nha. Phim phải có tính giải trí.) Và nói cho mà biết nhé: khán giả hầu hết là nữ mà tác giả nhìn thấy trong khán phòng The Boy Next Door đã vui chết đi được. Tác giả cũng thế. Khó mà không vui. The Boy Next Door như nhạc kịch trong cái sự ngớ ngẩn của nó, không biện giải, sử dụng bạo lực và tình dục trơ tráo, thời lượng ngắn gọn dễ chịu, và hào phóng cảnh phim mình trần của Ryan Guzman.

Ryan Guzman trong vai anh chàng hàng xóm biến thành kẻ rình mò bệnh hoạn

Hãy đọc câu cuối đi rồi nhìn thẳng vào tác giả mà nói bạn sẽ đi xem The Imitation Game thay vì phim này.

Dự đoán trong ngành cho rằng The Boy Next Door mở màn phải dưới 20 triệu đôla — một doanh thu mở màn còn trên cả tuyệt vời cho một phim mà Lopez, cũng là một nhà sản xuất The Boy Next Door, gọi là phim ly kỳ “kinh phí siêu nhỏ” chỉ tốn có 4 triệu đôla. Tác giả cho rằng doanh thu có thể cao hơn, với cảm nhận về nhiệt tình dành cho phim của Lopez từ những người có vẻ khao khát mọi yếu tố gợi dục mà The Boy Next Door đem lại.(*)

Nhiệt tình đó là đáng kể. Lần cuối cùng người ta thực sự háo hức phim của J. Lo là khi nào? Có lẽ bạn đã háo hức What to Expect When You’re Expecting. Có lẽ bạn không đợi được mà phải xem ngay The Back-up Plan. Tác giả ngờ rằng bạn còn chẳng biết phim nào trong số hai phim đó là có trên đời này.

Jennifer Lopez nóng phỏng. Thân hình cô chưa bao giờ đẹp hơn thế

Thời bây giờ hiếm có chuyện một minh tinh điện ảnh nào là “làm ra tiền” — sức hút thực sự đưa người ta ngồi vào ghế xem phim ở rạp và chi tiền mua vé. Sự lên ngôi của các phim chuỗi và những thương hiệu ngôi sao thực sự của bộ phim chắc chắn sẽ nói thế, sự sụt giá của những tài năng ở rạp như Will Smith, Tom Cruise, và nhiều người giống vậy, cũng sẽ nói thế. Đúng, có lẽ khán giả sẵn sàng hài lòng với những màn gợi dục của The Boy Next Door. Nhưng cái việc Lopez, có thể cực kỳ tuyệt vời khi thả lỏng trong diễn xuất, là người đóng chính trong bộ phim này chính là điểm hấp dẫn bán vé.

Hơn nữa, vì The Boy Next Door ngớ ngẩn — mà ngớ ngẩn quá sức — hẳn phải có điều gì tăng tiến về phim này.

Đúng rồi, Jennifer Lopez nóng phỏng. Thân hình cô chưa bao giờ đẹp hơn thế, mà, giờ ở tuổi 45, cô chẳng gài đi lấy một ngày suốt 20 năm qua. Nhưng bộ phim tung hê kịch bản bằng việc biến cậu hàng xóm thành kẻ rình mò bệnh hoạn — một kẻ tâm thần loạn trí trở nên bị ám ảnh sau một cuộc hẹn hò chóng vánh. Và mặc dù cảnh nóng trong phim cho phép nhìn thỏa thích cặp mông nổi tiếng của Lopez, chính bạn diễn của cô, Guzman, mới bị khai thác không cần thiết cảnh khỏa thân.

Đấy là một sự đảo chiều của Hollywood trước sự xuất hiện của Lopez tuyệt trần trên tờ Elle, trong đó cô đề cập đến những tin đồn cô đang hẹn hò với Guzman 27 tuổi (cô không có) và liệu điều đó có biến cô thành một “con báo sư tử” không (không).

“Tôi ghét người ta cứ dán nhãn phụ nữ hẹn hò trai trẻ. Nếu một chàng trai trẻ thích bạn, thì đã sao nào? Vậy chứ đàn ông già đeo gái trẻ thì gọi là gì?” Lopez nói. “Tôi không tìm trai trẻ; nếu các chàng trai trẻ thích tôi, thì đó là một chuyện, nhưng những gã chỉ thích gái trẻ thì sao — họ chẳng bị dán nhãn gì! Có sự bất bình đẳng ở đây. Không công bằng.”

Jennifer Lopez, bí mật bênh vực quyền phụ nữ? Tác giả xin ủng hộ. Và bạn cũng nên thế. Hãy ủng hộ Jennifer Lopez, nói chung, vì cô chứng tỏ hết lần này đến lần khác mấy thập kỷ qua (rất dài đấy!) rằng cô là một thế lực tự nhiên có một ý chí bất khuất và, rõ ràng là, không ngại chấp nhận rủi ro nếu đó là vì sự nghiệp của cô.

Maid in Manhattan

Hãy nghĩ mà xem: Selena, Anaconda, The Wedding Planner, Maid in Manhattan. Thực sự chúng ta chẳng bao giờ quan tâm phim của J. Lo có hay không. Hầu hết là chưa bao giờ hay. Chúng ta chỉ quan tâm là xem có thú vị không, vì xem cô rất thú vị. The Boy Next Door, khủng khiếp một cách mê hoặc, có lẽ là phim thú vị nhất của cô tính đến nay.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Daily Beast


(*) Kỳ cuối tuần vừa rồi, The Boy Next Door ra rạp ở Mỹ, đứng nhì bảng với 15 triệu đôla. Xem tin Phòng vé Bắc Mỹ 23-25/1: American Sniper bắn tỉa cả ba đấu thủ mới.