Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Công bố ban giám khảo Liên hoan phim Berlin 2015

02/02/2015

Ban giám khảo gồm bảy người của Liên hoan phim Berline năm nay sẽ do nhà làm phim người Mỹ Darren Aronofsky, đạo diễn các phim Noah, Black SwanThe Wrestler, làm trưởng ban.

CHÂU Á

Uee vào vai nhà vô địch bơi lội ngạo mạn trong bộ phim hài-lãng mạn mới trên tvN

Trong bộ phim ngắn tập mới của tvN, Hogoo’s Love, thành viên nhóm nhạc After School UEE nhận vai Do Do Hee, một cô gái xinh đẹp nhưng ngạo mạn ta đây là một nhà vô địch quốc gia môn bơi lội.

Nổi tiếng với đôi chân dài và thân hình gợi cảm, Uee mới đây xuất hiện trong chương trình thực tế Law of the Jungle.

Hogoo là vai chính đầu tiên trên phim truyền hình của cô kể từ năm 2013, khi cô vào vai cô gái mồ côi Kim Baek Won trong Golden Rainbow.

“Tôi chưa bao giờ chửi rủa nhiều thế trong đời,” cô nói về vai diễn nữ hoàng hung dữ này. “Tôi hóa thân vào nhân vật của mình, tôi la hét ‘Tránh đường tôi ra!’ và thậm chí thực sự lớn tiếng trong đời thực. Quả là giải tỏa căng thẳng!"

Uee cho biết, vai diễn phù hợp hoàn hảo với cô ở nhiều mặt.

“Có thể nhiều người đã biết, tôi thực sự từng là một kình ngư ở trường trung học, thế nên tôi rất vui khi có thể thể hiện khả năng bơi lội trên truyền hình,” cô nói trong buổi họp báo giới thiệu phim.

Còn mới mẻ với truyền hình, nam diễn viên Choi Woo Shik vào vai Kang Ho Goo, “chàng trai tốt bụng” chưa từng hẹn hò một lần trong đời và mê như điếu đổ cô nàng Do Hee không thể với tới.

“Tôi bị thu hút mạnh trước cơ hội này,” Choi Woo Shik nói về vai diễn truyền hình đầu tiên của anh. “Cảm tưởng như một bộ quần áo vừa khít với tôi, và tôi biết mình có thể dốc hết tài năng để thể hiện.”

Ho Goo, nghĩa đen là “dễ xơi”, hoàn toàn không hề khoe khoang về ngoại hình đẹp như tạc tượng hay phong cách tinh tế. Tuy nhiên, anh dịu dàng, chu đáo và ngố một cách đáng yêu, và thế là tình bạn không ngờ đến nảy nở giữa anh và Do Hee trong suốt bộ phim.

“Vào vai anh ngốc đáng yêu là chuyên môn và cũng là điểm mạnh lớn nhất của tôi,” Choi Woo Shik nói với nụ cười rộng ngoác mang tai láu cá. “Tôi chắc chắn bộ phim sẽ vui không kém gì lúc thực hiện nó.”

Lim Seulong của nhóm nhạc ballad 2AM vào vai Byun Gang Chul, chàng luật sư đẹp trai và thông minh – ngắn gọn là, đối nghịch với Ho Goo.

Dựa theo loạt truyện tranh trên mạng cùng tên của Yoo Hyun Sook, bộ phim 16 tập xoáy vào vấn đề kẻ thắng-người thua có xu hướng phát triển trong các mối quan hệ tình cảm. Bộ phim sẽ phát sóng vào thứ hai-ba lúc 11 giờ tối từ ngày 9/2 trên kênh cáp tvN Hàn Quốc.

Yoon Eun Hye tăng cân vì vai diễn trong Chronicle Of A Blood Merchant

Yoon Eun Hye đã luôn tự ti về cân nặng của mình. Cô từng nói rằng thân hình cô quá mảnh dẻ nên chỉ tăng vài lạng có thể đã thấy khác rồi.

Khi cô xuất hiện trên One Night of TV Entertainment, cô nói xương của cô rất nhỏ nên rất dễ thấy cô như thể đã tăng cân rất nhiều.

Nữ diễn viên của Coffee Prince, Princess Hours, Future’s ChoiceMissing You, hiện tại nặng 100 pound (khoảng 45kg). Thời là thành viên trẻ nhất của nhóm nhạc VOX, cô nặng hơn lúc này khoảng 20 pound (khoảng 9kg), nhưng một chế độ ăn kiêng nghiêm khắc cùng tập thể dục đã giúp cô thành công giảm cân và giữ dáng.

Thế nên đây là một nước đi táo bạo khi cô nhận vai diễn đòi hỏi phải tăng cân hơn nhiều. Trong bộ phim điện ảnh Chronicle of a Blood Merchant, cô vào vai Im Boon Bang, một cô gái nông thôn nặng hơn 200 pound (khoảng 90kg). May thay, cô không cần phải thực sự tăng đến từng đó cân để vào vai. Hóa trang và phục trang hỗ trợ việc tạo sự đánh lừa thị giác rằng cô cân nặng từng đó.

Đạo diễn Ha Jung Woo khen ngợi sự thay đổi của cô khi được phỏng vấn trên The Star.

“Mặc dù nhân vật Im Boon Bang này, có lẽ thuộc về ai đó mũm mĩm và có một hình tượng hiền lành, nhưng tôi vẫn trao vai này cho Yoon Eun Hye, người trông chẳng có gì giống nhân vật này,” Ha Jung Woo cho biết. “Cô lịch sự nhận lời mời. Mặc dù màn xuất hiện của cô ấy trong bộ phim khá ngắn, tôi muốn trao cho cô ấy sự tán thưởng lớn vì có thể linh động và đối mặt với một thử thách mới trong vai trò diễn viên.”

Cô vào vai cô gái gây ra hiểu nhầm giữa Heo Sam Gwan, nhân vật do Ha Jung Woo thủ vai và người bạn Mr. Ahn, do Cho Jin Woong thủ vai.

Nhân vật Im Boon Bang đưa Yoon Eun Hye trở thành diễn viên mới nhất phải tăng cân vì vai diễn, cho dù tăng cân là thật hay tăng bởi đắp thêm. Danh sách đó bao gồm Kim Sun Ah, từng tăng cân thật cho vai diễn My Lovely Kim Sam Soon và Kim Ah Joong, dùng sử dụng vỏ silicon và hóa trang cho vai diễn nặng cân trong bộ phim điện ảnh 200 Pounds Beauty. Go Ara từng bị coi là quá gầy và xinh để vào vai Na Jeong trong Reply 1994, thế là cô đã thực sự tăng cân. Lee So Jung tăng 50 pound (khoảng 23 kg) cho vai diễn người mẫu quá khổ trong bộ phim điện ảnh 2012 Plump Revolution.

Chronicle of a Blood Merchant dựa trên tiểu thuyết bán chạy của Trung Quốc kể về câu chuyện một chàng trai bán máu để giúp đỡ gia đình. Phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 15/1/2015.

Park Yoo Chun đoạt giải Nam diễn viên mới xuất sắc tại KOFRA Film Awards

Park Yoo Chun của nhóm nhạc JYJ nhận giải Nam diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh của Hiệp hội Báo chí Điện ảnh Hàn Quốc lần thứ sáu (Korea Film Reporters Association - KOFRA).

Vào ngày 29/1 vừa qua, Park Yoo Chun tham dự lễ trao giải thưởng KOFRA lần thứ sáu tại Trung tâm Báo chí Hàn Quốc ở Seoul, anh đoạt giải Nam diễn viên mới xuất sắc với vai diễn trong bộ phim Sea Fog.

Phát biểu nhận giải, Park Yoo Chun nói, “Sau khi ra mắt với vai trò ca sĩ, tôi từng tham gia nhiều lễ trao giải âm nhạc, truyền hình và điện ảnh, nhưng đây là lễ trao giải đầu tiên mà tôi cảm thấy tôi muốn trở lại. Tôi nghĩ đây là một lễ trao giải mà những cảm xúc ấm áp được trao đổi qua lại.”

Anh tiếp tục, “Tôi đã tham lam đi tìm cái tên Park Yoo Chun, không phải Micky Yoo Chun, và tôi nghĩ chính các ký giả đã giúp tôi tìm được sự tham lam đó. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn để cái danh ‘diễn viên’ sẽ phù hợp hơn nữa.”

Đóng phim điện ảnh đầu tiên sau 10 năm ra mắt, Park Yoo Chun diễn cùng những diễn viên gạo cội trong bộ phim Sea Fog, tạo chỗ đứng bằng một sự thể hiện thuyết phục.

Giải thưởng KOFRA, tổ chức bởi Hiệp hội Báo chí Điện ảnh Hàn Quốc, đánh giá tổng cộng 134 phim trong và ngoài Hàn Quốc và chọn ra người chiến thắng dựa trên bầu chọn của các nhà báo hội viên. Hiệp hội Báo chí Điện ảnh Hàn Quốc gồm 48 đơn vị mới và 67 nhà phê bình là thành viên.

Danh sách những người thắng cuộc

▲ Phim xuất sắc: Han Gong Ju
▲ Đạo diễn xuất sắc: Kim Sung Hoon (A Hard Day)
▲ Nam diễn viên chính xuất sắc: Choi Min Sik (The Admiral: Roaring Currents)
▲ Nữ diễn viên chính Xuất sắc: Chun Woo Hee (Han Gong Ju)
▲ Nam diễn viên phụ xuất sắc: Yu Hae Jin (The Pirates)
▲ Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Jo Yeo Jeong (Obsessed)
▲ Nam diễn viên mới xuất sắc: Park Yoo Chun (Sea Fog)
▲ Nữ diễn viên mới xuất sắc: Lee Yoo Young (Spring)
▲ Phim độc lập xuất sắc: My Love, Don′t Cross that River
▲ Phim nước ngoài xuất sắc: Interstellar
▲ Khám phá của năm: Chun Woo Hee
▲ Nhân vật trong lĩnh vực điện ảnh của năm: Giám đốc Shim Jae Myung của hãng phim Myung
▲ Nhà báo phê bình điện ảnh của năm: giải Munhwa Ilbo - Nhà báo Ahn Ji Young
▲ Giải thưởng PR: Lee Chae Hyun

Chung Quỳ phục ma ra rạp Trung Quốc đúng dịp tết

Zhong Kui: Snow Girl and the Dark Crystal / Chung Quỳ phục ma: Tuyết yêu ma linh, phim hành động lãng mạn 3D kể về huyền thoại Chung Quỳ phục ma, sẽ ra rạp ở Trung Quốc ngày 19/2/2015.

Bộ phim có Trần Khôn trong vai nhân vật chính phản anh hùng Chung Quỳ, người có năng lực siêu nhiên để tìm diệt yêu ma. Anh buộc phải dấn thân vào cuộc chiến tận thế giữa Thiên, Địa, và Âm ty, vào ngày rằm tháng 7. Lý Băng Băng trong vai Tuyết yêu, phải lòng Chung Quỳ dù biết người và ma không được yêu nhau.

Có kinh phí 200 triệu tệ, bộ phim do Triệu Thiên Vũ đồng sản xuất và đồng đạo diễn với nhà quay phim Hồng Kông từng đoạt giải Oscar Bào Đức Hi, nổi tiếng với tác phẩm đoạt giải Ngọa hổ tàng long.

Trailer cuối của bộ phim vừa được phát hành, thể hiện trận chiến giữa người, thần tiên, và yêu ma. Trailer nhận được rất nhiều khen ngợi về hiệu ứng đặc biệt và các đại cảnh hành động.

Cùng tham gia trong phim còn có nam diễn viên Đài Loan Triệu Văn Tuyên, nữ diễn viên Trung Quốc Dương Tử San, nam diễn viên Trung Quốc Bao Bối Nhĩ, và ca sĩ Summer (Cát Khắc Tuấn Dật), thể hiện ca khúc chủ đề trong phim Phấn phủ cố thân.

Ra mắt trailer phiên bản điện ảnh Bộ bộ kinh tâm

Time to Love / Tân bộ bộ kinh tâm, phiên bản điện ảnh của cuốn tiểu thuyết du hành thời gian nổi tiếng, Bộ bộ kinh tâm, vừa tung ra những hình ảnh quảng bá và phần xem trước đầu tiên. Hiện trong giai đoạn hậu kỳ, bộ phim được kỳ vọng sẽ ra rạp Trung Quốc nửa cuối năm 2015.

Mặc dù Time to Love khởi quay hồi tháng 11/2014, hãng sản xuất HS Media không tiết lộ thông tin gì ngoại trừ dàn diễn viên chính. Màn bí ẩn rốt cuộc đã được vén lên khi người hâm mộ được chiêu đãi những cái nhìn ban đầu về nữ diễn viên Đài Loan Trần Y Hàm trong vai nữ chính, Trương Tiểu Văn, vô tình trở về thời nhà Thanh và trở thành Mã Nhĩ Thái Nhược Nhã Hi.

Cả hình ảnh và đoạn phim chiếu trước thể hiện phong cách thần tiên, kỳ ảo, với điểm nhấn bất ngờ là đèn kéo quân. Chỉ đạo nghệ thuật của Time to Love chia sẻ rằng đội ngũ làm phim kết hợp yếu tố thẩm mỹ thời nhà Thanh với phong cách phương Tây cùng thời nhằm tạo bối cảnh và phông nền mới mẻ hơn và cảm giác không bị câu thúc.

Tiểu thuyết Bộ bộ kinh tâm của tác giả Đồng Hoa trước đó từng được chuyển thể thành phim truyền hình với Ngô Kỳ Long, Lưu Thi Thi, và Trịnh Gia Dĩnh đóng chính. Time to Love đánh dấu lần đầu tiên cuốn tiểu thuyết được chuyển thể lên màn ảnh rộng.

Angelababy cùng Huỳnh Hiểu Minh tham gia Phong thần bảng

Bộ phim thần thoại của nhà sản xuất Diệp Vĩ Tín, Phong thần bảng 3D, đã khởi quay hôm 21/1. Trước đó có tin vai nam chính do Hướng Tá, con trai của nhà sản xuất Hướng Hoa Cường, đảm nhiệm. Giờ đây êkíp làm phim tiết lộ thêm Huỳnh Hiểu Minh cùng bạn gái ngoài đời của anh là Angelababy (Dương Dĩnh) sẽ tham gia dàn diễn viên, dù có khả năng họ không có cảnh đóng chung.

Sau vai diễn Nhị Lang thần năm ngoái, Huỳnh Hiểu Minh rất được săn đón nhưng chưa biết khi nào anh sẽ xuất hiện ở trường quay. Hiện tại, nam diễn viên này đang quay Silent Separation, và sẽ không thể kết thúc trước Tết nguyên đán, thế nên việc đóng Phong thần bảng sẽ phải chờ đến lúc đó.

Lúc đầu có tin hồ ly tinh Đát Kỷ do Thư Kỳ đóng, nhưng nay đã đổi sang Phạm Băng Băng. Nam diễn viên Văn Chương cũng rời dự án; vai Na Tra của anh sẽ do Trương Bách Chi đảm nhận. Phong thần bảng còn có sự xuất hiện của Lý Liên Kiệt, Lương Gia Huy, Cổ Thiên Lạc, và nhiều ngôi sao điện ảnh khác.

Bất chấp nhiều tên tuổi lớn gắn với bộ phim, nhiều cư dân mạng nghi ngờ Phong thần bảng chỉ là phương tiện để Hướng Hoa Cường và vợ lăng xê sự nghiệp cho con trai họ, Hướng Tá, trong vai nam chính, Lôi Chấn Tử. Tại một sự kiện gần đây, Hướng Hoa Cường đã tiết lộ đúng là vợ chồng ông muốn làm bộ phim kỳ ảo võ thuật này vì Hướng Tá, anh đã học kung fu năm năm để chuẩn bị cho vai diễn.

Tuy Hướng Hoa Cường biết trở thành diễn viên võ thuật hành động là rất gian khó, nhưng ông nghĩ rằng việc đó vẫn dễ dàng hơn cho diễn viên nào muốn có sự đột phá trong nền công nghiệp giải trí. “Hầu hết diễn viên võ thuật bây giờ đầu đã hơn 50,” ông lưu ý. “Còn Hướng Tá chỉ mới 30.”

QUỐC TẾ

Mission: Impossible 5 của Tom Cruise được đẩy lên mùa phim hè

Paramount sẽ đẩy Mission: Impossible 5 của Tom Cruise lên, cho phim ra mắt sớm năm tháng. Thay vì Giáng sinh, phim sẽ ra mắt 31/7/2015.

Christopher McQuarrie đạo diễn phim với kịch bản của Drew Pearce và Will Staples. Cruise sản xuất cùng J. J. Abrams, và David Ellison của Skydance Productions.

Sự thay đổi này sẽ cho Mission: Impossible 5 ra mắt cùng dịp cuối tuần tương đương thời điểm Guardians of the Galaxy ra mắt năm ngoái, cho phép bộ phim trở thành phim có doanh thu cao nhất mùa hè đó. Điều này cũng cho Mission ra mắt trước ngày ra mắt 6/11 của Spectre, phim James Bond tiếp theo.

Mission: Impossible 5 là phim thứ năm được công bố sẽ ra mắt ngày 31/7 năm nay. Cùng ra mắt ngày này là phim của Weinstein Co. với Jake Gyllenhaal Southpaw, bản làm lại Point Break của Warner Bros. và phim ly kỳ khoa học viễn tưởng Selfless của Focus với Ryan Reynolds.

Mission: Impossible — Ghost Protocol, đạo diễn bởi Brad Bird, ra mắt tháng 12/2011, từng thu về 700 triệu USD.

Sean Penn nhận giải Cesar danh dự của Pháp

Gọi ông là “huyền thoại của một thế hệ”, Viện hàn lâm Điện ảnh Pháp đã công bố vào hồi đầu tuần rồi việc sẽ trao Giải thưởng Cesar danh dự cho nam diễn viên Sean Penn. Giải thưởng này tương đương giải Oscar của Pháp. Ông sẽ nhận giải tại Paris vào ngày 20/2.

Lễ trao giải Cesar lần thứ 40 sẽ tôn vinh diễn viên đã đoạt giải Oscar này cho sự nghiệp vẻ vang và ‘lựa chọn vai diễn tế nhị và đầy gắn bó của ông”, theo ban tổ chức.

Giải thưởng nêu những vai diễn từng đoạt giải của ông như bộ phim từng mang về cho ông giải thưởng tại Cannes 1997 She’s So Lovely của đạo diễn Nick Cassavetes tới Dead Man Walking đoạt Nam diễn viên xuất sắc tại Berlin của Tim Robbins, và hai vai diễn đoạt Oscar của Penn, trong Mystic River của Clint Eastwood và Milk của Gus Van Sant.

Sau máy quay, Penn từng đạo diễn bốn phim, gồm The Indian Runner và phim được đề cử Oscar Into the Wild, và từng làm Trưởng ban giám khảo Liên hoan phim Cannes 2008.

Vai diễn trong phim của đạo diễn Anthony Drazan, Hurlyburly21 Grams của Alejandro Gonzalez Inarritu, mang về cho ông giải thưởng tại Venice, cũng được nêu.

“Ông là một trong số ít diễn viên đoạt giải từ cả ba liên hoan phim lớn nhất thế giới, hai giải Oscar và một giải Quả cầu vàng,” Viện hàn lâm Pháp nói. “Một diễn viên huyền thoại, một con người gắn bó, một đạo diễn tuyệt vời, Sean Penn là một biểu tượng của điện ảnh Mỹ.”

Penn là diễn viên nhận giải sau Scarlett Johansson, người nhận giải này năm ngoái, và diễn viên đoạt giải Oscar Kevin Costner, từng được vinh danh năm 2013. Một số diễn viên khác từng được vinh danh gồm Meryl Streep, Kate Winslet và Dustin Hoffman.

Nhà sáng lập Mad Men, Audrey Tautou làm giám khảo Liên hoan phim Berlin

Ban giám khảo gồm bảy người của Liên hoan phim Berlin năm nay đã được nêu tên. Những tên tuổi điện ảnh này sẽ quyết định những ngươi đoạt giải Gấu vàng vào giữa tháng 2.

Nhà làm phim Mỹ Darren Aronofsky, đạo diễn các phim Noah, Black SwanThe Wrestler, sẽ là trưởng ban giám khảo. Cùng ngồi ghế giám khảo với anh là diễn viên Pháp Audrey Tautou (Amélie) và diễn viên Đức Daniel Brühl (đóng vai chính trong Good Bye, Lenin!), và Matthew Weiner, người sáng lập, chịu trách nhiệm sản xuất và biên kịch của phim truyền hình Mỹ Mad Men.

Các giám khảo khác gồm Martha De Laurentiis (Hannibal) đạo diễn người Hàn Quốc Bong Joon Ho (Snowpiercer). Đạo diễn người Peru Claudia Llosa, đoạt giải Gấu vàng 2009 cho phim The Milk of Sorrow, cũng nằm trong danh sách này.

Trưởng ban tổ chức liên hoan Dieter Kosslick phát biểu tại buổi họp báo rằng những phim tranh giải năm nay kể về những “người phụ nữ kiên cường trong những tình huống cùng đường”.

Mở màn liên hoan là phim của đạo diễn Tây Ban Nha Isabel Coixet - Nobody Wants the Night với nữ diễn viên Pháp Juliette Binoche đóng chính. Phim kể về Josephine Peary, người lang thang vùng hoang Greenland năm 1908 để cứu chồng.

Queen of the Desert của Werner Herzog cũng là một câu chuyện về cuộc đời một người phụ nữ, với Nicole Kidman vào vai nhà thám hiểm và điệp viên Anh Gertrude Bell. Một phim khác được mong đợi tại liên hoan là phim mới nhất của Terrence Malick, Knight of Cups, và phim Taxi của đạo diễn người Iran Jafar Panahi.

Năm nay, 19 phim sẽ tranh giải Gấu vàng và 441 phim từ 72 quốc gia sẽ được chiếu trong vòng 10 ngày. Liên hoan phim quốc tế Berlin sẽ diễn ra ở Berlin từ 5-15/2.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Korea.net, Jayne Stars,
Variety, The Hollywood Reporter, DW