Tin tức

Những điều đã biết về Jurassic World

03/06/2015

Hãy sẵn sàng để cảm thấy mình già rồi nhé. Hai mươi bốn năm đã qua từ khi Michael Crichton cho xuất bản cuốn tiểu thuyết ăn khách của ông, Công viên kỷ Jura. Bản chuyển thể điện ảnh năm 1993 của Steven Spielberg đã kỷ niệm 20 năm ra mắt bằng việc phát hành lại một phiên bản 3D. Và lần cuối mà bạn có thể xem phim Công viên kỷ Jura ở rạp là vào năm 2001. Mọi thứ bây giờ đều đã thay đổi.

Hãng phim Universal đưa những con khủng long hung bạo của kỷ Jura sống dậy trong phần mới của loạt phim đang tiến triển. Mong đợi sẽ có nhiều sự thay đổi, sẽ có rất ít những diễn viên cũ trong phim ban đầu trở lại, ít nhất là đến lúc này. Những mảnh ghép đã hoàn tất trong bộ phim thứ tư, nên Cinema Blend quyết định đào sâu vào Thế giới khủng long để giúp bạn nắm được mọi chi tiết mới nhất.

Bây giờ, hãy cùng lấy ADN từ mẫu vật đông lạnh của Thế giới khủng long và xem chúng nói cho ta biết được những gì.

Khởi đầu vô cùng trắc trở

Trở về năm 2009, lúc Cinema Blend đang đưa tin về phim kỷ Jura thứ tư, dù rằng phần tiếp theo tưởng chừng đi vào quên lãng. Đạo diễn phim Công viên kỷ Jura gốc - Steven Spielberg - đã đưa phần tiếp theo vào lịch triển khai của mình. Công viên kỷ Jura phần 3 do Joe Johnston đạo diễn đã có những ý tưởng rất thực về mục tiêu mà loạt phim sẽ hướng đến. Phần tiếp theo, như ta đã biết, cuối cùng được thúc đẩy triển khai vào tháng 1 năm 2013, khi hãng Universal nói rằng mọi thứ đã sẵn sàng và hướng đến ngày ra mắt. Chúng ta đã nghĩ về một ngày năm 2014, nhưng Universal chính thức dời nó tới tận ngày 12 tháng 6 năm sau, tức giờ ta còn đang cách vài tuần để đến với ngày mở cửa công viên mới!

Đạo diễn

Spielberg chưa bao giờ nghĩ ông sẽ quay lại. Khi Johnston chuyển giao cơ hội làm một phim kinh dị về khủng long một lần nữa, Universal phải bắt đầu tìm một sự thay thế xứng đáng. Họ dừng lại ở Colin Trevorrow, một người còn khá mới mẻ nhưng đã tự khẳng định mình (ở một mức độ nào đó) với tác phẩm lãng mạn chú chó lông lá xuyên thời gian Safety not Graranteed cùng Aubrey Plaza, Jake Johnson và Mark Duplass. Tác giả nói “ở một mức độ nào đó” bởi vì khi Safety làm say mê khán giả của liên hoan phim, nó không cần phải biến Trevorrow thành một cái tên thân thuộc. Thế giới khủng long vẫn cần sức mạnh từ những ngôi sao.

Chris Pratt

Công viên kỷ Jura đã có Sam Neill (trở lại vào phần ba). The Lost World có Jeff Goldblum. Trevorrow cần một người dẫn đường có máu mặt cho Thế giới khủng long. Cuối cùng anh đã chấm người bận rộn nhất hiện nay trong giới giải trí, và anh tự thân cũng đã là một Chúa tể của các vì sao: Chris Pratt. Diễn viên trẻ cuốn hút này bước ra từ những phim siêu thành công như The LEGO Movie, anh lồng tiếng cho nhân vật chính Emmet. Và còn nữa, anh là ngôi sao (và là Chúa tế các vì sao) của Guardians of the Galaxy / Vệ binh dải ngân hà, phim ăn khách bậc nhất năm 2014. Pratt vào vai Owen, một huấn luyện viên trong Thể giới khủng long kiểu Disney mới mở, có khả năng nói chuyện với khủng long đã được kiểm chứng bởi một hỗn tạp di truyền biệt lập và bắt đầu giết chóc như chơi thể thao. Giờ thì ai mà đoán được trò mèo gì đang diễn ra ở công viên khủng long?

Bryce Dallas-Howard

Series phim kỷ Jura chưa bao giờ là một bữa tiệc xúc xích. Laura Dern, Juluanne Moore và Tea Leoni đảm bảo các cô gái trẻ trong rạp sẽ có ai đó để ngưỡng mộ (khi khán giả không dám nhìn cảnh những con khủng long bạo chúa chạy tán loạn). Theo chân họ vào Thế giới khủng long sẽ là Bryce Dallas-Howard, đảm nhận vai Claire Dearing, người quản lý công viên kiểu Walt Disney đầy những con khủng long này. Từ những gì biết được, Claire là một trong những người thúc đẩy quá trình tạo ra những con khủng long mới, bởi vì lợi nhuận đạt đỉnh khi có những hấp dẫn mới. Tất nhiên là khi sự hấp dẫn đó được kiểm soát và không ăn thịt một vài khách du lịch.

Ty Simpkins và Nick Robinson

Khi dàn diễn viên đông đủ trong Thế giới khủng long, tin đồn ‘một gia đình’ trở thành nhân vật trung tâm trong phim được củng cố khi tin tức tiết lộ rằng ngôi sao phim Ironman 3 Ty Simpkins giành được vai chính. Sau đó, nguồn tin khác nói rằng nhà sản xuất cũng đã thêm diễn viên trẻ Nick Robinson từ Kings of Sumer cho một vai. Nhiều báo chí đưa tin khác cũng nói rằng hai diễn viên này sẽ vào vai “anh em” trong phần tiếp theo, thì trailer chính thức đầu tiên của Thế giới khủng long tiết lộ hai anh em là con của Judy Greer (và cũng có thể là họ hàng với Bryce Dallas-Howard). Họ sẽ gặp nguy hiểm như thế nào? Nếu xem phần trước là chỉ dẫn, lũ trẻ này tiêu rồi. Ta đã thấy chúng la hét bên trong quả bóng thủy tinh, và trốn trong shop quà tặng với nhân vật của Chris Pratt. Có cơ hội nào cho cả hai chúng sống sót qua khỏi thử thách này không?

Vincent D’Onofrio

Phim nào cũng cần có mội vai phản diện. Và khi những nhà sản xuất đã xem chán mắt một lố tên tuổi, thường họ sẽ quay sang Vincent D’Onofrio, ngôi sao của Full Metal Jacket, Men In Black và, gần đây nhất là, loạt phim truyền hình Daredevil của Marvel. Đầu tiên báo chí đưa tin diễn viên Method đã tham gia phần tiếp theo của kỷ Jura trong một vai xem chừng khá là xấu xa Vic Hoskins, Quản lý hệ thống bảo mật của InGen. Và ông ta có mặt trong một trailer gần đây nhất trong một vai phụ, người cố gắng cảnh bảo Pratt và cộng sự của anh về những nguy hiểm sắp tới mà họ chưa chuẩn bị. Thêm nữa, D’Onofrio sẽ cùng Irrfan Khan, vào vai Simon Masrani, lãnh đạo tập đoàn Masrani và là chủ của Thế giới khủng long. Đó là những vai trò then chốt trong hậu trường tạo nên Thế giới khủng long, và khi họ có thể không góp mặt vào những pha hành động với khủng long ăn thịt, họ sẽ là những người quát vào mặt Pratt khi anh cố cứu thế giới.

Cốt truyện

Chúng ta đã mù mờ khá lâu mà không có tin tức gì về Thế giới khủng long của Colin Trevorrow này. Dù bây giờ, ta đã có đủ miêu tả về kịch bản và đã được thưởng thức quảng cáo trong chương trình Super Bowl tr6en tivi hé lộ nhiều tình tiết quan trọng. Vẫn còn một số điều được bật mí từ trang IMDB:

“Hai mươi hai năm sau sự kiện Công viên kỷ Jura, Isla Nublar giờ đã trình làng một công viên chủ đề khủng long hoàn chỉnh, Thế giới khủng long, như John Hammond đã hình dung từ đầu. Sau 10 năm hoạt động và lượng khách ngày càng giảm, để hoàn thành nhiệm vụ tập đoàn giao phó, một sự hấp dẫn mới được tạo ra để lấy lại hứng thú từ khách viếng thăm – tác dụng thì không thể ngờ được."

Sự hấp dẫn đó chính là một con khủng long lai được tạo ra trong phòng thí nghiệm ở Ingen. Nó có tên Indominus Rex, và dáng vóc cũng kinh khủng như vậy. Chúng ta thấy gợi nhắc về nó trong tấm poster ngạt thở này:

Và từ những gì ta thấy trong trailer, nhân vật của Chris Pratt cần tuyển một đội quân khủng long Velociraptors để đánh với con quái vật phiến loạn này… Ai mà không muốn xem trận đánh đó chứ?!

Khủng long Indominus Rex

Phần hoang dã của Thế giới khủng long chính là con quái vật Indominus Rex, và phần tiếp theo này tập trung vào nó càng nhiều càng tốt. Nhưng trong trailer thứ hai (và chắc là trailer cuối cùng), Colin Trevorrow và đội của anh cuối cùng đã cho ta thấy những gì khủng long lai có thể làm được. Như đã nói, nó được tạo ra trong phòng thí nghiệm Thế giới kỷ Jura với mong muốn trở thành vật thưởng ngoạn mới trong công viên. Chỉ có điều là, nó thông minh hơn, nhanh hơn, mạnh hơn và mau đói hơn bất cứ cái gì trên hòn đảo. Nó nhớ được chỗ cấy thiết bị theo dõi, và đủ hiểu biết để lấy ra. Nó săn các con khủng long lớn hơn, và giết chúng như chơi thể thao vậy. Và khi đến lượt khách du lịch phải tham gia trò giải trí này, Owen của Chris Pratt tuyển một đội quân velociraptors để chơi cùng với nó. Nhưng anh không cô độc. Thế giới khủng long gợi ý rằng tất cả các con khủng long trên Isla Nublar sẽ được dùng đến để hạ gục Indominus Rex. Có đủ không?

Địa điểm

Trước áp lực công chiếu vào năm 2015, Trevorrow bắt đầu bấm máy phim vào tháng 3 và 4 năm 2014. Đội ngũ sản xuất đã rà soát Oahu và Kauai ở Hawaii, theo chân những phần trước. Họ cũng dựng trại ở Louisiana vài tuần, quay cảnh trong nhà để mở rộng thế giới u ám của công viên. Và chúng tôi đã tìm ra một mảnh áo của Jeff Goldblum ngay tại văn phòng sản xuất, chứng tỏ rằng Trevorrow đang giữ cho phần tiếp theo này đi đúng hướng.

Dịch: © Nhật Nguyên @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend