Tin tức

Phim hoạt hình Batman: The Killing Joke sẽ có 'thêm thắt' so với truyện tranh gốc

18/02/2016

Người hâm mộ nhân vật Batman mang tính biểu tượng của truyện tranh DC Comics chắn đã đọc, và có lẽ đã đọc lại, truyện tranh ngắn kinh điển năm 1988 Batman: The Killing Joke nhiều lần, vì câu chuyện do tác giả truyện tranh lừng danh Alan Moore viết lời và họa sĩ kỳ cựu Brian Bolland vẽ minh họa này là một trong số những câu chuyện nổi tiếng nhất từng được biết đến về Người Dơi.

Xoay quanh hai nội dung chính, một ở hiện tại và một trong quá khứ, truyện tranh kinh điển này kể hai câu chuyện đan xen về Joker trong đó đi sâu vào tâm lý của tên tội phạm tâm thần và nguồn gốc bi kịch.

Người ta đã biết rằng một phim hoạt hình điện ảnh dựa trên những sự kiện được mô tả trong tập truyện đề cập ở trên của DC Comics đang trong giai đoạn sản xuất, với Mark Hamill tiếp tục lồng tiếng cho Joker trong một chuyển thể có thể được xếp loại R. Song, theo nhà làm phim hoạt hình huyền thoại Bruce Timm, về sự nổi tiếng của Batman: The Animated Series, không phải mọi yếu tố từ truyện tranh kinh điển của Moore và Bolland sẽ được tái hiện y hệt như câu chuyện lần đầu ra mắt trên trang sách.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Comickbook.com tại Wizard World Comic Con ở New Orleans, Timm tiết lộ một phim hoạt hình tăm tối hợp với bối cảnh u ám và câu chuyện nội tâm của Moore và Bolland, song khẳng định rằng bản chuyển thể The Killing Joke sắp tới sẽ có thêm những phân đoạn quan trọng trong nội dung của truyện tranh gốc. Theo Timm, câu chuyện được kể trong truyện tranh gốc đơn giản không đủ để cho một phim dài dẫu ông có niềm tin rằng ông và đoàn làm phim sẽ nảy ra một giải pháp hợp lý cho bản chuyển thể này đồng thời tôn vinh tác phẩm nguyên bản.

Timm không tiết lộ nhiều thông tin về phim mới này, dù tuyên bố ông tin phim sẽ sánh được với các tác phẩm chuyển thể hoạt hình Batman trước đó của ông như Batman: Year OneThe Dark Knight Returns. Theo lời ông, có vẻ như tài sản DC Comics kinh điển vẫn nằm trong tay người giỏi sẽ làm nên một bản chuyển thể trung thành với nguyên tác, song câu chuyện gốc có thể được chỉnh sửa để đáp ứng độ dài của phim.

Nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch, phim hoạt hình Killing Joke sẽ là một sự bổ sung xứng đáng vào danh sách những phim đúng là của DC Comics, vì truyện tranh này đã nhận được ngợi khen gần như không thể chối cãi trong hai mươi năm qua. Dù những phần mà Timm và hãng phim thêm vào phim của họ có trung thành với truyện tranh gốc hay không thì còn phải chờ xem, giờ đây 'fan' chỉ phải đợi đến khi phim trình chiếu vào tháng 7 năm 2016 tại sự kiện Comic-Con quốc tế.

Batman: The Killing Joke sẽ ra mắt tại Comic Con ở San Diego vào tháng 7 năm 2016.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant