Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Assassin dẫn đầu đề cử Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2016

15/02/2016

Tuyệt phẩm kung fu The Assassin của Hầu Hiếu Hiền dẫn đầu với chín đề cử, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Quay phim xuất sắc, và Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Thư Kỳ.

CHÂU Á

Kim Bum vào vai trùm cho vay trong Mrs. Cop 2

Sau khi vào vai một cảnh sát thẳng tính trong Hidden Identity, Kim Bum sẽ thử làm kẻ xấu.

Nam diễn viên 26 tuổi đã được chọn vào phần tiếp theo của Mrs. Cop, tựa Mrs. Cop 2.

Nhân vật của Kim Bum là Lee Ro Joon, một CEO, nhưng từ khi nhúng tay vào vài vụ cho vay mờ ám, anh thực sự trở thành kẻ cho vay nặng lãi khét tiếng. Anh thông minh, tuấn tú và quyến rũ, nhưng anh cũng độc ác.

Vai cảnh sát hình sự của Kim Bum trong Hidden Identity thực sự là một sự thay đổi từ kiểu vai chàng trai tốt bụng trong Padam Padam, The Woman Who Still Wants To MarryBoys Over Flowers. Anh từng vào vai một kẻ lừa đảo trong That Winter The Wind Blows nhưng lại là một kẻ lừa đảo tử tế. Giờ thì anh đã sẵn sàng đảm nhiệm vai kẻ xấu.

Báo chí cũng trích lời đại diện bộ phim, cho biết nam diễn viên sẽ trải qua một sự thay đổi hoàn toàn để vào vai Lee Ro Joon.

“Sẽ rất thú vị khi xem anh so bì với nhân vật Go Yoon Jung của Kim Sung Ryung và nhóm của cô.”

Kim Sung Ryung của The Heirs, Yawang, Queen’s Flower vào vai một cảnh sát nữ xinh đẹp đứng đầu đội chống tội phạm bạo lực. Phần đầu Mrs. Cop với sự góp mặt của Kim Hee Ae trong vai nữ cảnh sát cố gắng cân bằng vai trò làm mẹ và công việc cảnh sát. Trong phần tiếp theo nhân vật của Kim Hee Ae vắng mặt và Go Yoon Jung thay thế cô. Go Yoon Jung gặp một vụ án mạng rất giống với vụ cô chưa hóa giải được sáu năm trước.

Diễn viên duy nhất từ phần đầu là Kim Min Jong, vào vai trưởng một tiểu đội. Bộ phim cũng có sự góp mặt của Im Seul Ong nhóm 2AM, từng xuất hiện trong Ho Gu’s Love, và diễn viên-ca sĩ Son Dam Bi, từng tham gia What’s With This Family. Hai người sẽ vào vai những cảnh sát cấp dưới. Họ sẽ giúp Go Yoon Jung hạ bệ kẻ xấu xa do Kim Bum thủ vai.

Bộ phim cuối tuần này sẽ phát sóng từ ngày 5/3 sau khi I Have a Lover kết thúc.

Kim Young Kwang, Lee Sung Kyung và Im Joo Hwan tham gia Broker

Bộ phim điện ảnh Broker đã hoàn thành việc chọn diễn viên và bắt đầu ghi hình từ ngày 4/2. Bộ phim tội phạm ly kỳ có sự góp mặt của Kim Young Kwang, Lee Sung Kyung và Im Joo Hwan (ảnh trên).

Phim tập trung vào vụ án mạng của bị cáo là con thủ tướng và các luật sư đảm nhận vụ kiện.

Kim Young Kwang vào vai Choi Sang Min, luật sư tốt nhất và nổi nhất trong hãng luật. Choi Sang Min thường được giao những vụ quan trọng nhất của hãng nên anh đã nhận vụ này. Việc điều tra vụ án mạng này đã đưa đẩy anh tìm kiếm sự giúp đỡ từ một nguồn không hề ngờ tới.

Lee Sung Kyung vào vai Cha Yeong Hee, một luật sư được tòa chỉ định cuối cùng lại làm việc cùng Choi Sang Min trong vụ này.

Im Joo Hwan vào vai Hang Sung Ho, nhà sản xuất chương trình thời sự của một hãng truyền thông.

Kim Young Kwang được biết đến nhiều nhất với vai diễn thứ chính tán tỉnh Park Shin Hye trong bộ phim Pinocchio và anh cũng vào vai một người đàn ông không biết mình đã phải lòng đồng nghiệp trong Nine Plus Boys. Các phim điện ảnh trước đó của anh bao gồm Hot Young Bloods với bạn diễn khác trong Pinocchio Lee Jong Suk và bộ phim điện ảnh Runway Cop.

Lee Sung Kyung được biết đến với vai diễn bạn gái Lee Kwang Soo trong It's Okay That's Love. Cô hiện đang vào vai Baek In Ha dữ dằn trong bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Cheese in the Trap. Broker là phim điện ảnh đầu tiên của cô.

Im Joo Hwan từng xuất hiện trong phim điện ảnh The Con Artist và mới xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong bộ phim siêu nhiên Oh My Ghostess. Anh cũng đã được chọn tham gia bộ phim truyền hình Uncontrollably Fond, với Suzy Bae và Kim Woo Bin.

Phim còn có sự góp mặt của Chun Ho Jin, Go Chang Suk và Jo Dal Hwan trong các vai phụ.

Kim Hong Sun, đạo diễn The Pied Piper sẽ chỉ đạo Broker. Im Joo Hwan trước đó đã hợp tác với đạo diễn Kim trong The Con Artists.

Broker sẽ ra rạp trong năm 2016.

Ngôi sao Đài Loan Trần Bá Lâm tham gia phim truyền hình Hàn Monster 2016

Nam diễn viên Đài Loan Trần Bá Lâm đã làm việc cùng kha khá diễn viên Hàn Quốc thời gian gần đây. Anh xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Bad Guys Always Die với Son Ye Jin. Trong phim này anh vào vai một du khách vô tình dính líu với một cô gái bí ấn, do Son Ye Jin thủ vai.

Anh cũng đang ghi hình cho bộ phim điện ảnh Risking Life for Love với Ha Ji Won và Chun Jung Myung. Risking Life For Love là bộ phim hài lãng mạn với nhiều yếu tố ly kỳ. Trần Bá Lâm sẽ vào vai một chàng trai bí ấn làm dao động trái tim nhân vật của Ha Ji Won.

Và giờ ngôi sao người Đài Loan đã được chọn vào bộ phim truyền hình Hàn Quốc sắp tới Monster – 2016. Mặc dù anh chỉ xuất hiện trong một tập của bộ phim về sự trả thù này, vai của anh không đơn thuần là vai khách mời. Anh là người đứng đầu một tập đoàn lớn của Trung Quốc Michael Chang. Nhân vật này thành thạo tiếng Anh, tiếng Hoa và tiếng Hàn.

Theo tờ JoongAng Daily của Hàn Quốc, đây là lần đầu tiên một diễn viên Đài Loan tham gia phim dài tập Hàn Quốc.

Một lý do nữa khiến anh hợp tác với nhiều ngôi sao Hàn Quốc đó là vì anh đã ký hợp đồng với BM+ Entertainment năm 2015 đại diện anh ở Hàn Quốc.

Trần Bá Lâm đã tham gia nhiều phim truyền hình và xuất hiện trong một số phim điện ảnh. Nam diễn viên 32 tuổi được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong bộ phim In Time With You, sau đó được dựng phiên bản Hàn Quốc tựa The Time I Didn't Love You, 7,000 Days. Vai diễn trong bộ phim đó đem về cho anh Giải Nam diễn viên xuất sắc tại Lễ trao giải Golden Bell lần thứ 47.

Monster – 2016 là câu chuyện một người đàn ông mất hết tất cả và sống chỉ để trả thù. Bộ phim có sự tham gia của Kang Ji Hwan và Sung Yu Ri, trước đó từng cộng tác trong phim truyền hình Hong Gil Dong và phim điện ảnh Runway Cop.

Bộ phim 50 tập này sẽ lên sóng trong tháng 3.

The Assassin dẫn đầu danh sách đề cử Giải thưởng Điện ảnh châu Á

Giải thưởng Điện ảnh châu Á (Asian Film Awards – AFA) lần thứ 10 đã công bố danh sách đề cử.

Tuyệt phẩm kung fu The Assassin của Hầu Hiếu Hiềnn dẫn đầu với chín đề cử, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Quay phim xuất sắc, và Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Thư Kỳ.

Phim ly kỳ đề tài cảnh sát Port of Call, đã nhận 13 đề cử của giải Kim Tượng vừa được công bố gần đây, kèn cựa với phim cổ trang Ấn Độ, Bajirao Mastani, cả hai được năm đề cử.

Danh hiệu Nam chính xuất sắc, các đề cử bao gồm Chân Tử Đan, Nagase Masatoshi, Phùng Tiểu Cương, Lee Byung Hun và John Arcilla của Philippines.

Ở hạng mục Nữ chính xuất sắc, Thư Kỳ sẽ cạnh tranh với Triệu Đào, Haruka Ayase, Kim Hye Soo, và Lâm Gia Hân.

Được hình hành năm 2007, lễ trao giải năm nay đánh dấu AFA lần thứ 10. 36 phim từ chín quốc gia châu Á cạnh tranh các danh hiệu cao quý nhất.

Lễ trao giải AFA diễn ra tại Macau ngày 17/3.

Trường quay The Foreigner của Thành Long bị tưởng lầm thành một vụ tấn công khủng bố

Hiện trường quay bộ phim ly kỳ-hành động The Foreigner, do Thành Long và Pierce Brosnan đóng chính, thực đến độ người qua đường một phen kinh hoàng.

Quay tại London, cảnh phim thể hiện vụ nổ một chiếc xe buýt đỏ biểu tượng của London trên Cầu Lambeth bắc qua sông Thames. Hiệu ứng đặc biệt thật đến nỗi cả cư dân London lẫn khách du lịch đang ở gần đó tưởng lầm là một vụ tấn công khủng bố, và hoảng loạn.

Một nhân chứng miêu tả thấy cây cầu bốc cháy, còn chiếc xe buýt nổ tan tành thành nhiều mảnh tung tóe khắp cầu.

Đoàn làm phim giải thích rằng trước khi quay, họ đã thông báo cho tất cả cư dân trong khu vực lân cận và đặt biển cảnh báo cũng như phát tờ rơi cung cấp thông tin. Tuy nhiên, những cư dân một phen hoảng hốt đó không hài lòng với cách xử lý tình huống, và gửi khiếu nại đến chính quyền sở tại. Lập luận chính của họ là thiếu công bố rộng rãi về hiện trường quay phim, do đó đã khích động cảm xúc về thảm kịch liên quan đế vụ đánh bom London hồi năm 2005.

The Mermaid của Châu Tinh Trì phá kỷ lục phòng vé Tết 2016

Bộ phim hài bí ẩn The Mermaid / Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì lên ngôi vua phòng vé tết 2016. The Mermaid, ra rạp ngày 8/2, tức mùng 1 Tết, thu tóm 668.176 đôla Hồng Kông trong suất chiếu nửa đêm và 4.941.139 đôla Hồng Kông trọn ngày đầu tiên, đánh dấu doanh thu ngày ra mắt lớn nhất của một phim Hoa ngữ ở Hồng Kông. Đến ngày 9/2, phim đã thu được 5.609.325 đôla Hồng Kông, đưa The Mermaid trở thành phim Hồng Kông dẫn đầu hai ngày mùng 1 và mùng 2 Tết.

Ở Đại lục, phim đạt doanh thu ra mắt kỷ lục 276 triệu nhân dân tệ, lập nên kỷ lục doanh thu ra mắt mới đối với phim nội địa. The Mermaid chỉ chịu thua Furious 7 của Hollywood, đã ghi kỷ lục 401 triệu nhân dân tệ khi ra mắt ở Trung Quốc hồi tháng 4 năm 2015.

The Mermaid đang trên đà tốt đẹp để phá kỷ lục của Journey to the West: Conquering the Demons cũng của Châu Tinh Trì, hiện đang là phim Hoa ngữ có doanh thu cao nhất thế giới.

Do Châu Tinh Trì sản xuất, viết kịch bản và đạo diễn, The Mermaid có Đặng Siêu trong vai một tỉ phú tay chơi muốn xây công viên hải dương ở một vịnh biển. Kế hoạch của anh ta bị một nàng tiên cá, do nữ diễn viên mới Lâm Doãn đóng, phá bĩnh và cô ta muốn mưu sát anh.

Giống như hầu hết phim khác của Châu Tinh Trì, kịch bản The Mermaid được giữ kín như bưng tới tận lúc phát hành. Không có buổi chiếu trước hay ra mắt thảm đỏ để quảng bá phim. Các bài phê chỉ xuất hiện sau luột chiếu nửa đêm đều tích cực.

Tiếp sau The MermaidFrom Vegas to Macau III / Đổ thành phong vân III của Vương Tinh, với Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Trương Gia Huy, và Trương Học Hữu. Phần tiếp theo này thu 178 triệu nhân dân tệ trong ngày đầu tiên. Kế tiếp là sử thi 3D The Monkey King 2 của Trịnh Bảo Thụy, với Quách Phú Thành và Củng Lợi, thu được 170 triệu nhân dân tệ.

Doanh thu phòng vé từ ba phim tết nói trên chiếm 94,5% thị trường Đại lục, riêng The Mermaid chiếm 41,8%.

QUỐC TẾ

Loạt phim Fast & Furious được xác nhận có 10 phần, ngày ra mắt phần 9 và 10 đã định

Những người hâm mộ đua xe tốc độ cao ạ, những lời bàn tán trong suốt một năm qua không chỉ là những lời nói suông. Loạt phim thành công thứ hai của Universal sẽ chính thức có 10 phần. Như nhiều tin khác về loạt phim này, tin được thông báo qua tài khoản Instagram của ngôi sao bộ phim, Vin Diesel, nơi anh cũng công bố ngày ra mắt cho ba phần phim còn lại: Fast 8, như được thông báo trước đây, ra mắt 14/4/2017, còn Fast & Furious 9 sẽ theo sau vào 19/4/2019 và Fast & Furious 10 vào 2/4/2021.

Diesel từ lâu đã nói Fast 8 dự tính sẽ là phần một trong bộ ba phim nhằm kết thúc loạt phim 10 phần này. Theo anh, kế hoạch này phần nào nhằm tưởng nhớ Paul Walker.

Đạo diễn Straight Outta Compton F. Gary Gray sẽ đạo diễn Fast 8. Phim cũng có sự trở lại của Dwayne “The Rock” Johnson và Jason Statham.

Trong một thời kỳ mà càng nhiều diễn viên nữ bước vào những vai diễn siêu anh hùng và Ghostbusters đang được làm lại với dàn diễn viên toàn nữ, không có gì ngạc nhiên khi Fast 8 cũng vừa thông báo sẽ có nhân vật phản diện nữ duy nhất. Dù kịch bản tới nay chưa hoàn thành, đạo diễn Gray và biên kịch Chris Morgan cho biết bộ phim sẽ có một vai phản diện nữ mạnh mẽ, và cả hai đều đang nhắm tới việc đưa Charlize Theron vào vai này sau khi xem diễn xuất gai góc của cô trong Mad Max: Fury Road.

Gray và Theron đã từng làm việc cùng nhau trong The Italian Job cách đây nhiều năm. Universal hiện chưa có bình luận gì và Theron cũng chưa được chính thức mời diễn. Đến khi kịch bản hoàn tất, giờ chắc còn quá sớm để khẳng định điều gì. Đây dự tính sẽ là một vai diễn hấp dẫn, khi tính cả sức hút toàn cầu của loạt phim hàng triệu đôla này. Người nào cuối cùng bước vào vai này cũng sẽ không phải là nhân vật nữ duy nhất trong phim: Michelle Rodriguez cũng sẽ trở lại với các phần tiếp theo của loạt phim này.

Deadpool đã có kế hoạch làm phần hai

Fox đang đặt cược rằng khán giả sẽ không những yêu thích Deadpool khi phim ra mắt vào cuối tuần rồi, mà còn háo hức được xem tiếp, và đó là lý do hãng phim này đã bắt đầu lên kế hoạch làm phần hai.

Rhett Reese và Paul Wernick, biên kịch Deadpool, hiện đang viết kịch bản cho phần hai và Fox cũng đã duyệt dự án này.

Việc phim sẽ có phần hai không phải là điều gì đáng ngạc nhiên. Deadpool được dự tính mở màn với ít nhất 65 triệu USD trong dịp cuối tuần đầu tiên, với nhiều dự đoán khác còn lên đến quá mức 70 triệu USD.

Đạo diễn Tim Miller chưa được ký thêm hợp đồng cho phần hai, dù Fox cho biết họ muốn giữ đội ngũ sáng tạo cũ.

Deadpool là phim hành động hài xếp loại R dựa theo một nhân vật ngông cuồng của Marvel Comics. Nhân vật là một phần trong thế giới X-Men của hãng truyện tranh này, và hiện nay Fox đã được nhượng quyền làm phim X-Men.

Phim ăn theo Transformers về Bumblebee xác định trình làng năm 2018

Paramount vừa xác nhận ngày ra mắt cho ba phim tiếp theo trong loạt phim Transformers, gồm Transformer 5 ra mắt vào 23/6/2017, phần 6 ra mắt 8/6/2018 và phần 7 ra mắt 28/6/2019.

Ngoài ra, hãng phim này cùng hãng sản xuất đồ chơi Hasbro cũng thông báo chính phần 6 nêu trên sẽ là một phim ăn theo dựa theo nhân vật Bumblebee trong loạt phim chính.

Bộ phim được Hasbro mô tả là “câu chuyện chưa được kể của Bumblebee.”

Phim ăn theo này được Giám đốc điều hành Hasbro Brian Goldner nhắc tới lần đầu vào hồi tháng Năm.

Trong thời gian chờ đợi, Michael Bay vẫn sẽ đạo diễn Transformers 5 với Mark Wahlberg đảm nhận vai chính.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Jayne Stars,
Deadline, The Hollywood Reporter