Tin tức

Like for Likes: Ba câu chuyện tình trong xã hội Hàn Quốc hiện đại

15/02/2016

Phim tình cảm nhiều tầng nhiều lớp nhẹ nhàng đã chiếm lĩnh rạp chiếu lâu nay, nhất là từ sau khi Love Actually thành công vang dội toàn cầu năm 2003, được chiếu đi chiếu lại trên màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ mỗi độ Giáng sinh về.

Một số phim Hàn cố gắng tái hiện thành công đó bằng cách thể hiện nhiều hơn một cặp yêu nhau và tìm cách chuyển tải thông điệp ấm áp xuyên suốt tất cả những câu chuyện liền lạc lỏng lẻo.

Áp phích phim

Nhưng đến giờ, chưa phim nào với gần tới thành công của bộ phim gốc nói trên.

Đúng lúc bạn cho rằng mốt nhất thời đó đã tàn phai thì lại có một phim với ‘format’ tương tự tìm cách hồi sinh thể loại này.

Like for Likes, do Park Hyun Jin - nhà làm phim Lovers of Six Years (2008) - đạo diễn, là một chuyện tình đương đại xoay quanh ba cặp và cách họ sử dụng mạng xã hội để tạo ảnh hưởng đến mối quan hệ.

Điều hấp dẫn nhất của bộ phim là dàn diễn viên toàn sao thượng thặng đến khó tin của Hàn Quốc bao gồm Yoo Ah In điển trai bên cạnh các nữ diễn viên tên tuổi như Lee Mi Yeon và Choi Ji Woo, cả hai đều lần đầu tái xuất màn ảnh rộng sau bảy năm.

Cặp đôi trung tâm gồm Lee Mi Yeon, trong vai biên kịch Kyung Ah, và Yoo Ah In, đảm nhận nhân vật giống hệt anh ngoài đời thật: diễn viên ngôi sao Jin Woo.

Yoo Ah In, phải, và Lee Mi Yeon

Sau khi một trong những tác phẩm đầu tay của Kyung Ah đẩy Jin Woo một bước lên đài danh vọng, hai bên gấu ó nhau vì những chuyện không đâu.

Kyung Ah đang nhắm đến việc có một cuộc quay lại với phim truyền hình một cách ngoạn mục, chuyện này không thể không có Jin Woo, nhưng anh chàng không chịu nhận vai, và họ cứ tiếp tục chập chờn như thế.

Cặp thứ hai gồm ngôi sao hallyu Choi Ji Woo, trong vai nữ tiếp viên thu hút Joo Ran, và Kim Joo Hyuk, trong vai Seong Chan, ông chủ nhà cũng đồng thời là người ở cùng nhà của cô.

Joo Ran là người phụ nữ khiến nhiều anh chàng mơ ước, nhưng thái độ bàng quan của cô đối với họ cảm trở cô tìm ra người phối ngẫu tương lai và thời gian thì không chờ ai.

Seong Chan tình nguyện huấn luyện cô thể hiện mình một cách đáng yêu trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý của các gã con trai, nhưng sự đời trớ trêu khi cảm xúc của họ dành cho nhau bước vào một lãnh địa không tên.

Kim Joo Hyuk, trái, và Choi Ji Woo

Cặp đôi thực tế và dễ liên hệ nhất là cặp cuối cùng gồm Kang Ha Neul và người mẫu chuyển sang làm diễn viên E Som.

Kang Ha Neul trong vai Su Ho, nhà soạn nhạc tài năng trước giờ chưa từng hẹn hò với ai vì thính lực của anh có vấn đề. E Som trong vai Na Yeon, một cô gái tự tin tiếp cận Su Ho trước qua mạng xã hội và rủ anh đi chơi.

“Điều khó nhất trong việc đạo diễn bộ phim này là làm cho từng cặp trở nên khác biệt bằng câu chuyện và tông điệu khác biệt,” đạo diễn Park Hyun Jin nói tại buổi họp báo ra mắt.

“Tuy nhiên, tôi nghĩ vai trò cơ bản của một đạo diễn là đưa các diễn viên giỏi nhất vào cuộc, và theo nghĩa đó thì nỗi vất vả của tôi lại là điều dễ chịu,” cô nói thêm.

Tuy phim đi theo kiểu chuyện tình kết thúc có hậu truyền thống, đạo diễn Park cố gắng truyền niềm tin cá nhân của mình vào kịch bản.

Kang Ha Neul, phải, và E Som

“Tôi chỉnh sửa kịch bản nhằm làm cho các nhân vật nữ của tôi trở nên độc lập,” cô nói.

“Tôi không muốn các nhân vật nữ của tôi như thể bị nhân vật nam kéo đi theo, điều thường thấy trong phim lãng mạn Hàn,” cô nói thêm.

“Tôi quyết nhấn mạnh vai nữ, nên tôi phú cho từng người họ những nghề nghiệp chuyên môn vững chắc để họ có thể nói năng và hành xử như họ muốn.”

Phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 18/2.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily