Tin tức

Phim hoạt hình Trung Quốc Bigfish & Begnia mất 12 năm mới lên tới màn ảnh rộng

25/05/2016

Phim hoạt hình Trung Quốc chờ đợi đã lâu Bigfish & Begonia / Đại hải cuối cùng sẽ ra rạp Trung Quốc sau 12 năm sản xuất, Enlight Media thông báo.

Áp phích phim Bigfish & Begonia

Phim này ban đầu có tựa Big Fish & Chinese Flowering Crabapple, do Lương Toàn và Trương Xuân đạo diễn. Câu chuyện lấy cảm hứng từ thần thoại kinh điển của Đạo giáo Trung Quốc cổ xưa Trang tử. Theo đạo diễn Lương, đồng thời là người viết kịch bản, phim còn tích hợp nhiều câu chuyện kinh điển khác của Trung Quốc chẳng hạn như Sơn hải kinh truyền kỳ / Classic of Mountains and SeasSưu thần ký / In Search of the Supernatural.

Lương Toàn và Trương Xuân đã cùng nhau trải qua nhiều năm gian khó làm dự án phim này. Bắt đầu khi họ làm một phim ngắn tựa Swallowtail Butterfly và tung lên mạng vào tháng 5/2004. Phim được đánh giá cao và họ quyết định biến phim đó thành phim dài, thành lập B&T Studio vào năm 2005. Tuy nhiên, họ không tìm được nguồn vốn làm phim cho đến năm 2007, khi cuối cùng họ có được một số tiền nhỏ.

Cả hai đắm mình trong dự án phim này, song kinh phí nhanh chóng cạn kiệt. Họ viết xong kịch bản năm 2009, song, dẫu thực tế nhiều nhà đầu tư quan tâm đến thế giới kỳ ảo dựng nên phim này, không ai tin một phim như thế có thể bán được ở thị trường. Dự án phim gác lại vài năm và phục hồi sau khi Lương Toàn đăng lên Weibo vào tháng 6/2013, trang blog của Trung Quốc, xin giúp đỡ và cho mọi người biết về bộ phim.

Đoạn clip gây ấn tượng mạnh mẽ, cạnh tranh với một số tác phẩm hay nhất của nhà làm phim hoạt hình Nhật Bản Hayao Miyazaki, gây ngạc nhiên cho hàng triệu cư dân mạng và bài trên Weibo của họ có 30 triệu lượt xem. Nhiều người hâm mộ phim hoạt hình gọi đấy là “bình minh của ngành công nghiệp hoạt hình Trung Quốc” và bầu chọn là “phim hoạt hình được trông đợi nhất.”

Chất lượng của đoạn clip dài 30 phút, được nhiều quan tâm và sau đó thành công rực rỡ của một phim hoạt hình Trung Quốc có doanh thu hàng đầu khác, Monkey King: Hero is Back, là những yếu tố khiến Enlight Media đầu tư vào dự án phim này.

“12 năm chẳng là gì đối với chúng tôi,” Lương Toàn nói tại buổi họp báo, tiết lộ rằng tổng kinh phí của phim khoảng 30 triệu nhân dân tệ. “Chúng tôi chỉ là thích làm phim này. Suy cho cùng chúng tôi quyết định làm ngay từ đầu, vì thế chúng tôi phải làm tốt.”

“Chúng tôi chỉ cảm thấy quá tội lỗi vì đã để quá nhiều người chờ đợi quá lâu, và tôi phải xin lỗi họ,” đạo diễn Lương nói thêm.

Vương Trường Điền, chủ tịch của Enlight Media, nói phim rất cảm động và là một mốc lịch sử mới cho ngành công nghiệp hoạt hình Trung Quốc. “Không người bình thường nào làm những gì như họ làm. Tôi phải cảm ơn hai người đặc biệt đã làm phim này vì sự nhẫn nại và kiên trì của họ. Một phim hoạt hình hay cần nhiều thời gian. Phim này sẽ khiến ngành công nghiệp hoạt hình Trung Quốc tự hào và sẽ không làm những ai đã và đang chờ đợi 12 năm thất vọng.”

Bigfish & Begonia sẽ ra rạp ở Trung Quốc với định dạng 2D và 3D vào ngày 8/7/2016.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn