Tin tức

Phim Real Steel: xem rôbô đấu võ tự do?

16/09/2011

Đây là một năm quan trọng với những cỗ máy có tri giác – lễ kỷ niệm lần thứ 90 tác phẩm R.U.R. của nhà soạn kịch Karel Capek, giới thiệu cho trí tưởng tượng quần chúng thuật ngữ “rôbô” khi phim công chiếu ở Prague, Tiệp Khắc (cũ) năm 1921. Không ai ưu ái thuật ngữ đó bằng Hollywood, họ cho chúng ta những người máy đáng nhớ trong các phim đủ thể loại như Metropolis, The Day the Earth Stood Still, Star Wars, The Terminator, TransformersWALL-E, và đây chỉ là một số ít các ví dụ. Phim kế tiếp trong dây chuyền sản xuất là Real Steel phát hành ngày 7/10.

Bộ phim khoa học viễn tưởng kết hợp nam diễn viên chính Hugh Jackman với đạo diễn Shawn Levy của phim Night at the Museum, nhưng những ngôi sao thực sự là các võ sĩ giác đấu bóng loáng choảng nhau trong những trận đấm bốc vì tiền, đã từng trở thành nỗi ám ảnh của cả nước trong phiên bản nước Mỹ tương lai gần của phim. Những trận đánh có thể là trận đấu trong lồng bí mật xấu xa hay sự kiện được quảng bá nhiều trên các phương tiện truyền thông, giống sự pha trộn giữa những trận đấu võ tự do của UFC (Danh hiệu vô địch võ sĩ tối thượng) và NASCAR (Hiệp hội đua xe thương mại Mỹ). Dưới đây là bản phân tích chi tiết về những người hùng cơ khí:

Ambush

Chúng ta gặp nhân vật của Jackman, Charlie Kenton, lần đầu tiên khi anh đang trên đường đến hội chợ nông thôn nơi anh sẽ cùng rôbô Ambush của mình thách đấu trong cuộc thi đấu bò quy mô lớn. Levy nói chàng võ sĩ không còn khỏe như trước: “Một con rôbô ngầm khó tính hay đi đó đây chiến đấu ở những chỗ tồi tàn khắp vùng Tây Nam và Texas. Ambush còn cần được sửa chữa vài chỗ và cần sơn lại vài chỗ cho chỉn chu, nhưng vẫn có thể quật ngã đối thủ bằng một cú móc lên và đấm vào ngực bất ngờ.”

Noisy Boy

Kenton, cựu võ sĩ quyền Anh sa cơ thất thế tìm cách quay lại, chắc chắn rằng Noisy Boy, hiện tượng chấn động một thời của Giải vô địch quyền anh rôbô thế giới với kỷ lục 15 trận thắng-1 trận thua, sẽ đưa anh trở lại đó. Người thiết kế ở Nhật đã truyền cho Noisy Boy “những yếu tố của một tướng quân truyền thống,” Levy nói. Những màn hình LED trên nắm đấm của Noisy Boy cũng giải thích rõ những thông điệp nhân ái bằng tiếng Nhật – chẳng hạn như “nỗi đau”, “sự quên lãng”, và “kết thúc”.

Atom

Đây là nhân vật Rocky trong câu chuyện (Rocky là nhân vật chính trong bộ phim cùng tên, một võ sĩ quyền anh không mấy nổi tiếng chống lại những địch thủ đáng gờm hơn nhiều). Những rôbô khác to hơn, đẹp hơn và đáng sợ hơn, nhưng Atom là người máy bình thường có cơ hội trở thành nhà vô địch – và là mối liên kết giúp Kenton đoàn tụ với câu con trai bị chia cách, do Dakota Goyo 12 tuổi đóng. Nét đặc biệt trên mặt Atom là không có cảm xúc, Levy nói. “Khung mặt bằng lưới titan của Atom, chỉ cho ánh đèn LED màu xanh từ đôi mắt chiếu qua, tạo ra một người máy thực sự mơ hồ cho phép chúng ta đưa ra những giả định – và trong phim, là những kỳ vọng của cậu bé vào chàng người máy này.

Midas

Trong những trận chiến ở thế giới ngầm, giá trị đạo đức là đồ vứt đi của một trận đấu bất hợp pháp – và Midas là kiểu rôbốt như thế, Levy nói. “Hắn cai trị thế giới ngầm Mecca, còn được gọi là Crash Palace. Hắn chơi xấu và sẽ làm mọi thứ để chiến thắng – vẻ ngoài màu vàng của hắn được làm nổi bật với một dải sợi quang màu đỏ kiểu Mohawk. Midas được người hâm mộ yêu thích và chưa từng bị đánh giá thấp.” Đòn đánh đặc trưng là gì? Đó là “The DeCapuccino”, một cú móc lên gây chấn thương đầu.

Zeus

Ông là nhà vô địch thống trị, không bị đánh bại của Giải quyền Anh rôbốt thế giới (WRB), và sống đúng với tên tuổi nổi như cồn của mình. Zeus là năng lượng tinh khiết – một bộ khung bằng thép và sợi carbon nặng 1.300 pound (khoảng 590 kg). Levy nói thêm: “Một người máy hoàn toàn tự chủ duy nhất trong giải WRB, Zeus được một gia đình của những người Nga có nhiều ảnh hưởng chính trị tài trợ, nhà Lemkovas, và được thiết kế bởi Tak Mashido, một thanh niên cực kỳ tài năng từng tạo ra Noisy Boy.”


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times