Tin tức

Phim về gấu mèo đạo chích Sly Cooper sắp ra mắt

06/03/2014

Chú gấu mèo đạo chích được mọi người ưa thích này sắp có bộ phim hoạt hình vi tính chiếu rạp riêng.


Theo chân hai chiến hữu Ratchet và Clank của Sony, chú gấu mèo được mọi người yêu thích trên trò chơi ví tính Sly Cooper sẽ có phim ra rạp vào đầu năm 2016. Việc chế tác phim này tái hợp hãng hoạt hình Rainmaker Entertainment với công ty chế tác độc lập Blockade Entertainment. (Hãy xem xét qua từng hình ảnh từ trailer của bộ phim)

Dựa trên loạt trò chơi video nổi tếng của Sony, Sly Cooper đưa người hùng của mình từ trò chơi 2D sang địa hạt hoạt hình vi tính 3D. Như bạn trông đợi, Sly Cooper là bộ phim đạo chích còn có những nhân vật được yêu mến khác từ loạt trò chơi này: Rùa Bentley và Hà mã Murray.

"Phim sẽ trung thành với loạt trò chơi, dù sẽ không là một câu chuyện gốc hoàn chỉnh,” David Wohl, phó chủ tịch phụ trách phát triển và là một nhà sản xuất cho phim Sly Cooper. "Trong phim, Sly và các chiến hữu đã ở bên nhau sẵn rồi, dù còn lâu mới giỏi trong những việc chúng làm."

Cốt chuyện phim là như thế này: "Sly Cooper là một phim hài động về trộm cắp kể về Sly Cooper, một đạo chích gấu mèo mồ côi, cùng các bạn từ thời thơ ấu và cũng là chiến hữu làm ăn, Rùa Bentley và Hà mã Murray. Trong phim, Sly biết được di sản bí mật của gia tộc; rằng gấu mèo ta xuất thân từ một dòng dõi trộm cắp quốc tế tài ba lâu đời. Với hiểu biết này, Sly và các bạn lao vào một chuyến phiêu lưu toàn cầu khi chúng chạy đua để tái ráp nối lại từng phần của một cuộc sách cổ chứa đựng bí mật của gia tộc The Cooper Clan trước khi cuốn sách này rơi vào tay Clockwerk – một con cú độc ác bằng kim loại của Nga muốn tiêu diệt dòng họ Cooper. Từ phông nền Ba Tư lãng mạn đến núi non hùng vĩ của Trung Quốc, phim 'noir' gai góc kết hợp với tiểu thuyết bằng tranh màu sắc tươi sáng trong câu chuyện gốc về tên trộm-trở-thành-anh-hùng vĩ đại nhất thế giới."

"Chúng tôi làm việc chặt chẽ với cả Sony lẫn Sucker Punch để đảm bảo theo đúng loạt trò chơi," Brad Foxhoven, nhà sản xuất phim và CEO của Blockade Entertainment. "Vì chúng tôi thay đổi ngoại hình của các nhân vật và thế giới trong câu chuyện đưa vào thuần hoạt hình vi tính, giữ họ đồng hành nhau là rất quan trọng. Chuyện này bao gồm kịch bản, nhân vật, mẫu, và dàn diễn viên. Tất nhiên là chúng tôi căng thẳng về kết quả, và thở phào nhẹ nhõm rất nhiều khi họ chấp thuận. Giờ chỉ còn chờ đợi người hâm mộ…"

Có diễn viên nào lồng tiếng cho trò chơi sẽ tham gia phim không? "Chúng ta sẽ khám phá chuyện đó bây giờ," Wohl nói. "Phim sẽ là sự pha trộn giữa những diễn viên từ trò chơi, và nhiều nhân tài khác mà chúng tôi thấy thú vị để đưa vào loạt phim này."

Foxhoven làm thinh về vấn đề liệu phim này có sẽ trùng khớp với 'game' thứ 5 của Sly không, nói, "Sony quyết định làm gì với Sly thì chúng tôi không thể bình luận. Chúng tôi chỉ hy vọng có vài bản miễn phí của trò chơi đó."

Chuyển từ 2D lên 3D là rất có ý nghĩa với 'fan' của Sly, nhưng Foxhoven giải thích rằng: "Đi theo con đường này là một bước nhảy vọt táo bạo, nhưng là con đường mà chúng tôi cảm thấy phù hợp cho quá trình chiếu rạp. Thị trường điện ảnh toàn cầu thiên hẳn về hoạt hình vi tính. Vì chúng tôi rất yêu thích tạo hình đổ bóng của trò chơi, chúng tôi đều cảm thấy nó sẽ không hiệu quả trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên chúng tôi tin rằng mình đã cố gắng giữ được cảm nhận trò chơi rất nhiều trong phim. May thay, Sony và Sucker Punch đều ủng hộ và tán thành!"

Blockade Entertainment đã từng làm phim hoạt hình vi tính Heavenly Sword Ratchet and Clank, cũng là những tài sản của Sony. Foxhoven tin tưởng những bộ phim đó đã dạy họ những bài học trong cách xử lý Sly Cooper. "Theo chúng tôi, việc sản xuất ngày càng tốt lên. Cùng với Rainmaker, chúng tôi hiệu quả hơn, cho phép dành nhiều thời gian hơn vào hình họa và câu chuyện. Bài học lớn nhất mà chúng tôi tiếp tục ủng hộ là sáng tạo/phát triển cùng lúc. Làm vậy tạo tính hợp pháp cho phim, và cũng đảm bảo chúng tôi giữ theo đúng với nhân vật.

"Giờ đây đã là phim thứ ba của chúng tôi, chúng tôi sẽ cho thấy con đường mà chúng tôi định làm ới các loạt trò chơi nói chung. Trên hết, tôn trọng nội dung và những gì 'fan' yêu quí nhất ở chúng."

Dịch: Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi