Tin tức

Lee Min Ho: Nhận ít phim để chuẩn bị cho vai diễn được nhiều hơn

06/03/2014

Đối với một diễn viên diễn lại một vai mà đã đưa anh lên hàng sao hẳn là một quyết định đầy rủi ro và chán nản, người ta có thể dễ dàng nhanh chóng suy đoán về tính tự mãn và “những rủi ro” trong trường hợp thất bại.

Nhưng Lee Min Ho, 26 tuổi, đảm nhận một vai diễn như thế trong phim truyền hình The Heirs / Những người thừa kế của SBS. Kết quả thế nào? Một điểm cộng cho anh từ lần đầu anh thành công với Boys Over Flowers / Vườn sao băng (2009).

Lee Min Ho đóng vai Kim Tan trong The Heirs

“Tôi khá tự tin là mình đã vượt qua được nhân vật Goo Jun Pyo của Boys Over Flowers với vai diễn khác, nhưng tôi có bận tâm hồi đầu đóng The Heirs. Vì thế tôi nhận vai diễn mới để cảm ơn những khán giả vẫn đánh giá cao nhân vật trước đó của tôi và quyết định đóng một nhân vật mới hoàn toàn,” Lee Min Ho nói trong cuộc phỏng vấn qua email với Korea Times. Vai diễn mới nhất của anh là người thừa kế trung học phải lòng con gái của cô người hầu có hồn hơn hẳn vai diễn anh chàng hung hăng trong Boys Over Flowers, một phim Hàn Quốc phỏng theo phim truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản Hana Yori Dango.

Một yếu tố thúc đẩy khác cho phim này là phim được viết bởi nhà viết kịch bản có tiếng Kim Eun Sook và có dàn diễn viên nổi tiếng, trong đó có diễn viên được yêu thích Park Shin Hye.

Kim Eun Sook đã sản xuất các phim truyền hình nổi tiếng khác như Secret Garden / Khu vườn bí mật (2010) và Lovers in Paris / Chuyện tình Paris (2004). Lee Min Ho nói rằng anh hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ làm phim The Heirs khiến anh dễ dàng hơn trong quyết định đóng phim này.

“Ngoài ra, tôi kiên quyết đóng những vai mà diễn viên chỉ có thể đảm nhận ở độ tuổi đôi mươi. Trong The Heirs, tôi là diễn viên lớn tuổi nhất khoác bộ đồng phục trung học,” Lee Min Ho nói.

Anh đoạt năm giải thưởng ở giải thưởng truyền hình cuối năm của cộng đồng mạng. Tại buổi lễ, Lee Min Ho nói “lời cảm ơn” đến ‘fan’ của mình bằng năm thứ tiếng – Trung Quốc, Nhật, Thái Lan, Anh và Hàn Quốc.

Lee Min Ho trong Boys Over Flowers

“Lần đầu tiên tôi trải nghiệm cùng các ‘fan’ làn sóng Hàn là với phim truyền hình Boys Over Flowers năm 2009. Đây là một hành động nhỏ thể hiện lòng biết ơn của tôi đối với ‘fan’ Hàn Quốc và quốc tế đã không ngừng ủng hộ tôi những năm qua,” Lee Min Ho nói.

“Tôi có một ‘fan’ Nhật đến gặp cảm ơn tôi vì phim City Hunter. Cô bảo rằng cô đã ngã quỵ vì mất đứa con trai trước khi xem phim này. Những gì cô nói làm tôi xúc động. Những trải nghiệm như thế khiến tôi nhận ra mình có trách nhiệm lớn lao với vai trò là một diễn viên trong lẫn ngoài nước,” anh nói.

Lee Min Ho cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc. Thật vậy, cựu người mẫu này có gương mặt biểu cảm với cặp mắt đôi khi vui vẻ, có thể chuyển sang buồn sâu lắng tương tự những diễn viên Hoa ngữ như Châu Nhuận Phát và Lương Triều Vỹ. Tượng sáp ở Madame Tussaud của anh được mượn từ Thượng Hải để trưng bày ở Hồng Kông từ 13/1 đến 31/3.

Lee Min Ho trong City Hunter

“Tôi nghe nói ‘fan’ Trung Quốc thật sự thích City Hunter / Thợ săn thành phố. Tôi nghĩ họ đánh giá cao những nhân vật nam mạnh mẽ hết lòng với chỉ một phụ nữ trong tình yêu. Tôi còn nghe nói họ thích không khí lãng mạn trữ tình trong The Heirs,” Lee Min Ho nói thêm.

Nhiều người có thể ngạc nhiên, “Vì sao Lee Min Ho không tham gia nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình trước The Heirs?”

Lee Min Ho đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn lý do anh không đóng nhiều phim điện ảnh và truyền hình, rằng anh nghĩ mình là kiểu diễn viên thích dành nhiều thời gian chuẩn bị trước khi tham gia một phim.

“Khi tôi quyết định tham gia phim nào, tôi cần hai đến ba tháng chuẩn bị. Trong suốt thời gian này, tôi phân tích nhân vật dựa trên kịch bản và phác thảo trong đầu thể hiện nhân vật này như thế nào. Sau khi chuẩn bị thì bắt đầu khởi quay, và toàn bộ quá trình mất khoảng bốn đến năm tháng. Ngoài ra, tôi cần hai đến ba tháng khác sau khi đóng máy và phim lên sóng để thoát khỏi nhân vật trong phim truyền hình. Khi bạn tính tất cả thời gian này, tôi nghĩ thật thích đáng khi mỗi năm tham gia một phim truyền hình (cười).”

Đối với những ‘fan’ của Lee Min Ho từ phim truyền hình gần đây của anh The Heirs, đây là một tin không hay, vì họ trông mong gặp anh trong một phim truyền hình hoặc điện ảnh khác.

“Tôi rất muốn tham gia nhiều phim như những diễn viên khác. Ý nghĩ này nảy ra trong chuyến đến Trung Quốc gần đây. Gặp gỡ nhiều ‘fan’ nước ngoài thích và xem tôi trong phim truyền hình khiến tôi nhận ra tham gia một phim mỗi năm không phải là cách để đáp lại sự khích lệ và yêu mến của người hâm mộ,” Lee Min Ho nói.

Lee Min Ho nói thêm rằng trong năm 2014, anh dự định rút ngắn thời gian anh bỏ ra chuẩn bị đóng phim và gặp gỡ ‘fan’ ở các phim truyền hình khác nhau.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times và KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi