Tin tức

Punch đẩy diễn viên tới giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của mình

02/11/2011

Bộ phim mới Punch không có một cốt truyện thú vị, cao trào sóng gió lẫn kẻ báo thù làm trung tâm. Nhưng bộ phim có được những tài năng của nam diễn viên trẻ đầy hứa hẹn Yoo Ah In, đã bớt tính kiêu ngạo trẻ con đi một chút và đang tiến vào giai đoạn mới, nghiêm túc hơn trong sự nghiệp của mình.

Bộ phim, dựa trên tiểu thuyết của Kim Ryeo Ryeong Wan Deuk I, bộ tiểu thuyết đã bán được trên 700.000 bản trong vòng ba năm kể từ khi được xuất bản vào năm 2008.

Phim do Lee Han đạo diễn, trước đó ông đã dẫn dắt những tác phẩm như Lover’s Concerto (2002) và Almost Love (2006).

Giống như tiểu thuyết, bộ phim là câu chuyện về quá trình trưởng thành xoay xung quanh một gia đình đa tôn giáo đối mặt với những hoàn cảnh tàn khốc.

Đầu phim, Wan Deuk đang ở năm thứ hai trung học. Mặc dù không phải là một học sinh tốt và xếp hạng kinh khủng, cậu là người giỏi chiến đấu và biết cách bảo vệ bản thân.

Cậu ở với bố mình, một người tàn tật, và cả hai sống trong cảnh cực kỳ nghèo khổ. Wan Deuk có thể chịu đựng tình cảnh của mình đến giờ, nhưng cậu bị làm cho đến mức bùng nổ khi biết một bí mật gia đình được giữ kín nhiều năm: người mẹ bỏ hai người họ bao năm nay là người Philippines.

Yoo Ah In vào vai một chàng trai trẻ rụt rè đấu tranh để chấp nhận
một bí mật gia đình trong
Punch. [Ảnh Kwon Hyeok Jae]

Cậu ở với bố mình, một người tàn tật, và cả hai sống trong cảnh cực kỳ nghèo khổ. Wan Deuk có thể chịu đựng tình cảnh của mình đến giờ, nhưng cậu bị làm cho đến mức bùng nổ khi biết một bí mật gia đình được giữ kín nhiều năm: người mẹ bỏ hai người họ bao năm nay là người Philippines.

“Wan Deuk là một đứa trẻ rụt rè và trưởng thành, nhưng đầy nổi loạn. Cậu là một người hướng ngoại, nhưng cậu không cố rời khỏi tổ,” Yoo Ah In giải thích. “Nhưng điều đó không có nghĩa nhân vật của tôi mất trí hoặc trở nên điên loạn khi cậu khám phá ra bí mật về quá khứ của mình. Tôi nghĩ tôi đã biến Wan Deuk thành một đứa trẻ tốt hơn nhiều khi so sánh với con người cậu trong cuốn tiểu thuyết. ”

Yoo Ah In nói câu chuyện khiến anh cảm động đến mức phát khóc.

“Tôi không thể đếm được bao nhiêu lần tôi khóc,” anh nói. “Những cảnh Wan Deuk mang cha mình, người gầy chỉ còn bằng một nửa, trên lưng mình, và cảnh cuộc gặp gỡ của cậu với người mẹ mất liên lạc từ lâu là cảm động nhất. Những khoảnh khắc như vậy khiến tôi nhận ra rằng Wan Deuk trưởng thành nhường nào và tôi đồng cảm với cậu rất nhiều. Cậu là đứa trẻ tốt nhất trên thế giới.”

Đặt tay lên ngực mình, anh nói, “Ở đây vẫn đau mỗi khi tôi nghĩ đến cậu.”

Poster phim

.Ở trung tâm, bộ phim tập trung vào mối quan hệ giữa Wan Deuk và giáo viên tại gia của cậu, Dong Ju. Mặc dù đầu phim cả hai cãi vã và đánh nhau triền miên như thể họ là kẻ thù của nhau, hoàn cảnh buộc họ lại và họ nhanh chóng trở thành gia đình của nhau.

Yoo Ah In và Kim Yoon Seok, người vào vai Dong Ju, đã khiến cho kịch bản đầy cảm xúc sống động và không thể làm tốt hơn về nhân vật của họ. Họ và những diễn viên khác đã dệt nên một mạng lưới vui vẻ và hài hước đối nghịch với sự phức tạp và kịch bản u ám của phim.

Dễ dàng nhận ra tại sao Yoo Ah In có thể vào vai Wan Deuk trẻ, ngay cả khi anh lớn hơn nhân vật của mình bảy tuổi.

“Tôi đoán gương mặt trẻ con của mình là một lợi thế,” Yoo Ah In nói.

Anh cho biết anh cũng tự mình nghiên cứu, nói chuyện với những diễn viên nhỏ tuổi hơn tại phim trường để biết học sinh trung học ngày nay nghĩ và trải qua những gì.

Tuy nhiên, anh nói anh thận trọng “không khiến cho Wan Deuk nổi bật hoặc có vẻ quá bảnh trên màn ảnh.”

Yoo Ah In xuất hiện lần đầu trong phim truyền hình Sharp 1 của KBS năm 2003, lần đầu tiên nhận được sự nổi tiếng. Sau khi xuất hiện trong một loạt các phim điện ảnh độc đáo, anh dành phần lớn thời gian ngoài ánh đèn sân khấu và nói anh bắt đầu “khao khát nổi tiếng như điên.”

Anh đạt được ước mơ của mình năm ngoái với một vai diễn trong phim truyền hình nổi tiếng Sungkyungkwan Scandal. Nhân vật của anh là một trong bốn vai chính đã mang đến cho anh nhiều cơ hội để sống trong thế giới nghệ sĩ và cảm nhận tình yêu của người hâm mộ.

Nhưng anh nói rằng bộ phim này cũng dạy anh nhiều bài học đáng giá về nghề nghiệp của mình.

“Có thời tôi thường ngang bướng và sẽ nói với bản thân mình rằng ‘Mình là một nghệ sĩ; Mình sẽ diễn như mình muốn’,” anh nói. “Tôi không thích phim truyền hình, và khi tôi quay Chilwu, the Mighty’ [vào năm 2008] tôi thậm chí bảo người quản lý tôi muốn nghỉ, nói ‘Sau phim này, tôi không bao giờ quay phim truyền hình nữa.’”

Yoo Ah In nói, “Tôi bị vướng với cụm ‘Tôi chỉ diễn’, nhưng sau Sungkyungkwan Scandal tôi trở thành một diễn viên linh hoạt hơn.”


Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi