Tin tức

Ryoo Seung Wan làm điều cực hiếm trong phim hành động với dàn nhân vật nữ cho Smugglers

15/08/2023

Ryoo Seung Wan, đạo diễn được ca ngợi với các phim hành động như Veteran (2015) và Escape from Mogadishu (2022), nói anh luôn cố gắng cân bằng giữa việc gắn bó với phong cách phim đã có và mạo hiểm đi vào lãnh địa mới.

Nữ thợ lặn là bối cảnh quan trọng của Smugglers

“Tôi nghĩ không gì nguy hiểm hơn là lặp lại chính mình. Là một nhà làm phim đã thực hiện hơn 10 phim truyện dài, tôi có phong cách của riêng mình. Song tham vọng của tôi là không ngừng làm mới bản thân và cân bằng giữa việc dựa vào các phương pháp đã được chứng minh và khám phá cách tiếp cận mới,” anh nói trong buổi phỏng vấn với Korea Times tại một quán cà phê ở Seoul.

Phim mới nhất của anh Smugglers có dàn nhân vật nữ, là điều cực hiếm ở thể loại hành động. Lấy bối cảnh những năm 1970 ở một làng quê ven biển thanh bình, phim xoay quanh nhóm nữ thợ lặn bất ngờ dính líu đến một âm mưu buôn lậu phi pháp.

“Nữ thợ lặn là bối cảnh quan trọng của phim, vì thế có nữ chính là chuyện đương nhiên. Song, phim không phô diễn vai trò giới tính hay triết lý nữ quyền. Phim thiên về mối quan hệ giữa các nhân vật,” Ryoo Seung Wan nói.

Kim Hye Soo trong vai Chun Ja

Trong buổi phỏng vấn, Ryoo Seung Wan giải thích lý do anh tuyển Kim Hye Soo và Yum Jung Ah lần lượt vào vai Chun Ja và Jin Sook.

“Tôi biết Kim Hye Soo từ lúc còn là trợ lý đạo diễn. Quay cận cảnh cô đẹp đến nỗi làm sáng cả màn hình mà tôi đang nhìn. Tôi là ‘fan’ của Yum Jung Ah kể từ khi cô ra mắt. Cô diễn xuất tinh tế và có vẻ luôn thoải mái, song để lại ấn tượng mạnh cho khán giả,” anh nói.

Anh thừa nhận rằng mình bị cuốn hút bởi những phim miêu tả sự phản bội và hòa giải. “Tôi nghĩ những câu chuyện này đầy kịch tính. Phim còn đề cập đến các chủ đề như sự suy tàn của những thị trấn nhỏ, khiến các nữ thợ lặn gặp nguy hiểm, và trở thành gánh nặng khi là con gái đầu lòng (theo suy nghĩ của Jin Sook),” anh nói.

Yum Jung Ah trong vai Jin Sook

Ryoo Seung Wan còn nói về những phim nội địa không thành công mấy ở phòng vé.

“Tôi nghĩ các nhà làm phim nên làm nhiều phim hay hơn. Kể từ khi tôi mơ ước trở thành nhà làm phim, không lúc nào mà điện ảnh không gặp khủng hoảng. Như thể là phàn nàn về nền kinh tế tồi tệ mỗi năm. Chúng tôi, những nhà làm phim, nên biết rằng cùng nhau thì chúng ta sẽ làm tốt hơn,” anh nói.

Vị đạo diễn mong ước Smugglers dấy lên tranh luận khi khán giả rời khỏi rạp.

“Tôi lo lắng không biết khán giả đón nhận phim thế nào. Tôi muốn mọi người thảo luận về bộ phim, dù là về âm nhạc, cảnh hành động, thời trang hay là diễn viên. Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là không có bất kỳ phản ứng nào,” anh nói.

Đạo diễn Ryoo Seung Wan

Khi được hỏi về sự cạnh tranh khốc liệt ở phòng vé hè, Ryoo Seung Wan nói, “Tôi thấy nhẹ nhõm khi tất cả phim hè đều có sức hút khác nhau. Là người ghét cạnh tranh, tôi không quan tâm đến những con số lớn. Tôi chỉ hy vọng khán giả thích phim của mình.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times