Tin tức

Siêu sao Đài Loan Châu Kiệt Luân lần đầu tiên bước chân vào điện ảnh Mỹ với The Green Hornet

22/02/2011

Châu Kiệt Luân, một ngôi sao Đài Loan đa tài và rất được mến mộ đã bán được hơn 28 triệu album nhạc trên toàn thế giới, đã lần đầu tham gia vào một tác phẩm điện ảnh Mỹ với vai người phụ tá huyền thoại Kato trong bộ phim tình cảm hài đang rất được kỳ vọng The Green Hornet, phim được công chiếu trong tháng 1.

Trong trang phục chiếc áo ngắn tay đen rất phong cách kết hợp với chiếc quần màu xám, Châu Kiệt Luân đã ngồi lại với AsianWeek trong suốt thời gian nghỉ giải lao của buổi diễn tập cho hoà nhạc mừng Giao thừa của anh ở San Jose, một trong những điểm dừng chân của chuyến lưu diễn khắp thế giới The Era World.

Để chuẩn bị cho vai diễn mà Lý Tiểu Long từng đảm nhận và gây được tiếng vang lớn, ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên kiêm đạo diễn 31 tuổi này cho biết anh đã tham khảo những đoạn phim cũ của bộ phim truyền hình thập niên 1960 này ở trên mạng.

Lý Tiểu Long trong vai người cộng tác xuất sắc Kato

Châu Kiệt Luân mong muốn sẽ thể hiện được một Kato “hài hước, tuyệt vời và vui nhộn” hơn nhân vật Kato của Lý Tiểu Long, nhưng đồng thời cũng nhấn mạnh rằng không một ai có thể thay thế được ông.

Vì ngôn ngữ mẹ đẻ của anh là tiếng Quan Thoại nên Châu Kiệt Luân đã bỏ ra rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho vai diễn này bằng cách học ngoại ngữ.

“Học tiếng Anh khó hơn là học võ,” Châu Kiệt Luân nhớ lại. “Giáo viên tiếng Anh của tôi không nói được tiếng Hoa, vì thế nên tôi bắt buộc phải học hiểu nó.”

Bộ phim còn có sự tham gia của anh chàng vui tính Seth Rogan trong vai Britt Reid, người đứng sau chiếc mặt nạ Green Hornet mà Châu Kiệt Luân nói là “rất hài hước và thông minh”, và ngôi sao kỳ cựu của Hollywood Cameron Diaz.

Châu Kiệt Luân và đoàn làm phim The Green Hornet

Châu Kiệt Luân, một người rất thích xe hơi với bộ sưu tập hơn 20 chiếc xe cổ cao cấp, đã cười tươi khi hào hứng tiết lộ rằng anh sẽ đưa thêm chiếc Black Beauty trong phim, một chiếc Imperial Chrysler năm 1965 được tân trang lại vào bộ sưu tập của mình ở Đài Loan.

Trong bộ sưu tập hiện nay của anh có chiếc xe độ Toyota Sprinter Trueno AE86 năm 1986 được mang về từ vai chính đầu tiên của anh trong bộ phim Trung Quốc Initial D, cũng như chiếc Batmobile của nhân vật con người lỗi lạc do Michael Keaton đảm nhận. Châu Kiệt Luân cho biết mỗi chiếc xe trong bộ sưu tập của mình đều “rất có ý nghĩa đối với anh”.

Khi so sánh giữa đóng phim Mỹ với đóng phim của châu Á, Châu Kiệt Luân cho biết đóng phim Mỹ dễ dàng và thoải mái hơn nhiều. Ở châu Á, ngày nào cũng có lịch quay trong khi ở Mỹ thì lịch trình được dàn ra thoải mái hơn.

Anh nói, “Khi không phải đóng phim Green Hornet, tôi thường đi dạo trên bờ biển ở Santa Monica và chơi bóng rổ.”

Trong năm mới này, Châu Kiệt Luân hy vọng sẽ phát hành một album mới vào cuối năm.

Hiện anh chưa có kế hoạch tham gia vào một bộ phim Mỹ nào khác, nhưng chắc chắn anh sẽ giành lấy cơ hội được xuất hiện trong phần tiếp theo của The Green Hornet nếu có.

Với việc Châu Kiệt Luân đã bước chân vào Mỹ, nơi dẫn đầu xu hướng, khán giả ở châu Á và Hoa Kỳ đều có thể trông đợi nhiều hơn từ siêu sao này.

Do Michael Gondry đạo diễn, The Green Hornet được công chiếu rộng rãi trên khắp nước Mỹ vào ngày 14/1/2011



Dịch: © Phương Thanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AsianWeek