Tin tức

Signal của tvN thành công nhờ chọn lựa kỳ án và xây dựng nhân vật

22/02/2016

Thành công siêu ‘khủng’ của Reply 1988 gần đây trên tvN, kết thúc phát sóng hồi cuối tháng 1, là một trong số rất ít phim truyền hình đài cáp giữ được khán giả ở nhà vào các tối thứ sáu và chủ nhật. Reply 1998 đã phá kỷ lục tỷ suất người xem phim truyền hình ở một đài cáp, kết thúc với 19,6%.

Mức độ thành công đó chắc chắn gây sức ép lên nhà sản xuất loạt phim kế tiếp, phát sóng vào khung giờ này.

Trước khi Signal lên sóng tvN, nhà sản xuất Kim Won Suk nói ông cảm nhận sức ép nặng nề trên vai. Nhưng khi tập đầu tiên phát sóng ngày 22/1 và nắm bắt tỷ suất 5,415%, Kim Won Suk thở phào nhẹ nhõm. Loạt phim hình sự thót tim của ông lập tức trở thành đề tài bàn luận và tỷ suất người xem bắt đầu tăng lên, đạt 7 đến 8% khi đến tập tám.

Trong Signal, các nhân vật chính sử dụng chiếc máy bộ đàm hai chiều kết nối quá khứ và hiện tại. Một nhà nghiên cứu tội phạm gan lì tên Park Hae Young, do Lee Je Hoon đóng, kết hợp với cảnh sát điều tra Lee Jae Han, do Cho Jin Woong đóng, đến từ 20 năm trước, cố gắng tìm hiểu những vụ án chưa phá giải được trong quá khứ. Phim truyền hình về những kỳ án này lập tức được công chúng chú ý, nhất là vì sử dụng các vụ án có thực chưa phá giải.

Đây là phim cảnh sát phá án có yếu tố du hành thời gian. Nhưng đây còn là câu chuyện về tham nhũng và cần làm gì để chống tham nhũng. Hai nhân vật chính đều gặp phải sự chống đối khi muốn tìm ra những kẻ phạm tội câu kết chặt chẽ hay khi muốn phá một vụ án có thể làm bộc lộ sự cẩu thả của hệ thống. Nhưng cả hai không đầu hàng trước bất cứ loại nào.

Và nhà sản xuất Kim Won Suk, đã thể hiện năng lực của mình trong bộ phim truyền hình đề tài công sở Misaeng (2014) rất thành công, một lần nữa trổ tài.

Lee Je Hoon trong vai nhà điều tra tội phạm Park Hae Young

“Tôi cảm kích vì Signal được đạo diễn tinh tế và chi tiết, nhưng tôi luôn nhấn mạnh yếu tố con người,” Kim Won Suk nói, giải thích triết lý của ông luôn ưu tiên nhân vật.

Ông đã trò chuyện với những nhà điều tra tội phạm thực sự để xây dựng nhân vật của Lee Je Hoon. Sự tư vấn của những người có kinh nghiệm thực tế là tối cần thiết.

"May thay, tôi đã quen biết nhà nghiên cứu tội phạm nữ đầu tiên ở Hàn Quốc," Kim Won Suk nói. "Cô ấy từng có bảy năm làm cảnh sát trước khi trở thành nhà nghiên cứu, thế nên cô cực kỳ hữu ích, từ việc chỉ điểm cho kịch bản đến chọn đạo cụ trên phim trường.”

"Chúng tôi quyết định phát triển câu chuyện xoay quanh những vụ án có thật chưa phá giải mà nhiều người biết, chẳng hạn như vụ bắt cóc Lee Young Ho hạy vụ giết người hàng loạt Hwaseong. Chúng tôi tin rằng công chúng chưa quên những vụ này.

"Ngoài những vụ án chưa phá giải, chúng tôi muốn xử lý những sự kiện lớn đã xảy ra, như vụ sập cầu Seongsu năm 1994 hay các tòa nhà lớn sụp đổ ở Hàn Quốc. Những sự cố này không phải là thảm họa thiên nhiên mà do con người gây ra. Khi đó không ai chịu trách nhiệm cho những thảm họa đau thương này, người ta nói rất khó quy trách nhiệm cho người cụ thể nào. Theo quan điểm của tôi, những thảm họa đó cũng là những vụ án chưa phá giải. Tôi muốn đề cập đến những tội phạm thực tế chưa hề bị quy trách nhiệm.

Nhân vật cảnh sát điều tra Lee Jae Han của Cho Jin Woong

"Lý do tôi muốn đưa những vụ việc như thế vào bộ phim là vì tôi muốn công chúng không bao giờ quên những vụ việc đó và nhắc nhở người ta rằng không bao giờ được để những vụ việc đó xảy ra lần nữa."

Khắc họa vai diễn nhà nghiên cứu tội phạm Park Hae Young của Lee Je Hoon gặp nhiều chỉ trích. Một số khán giả nói diễn xuất của anh không thực. Nhưng Kim Won Suk không thấy vậy. Bất cứ diễn viên nào vào vai này cũng đều có thể không thực.

"Chúng ta quen nghĩ những nhà nghiên cứu về tội phạm đều có cái đầu lạnh và hảnh động duy lý," ông nói. "Nhưng nhân vật của Lee Je Hoon trong Signal không có tính cách đó. Anh trở thành nhà nghiên cứu tội phạm vì một tai nạn đau thương hồi còn nhỏ. Anh là một nhân vật nhạy bén và giàu cảm xúc."

Signal còn có nữ diễn viên Kim Hye Soo trong vai cảnh sát trưởng trước đây làm việc với nhân vật Lee Jae Han của Cho Jin Woong và giờ làm việc với Park Hae Young. Cô là mối liên kết hai người mà cả Lee Jae Han lẫn Park Hae Young đều không nhận ra từ đầu.

Theo Kim Won Suk, điểm hấp dẫn nhất của bộ phim truyền hình đề tài kỳ án này là: những câu chuyện điều tra tội phạm luôn khó theo dõi nếu bạn bắt đầu xem giữa chừng phim. Nhưng với Signal, các tập phim xử lý những vụ án khác nhau, nên người mới xem dễ dàng theo dõi.

Kim Hye Soo trong vai cảnh sát trưởng Cha Soo Hyun

Ngoài ra, Kim Won Suk hy vọng khán giả sẽ nghĩ ngợi về những bài học đạo đức khi các nhân vật phá được các vụ án chưa giải quyết được trong quá khứ. Ba nhân vật chính sẽ dấn thân vào một vụ án lớn, và một trong những thám tử sẽ trở thành nạn nhân. Rồi khán giả sẽ hiểu vì sao các diễn viên này được chọn để đóng các nhân vật tương ứng trong Signal.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily & Kdrama Stars