Tin tức

Top Gun: Maverick sẽ khiến Maverick khổ sở hơn về cái chết của Goose

12/08/2021

Top Gun: Maverick hứa hẹn sẽ chứng kiến ​​người hùng đứng tuổi của Tom Cruise tự vấn lương tâm nghiêm túc, nhưng phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu này sẽ khiến anh khổ sở hơn về cái chết của Goose.

Top Gun: Maverick hứa hẹn sẽ thêm nhiều cay đắng và đau khổ cắn rứt lương tâm nhân vật chính

Sau hơn 34 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, cuối cùng Top Gun: Maverick cũng sẽ chứng kiến Tom Cruise trở lại vai phi công thử nghiệm tượng đài trên màn ảnh rộng vào năm 2021. Khán giả có thể trông đợi Maverick tiếp tục mang vác một số câu chuyện từ bộ phim đầu tiên.

Do đạo diễn Top Gun đầu tiên / tượng đài điện ảnh hành động Tony Scott không may đã qua đời, nhiệm vụ đạo diễn rơi vào tay tài năng của mọt phim hoài niệm thập niên 80 / đạo diễn Tron 2.0 Joseph Kosinski. Tuy nhiên, nói đến việc làm hài lòng fan của Top Gun gốc, vị đạo diễn mới này sẽ khớp được thôi, với một số diễn viên từ phim đầu trở lại cho phần tiếp theo và những nhân vật quan trọng như người yêu của Cruise, Charlie sẽ vắng mặt.

Monica Barbaro trong Top Gun: Maverick

Nhưng không chỉ đạo diễn của Top Gun: Maverick mới gian nan; nhân vật chính của phim cũng rơi vào cảnh khó ở. Trong Top Gun nguyên tác, Maverick liều lĩnh của Cruise rơi vào vòng xoáy trầm cảm sau khi tự trách bản thân về cái chết của người bạn và phi công phụ Goose. Mặc dù người hướng dẫn nghiêm khắc Viper có sẵn trong tay giai thoại về người cha quá cố yêu quý của Maverick để xoa dịu cảm giác tội lỗi cho nhân vật, Top Gun: Maverick hứa hẹn sẽ thêm nhiều cay đắng và đau khổ cắn rứt lương tâm nhân vật chính.

Ngôi sao Whiplash / ông hoàng của những biểu tượng cảm xúc mạnh mẽ trên màn ảnh Miles Teller đóng vai Rooster, con trai của Goose, trong Top Gun: Maverick, nghĩa là di sản của Goose và cảm giác tội lỗi xung quanh cái chết của anh sẽ đè nặng hơn lên Maverick vì trở thành một lời nhắc nhở đang sống đang hít thở về người phi công bi tráng luôn hiện hữu trong cuộc đời của chàng phi công siêu đẳng.

Miles Teller đóng vai Rooster, con trai của Goose, nghĩa là di sản của Goose và cảm giác tội lỗi xung quanh cái chết của anh sẽ đè nặng hơn lên Maverick

Teller nói bản sắc câu chuyện sẽ gây xúc động, và một đám tang được thể hiện nổi bật trong trailer Top Gun: Maverick chứng tỏ phần tiếp theo này sẽ không vui nhộn và nhẹ nhàng như phần đầu kinh điển độc đáo. Cảm giác tội lỗi chưa nguôi của Maverick về cái chết của Goose rõ ràng sẽ được giải quyết hoành tráng trong hành động của phần tiếp theo, cho dù thi thể trong quan tài đó là của một trong những học viên mới của anh, hay đối thủ cũ / bạn thân nhất của anh Iceman, hay cố vấn già của anh, Viper, hay là hồi tưởng đám tang của Goose. Khi Maverick cảm thấy tội lỗi và phải đối mặt với nỗi oán giận, sự hiện diện của Rooster chắc chắn sẽ gợi lên nhiều xem xét nội tâm cho một nhân vật, ít nhất từ những gì người xem đã thấy trong phần phim đầu tiên, đã không làm được gì nhiều trước đây.

Giống như một số sự hồi sinh thập niên 80, tông điệu nghiêm túc hơn của Top Gun: Maverick được thiết lập để chất vấn rất nhiều yếu tố đen tối chưa được khai thác chưa được đề cập đến trong Top Gun phần đầu. Phần tiếp theo có lẽ không theo lộ trình Cobra Kai và kể lại câu chuyện từ góc nhìn của Iceman, mà chừng như Maverick lớn tuổi hơn, cô độc hơn trong Top Gun: Maverick sẽ cần phải xem xét cái giá mà nhu cầu tốc độ khét tiếng của anh bắt anh gánh chịu.

Tom Cruise trong hóa thân Maverick trên trường quay

Cô độc và già đi trong Top Gun: Maverick, rất có thể Maverick sẽ nghĩ lại về cuộc sống trong vùng nguy hiểm, và nhiều khả năng nỗi ám ảnh về thảm kịch đó sẽ khiến nhân vật bớt quyến rũ đi rất nhiều và cộng hưởng cảm xúc hơn ở phần mới này của chuỗi phim Top Gun.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant